Ghé thăm 15 làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam (Phần 2)

Các làng hoa nổi tiếng tại Việt Nam không chỉ phục vụ nhu cầu buôn bán mà còn là địa điểm tham quan tuyệt vời. Nhiều du khách không ngại ngần đường xa để được chiêm ngưỡng, chụp ảnh và có cho mình những bó hoa tươi thắm nhất.

Ghé thăm 15 làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam (Phần 1)

Làng hoa Cái Mơn (Bến Tre)


Làng hoa Cái Mơn nổi tiếng thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Bến Tre. Nằm bên dòng sông Tiền, số lượng gia đình trồng hoa trong làng lên tới vài ngàn hộ. Nơi đây cũng trồng nhiều giống hoa khác như mai vàng, cúc đại đóa, cẩm chướng, thược dược, dừa rũ,…

Đặc biệt nhất là các mẫu cây cảnh được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Nhờ vào kinh nghiệm dày dặn, vô số hình ảnh sinh động được tạo nên như rồng, lục bình, lục giác, búp sen, thỏi vàng,… Chính điểm này đã thu hút nhiều người mua tìm đến. 

Vẻ đẹp rực rỡ của làng hoa kiểng Cái Mơn cũng không ít khách tham quan mỗi độ xuân về. Chính tính cách cần mẫn, chăm chỉ đã thổi sức sống vào từng nhành hoa thêm phần rực rỡ. 

Khu vực này cũng là nơi lưu giữ hàng chục giống hoa hồng tại Bến Tre. Khi đến đây, bạn có thể chứng kiến vô số loài hoa với màu sắc khác nhau như hồng nhung, hồng lay-ơn, hồng Elizabeth, hồng vàng, hồng cam, hồng phớt,…

Thế nhưng, loài hoa chủ đạo của làng Cái Mơn lại là hoa mai. Mỗi độ xuân về làng hoa Cái Mơn lại được nhuộm sắc rực rỡ và hương thơm ngát cả bầu thời. Chính vì thế, tháng Chạp cũng được xem là mùa du lịch của làng hoa kiểng nức tiếng này. 

Làng hoa Cái Mơn

Làng hoa Phước Định (Vĩnh Long)


Làng hoa Phước Định thuộc xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Vựa hoa này nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Long chừng 3 km. Khu vực này vôn nổi tiếng là địa chỉ phân phối mai vàng nổi tiếng trên khắp cả nước. 

Điểm cuốn hút nhất của mai Phước Định chính là hoa 5 cánh vàng tươi phủ khắp thân cây lớn. Hiện nay làng hoa nổi tiếng này có khoảng 800 gốc mai cổ thụ hơn trăm năm tuổi, hơn 19000 gốc từ 50 -100 năm tuổi, hơn 30.000 gốc mai nhỏ trên 30 năm tuổi. 

Mai vàng Phước Định thường là giống mai nguyên thủy. Điều này yêu cầu người nuôi trồng phải có kỹ năng chăm sóc, uốn nắn tỉ mỉ trong nhiều năm. Kỹ thuật này phức tạp hơn nhiều so với mai ghép. Chính sự công phu đã đem tới nhiều gốc cây bạc tỷ với giá trị kinh tế cùng giá trị thẩm mỹ cao. 

Sẽ không phải nói ngoa nếu gọi đó là kiệt tác mai của Việt Nam. Vì lẽ đó mà người chơi hoa không ngừng đổ về đây cứ mỗi độ xuân sang. 

Mai vàng Phước Định

Làng hoa Mê Linh (Vĩnh Phúc)


Làng hoa Mê Linh thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc. Làng hoa nổi tiếng Mê Linh nằm ven Quốc lộ 23B, cách Hà Nội khoảng 30km về hướng Bắc. Nơi đây có tuổi đời hơn 10 năm với diện tích trồng hoa 200 ha. 

Cũng như các làng hoa khác tại Hà nội, Mê Linh trồng đủ các giống hoa như cúc đại đóa, hồng, thược dược, cẩm chướng, lay ơn, thạch thảo,… 

Trong vài năm gần đây, khu vực này đã trồng thí điểm nhiều giống hồng nhập mới từ Pháp, Hà Lan và Trung Quốc. Quy trình trồng hoa rất công phu và tốn nhiều thời gian chăm sóc. Điều này đã góp phần tạo nên chủng loại đa dạng cùng chất lượng tương đương với Đà Lạt. 

Vào đêm sương, hàng trăm ánh đèn điện được thắp lên trong vườn hoa Mê Linh tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp và cực kỳ lãng mạn. Nhiệt độ ấm áp giúp nụ hồng kịp nở đúng độ Tết nguyên đán. 

Làng hoa Mê Linh

Làng hoa Nghi Tàm (Hà Nội)


Làng hoa Nghi Tàm nằm cạnh hồ Tây, hà Nội. Nghề trồng hoa có truyền thống lâu đời với chủng loại phong phú. Trong đó, giống nổi tiếng nhất tại Nghi Tàm là hoa cúc.

Cúc là loài hoa lâu tàn, trồng chậu, cắm lọ hay cắm bát đều được. Hoa có muôn hình vạn trạng từ cánh đơn đến cánh kép, hình dáng, màu sắc cũng rất phong phú. Khi đến Nghi Tàm, bạn có thể tìm vô số chủng loại như Cúc Châu sa, đầm hồng, hoàng kim tháp, hạc linh,… 

Ngoài ra, nghề trồng hoa Nghi Tàm còn nổi tiếng với giống hoa trà. Loại hoa này vốn hiếm và khó trồng. Hiện tại vựa hoa này còn phát triển thêm loại cây thế, cây bon sai, nuôi cá cảnh.

Đặc biệt, nhiều du khách còn tìm tới ngôi làng hoa nổi tiếng này để đắm mình giữa thiên đường hoa. 

Nghi Tàm

Làng hoa Quảng Bá (Hà Nội)


Men theo Hồ Tây và sông Hồng chừng hơn 1km chúng ta lại bắt gặp một làng hoa khá nổi tiếng đó là Quảng Bá. Những ruộng, vườn quất cảnh trĩu cành quả và cây nào cũng được uốn tỉa, tạo dáng rất công phu. Cái nổi tiếng của quất cảnh ở đây không phải là cây sai quả mà dáng đẹp, quả to khi chín thì vàng rộ và lá xanh to bản, lộc tốt tươi.

Chẳng thế mà những nhà vườn ở Quảng Bá đâu có phải mang cây vào phố bán rong, mà những người sành quất cảnh đều lên tận vườn để chọn dẫu rằng có đắt hơn nhiều so với giá mua dưới chợ hoa Hàng Lược.

Ngoài quất cảnh, nhiều giống nhập ngoại chất lượng caonhư cúc Hà Lan, cúc Nhật, ly Thái, hồng Pháp,… cũng được trồng ven bãi bồi sông Hồng.

Làng hoa Quảng Bá

Làng hoa cúc Mộ Đức (Quảng Ngãi)


Tại huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức, Quảng Ngãi, hàng ngàn hộ dân ở đây hành nghề trồng hoa cúc để phục vụ thị trường Tết. Chính điều này đã tạo nên bức tranh xuân căng đầy nhựa sống với vô vàn sắc màu bên dòng sông Vệ. 

Khác với các khu vực trồng cúc khác, các hộ dân ở đây đã thực hiện chuyển đổi diện tích cây trong suốt 14 năm. Từ đó, tại đây dần hình thành nhiều làng trồng cúc Đà Lạt xen lẫn khu dân cư. 

Làng hoa nổi tiếng này hiện là một trong những điểm cung cấp lượng cúc nhiều nhất cho toàn miền Trung. Những giống cúc trồng ở Mộ Đức rất phong phú như cúc pha lê, cúc đại đóa, cúc vàng, cúc mâm xôi,… Hàng trăm ngàn chậu cục nhuộm vàng ngõ xóm tạo nên khung cảnh cực kỳ đẹp mắt. 

Ngoài thu nhập từ hoa, việc trồng hoa còn tạo thêm thu nhập cho người dân xung quanh khi vận chuyển hàng. Nhiều khách du lịch miền Trung cũng tìm tới đây để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất. 

mộ đức

Làng hoa Mỹ Tho (Tiền Giang)


Làng hoa Mỹ Tho tuy không có quy mô rộng lớn và nổi danh như Tân Đông Quy hay Cái Mơn nhưng cũng thu hút không ít lượt khách mỗi độ xuân về. Vị thế cách Sài Gòn 70km cũng giúp ích rất nhiều cho. Nếu bạn muốn đi quá thành phố dịp Tết, vựa hoa Mỹ Tho chính là địa điểm thăm thú, chụp ảnh lý tưởng. 

Khi tới đây dịp đầu năm, bạn có thể tận hưởng không khí Tết vừa bận rộn vừa nhộn nhịp. Những người bán hoa lúc này đang mải chở hoa để phủ đầy khắp miền phố thị. Khung cảnh làng Mỹ Tho trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với muôn vàn loài hoa như vạn thọ, cúc mâm xôi, mào gà, đồng tiền,…

Không chỉ phục vụ cho tỉnh Tiền Giang, hoa Mỹ Tho còn cung cấp cho nhiều tỉnh lân cận. Đồng thời, khung cảnh đặc sắc của làng còn đáp ứng nhu cầu du lịch cho khách gần xa. 

mỹ tho

Làng hoa Bà Bộ (Cần Thơ)


Làng hoa Bà Bộ hay Thới Nhựt nằm khá gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Ngôi làng này đã tuổi đời hơn trăm năm với dòng hoa chủ đạo là cúc vạn thọ. Ngoài ra, làng Ba Bộ còn trồng một số giống cây phổ biến như mai, hướng dương,…

Từ quy mô nhỏ, diện tích trồng hoa dần được đầu tư và mở rộng lên đến 40ha. Hiện nay quy mô gia đình nuôi trồng lên tới gần 200 hộ. Mỗi năm làng hoa Ba Bộ sản xuất khoảng 350.000 giỏ cây đủ loại. Lượng cây này không chỉ cung cấp cho khu vực Cần Thơ mà còn cả các vùng lân cận.  

Khoảng vài năm gần đây, làng hoa nổi tiếng Thới Nhựt bắt đầu trồng thêm giống độc lạ. Các dòng này nhập khẩu từ Indonesia, Pháp, Thái và nhiều nước khác. Điều này đảm bảo nguồn đầu ra luôn đáp ứng đúng và đủ cho thị trường tiêu dùng.  

Và hơn tất cả, bạn sẽ tận hưởng không khí an lành, hiền hòa hiếm có của vùng sông  nước miền Nam Bộ. 

Bà Bộ

Gợi ý xem thêm:

Dân ca Quan họ: Nét duyên đằm thắm của văn hóa Kinh Bắc
Chiêm ngưỡng 9 hang động ấn tượng bậc nhất tại Việt Nam
Trải nghiệm 10 suối nước nóng hấp dẫn tại Việt Nam (Phần 1)

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here