Khám phá 10 vườn quốc gia Việt Nam nổi tiếng nhất

Bên cạnh bảo tồn hệ sinh thái rừng và phục vụ nghiên cứu công tác, vườn quốc gia còn là điểm du lịch lý tưởng sau phút giây đô thị xô bồ. Nếu bạn đã sẵn sàng thả hồn vào không gian xanh mát, cùng tham khảo các vườn quốc gia Việt Nam nổi bật sau.

Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội)


Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm dã ngoại lý tưởng chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 60km. Nơi đây nổi bật với khung cảnh núi rừng hoang sơ, hùng vĩ và vô cùng. 

Và chắc chắn ai mơi tới đây lần đầu cũng ngay lập tức bị hút hồn bởi không gian sương mờ huyền ảo. Với hệ động thực vật đa dạng, nơi đây thích hợp để thực hiện các cuộc nghiên cứu sinh học. Đó cũng là lý do nhiều bạn trẻ Hà Nội chọn nơi đây để hưởng thụ ngày nghỉ lý tưởng. 

Bên cạnh việc thăm thú cảnh quan, bạn còn có thể khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn như Ao Vua, Hồ Tiên Sa, Khoang Xanh Suối Tiên,… Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều địa điểm lịch sử nổi tiếng như đền thờ Bác Hồ, đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, động Ngọc Hoa,… 

vườn quốc gia Việt Nam
Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội.
Giá vé: 10.000- 60.000 đồng/1 vé.

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)


Cúc Phương là quần thể vườn quốc gia Việt Nam đầu tiên. Được thành lập năm 1962, nơi đây đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhờ vào hệ sinh thái cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng. 

Tại vườn quốc gia Cúc Phương bạn có thể thả bộ nhìn ngắm nhiều giống cây độc đáo như cây chò ngàn, cây đăng, cây sấu cổ thụ,…Các hang động bí ẩn nơi đây như Sơn cung, Phò mã giáng, hang Đắng vẫn còn lưu lại dấu tích người tiền sử. Hoạt động quan sát động vật lưỡng cư, côn trùng rất thích hợp với bạn ưa thích nghiên cứu. 

Đặc biệt, một cuộc cắm trại qua đêm chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm kỳ thú, hấp dẫn cho chuyến hành trình của bạn. 

vườn quốc gia Việt Nam
Địa chỉ: 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa.
Giá vé: 40.000 đồng/1 người.

Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An)


Nhắc tới vườn quốc gia nổi tiếng tại Việt nam, bạn không thể bỏ qua Pù Mát. Chính khung cảnh hoang sơ chưa bị khai thác quá mức đã ghi điểm trong lòng nhiều du khách.  Nơi đây còn sở hữu loài Sao la quý hiếm đang cần được bảo tồn. 

Về văn hóa, Pù Mát in đậm nét đẹp đặc trưng của các dân tộc Thái, Đan Lai và H’mông. Khi ghé thăm khu vườn quốc gia Việt Nam, đừng bỏ qua các địa điểm tuyệt vời như Khe Thơi, khe Bu, khe Kèm,… 

Và cuối mỗi hành trình, du khách lại gói nét đẹp hoang sơ này lại trong tim như chốn yên bình gửi gắm trong đời sống phố thị ồn ã. 

Vườn quốc gia Pù Mát
Địa chỉ: Con Cuông, Nghệ An.
Giá vé: 
Vé người lớn: 10.000 đồng/1 người/1 lượt
Vé trẻ em: 5.000 đồng/1 người/1 lượt
Vé tham quan thác: 30.000 đồng/1 người lớn/1 lượt; trẻ em 10.000 đồng/1 người/1 lượt

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai)


Khu vườn quốc gia Việt Nam này nằm cách Sài Gòn khoảng 160 km. Rừng Nam Cát Tiên thuộc 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Để đến khu vực này, bạn đi dọc Quốc lộ 1A tới ngã ba Dầu Giây. Tiếp tục rẽ trái Quốc lộ 20 khoảng 58km đến ngã ba Tà Lài, rẽ trái khoảng 24 km nữa là tới. 

Đến với khu vườn quốc gia nổi tiếng tại Việt Nam này, bạn sẽ không khỏi bất ngờ về sự phong phú của nó. Nơi đây sở hữu nhiều loài động vật quý hiếm như tê giác một sừng, hổ, voi, nai,… Cát Tiên cũng là nơi trú ngụ của nhiều loài chim như đại bàng đen, chim mỏ sừng lớn,…. 

Vì lẽ đó mà Cát Tiên trở thành 1 trong những địa điểm du lịch Nam Bộ hút khách bậc nhất. Bên cạnh việc ngắm thú đêm, bạn có thể tham gia cắm trại hoặc đi du thuyền ven sông. 

Nam Cát Tiên
Địa chỉ: 6 huyện Tân Phú, Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng), Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Bù Đăng (Bình Phước).
Giá vé: 
Vé người lớn: 60.000 đồng/1 vé
Vé người cao tuổi, người khuyết tật: 30.000 đồng/1 vé
Vé học sinh, sinh viên: 20.000 đồng/1 vé
Vé trẻ em: 10.000 đồng/1 vé.

Vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông (Đồng Tháp)


Nếu có dịp ghé tới Đồng Tháp, đừng bỏ qua khu vườn quốc gia Việt Nam nức tiếng nhất nhì, Tràm Chim Tam Nông. Cảnh quan thiên nhiên trù phú và rực rỡ chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn ngay khi đặt chân đến. 

Đặc biệt,  những đàn sến đầu đỏ dừng chân tại  nơi đây còn để lại những vũ điệu quyến rũ lòng người. Khi đi xuồng dọc dòng kênh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh xanh ngắt với hàng chục loại chim. 

Không chỉ vậy, du khách còn cơ hội thưởng thức khung cảnh mênh mông với  cỏ cây bình yêu trong mùa nước nổi. 

Tràm Chim Tam Nông
Địa chỉ: Khóm 4, Tam Nông, Đồng Tháp.
Giá vé: 20.000 đồng/ người.

Vườn quốc gia Bạch Mã (Huế)


Rừng quốc gia Bạch Mã có hệ sinh thái độc đáo với tính đa dạng cao, cách trung tâm Thừa Thiên Huế 40km. Trong vườn quốc gia Việt Nam này, số lượng thực vật lên tới 2147 loài, trong đó quý hiếm hơn cả là hoàng đàn giả và trầm hương. Nơi đây cũng sở hữu 1493 loài động vật, quý hiếm hơn cả là sao la. 

Khi đến vườn quốc gia Việt Nam này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được cái tình, cái thơ mộng của Huế. Nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan đặc sắc như thác Đỗ Quyên, Vọng Hải Đài,… Tất cả đẹp tựa nàng sơn thôn thiếu nữ đang đứng giữa làn cỏ xanh mướt. Từng dòng nước róc rách chảy qua khe đá cùng núi đá trập trùng tạo nên dáng vẻ mênh manh, hoang sơ.

Vườn quốc gia Bạch Mã
Địa chỉ: Huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Giá vé: 20-60.000 đồng/1 người.

Vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)


Cát Bà là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng tại Việt Nam hấp dẫn du khách ưa mạo hiểm. Thật tự hào khi này khi khu vực này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Với núi non trùng điệp và hệ sinh thái phong phú,vườn quốc gia Việt Nam này nổi bật với khung cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Khu Cát bà sở hữu nhiều loài động thực vật quý hiếm với nguồn gen phong phú. Vườn quốc gia Cát Bà có tổng diện tích hơn 26.000ha, gồm hơn 17000ha đất đảo, hơn 9000ha mặt biển. 

Khi ghé thăm, du khách có thể bắt gặp nhiều loài động vật cần được bảo vệ như phục linh, voọc đầu trắng,… Bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động tản bộ, dùng xe đạp hoặc cắm trại để tận hưởng hết khung cảnh rừng xanh huyền bí này. 

vườn quốc gia Việt Nam
Địa chỉ: Đường xuyên đảo Cát Bà, Trân Châu, Cát Hải, Hải Phòng
Giá vé: 80.000 đồng/ 1 người (chưa bao gồm vé thăm hang động)

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình)


Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cách trung tâm Đồng Hới khoảng 50km theo hướng Tây Bắc. Nền nhiệt trung bình 20-24 độ C đem tới thời tiết mát mẻ, trong lành quanh năm. Với diện tích hơn 200.000ha, vườn quốc gia Việt Nam này nằm trong 2 vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới.  

Số động thực vật trú ngụ tại đây lên tới hàng trăm loài. Thậm chí, nhiều loài tại đây còn được ghi trong sách đỏ thế giới. Đặc biệt, cấu trúc đá vôi xen lên rừng cây đã tạo nên đặc trưng rõ nét của khung cảnh rừng Phong Nha. 

Trải qua nhiều thời kỳ kiến tạo, các vùng đứt gãy đã hình thành hàng trăm hang động, cùng sông ngầm. Đó cũng là điểm hấp dẫn hơn cả níu chân hàng trăm lượt khách du lịch mỗi năm. 

phong nha
Địa chỉ: 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. 
Giá vé: Miễn phí.

Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Cạn)


Vườn quốc gia Ba Bể cách trung tâm thị xã Bắc Kạn khoảng 50 km. Chỉ xa hơn trung tâm Hà Nội 250km, du khách hoàn toàn có thể thăm thú vườn quốc gia Việt Nam này trong ngày. 

Nằm giữa đại ngàn, đây được xem là “viên ngọc xanh” giữa đại ngàn với hệ động thực vật ấn tượng. Vườn sở hữu nhiều loài thực vật ghi tên trong Sách Đỏ Việt Nam. 

Hồ Ba Bể tọa lạc giữa trung tâm vườn quốc gia có chiều dài 8km, rộng 800m. Hồ được xem là hồ tự nhiên trên núi đặc biệt có ý nghĩa với nước ta. Khung cảnh núi đá vôi xen hang động cacxtơ tồn tại đem tới khung cảnh mê hoặc lòng người. 

bắc cạn
Địa chỉ: 5 xã Nam Mẫu, Khang Ninh, Cao Thương, Quảng Khê, Cao Trĩ thuộc huyện Ba Bể, Bắc Cạn. 
Giá vé: 
Giá vé vào cửa: 45.000 đồng/ 1 người
Giá thuê thuyền: 450.000 đồng/ 1 vòng hồ.

Vườn quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang)


Vườn quốc gia Minh Thượng được công nhận là Vườn di sản ASEAN. Nơi đây sở hữu rừng tràm hỗn giao và rừng tràm trên đất than bùn. Diện tích rừng nguyên sinh cực đỉnh này có diện tích gần 3.000ha. 

Hệ thực vật trong vườn quốc gia Việt này có 243 loài với nhiều mạch bậc cao. Với những người thích trải nghiệm đồng quê, cánh rừng nguyên sinh kỳ bí cùng hệ sinh thái đa dạng chính là  điểm hấp dẫn hơn cả. 

Địa chỉ: U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang
Giá vé:
Vé vào cổng: 10.000 đồng/1 vé
Vé câu cá: 40.000 đồng/1 vé/1 người/1 ngày
Vé thuê xuồng ba lá: 30.000 đồng/1 xuồng/ngày
Vé đi thuyền máy: 20.000 đồng/1 vé/1 người

Gợi ý xem thêm:

Trải nghiệm hoang sơ giữa vườn quốc gia Cát Bà 
Vườn Quốc gia Ba Vì: Địa điểm thư giãn cuối tuần giá rẻ
Khám phá VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM ĐỒNG THÁP

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here