Trải nghiệm hoang sơ giữa vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển trên thế giới. Thật hiếm nơi đâu hội tụ đủ cảnh quan rừng ngập mặn, rừng núi đá vôi và hệ sinh thái ven biển như vậy.

Vườn quốc gia Cát Bà ở đâu?


Vườn quốc gia Cát Bà tọa làng tại Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây cách thị trấn Cát Bà khoảng 15km. Diện tích vườn hơn 15000 ha, gồm 9800 ha rừng, 4200 ha đường biển.

Khu vực này sở hữu cảnh quan đặc sản cùng hệ sinh thái động thực vật cực kỳ đa dạng. Vườn cũng là một trong số ít hội tụ đủ cảnh quan rừng núi đá vôi, rừng ngập mặn và biển cả. Đó chính là lý do tổ chức UNESCO công nhận vườn quốc gia là  khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Đặc biệt, bạn còn có cơ hội tham quan nhiều di tích lịch sử lâu đời khi du lịch vườn quốc gia Cát Bà. Nhiều vùng còn xuất hiện dấu tích của con người từ hơn 6000 năm trước.

đảo Cát Bà

Đi vườn quốc gia Cát Bà mùa nào đẹp nhất?


Mùa hè luôn là khoảng thời gian đẹp nhất để thăm thú rừng sâu. Không khí mát lạnh ở đây chắc chắn sẽ khiến du khách không khỏi cảm thấy sảng khoái trong lòng. Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp thăm thú bãi tắm tại đây.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tới đây bất kỳ thời gian nào để nghỉ dưỡng. Hãy chú ý theo dõi dự báo thời tiết để không vướng phải đợt bão nhé.

Di chuyển tới vườn quốc gia Cát Bà


Đi từ Hà Nội – Hải Phòng

Bạn đi từ sân bay Nội Bài rồi bắt taxi tới trung tâm Hải Phòng khoảng 130km. Nếu không, bạn có thể đi bằng xe shuttle bus, thường mất khoảng 1.5 tiếng. Loại hình di chuyển này khá phù hợp với người nước ngoài.

Di chuyển từ Hải Phòng – vườn quốc gia Cát Bà

Với chặng đường này, bạn có rất nhiều phương thức để lựa chọn.

Đi bằng xe đẹp: Để khám phá vườn quốc gia Cát Bà, bạn có thể chọn phương thức di chuyển bằng xe đạp. Giá thuê dao động tại thị trấn từ 100.000-150.000 đồng/1 ngày. Tuy nhiên, đường đi  ở đây khá dốc nên hãy chắc chắn sức khỏe đủ tốt cho trải nghiệm này nhé.

Đi bằng xe máy: Đây là loại phương tiện linh động nhất cho chuyến  tự trải nghiệm. Tại thị trấn Cát Bà, bạn có thể thuê xe với giá 250.000-300.000 đồng/1 ngày.

vườn quốc gia Cát Bà
Giá vé tham quan vườn quốc gia Cát Bà:
+ 40.000 đồng/ 1 vé/ 1 người
+ 20.000 đồng/1 vé sinh viên, học sinh/1 người

Các hoạt động du lịch tại vườn quốc gia Cát Bà


Tìm hiểu hệ động thực vật

Vườn quốc gia Cát Bà là nơi hiếm có hội tụ đầy đủ hệ sinh thái của cả rừng ngập mặn, rừng núi đá vôi, biển và rạn san hô. Trong đó, 2320 giống cây, 282 loài động vật rừng, 538 loại  hải sản, 196 giống cá, 117 loài san hô,…

Loài thú đặc hữu tại vườn là Voọc Cát bà. Bạn cũng có thể tìm hiểu các loại linh trưởng khác tại đảo Cát Dúa, Eo Bùa, Đồng Cỏ hay Mé Cồn. Và đừng bỏ qua 205 loài chim tại đảo Cát Bà. Rất hiếm nơi có thể chiêm ngưỡng đầy đủ cả chim rừng, chim nước, chim định cư  và chim di cư như ở khu bảo tồn này.

Đặc biệt, khách yêu thích động vật hoang dã, tìm hiểu hoặc nghiên cứu chắc chắn sẽ bị thu hút bởi hoạt động khám phá côn trùng, bò sát, thú ăn đêm vào buổi tối. Khi đêm tới cũng là lúc chúng hoạt động sôi nổi nhất. Cảm giác được ngắm nhìn, lắng nghe động vật qua đêm quả đáng để thưởng thức một lần.

hệ động thực vật Cát Bà

Du lịch sinh thái biển

Bên cạnh du lịch sinh thái rừng, du khách còn có cơ hội tham gia các loại hình sinh thái biển, khám phá vịnh Cát Bà. Đây là dịp tốt để trải nghiệm các cảnh quan tuyệt đẹp như Vạn Bội, Việt Hải, Vạn Trà, Vịnh Lan Hạ,…

Bên cạnh đó, hoạt động chèo kayrk rất thích hợp cho việc khám phá hệ sinh thái. Bạn cũng có thể góp  chút sức mình bằng cách tham gia làm sạch môi trường, làm biển chỉ dẫn,…

Cát Bà

Khám phá hang động

Vườn quốc gia Cát Bà có rất nhiều hang động đặc sắc. Hang động karst ở đây thuộc địa hình âm trên quần đảo. Tổng thể được chia thành 3 loại gồm hang ngầm cổ, hang nền và hang hàm ếch, tùy theo hình dạng, thời gian và điều kiện hình thành.

Trong số đó, động Trang Trang được đánh giá có không gian lớn nhất. Chiều dài hang lên tới 300 mét với hệ thống nhũ đá ấn tượng. Ngoài ra, khách du lịch có thể tham quan các động khác như Trung Trang, Ủy Ban, Thiên Long,…

Thêm vào đó, tại nhiều hàng còn khai quật được xương hóa thạch, dụng cụ đá thời thời tiền sử. Nơi đây cũng in dấu cuộc đấu tranh oai hùng trong suốt thời kỳ lịch sử dân tộc.

Động Trung Trang

Tham quan di tích lịch sử

Bên cạnh thiên nhiên đa dạng, vườn quốc gia Cát Bà còn sở hữu nhiều khu di tích lịch sử, văn hóa như di chỉ Cái Bèo, đền Hiền Hào, hang Quân Y,…

Trong đó, nức tiếng nhất là Pháo Đài Thần Công được xây dựng năm 1942. Đây được xem là vị trí trọng yếu với nhiệm vụ bảo vệ vùng biển tiền tiêu phía Đông. Khi ghé thăm, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các quả đạn pháo lớn, khẩu pháo Đối hải, đường hầm bê tông, lô cốt, hầm công sự,..

Mặt khác, pháo đài còn đóng vai trò như nóc nhà đảo Cát bà. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh với trời mây, non nước hùng vĩ.

Pháo đài Thần công
Lưu ý khi tham quan vườn quốc gia Cát Bà
+ Do phải đi lại khá nhiều, bạn nên chuẩn bị trang phục thoải mái, đi giày thể thao rộng hơn khoảng 1 vỡ.
+ Chuyến khám phá địa điểm này tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Hãy mang theo nước và đồ ăn để  kịp bổ sung kịp thời nhé.
+ Chuẩn bị thêm thuốc chống côn trùng, chống muỗi.

Gợi ý xem thêm:

Du lịch vịnh Lan Hạ – thiên đường bị bỏ quên
Vườn Quốc gia Ba Vì: Địa điểm thư giãn cuối tuần giá rẻ
8 loại hải sản Quảng Ninh nhất định phải nếm qua

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here