Kinh nghiệm du lịch Sa Đéc: Khi nào? Ở đâu? Ăn gì?

Là làng hoa lớn nhất miền Tây, Sa Đéc thu hút du khách bởi khung cảnh rực rỡ.  Đặc biệt, đô thị hơn 300 năm tuổi vẫn mang trong mình nhiều công trình kiến trúc Pháp thuộc độc đáo. 

Sa Đéc ở đâu?


Sa Đéc là một thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 140km về hướng Tây Nam. Vốn nổi tiếng với nghề trồng trọt hoa kiểng, nơi đây được xem là “lẵng hoa của Nam Bộ”. Nơi đây có tuổi đời hơn 300 năm ngang bằng với TP. Hồ Chí Minh. 

Xưa thành phố gọi là Khmer là Phsar Dek với 2 cách hiểu. Thứ nhất, Phsar Dek là tên một thần nữ. Thứ hai, Phsar Dek có thể hiểu là Chợ Sắt. Hiện nay thành phố Sa Đéc đóng vai trò quan trọng tại khu vực nam sông Tiền thuộc tỉnh Đồng Tháp. 

Làng hoa Sa Đéc

Nên đi Sa Đéc thời gian nào?


Khí hậu Sa Đéc chia thành mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa mưa trải dài từ tháng 5-11 Âm lịch trùng với thời điểm sen nở. Nếu ghé thăm dịp này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loại cây trái, hoa quả rực rỡ trong vườn. 

Do đó, du khách thường chọn thời điểm này để trải nghiệm, tham quan. 

Cách di chuyển đến Sa Đéc


Xuất phát từ Sài Gòn, du khách chỉ mất khoảng gần 3 giờ với chặng đường 140km. Do địa hình thuận lợi, bạn có thể chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu đi từ xa đến, máy bay hoặc tàu hỏa là tiện nhất. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, bạn cần thuê xe ô tô, xe ôm hoặc bắt xe khách. 

Nếu đi xe khách, bạn nên chọn các hãng xe như Phương Trang, Lộc Điền… Ngoài ra, phượt xe máy cũng là lựa chọn được giới trẻ khá ưa chuộng. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể đi theo cung đường sau:  

Đại lộ đông tây>> đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương>> rẽ phải cuối cao tốc>>  Quốc lộ 1>> cầu Mỹ Thuận>> rẽ phải ở cầu dốc>> Sa Đéc.

Sa Đéc

Di chuyển trong Sa Đéc


Du khách có thể di chuyển bằng xe máy, xe đạp hoặc thuê xe để di chuyển giữa các điểm tham quan tại Sa Đéc. Ngoài các cửa hàng cho thuê xe, đa phần khách sạn, homestay đều cho thuê xe máy. 

Tuy vậy, đi xe đạp giữa vườn hoa bạt ngàn cũng là trải nghiệm đáng để thử đó chứ. 

Lưu trúc ở đâu tại Sa Đéc?


Quãng đường đi không tốn quá nhiều thời gian nên bạn có thể đi về trong ngày. Nếu  bạn muốn nghỉ dưỡng dài ngày hoặc di chuyển tới địa điểm xa hơn, bạn cũng có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ tại đây.
Các khách sạn uy tín tại Sa Đéc có thể kể đến như Hưng Bình, Cát Mộc, Bông Hồng, Diệu Hiền,… Ngoài ra, du khách cũng có thể tham khảo các nhà nghỉ như Hy Vọng, An Hưng,…      

Sa Đéc

Sa Đéc đi đâu?


Làng hoa Sa Đéc

Đây là địa điểm được các du khách săn đón nhất du du lịch Sa Đéc. Khu vực này thuộc Đường Hoa Sa Đéc, Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp. Làng nghề có hơn 100 tuổi đời với diện tích trồng lên đến 500ha. 

Ngay khi đặt chân đến làng hoa, bạn sẽ ngay lập tức bị choáng ngợp với hơn 200 loài hoa cảnh bạt ngàn hương sắc. Các loài hoa trồng trên giàn cao thành từng luống, phía dưới là khu nước cạn. Đến mùa nước nổi, người dân sẽ chèo thuyền để tiện chăm sóc. 

Ngoài việc thưởng hoa và chụp ảnh, trò chuyện với người trồng hoa cũng là một trải nghiệm thú vị. Họ luôn luôn sẵn lòng chia sẻ  cho bạn các bước chăm sóc các loài hoa khác nhau. Nhìn vào cách người dân tự tay chăm sóc từng khóm hoa, bạn mới hiểu được vẻ đẹp thực sự ẩn sau khung cảnh rực rỡ đó. 

Giá vé tham quan làng hoa Sa Đéc là 200.00 đồng. Khu vực này có rất nhiều điểm sống ảo đẹp. Nếu thích sự yên tĩnh, bạn cũng có thể tìm ngõ ngách tĩnh lặng giữa không gian rộng lớn này.

Sa Đéc

Khu du lịch Happy Land Hùng Thy

Happy Land Hùng Thy tọa lạc ngay trong khuôn viên làng hoa Sa Đéc. Đây là tổ hợp cảnh quan hoa cảnh với nhiều trò chơi. Từ vùng ruộng hoang sơ, nơi đây được dựng thành khu du lịch miền sông nước. 

Bên cạnh việc tham quan, chụp ảnh, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như đạp xe, đu dây qua sông, vượt cầu khỉ, chèo xuồng,…Hiện tại giá tham quan Happy Land Hùng Thy là 20.000 đồng/1 người. Nếu mua trọn gói trò chơi, giá được ưu đãi 100.000 đồng/1 người.

Thêm vào đó, không gian mát mẻ và rộng rãi ở đây rất hợp để tổ chức teambuilding, dã ngoại cho cả gia đình, nhòm bạn bè. 

Happy Land Hùng Thy

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê nằm ở số 255A Nguyễn Huệ, Phường 4, Sa Đéc. Ngôi nhà này lưu giữ câu chuyện tình đẹp của người Việt gốc Hoa Huỳnh Thủy Lê và nhà văn Marguerite Duras. Điều này đã được bà ghi lại trong cuốn tiểu thuyết “Người tình”. 

Ngôi nhà được hoàn thành vào năm 1895, trùng tu năm 1917. Bên ngoài nhà mang dấu ấn Pháp thuộc nhưng nhưng bên trong lại đậm chất Trung Hoa. Điều này thể hiện nét văn hóa giao thoa vào đầu thế kỷ 20.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê sa đéc

Chùa Kim Huê

Chùa Kim Khuê nằm giữa lòng thành phố. Chùa tọa lạc trên đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp. Đây là địa điểm khó có thể bỏ qua mỗi lần ghé đến.

Bên cạnh rạch Cái Sơn, chùa Kim Huê nổi bật với kiến trúc độc đáo. Chiếc cầu hình vòng cung ở lối vào tạo nên cảnh tượng thơ mộng. Đặc biệt, 2 bờ rạch còn trồng 2 hàng liễu rủ làm rung động lòng người. 

Chùa Kim Huê

Các địa điểm du lịch kết hợp

Ngoài các địa điểm kể trên, du khách cũng thường kết hợp tham quan một số điểm gần Sa Đéc. Trong đó, nổi bật hơn cả là Nam Phương Linh Từ và Chùa Lá Sen. 

Nam Phương Linh Từ được mệnh danh là cố đô Huế của miền Tây. Với lối kiến trúc cung đình. nơi đây đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm tới khai xuân. Tại đây du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động miệt vườn như nghe dân ca Nam Bộ, chèo xuồng,.. Giá vé khoảng 50.000 đồng/1 người. 

Bên cạnh đó, chùa Lá Sen thuộc huyện Châu Thành, Đồng Tháp lại nổi tiếng với lá sen khổng lồ. Lá có đường kính 2-3m, đủ sức nâng 1-2 người mà không gặp vấn đề gì.  

Do vị trí 2 điểm này chỉ cách khoảng 15km nên bạn hoàn toàn có thể đi về Sa Đéc trong ngày. 

Nam Phương Linh Từ

Ăn gì ở Sa Đéc?


Thưởng thức hủ tiếu

Khi nhắc tới ẩm thực xứ hoa, làm sao bỏ qua được món hủ tiếu Sa Đéc trứ danh. Sợi hủ tiếu khô được làm chín sắp với đủ nguyên liệu như ruột non, tim, gan, mực,… Một chén nước hầm xương, mực với tôm khô được bày kèm. 

Để thưởng thức, người dùng chỉ cần đổ nước sốt lên đĩa rồi trộn đều. Thêm hương vị từ chén nước dùng làm mọi thứ trở nên khó tin hơn cả. Đừng ghé qua những địa chỉ sau để thường thức món hủ tiếu Sa Đéc tuyệt vời này nhé. 

  • Hủ tiếu Sa Đéc. Địa chỉ: Số 188 Trần Hưng Đạo, Khóm 1, P.1, TP.Sa Đéc.
  • Hủ tiếu Bé Năm. Địa chỉ: Số 27 Âu Cơ, TP.Sa Đéc.
  • Hủ tiếu chị Dậu. Địa chỉ: Số Khóm 1, TP.Sa Đéc.
  • Hủ tiếu ông Tư. Địa chỉ: Số 246 Trần Phú, TP.Sa Đéc.
hủ tiếu

Ăn lẩu cua đồng tại khu ẩm thực bờ kè Sa Đéc

Tương tự hủ tiếu, lẩu cua đồng tại khu ẩm thực bờ kè Sa Đéc cũng là món ăn được gợi ý nhiều nhất khi tới xứ sở ngàn hoa này. Đây là địa điểm tụ tập bạn bè thú vị của dân Sa Đéc sau giờ làm việc căng thẳng. 

Điểm độc đáo nhất chính là gạch cua màu đỏ hồng, dai mềm. Nước lẩu có vị đậm, ngọt thanh. Khi ăn, người ta thường dùng với bún và nhiều loại rau miền Tây như điên điển, rau muống, cải,… 

Ngoài ra, thực khác cũng có thể trải nghiệm nhiều món ăn khác như ốc bươu hấp sả, bún riêu, cá nướng, gỏi cuốn, chuột nướng,… Nếu muốn thực hiện 1 tour ăn vặt, Quán sinh tố cạnh cầu Cái Sơn 2, quán chè Dì Dung là gợi ý không hề tồi đâu. 

đặc sản sa đéc

Sắm quà mang về 

Kết thúc chuyến du lịch, đừng quên mua chút quà về cho bạn bè, người thân nhé. Trong đó, bánh phồng tôm Sa Đéc được du khách ưa chuộng hơn cả. Nó được bày bán ở nhiều khu chợ, cửa hàng đặc sản nên mua rất đơn giản. 

Trường hợp đi tour Đồng Tháp, bạn có thể đi qua Lai Vung mua thêm quýt hồng, nem về làm quà thêm. 

đặc sản miền tây

Gợi ý xem thêm:

Ghé thăm 15 làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam (Phần 1)
Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo: Đi đâu? Khi nào? Chơi gì?
Trải nghiệm 10 suối nước nóng hấp dẫn tại Việt Nam (Phần 1)

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here