Q&A những vấn đề thường gặp khi săn mùa hoa mận Mộc Châu

Vào đầu năm mới, mùa hoa mận Mộc Châu không khỏi làm thổn thức bao trái tim người đam mê xê dịch. Hãy tham khảo những vấn đề thường gặp dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ trải nghiệm thú vị nào nhé.

Mùa hoa mận Mộc Châu nở vào thời gian nào?

Hoa mận Mộc Châu thường rơi vào khoảng tháng 1, 2, tùy thuộc vào thời tiết. Để chắn chắn nhất, bạn nên book tour du lịch Mộc Châu vào cuối tháng 1 tới giữa tháng 2. Nếu thời tiết không quá lạnh, rét muộn hoặc hết rét sớm, mùa hoa thường diễn ra sớm hơn.  
săn hoa mận

Mùa hoa mận Mộc Châu diễn ra bao lâu?

Một điều khá tiếc nuối là hoa mận chóng tàn, chỉ nở rộ 7-10 ngày. Do đó, hãy theo dõi thông tin cẩn thận để sẵn sàng lên đường bất kỳ lúc nào nhé.

Địa điểm nào ở Mộc Châu ngắm hoa mận đẹp nhất?

Khi mới tới Mộc Châu, bạn có thể ngay lập tức thưởng thức sắc trắng ở ven đường Quốc lộ 6. Nhưng đó chưa phải là những địa điểm ngắm nhìn top đầu tại đây đâu.  Khi ghé qua các gợi ý dưới đây, bạn còn có thể trải nghiệm văn hóa dân tộc H’Mông. 
+ Thung lũng mận Nà Kia: Khu vực này có địa hình bằng phẳng với diện tích 100ha. Điều đặc biệt nhất là Nà Kia chỉ trồng cây mận nên đây luôn được xem là  “biểu tượng” của mùa hoa mận Mộc Châu. Cảnh tưởng sắc trắng phủ kín thung lũng khiến bất kỳ du khách nào cũng phải ngỡ ngàng đôi ba giây.
+ Đồi mận rừng thông bản Áng: Đây là địa điểm thích hợp để thăm thú thêm rừng thông, vườn dâu kết hợp với việc thăm thú hoa mận. Với hội nhóm, các bạn cũng có thể tổ chức cắm trại gần rừng thông.
+ Thung lũng mận Mu Náu và Phiêng Khoang: Địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu tuy  mới được phát hiện năm 2018 nhưng đã nhanh chóng nổi tiếng do nằm gần trung tâm. Chỉ cần xuất phát từ UBND huyện Mộc Châu leo qua quả đồi sau là  tới thung lũng.
+ Thung lũng mận Thung Luông: Điểm thưởng thức này chỉ cách tiểu khu vườn đào 3km. Xen giữa bản lảng  là khung cảnh “tuyết” trắng xóa đầy chất thơ. Nếu có cơ may, bạn có thể bắt gặp những thiếu nữ H’Mông với váy áo rực rỡ làm cảnh sắc càng sống động.

Tôi có thể đi xe khách tới Mộc Châu không?

Hoàn toàn có thể.  Tại Hà Nội, bạn có thể đi từ bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa với chất lượng xe từ bình dân tới cao cấp. Thông thường, thời gian di chuyển mất khoảng 4 tiếng đồng hồ
mùa hoa mận mộc châu

Giá vé đi xe khách từ Hà Nội tới Mộc Châu bao nhiêu?

Mức giá xe khách đi Mộc Châu thường dao động tu ừ 180.000-250.000 đồng.

Tôi có thể tự lái xe máy tới Mộc Châu?

Xe máy là lựa chọn yêu thích của du khách thích khám phá. Vào mùa hoa mận Mộc Châu, đây cũng chính là phương thức tuyệt vời để ngắm nhìn cảnh vật 2 bên đường. Tuy nhiên, dù đường đi ở đây không dốc đứng như Hà Giang nhưng cũng đủ ngoằn nghèo, khá nguy hiểm.
Do đó, hãy chắc chắn bạn đủ vững tay lái khi đi phượt bằng xe máy. Bạn tốt nhất nên đi cùng đoàn đội để được trợ giúp khi cần thiết.

Tôi có thể đi Mộc Châu theo cung đường nào?

Xuất phát từ Hà Nội, bạn di chuyển theo đường Láng Hòa Lạc, Xuân Mai rồi qua Quốc lộ 6, Hòa Bình, Mai Châu, cuối cùng là Mộc Châu.
bê chao mộc châu
Bê chao Mộc Châu

Ăn gì ở Mộc Châu?

Mảnh đất Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với thung lũng hoa mà còn ấn tượng với nền ẩm thực hấp dẫn. Nhân dịp chuyến du lịch vào mùa hoa mận Mộc Châu, đừng bỏ qua những món ngon sau:
+ Bê chao: Đặc sản Mộc Châu này ngon nhất khi ăn nóng. Cái béo khi chao qua mỡ làm thịt càng mềm ngọt, thơm ngậy.
+ Cá suối: Cá ở đây tuy bé nhưng không tanh, chắc thịt, vị thơm nồng. Mùi thanh tre cùng gia vị rừng như mắc khén, rau thơm, sả, ớt làm thịt cá càng đậm lạ.
+ Thịt trâu gác bếp: Thịt có mùi hun khó đặc trưng, càng nhai càng ngọt. Nhấm thêm bia, rượu ngô là không còn gì bằng.
+ Nậm pịa: Nguyên liệu món ăn này được gần như toàn bộ bò hoặc dê. Không phải vị khách nào cũng đur can đảm để thử món ăn này.
+ Khoai sọ mán: Giống khoai này đặc trưng bởi độ dẻo, thơm, bùi. Khoai có thể hấp, chiên, nấu canh.
+ Cải mèo: Rau cải mèo có vị ngọt, mềm, đăng đắng. Khi nấu trong mùa đông, người dân Tây Bắc thường thêm chút gừng để làm ấm người.
+ Cá hồi: Đây là đặc sản độc đáo hiếm tìm thấy ở cả những  vùng lân cận. Các có thể làm gỏi, xông khói, ruốc hay làm chả đều được.
+ Xôi ngũ sắc: Loại xôi này nổi bật với tông màu rực rỡ đại diện cho phong thủy. Đây cũng là biểu tượng của tình đoàn kết giữa các dân tộc Tây Bắc.
+ Sữa bò Mộc Châu: Gần như du khách nào ghé qua đây cũng phải mua sữa về làm qua. Bạn có thể tìm thấy nhiều chế phẩm từ sữa khác như sữa chua, bánh sữa,…

Di chuyển ở Mộc Châu bằng gì?

Nếu đông người, bạn có thể gọi taxi tại Mộc Châu. Để tự túc hơn, bạn có thể di chuyển bằng xe máy cá nhân hoặc thuê xe máy ở đây.

Ở đâu tại Mộc Châu?

Tại Mộc Châu, dịch vụ cư trú khá phát triển, bạn có thể lựa chọn giữa khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay. Nơi nhiều khách sạn, nhà nghỉ nhất là thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường. Nếu ghé qua vào dịp cuối tuần, đặc biệt là mùa hoa mận Mộc Châu, bạn nên đặt trước để tránh hết phòng.
Trước khách sạn ở Mộc Châu chỉ có Công đoàn. Hiện giờ khách sạn ở đây khá nhiều với tiêu chuẩn cao. Nhà nghỉ phù hợp với nhóm đông người, giá cả rẻ. Ngoài  ra, hình thức homestay gồm các căn nhà xinh xắn để “sống ảo” hoặc dạng nhà sàn của dân bản địa

Gợi ý xem thêm:

Về Tây Bắc đắm mình giữa những mùa hoa Mộc Châu 
Q&A những vấn đề thường gặp khi du lịch Mai Châu 
Nên đi phượt dịp Tết dương lịch ở đâu? (Phần 1)

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here