Đi tìm bình yên tại Toki Cottage Đam Khê

Chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển từ Hà Nội, Toki Cottage nổi lên như một cái tên mới toanh trong bản đồ du lịch thời gian gần đây. Vô số những bức ảnh check -in cũng như hàng nghìn lời review có cánh từ cộng đồng đam mê dịch chuyển, liệu Toki Cottage Đam Khê có thực sự là một chốn nghỉ dưỡng yên bình – nơi người ta trốn thoát mọi ồn ào, vội vã của phố thị hay không? Cùng Vivu khám phá ngay trong bài viết sau đây!

Toki-Cottage-dam-khe
Khu nghỉ dưỡng Toki Cottage Đam Khê nổi tiếng

Toki Cottage ở đâu?

Có tên đầy đủ là Toki Cottage Đam Khê, khu resort 3 sao này nằm ở trung tâm cố đô Hoa Lư. Được đánh giá là có vị trí khá thuận lợi cho việc vui chơi, tham quan của du khách, nơi này nằm khá gần những địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình như khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham (cách 4km), chùa Bái Đính (cách 9km)… Việc di chuyển từ TOKI đến những địa điểm khác khá dễ dàng và hầu như không có trở ngại gì.

Toki-Cottage-dam-khe
Một góc yên bình tại khu nhà Sen

Toki Cottage Đam Khê nằm giữa một vùng quê yên ả của vùng đất cố đô nên luôn giữ được một không gian yên bình. Khu du lịch mới lạ này phù hợp cho những ai muốn có được khoảng thời gian nghỉ dưỡng đúng nghĩa, tránh xa ồn ào và khói bụi thành phố. Không gian tách biệt tại đây cũng giúp bạn cảm nhận được rõ nhất nét đặc trưng của vùng quê Bắc Bộ yên bình. Đó chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều người muốn “đưa nhau đi trốn” tại ngôi nhà nhỏ này.

Có gì đặc biệt tại Toki Cottage Đam Khê?

Gọi là một khu resort thế nhưng ngôi nhà nhỏ Toki chỉ có 4 phòng với các tên gọi vô cùng dân dã: Lan, Sen, Na và Cúc. Mỗi phòng chính là một căn nhà ba gian được thiết kế khéo léo, tinh tế nhưng vẫn giữ được những đặc trưng cơ bản của kiến trúc miền quê đồng bằng Bắc Bộ. Những hình ảnh thân thuộc như giếng nước, mái ngói cũ hay vườn cây xanh mướt sẽ đem đến một cảm giác thân thương, dễ chịu nhất cho du khách.

Toki-Cottage-dam-khe
Rất nhiều bạn trẻ ưa thích không gian dịu dàng, trong mát tại Toki

Nhiều du khách cảm thấy không gian tại Toki có phần hơi nhỏ một chút, nhưng bù lại rất nhiều người vẫn mê đắm khu nghỉ dưỡng này bởi bể bơi rất ấn tượng. Vào mùa hè, sau những hoạt động vui chơi, dã ngoại được tổ chức tại sân vườn thì bể bơi chính là nơi được lòng du khách nhất. Đây cũng chính là không gian để bạn xả hơi, trút bỏ đi những buồn phiền, mệt mỏi. Đắm mình trong làn nước mát và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, chắc chắn bạn sẽ có được thời gian thư giãn tuyệt vời nhất.

Toki-Cottage-dam-khe
Không gian tại khu nghỉ dưỡng khiến không ít du khách tưởng như đang lạc vào một ngôi làng Hàn Quốc xinh đẹp

Để nói đến điều đặc biệt nhất của Toki, có lẽ điều đó nằm ở sự chăm chút, tận tâm của người tạo ra không gian này. Từng góc nhỏ tại Toki đều được chăm chút kỹ lưỡng, khéo léo và an yên – tạo thành một không gian ngọt ngào nhưng trong lành và bình dị đến lạ. Có lẽ vì vậy, đối với nhiều người, Toki không chỉ đơn giản là resort nghỉ dưỡng mà còn là một góc nhỏ an yên để bạn “lọc” lại tâm hồn mình. 

Khám phá thiết kế phòng nghỉ độc đáo tại Toki

Điểm chung của các phòng tại khu nghỉ dưỡng Toki Cottage Đam Khê chính là không gian đơn giản nhưng lại ấm cúng – cùng là điều khiến Toki gây được thiện cảm nhất trong lòng du khách. Nội thất của căn phòng không cầu kỳ nhưng lại tiện nghi. Đặc biệt, 4 phòng đều có tầm nhìn ra vườn rất thoáng đãng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và vô cùng thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn.

Toki-Cottage-dam-khe
Toki Cottage lung linh khi về đêm

Thiết kế của mỗi loại phòng tại Toki mang một phong cách riêng và tạo được ấn tượng đặc biệt. Nếu như phòng Lan là không gian ngập tràn ánh nắng sân vườn thì Sen lại là nơi mang vẻ đẹp hoài cổ và có phần trầm lắng hơn. Nếu bạn muốn ở gian phòng gần hồ bơi, hãy chọn phòng Na để tận hưởng không gian rộng lớn đó. Còn nếu như bạn muốn ở một nơi thật sự riêng tư, ấm áp thì Cúc – căn phòng nhỏ nhất chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

Toki-Cottage-dam-khe
Từng góc của Toki đều mang lại nhiều cảm xúc khác nhau

Cả 4 loại phòng của Toki đều có đủ diện tích cho 2 người lớn và 2 trẻ em hoặc 3 người lớn. Đây là một trong những điểm rất đáng để trải nghiệm ở Toki vì bạn hoàn toàn có thể vui chơi, tận hưởng khoảng thời gian bên gia đình và vẫn có thể dành cho mình không gian riêng tư để thư giãn trong kỳ nghỉ của mình.

Xem thêm: TOP 7 HOMESTAY SÓC SƠN CHO KỲ NGHỈ DƯỠNG XANH MÁT GIỮA RỪNG THÔNG

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

Nằm ở một vùng quê yên bình, có nhiều người sẽ nghĩ Toki Cottage Đam Khê có chút gì đó buồn bã, nhàm chán. Thế nhưng bạn có biết chỉ ở Toki thôi, chúng ta hoàn toàn có thể có một kỳ nghỉ rất thú vị không? Tại Toki, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một bữa sáng đậm chất dân dã với bánh cuốn cùng cháo thật ấm bụng, tận hướng suốt cả ngày dài trong không gian xanh mát, yên bình tới nỗi có thể nghe cả tiếng dế gáy, ve kêu, đắm chìm trong bữa tiệc BBQ ngoài trời lạ mắt với hằng hà sa số các tiểu cảnh độc đáo khắp khuôn viên của khu nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm này khiến kỳ nghỉ của bạn không chỉ dừng lại ở nghỉ dưỡng, mà còn là tìm kiếm sự bình yên cho tâm hồn của mình.

Toki-Cottage-dam-khe
Bữa sáng dân dã tại Toki

Thật khó để có thể truyền tải toàn bộ không khí tươi mát cùng sự an yên tại Toki Cottage Đam Khê qua những dòng chữ. Vivu hy vọng rằng bạn có thể tới Toki một ngày không xa, cảm nhận được hương vị trong lành của bầu không khí ngập tràn màu xanh, cảm nhận từng tia nắng xuyên qua da thịt khi tới với khu nghỉ dưỡng tuyệt vời này. Hãy để lại cảm nhận của mình cùng Vivu bạn nhé!

Dương Minh
Dương Minhhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here