Ghé thăm Haedong Yonggungsa -Ngôi chùa tuyệt đẹp bên bờ biển Busan

Nhắc tới Busan, có lẽ rất nhiều người yêu điện ảnh trong chúng ta cảm thấy thổn thức. Thành phố biển lớn thứ hai Hàn Quốc sau Seoul có những nét mộng mơ, thi vị và khoáng đạt khiến không ít người mê đắm. Và chắc rằng, một trong những nơi khiến ta cứ mãi lưu luyến Busan như một thành phố trong mơ, tinh khôi và rạng rỡ, là Haedong Yonggungsa -Ngôi chùa tuyệt đẹp nằm bên bờ biển Busan. Với kiến trúc và vị trí độc đáo bậc nhất tại xứ sở Kim Chi, Haedong Yonggungsa dần trở thành vùng kí ức khó quên với bất kì ai có dịp đặt chân đến nơi đây. Cùng Vivu cảm nhận từng nhịp sống trẻ trung của phố biển hòa với dư âm của lịch sử lâu đời qua ngôi chùa rạng rỡ này nhé. 

Haedong-Yonggungsa
Vẻ hùng vỹ của Haedong Yonggungsa

Âm vang lịch sử lâu đời của Haedong Yonggungsa 

Chùa Haedong Yonggungsa được xây dựng lần đầu tiên năm 1376 dưới sự trị vì của vua Uwang trong thời đại Goryeo nổi tiếng. Tương truyền thuở ấy, đại sư Naong có một giấc mộng kì lạ. Khi đất nước đang trải qua một đợt hạn hán, mất mùa liên miên, đại sư nằm mơ thấy Long Vương xuất hiện tại bờ biển phía Đông. Cho rằng đây là điềm lành, ngài tâu lên nhà vua cho xây dựng một ngôi chùa bên bờ biển, lấy tên là Đông Hải Long Cung, với ước muốn cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Haedong Yonggungsa hay Đông Hải Long Cung thuở ấy là kiệt tác trong kiến trúc, là sự kết hợp hài hòa giữa trời đất, thiên nhiên và con người, là nơi hứng trọn linh khí của đất trời và biển cả, nơi gửi gắm ước nguyện của nhân dân tới đấng tối cao.

Trải qua nhiều thăng trầm, ngôi chùa bị quân Nhật quá hủy trong thời gian Nhật chiếm đóng Hàn Quốc. Tới năm 1970, chùa được phục dựng theo đúng bản sắc và kiến trúc độc đáo ban đầu, trở thành điểm du lịch hấp dẫn của thành phố biển Busan. 

Haedong-Yonggungsa
Dấu vết của thời gian tại Haedong Yonggungsa

Lần đầu tiên đặt chân đến Haedong Yonggungsa, có kì lạ không khi chúng ta chợt cảm thấy rằng, biển vẫn ở đó, dạt dào và mênh mông, nhưng có chút gì đó trong những con sóng, đúng hơn là âm vang trong những con sóng, dạt vào bờ Haedong Yonggungsa, “sâu” hơn bình thường. “Sâu” không phải là độ sâu, cũng chẳng phải là để đo một mực nước nào, cái “sâu” của sóng biển nơi Haedong Yonggungsa mà ta cảm nhận được là chiều sâu trong âm vực, là một thứ âm thanh vừa yên bình, vừa kì diệu nhưng lại đầy bí ẩn, khiến người ta như cảm nhận được âm vang của hàng trăm nghìn con sóng suốt hàng triệu năm qua âm ỉ vỗ vào bờ, tạo nên một Haedong Yonggungsa -một trong những ngôi chùa lâu đời nhất trên bờ biển Busan.  

Ngôi chùa cổ với vị thế đặc biệt 

Nếu hầu hết đền chùa tại Hàn Quốc đều được xây dựng trên núi, thì Haedong Yonggungsa lại tọa lạc tại bãi biển. Tại quận Gijang, phía đông bắc bờ biển Busan, Haedong Yonggungsa nổi bật với thế tựa lưng vào vách đá, hướng ra bờ biển và nhận trọn vẹn luồng gió khởi nguồn của đại dương. 

Haedong-Yonggungsa
Haedong Yonggungsa

Nếu có từ nào đó để miêu tả về khung cảnh của Haedong Yonggungsa, Vivu xin dành từ huy hoàng. Dừng chân lại trên những bậc thang trên chùa, lặng nhìn biển khơi và cảm nhận sự huy hoàng ấy thấm đẫm vào da thịt, chúng ta hiểu tại sao vùng đất này lại gây thương nhớ nhiều tới vậy. Bình minh rạng rỡ huy hoàng trên bờ biển được thu trọn vào tầm mắt từ Haedong Yonggungsa, biển Sirangdae nối liền với Nhật Bản hiện ra mênh mông và huy hoàng, núi non trùng điệp nhấp nhô cạnh Haedong Yonggungsa cũng trở nên thật huy hoàng và kì vĩ. Tất cả tạo nên một bản giao hưởng mà khó nơi nào có được. 

Kiến trúc độc đáo của Haedong Yonggungsa

Sau khi trải qua 108 bậc thang bằng đá để vào chùa, chúng ta đến với khoảng không gian khoáng đạt và bình yên với nhiều điện thờ, tiểu cảnh được xây dựng cầu kỉ, tỉ mỉ. Chùa Haedong Yonggungsa bao gồm điện Haesu Gwaneum Daebul, chính điện Daeungjeon, miếu Yongwangdang, hang thờ Gulbeop và một ngôi chùa 3 tầng. 

Haedong Yonggungsa gây ấn tượng với du khách đầu tiên ở một dãy tượng 12 con giáp, mang ý niệm về nhân sinh và loài người. Cuối dãy tượng này là tòa tháp 7 tầng, bên dưới thờ một …bánh xe ô tô. Đây là nơi mọi người gửi gắm hy vọng cho những chuyến đi thượng lộ, bình an. 

Haedong-Yonggungsa
Các bậc thang đá trong chùa

Haedong Yonggungsa là một ngôi chùa cổ mang rất nhiều ngụ ý về nhân sinh quan và góc nhìn văn hóa của Hàn Quốc. Được phục dựng hoàn chỉnh vào năm 1970, Haedong Yonggungsa có một điện thờ Phật Thích Ca Mâu Ni trong hang động độc đáo, phía trước là tòa tháp được nâng đỡ bởi 4 con sư tử -tượng trưng cho hỉ, nộ, ái, ố của con người. Tượng Phật Quan Âm sững sừng hướng ra biển, lắng nghe muôn vàn lời thỉnh cầu của nhân dân cũng là một ý niệm cổ xưa mang nhiều hàm ý văn hóa mà Haedong Yonggungsa mang tới cho du khách.

Haedong-Yonggungsa
12 bức tượng ấn tượng tại Haedong Yonggungsa

Hành trình khám phá Haedong Yonggungsa, không chỉ lặng nghe hơi thở của thời đại và lịch sử, đừng ngần ngại khi để cho luồng gió khoáng đạt của biển khơi thổi ngang qua lồng ngực bạn nhé. Có lẽ để nói về Haedong Yonggungsa, ta mới cảm thấy sự bất lực của ngôn từ, bởi làm thế nào đây, khi bờ biển Busan cứ mãi hát ru một khúc ca thiên trường địa cửu đẹp tới nao lòng tơi Haedong Yonggungsa như vậy. Nếu có dịp tới với Busan, Vivu tin chắc rằng Haedong Yonggungsa sẽ khiến hành trình của bạn trọn vẹn và tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

Dương Minh
Dương Minhhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here