Khám Phá “Rừng hoa đá – Thành Ma Tủng” độc nhất vô nhị ở Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn được tạo hoá ban tặng cho những món quà vô cùng đẹp đẽ khiến ai cũng mê đắm khi đặt chân đến đây. Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những địa điểm nổi tiếng mà ai cũng biết đến thế nhưng “rừng hoa đá” Thành Ma Tủng có lẽ sẽ là cái tên vô cùng lạ lẫm đối với nhiều người dù nó nằm trong khu cao nguyên đá.  Hãy cùng khám phá xem rừng hoa đá này có gì hấp dẫn và thú vị nhé. 

Đường đến “rừng hoa đá” Thành Ma Tủng

Để đến được rừng hoa đá Thành Ma Tủng thì trước tiên bạn phải đến được cao nguyên đá Đồng Văn. Cao nguyên đá Đồng Văn cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 140km nên bạn có thể đi xe khách, ô tô hoặc xe máy đều được. Tuy nhiên, nếu bạn đi bằng xe máy và ô tô riêng thì phải đảm bảo xe phù hợp để đi trên địa hình đồi núi và tay lái phải thật chắc  để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng. 

Toàn cảnh cao nguyên đá Đồng Văn

Khi đến được cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ tiếp tục vượt qua cổng trời Quản Bạ, Cán Tỷ, cổng trời Sà Phìn rồi đi bộ thêm 2km, vượt qua những con đường mòn cheo leo đá sắc nhọn gập gềnh, vắt qua các sườn núi đá tai mèo thì bạn đã đặt chân đến thôn Thành Ma Tủng – nơi sở hữu “rừng hoa đá” độc đáo có một không hai rồi đấy. 

Khám phá những điều thú vị trong “rừng hoa đá” 

“Rừng hoa đá” nằm trong thôn Thành Ma Tủng, xã Sà Phìn. Đây là nơi định cư, sinh sống của những người dân đồng bào H’Mông. “Rừng hoa đá” này là một điểm địa chất chứa đựng những hoang mạc đá với hình dạng kỳ dị và những ngọn núi cao vót sừng sững giữa đất trời mênh mông nơi địa đầu tổ quốc. 

Trong hành trình khám phá vùng núi rừng hoa đá, bạn sẽ bắt gặp những quang cảnh cực kỳ thú vị của những rừng đá xám trập trùng nhấp nhô, rộng khoảng 5- 6 ha với đủ hình đủ dạng kỳ lạ. độc đáo.  Có những chỗ đá xám giống như một con sư tử đang quỳ để phục rình con mồi, có chỗ thì lại giống một đàn lợn đang nghếch mõm lên đòi ăn, có chỗ thì lại giống chú khỉ đang ngồi ngắm nhìn non cao… Mỗi mỏm đá mang những hình dạng khác nhau nhưng tất cả đều hoà vào nhau để làm nên một bức tranh “rừng hoa đá” hùng vĩ có một không hai ở Hà Giang. 

Điểm xuyến trong bức tranh “rừng hoa đá” ấy là những ngôi nhà gỗ đơn sơ nằm lác đác trên cao nguyên. Mỗi ngôi nhà nơi đây đều được bảo vệ bởi một hàng rào đá bên ngoài để tránh thú hoang phá nhà. Trong “rừng hoa đá” thi thoảng cũng xuất hiện thêm vài bông hoa khác xinh xắn và vô cùng đáng yêu. Chúng chính là những đứa trẻ sống ở khu vực xung quanh lên đấy để chơi đùa hay nghỉ chân xong khi làm nương, đi chợ phiên về. Những đứa trẻ mặt mũi lấm lem, quần áo chỗ lành chỗ rách nhưng trông đứa nào cũng xinh xắn như những bông hoa làm thổi bừng lên sức sống cho cả khu rừng hoa đá. 

“Rừng hoa đá” Thành Ma Tủng không chỉ là tuyệt tác nghệ thuật của người nghệ nhân thiên nhiên làm từ đá xám mà nó còn rất nhiều màu sắc sặc sỡ khác do con người tạo ra. Chính vì thế mà khi ghé thăm nơi đây bất kỳ thời điểm nào trong năm thì bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp riêng biệt. 

Vào mùa xuân, Thành Ma Tủng bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng, choáng ngợp bởi vẻ đẹp của những loài hoa đang đua nhau khoe sắc thắm. Từ những bông cải vàng, hoa cúc đến những cây đào, cây lê bừng nở… nơi nào cũng đậm sắc hoa xuân rực rỡ. Tất cả tạo hòa quyện cùng cuộc sống yên bình của người dân nơi đây đã tạo vẻ đẹp đầy quyến rũ, say đắm lòng người.

Đến mùa thu đông, nhắc đến loài hoa trên vùng cao nguyên đá thì ai cũng nghĩ ngay tới loài hoa tam giác mạch – loài hoa danh tiếng của cả vùng đất Hà Giang này.Hoa tam giác mạch có rất nhiều màu, có loại màu trắng, màu hồng, màu tím… Hoa mang vẻ đẹp dân dã, mọc trải dài thành cánh đồng, chênh vênh trên những mỏm đá, thấp thoáng sau những ngôi nhà tường xưa cũ hoặc e ấp cuộn mình bên những cung đường quốc lộ. Những nụ hoa bé tí ti trông thì yểu điệu, mỏng manh, nhưng giữa chốn rừng núi này lại bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho “rừng hoa đá” Thành Ma Tủng làm sáng bừng cả một miền rẻo cao lạnh lẽo, cái tình mà không phải chốn núi non nào cũng có.

Sở hữu cảnh sắc độc đáo, có thể nói Thành Ma Tủng ở xã Sà Phìn đã góp phần tô điểm, tạo nên những giá trị nổi bật cho vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Nếu có dịp du lịch Hà Giang thì đừng quên ghé thăm nơi này để có hiểu hơn về con người cũng như mảnh đất đáng mến này nhé. 

Đặc biệt trong thời gian tháng 10, tháng 11 khi đăng ký tour du lịch Hà Giang của Checkin Travel bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đêm nhạc acoustic với chủ đề “Non cao mùa thu về” vô cùng đặc sắc. 

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here