TOP 12 địa điểm du lịch Huế nổi tiếng nhất 2022! (phần 2)

Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền (hay còn được gọi là Cầu Trường Tiền) bắc qua Sông Hương với những nhịp cầu cong cong mềm mại, uyển chuyển và là một trong những biểu tượng đặc trưng của cố đô Huế. Cầu Tràng Tiền còn gắn liền với lịch sử hơn 100 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc, địa điểm du lịch Huế này giống như một tham quan chứng nhân lịch sử. Ngày nay, cầu được lắp đặt một hệ thống ánh sáng hiện đại, mỗi khi chiều buông lại toả sáng lung linh rực rỡ nhiều màu sắc.

Cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương

Cầu Tràng Tiền về đêm lung linh, mờ ảo vô cùng rực rỡ, mang một nét rất riêng của Huế. Nơi đây cũng rất gần các địa điểm du lịch tại Cố đô Huế, nên bạn có thể tìm kiếm một số khách sạn gần đây để tiện cho việc di chuyển và tham quan.

Cầu Tràng Tiền rực rỡ trong đêm

Điện Hòn Chén

Nằm trên sườn núi Ngọc Trẩn, thấp thoáng ẩn mình trong những tán cây xanh và hướng mình in bóng xuống làn nước sông Hương, Điện Hòn Chén là một cụm di tích lịch sử và tôn giáo bao gồm 10 công trình với những nét kiến trúc trang trí cổ độc đáo. Cụm di tích này còn là một điểm du lịch văn hoá tín ngưỡng đặc sắc thu hút nhiều du khách đến vào dịp lễ hội diễn ra vào tháng 3 và tháng 7 Âm lịch hàng năm.

Điện Hòn Chén

Đồi Thiên An – Hồ Thuỷ Tiên

Hồ Thuỷ Tiên được nằm bên vùng đồi Thiên An rợp bóng cây xanh rì. Nếu như Hồ Thuỷ Tiên mang vẻ đẹp tĩnh lặng, thơ mộng và lãng mạn thì Đồi Thiên An lại mang dáng dấp của một “Đà Lạt thu nhỏ” bởi được phủ kín bằng những hàng thông thông xanh mát. Tất cả hoà quyện với nhau mà mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng và thư thái trong một không gian khoáng đạt, thanh bình.

Đồi Thiên An yên bình rợp bóng cây
Một điểm du lịch Huế khá độc đáo – Hồ Thuỷ Tiên

Núi Bạch Mã

Di chuyển ra khỏi trung tâm thành phố Huế, Núi Bạch Mã là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng thuộc vườn quốc gia Bạch Mã với những ngọn thác hùng vĩ và sự đa dạng các loài động thực vật quý hiếm. Chinh phục núi Bạch Mã, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Tuý Vân, đèo Hải Vân và phong cảnh thành phố Huế lộng lẫy như thu vào trong tầm mắt. Đó là lý do nơi đây luôn là một trong những địa điểm du lịch Huế rất thu hút các bạn trẻ đam mê khám phá.

Núi Bạch Mã

Biển Lăng Cô – Biển Thuận An

Không chỉ có những di tích lịch sử và văn hoá cổ kính, thành phố Huế còn sở hữu những bãi biển đẹp làm mê say nhiều khách du lịch. Biển Lăng Cô là một bãi biển có phong cảnh thuộc vào top đẹp nhất Việt Nam với bãi cát trắng dài miên man ôm lấy bờ biển xanh trong vắt là một trong những địa điểm du lịch Huế lựa chọn hàng đầu. Xung quanh bờ biển là những cánh rừng hùng vĩ xanh mát trên nền núi non hùng vĩ, chắc chắn sẽ làm trải nghiệm du lịch Huế của bạn thêm trọn vẹn.

Biển Lăng Cô – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Biển Thuận An cũng là một bãi biển được nhiều du khách yêu thích và là một trong những địa điểm du lịch Huế khó lòng bỏ qua bởi vẻ đẹp dịu êm, nên thơ của những con sóng hiền hoà. Hãy hoà mình vào làn nước mát lạnh sảng khoái, đi dạo dọc bờ cát vàng nắng óng ánh rực rỡ óng hay thưởng thức những món ngon hải sản tươi ngon thơm lừng để tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời bên thiên đường biển Thuận An xinh đẹp.

Biển Thuận An

Đầm Lập An

Hãy kết hợp chuyến du lịch biển Lăng Cô với chuyến thăm quan Đầm Lập An (hay còn được gọi là đầm An Cư) – một địa điểm du lịch Huế cực kỳ hấp dẫn. Khi ánh nắng của buổi chiều hoàng hôn dần khuất sau dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, mặt nước phẳng lặng đầm Lập An chuyển sang gam màu vàng cam rực rỡ đan xen với gam màu xanh thẫm của nước đầm, nhìn xa trông như một bức tranh thuỷ mặc vô cùng huyền ảo và sống động. Hơn nữa, người dân nơi đây còn nổi tiếng với nghề nuôi bắt hàu nên đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trữ tình tuyệt đẹp, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ngon được chế biến từ hàu.

Sông nước hữu tình ở Đầm Lập An

Xem thêm: TOP 12 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUẾ NỔI TIẾNG NHẤT 2022 (PHẦN 1)

Trải qua hàng ngàn năm thăng trầm của lịch sử, mảnh đất cố đô đã mang trong mình không chỉ một nét văn hoá độc đáo, một hương vị yên bình đến lạ kỳ, mà còn là một dòng chảy, một dấu ấn khó lòng phai mờ trong lòng du khách thập phương. Tới Huế và trải nghiệm một hành trình khác với bất kỳ nơi nào bạn từng qua, ngay hôm nay cùng Vivu nhé.

Dương Minh
Dương Minhhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here