Home Khám Phá Đồi chè Long Cốc – Tiên cảnh giữa vùng đất tổ.

Đồi chè Long Cốc – Tiên cảnh giữa vùng đất tổ.

0
10762

Nhắc đến đồi chè, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những đồi chè nổi tiếng như đồi chè Thái Nguyên, đồi chè Mộc Châu hay đồi chè Cầu Đất tại Đà Lạt… Thế nhưng không chỉ có những nơi đó là có đồi chè, mà ngay ở vùng đất tổ Phú Thọ cũng có những đồi chè xanh mướt, không chỉ mang đến những giá trị kinh tế cho người dân địa phương mà còn vẽ nên bức tranh đẹp nên thơ cho vùng đất này. Nếu đến Phú thọ, đừng quên ghé qua đồi chè Long Cốc để tận mắt thấy bức tranh cảnh sắc nơi đây nhé.

Vẻ đẹp đồi chè Long Cốc

Đồi chè Long Cốc thuộc địa phận xóm Măng 1, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Từ trung tâm thủ đô, bạn có thể di chuyển đến đồi chè Long Cốc bằng xe máy hoặc chọn xe khách. Đồi chè Long Cốc cách thủ đô Hà Nội khoảng tầm 125 km về phía Tây Bắc và khoảng 70 km từ trung tâm thành phố Việt Trì.

Đồi chè Long Cốc

Đồi chè Long Cốc đẹp chẳng kém cạnh bất cứ đồi chè nơi đâu. Những “ốc đảo chè” Long Cốc được mệnh danh là “vịnh Hạ Long vùng Trung du” khi sở hữu những quả đồi chè to lớn và đẹp nhất nằm liền kề. Khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của đồi chè, bạn sẽ ngỡ như được đắm mình trong không gian của một tác phẩm hội họa đẹp mê hồn, ngỡ như được lạc đến xứ sở cổ tích xa xôi nào đấy hay chốn bồng lai tiên cảnh giữa trần gian này. Với diện tích rộng lớn đến 10.000 m2, những đồi chè nối dài bạt ngàn đã góp phần tạo nên cho cảnh sắc thêm phần hùng vĩ.

Bức ảnh Đồi Chè Long Cốc của tác giả Nguyễn Phúc Thành được giới thiệu tại Sony World Photography Awards 2019

Đồi chè ở Long Cốc trông như những chiếc bát khổng lồ, úp xen kẽ nhau tạo nên sự nhấp nhô, trùng điệp. Nằm dọc hai bên cung đường uốn lượn là những đồi chè trải dài, xanh mướt nhấp nhô bát ngát nối tiếp nhau đến tận chân trời. Khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của đồi chè, bạn sẽ ngỡ như được đắm mình trong không gian của một tác phẩm hội họa đẹp mê hồn, ngỡ như được lạc đến xứ sở cổ tích xa xôi nào đấy hay chốn bồng lai tiên cảnh giữa trần gian này.

Bình Minh trên đồi chè

Mọi khoảnh khắc ở đồi chè đều diệu kỳ biết bao. Nhưng có lẽ, thời khắc tuyệt diệu nhất, khiến người ta say đắm nhất có lẽ là trong buổi sớm mai bình minh, khi đồi chè ẩn mình trong những làn sương mây mờ ảo đón chờ mặt trời thức dậy tỏa ra những vạt nắng vàng ươm đánh thức cả không gian. Lang thang dạo chơi trên đồi chè khoảnh khắc ấy, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh đẹp lung linh, được chạm tay vào những lá chè tươi mới vẫn còn đọng hơi sương, được hít thở bầu không khí trong lành tươi mát và tận hưởng những giây phút tươi đẹp, rạng rỡ và căng tràn sức sống của một ngày mới. Cảnh vật khi ấy chẳng rõ là thực hay mơ, hư hư ảo ảo chẳng thể phân biệt được.

Đồi chè Long Cốc là địa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến Checkin mỗi cuối tuần

Đến với đồi chè nơi này, bạn được tha hồ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp xinh với bộ ảnh của riêng mình. Bạn có thể săn được những khoảnh khắc đẹp ảo diệu khiến bao người thích mê hoặc thỏa thích “sống ảo” cùng đồi chè bạt ngàn, xanh mướt làm người người không khỏi ghen tị.

Bình minh đồi chè Long Cốc

Nếu có dịp tìm đến mảnh đất này, bạn cũng sẽ được khám phá văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mường nơi đây, trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng thú vị và học hỏi thêm nhiều điều mới. Đồng thời, bạn cũng đừng quên thưởng thức hương vị của chè tươi nơi này cùng những món đặc sản địa phương ngon tuyệt nhé!

Đồi chè Long cốc – Ảnh Hoàng Cường

Đồi chè Long Cốc chính là điểm đến mà ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ bước chân đầu tiên thôi, con tim bạn đã thuộc về nơi này.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here