50 địa điểm checkin tại Hà Giang cực chất

Mùa du lịch cuối năm đang rộn ràng hơn bao giờ hết. Có lẽ chúng ta cũng đã thấm mệt vì áp lực công việc dồn nén bây lâu, vì stress và khói bụi thành phố đeo đuổi. Có lẽ cũng vì không thể bỏ lỡ mùa hoa tam giác mạch rực rỡ đang thắp sáng cả miền địa đầu Tổ quốc, nên mọi người dành cho Hà Giang nhiều tình cảm tới vậy. Bạn đã biết tới Hà Giang thì đi đâu, làm gì để có những bộ ảnh để đời, lưu giữ kỉ niệm cho mình chưa? Cùng Checkin Travel khám phá ngay top 50 địa điểm check-in tại Hà Giang cực chất nhé!

1. Dinh thự Họ Vương (Dinh Vua Mèo)

Là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Hà Giang, không chỉ mang giá trị văn hóa, vẻ hoài cổ nơi đây cũng khiến nhiều người xao xuyến. Với lối kiến trúc độc đáo, vẫn giữ gìn vẹn toàn sau nhiều năm tháng, du khách như lạc vào thế giới cũ, kí ức cũ cùng những biến động của mảnh đất Hà Giang suốt chiều dài lịch sử văn hóa dân tộc. 

dinh-thu-vua-meo
Dinh thự họ Vương là một điểm đến không thể bỏ qua trên hành trình Vi vu Hà Giang.

2. Dốc Chín Khoanh

Là một phần nhỏ của dốc Bắc Sum, nhưng lại là phần trắc trở và khúc khuỷu nhất, đồng thời lại đẹp nhất và long lanh nhất, dốc Chín Khoanh là 1 trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang mà du khách không thể bỏ qua.

Dốc Chín Khoanh

Với các độ cua hoàn hảo để tạo thành một đường cong mĩ miều, dốc Chín Khoanh như một kiệt tác của tạo hóa và là nơi cho ra đời vô số bộ ảnh siêu chất của các bạn trẻ. Mang trong mình truyền thuyến về tình yêu và sự thủy chung, nơi đây cũng được nhiều cặp đôi tìm tới chụp ảnh cưới với hi vọng sự hùng vĩ của đất trời sẽ minh chứng cho tình cảm của mình.

3. Đèo Mã Pí Lèng

Được mệnh danh là “Vua của các con đèo ở Việt Nam”, đèo Mã Pì Lèng có chiều dài lên đến 20km, nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Cùng với đèo Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pí Lèng được xem như là 1 trong tứ đại đỉnh đèo hiểm trở nhất tại Việt Nam.

Đèo Mã Pí Lèng – được mệnh danh là một trong Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng không phải điều đơn giản nhưng chắc chắn sẽ để lại trong lòng bạn những cảm giác không thể nào quên. Con đèo có độ cao rất lớn cùng các con đường đổ đèo hiểm trở nhưng lại mang một vẻ đẹp hùng vĩ và diễm lệ tới không ngờ. Cuối năm, khi hoa tam giác mạch đua nở, dọc đường lên Mã Pí Lèng ngập tràn sắc hoa, để rồi tất cả nở bung ra mênh mông và rạng rỡ khi bạn đặt chân tới đỉnh đèo. Một bầu trời hùng vĩ, ôm trọn núi non sông nước vào tầm mắt cùng biển mây vần vũ dưới chân, tất cả những điều ấy khiến Mã Pí Lèng trở thành 1 trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang đáng giá nhất!

4. Cột cờ Lũng Cú

Đã rất nổi tiếng trong cộng đồng mê dịch chuyển, cột cờ Lũng Cú cũng là địa điểm Check-in tại Hà Giang rất ý nghĩa. Đây được xem như là điểm đánh dấu cực Bắc của nước ta trên vùng đất địa đầu Tổ Quốc, là dấu mốc thiêng liêng của chủ quyền lãnh thổ. Được xây dựng từ lâu, trải qua nhiều thăng trầm, cột cờ Lũng Cú trở thành chứng nhân lịch sử, mang trong mình những giá trị không thể thay thế được.

Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú – Dấu ấn thiêng liêng của Tổ Quốc

Bật mí cho bạn, cột cờ Lũng Cú cũng là một trong những địa điểm check -in với hoa tam giác mạch cực đẹp đấy. Dưới chân cột cờ là thung lũng trải dài trong sắc hoa tam giác mạch, xa xa là núi đôi cô tiên lúc ẩn lúc hiện, khung cảnh nên thơ và rất kì vĩ.

5. Núi đôi Cô Tiên

Đứng trên cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ thấy thấp thoáng xa xa là ngọn núi có hình dáng giống như bầu ngực của người phụ nữ. Thật kì lạ phải không? Thế nhưng bằng lí do nào đó, Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang sự quyến rũ đặc biệt này.

Núi đôi Cô Tiên – Tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ

Mang trong mình một truyền thuyết cảm động về tình yêu, ngày nay núi đôi Cô Tiên trở thành địa điểm check-in rất thu hút các bạn trẻ. Những đường cong quyến rũ và nét đặc biệt của tạo hóa là điểm nhất tao cho vùng đất Hà Giang thêm trù phú và kì diệu.

6. Cổng trời Quản Bạ – Nơi đất trời giao thoa

Đây là một địa danh nổi tiếng của Hà Giang với độ cao hơn 1500m cách thành phố Hà Giang khoảng 43 km. Cổng trời nằm ở giữa 2 đỉnh núi và hạ thấp vừa đủ một con đường chạy qua và cũng chính là đoạn đầu của con đường hạnh phúc, cửa ngõ đầu tiên của Hà Giang. Đứng trên ngọn núi có thể ngắm nhìn được toàn cảnh núi rừng Tây Bắc.

Đường lên cổng trời Quản Bạ mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng. Nếu mùa xuân, mùa hạ với những cơn mưa rừng, đường lên Quản Bạ trầm buồn và sâu lắng, thì vào những tháng cuối năm, hoa tam giác mạch lại làm con đường này trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Lên tới cổng trời, chúng ta mới hiểu thế nào là nơi giao thoa của đất trời. Thu trọn núi rừng Tây Bắc vào tầm mắt chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên với du khách, khiến cổng trời Quản Bạ trở thành địa điểm check-in tại Hà Giang lung linh mùa hoa này!

7. Sông Nho Quế

Rất nhiều bạn trẻ đã có cho mình những bộ ảnh “để đời” bằng trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế. Chẳng cần là du thuyền sang trọng, chỉ một chiếc thuyền con con, nhẹ nhàng trôi theo dòng nước cùng khung cảnh long lanh đôi bờ sông cũng tạo nên những trải nghiệm rất tuyệt vời.

Sông Nho Quế - Dải lụa của cao nguyên đá
Sông Nho Quế – Dải lụa của cao nguyên đá

Đứng trên cổng trời Quản Bạ hay cột cờ Lũng Cúsông Nho Quế thoắt ẩn thoắt hiện xa xa như một dải lụa mềm mại. Nước sông rất xanh, màu xanh ngọc bích. Đôi bờ sông hiền hòa và dịu dàng, lưu luyến du khách. Đây được xem là địa điểm checkin-in tại Hà Giang rất đẹp vào cả 4 mùa.

8. Cao nguyên đá Đồng Văn – Nơi đá nở hoa

Hiếm có nơi nào mà những tảng đá lại trở nên nghệ thuật như cao nguyên đá Đồng Văn. Nếu bạn đã đến Hà Giang mà không đến thăm công viên địa chất nổi tiếng trên toàn thế giới này thì quả là một điều quá phí hoài. Ngoài chứa đựng trong mình những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của Trái Đất, cao nguyên đá Đồng Văn còn là nơi có cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo và lưu dấu nền văn hóa hết sức độc đáo của các dân tộc H’Mông, Lô Lô, Pu Péo, Dao.

Hoa Cúc Cam mọc trên cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn cũng là nơi có nhiều di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đã được công nhận như: Di tích kiến trúc nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, núi Đôi Quản Bạ v.v. Những địa điểm Check-in tại Hà Giang nổi tiếng đều ở đây đúng không? Nhớ đừng bỏ lỡ cao nguyên đá đặc biệt này bạn nhé!

9. Hoàng Su Phì – Ngắm trọn vẹn mênh mông đồng lúa chín

Hoàng Su Phì, địa danh nổi tiếng với những ruộng lúa bậc thang chín vàng bát ngát thơ mộng chắc hẳn là một địa điểm mà bất cứ ai khi đặt chân đến Hà Giang cũng muốn ghé qua và chụp lấy một vài tấm ảnh check in mang về.
Thế nhưng, ngoài cảnh sắc thiên nhiên trời phú, Hoàng Su Phì còn có rất nhiều điểm độc đáo đang chờ bạn đến khám phá như lễ hội Khu cù tê của dân tộc La Chí; Cấp sắc, Nhảy lửa, Cầu mùa của dân tộc Dao đỏ; Lồng Tồng của dân tộc Tày, Cúng rừng của dân tộc Nùng…

Hoàng Su Phì

10. Cột mốc 428

Cột mốc 428 là điểm đánh dấu cực Bắc của Việt Nam. Chắc hẳn sẽ nhiều người không mấy mặn mà với việc Check-in cùng một cột mốc, thế nhưng cột mốc 428 không dừng lại ở đó. Qua thời gian, nó đã trở thành điểm đánh dấu hành trình khám phá, đánh dấu sự chinh phục của tuổi trẻ với đất trời. Đối với các bạn trẻ, nhất là những bạn đam mê khám phá, cột mốc này lại càng trở nên ý nghĩa hơn. Đây cũng là 1 trong những địa điểm check-in tại Hà Giang must try bạn nhé!

Cột mốc 428 – Điểm đánh dấu cực Bắc của Việt Nam

11. Con đường hạnh phúc – Tượng đài TNXP Đường Hạnh Phúc 

Con đường có cái tên ngọt ngào này được mở ra, giúp người dân các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc với mục đích đẩy mạnh giao thương, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo. Để đến cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ có một hành trình ý nghĩa trên con đường này. Ngoài câu chuyện lịch sử của mình, con đường hạnh phúc thực sự là một con đường rất đẹp với sự yên bình của cây cỏ, rừng núi hai bên đường. Đừng bỏ qua cơ hội thăm quan con đường này bạn nhé.

Chạy Marathon trên con đường Hạnh Phúc

12. Dốc Bắc Sum

Được mệnh danh là “Pha Đin” của Hà Giang, dốc Bắc Sum chắc chắn là địa điểm mà các phượt thủ không thể bỏ qua. Ngoằn nghèo, hiểm trở và các khúc cua tay áo cực “gấp”, dốc Bắc Sum có hình dạng như một con rắn đang uốn lượn. Có lẽ chỉ ở Hà Giang, chúng ta mới có thể thấy chỉ một con dốc, một đoạn đường đèo thôi, cũng mang trong mình nhiều vẻ đẹp rất độc đáo.

Dốc Bắc Sum

Một điều thú vị là đứng trên dốc Bắc Sum, bạn sẽ nhìn thấy một con đường nhỏ dưới lưng chừng núi. Một con đường nhỏ thôi nhưng lại trù phú và xinh đẹp, lúc thì rạng rỡ trong nắng, lúc lại ẩn hiện sau lần mây mờ, tạo ra khung cảnh nên thơ khó lòng miêu tả hết được. Đây cũng là con dốc lớn và hiểm trở nhất tại Hà Giang.

13. Động Lùng Khúy

Động Lùng Khúy

Thật khó tin rằng ngay tại vùng đất địa đầu Tổ quốc cũng có những hang động rất hùng vĩ đúng không. Thế nhưng động Lùng Khúy là một ngoại lệ. Động Lùng Khúy có địa điểm tại huyện Đồng Văn, nằm cách trung tâm huyện Quản Bạ khoảng 10km. Đây được mệnh danh là hang động đẹp nhất tại Hà Giang, với chiều dài khoảng 300, bên trong có rất nhiều nhũ đá lộng lẫy, đẹp mắt. Sẽ thật tiếc nếu bạn đã từng đến Hà Giang mà không được vào thăm hang động tuyệt đẹp này.
 

14. Vườn cam trên những thửa ruộng bậc thang ở Quang Bình

Huyện Quang Bình thuộc Tỉnh Hà Giang nằm trong vùng Đông Bắc Bộ có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Quang Bình cũng là vùng trồng cam Sành nổi tiếng của Hà Giang, đến nơi đây bạn sẽ được chiêm nhưỡng những vườn cam trồng trên ruộng bậc cực kỳ độc đáo, chắc hẳn sẽ mang đến cho du khác một trải nghiệm rất khác lạ so với ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì hay Mù Cang Chải.

15. Phố cổ Đồng Văn

Gọi là phố cổ, vì con phố này có tuổi đời lên tới hàng trăm năm. Nó được xây dựng từ đầu thế kỉ 20, với chỉ vỏn vẹn 40 ngôi nhà cổ nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề là đá bao quanh.  Phố Cổ Đồng Văn nổi tiếng với ngôi chợ được xây dựng hoàn toàn bằng đá, kiến trúc nhà độc đáo của người Hoa và vẻ đẹp hoài cổ của nó.

Đồng Văn
Đồng Văn Ảnh: Internet

Còn đối với các bạn trẻ, đây thực sự là một địa điểm Check-in tại Hà Giang không thể bổ qua. Sự trù phú, nhộn nhịp nhưng lại hoài cổ nơi đây được rất nhiều du khách yêu mến.

16. Thung lũng Sủng Là – Nơi ngắm tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Không chỉ là địa điểm Check-in tại Hà Giang tuyệt vời cho mùa du lịch này, thung lũng Sủng Là còn được biết đến như là nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại đây.

Thung lũng Sủng Là

Từ trên con đường vắt vẻo lưng chừng trời nhìn xuống, bạn sẽ thấy Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian. Trên gác, màu của ngô lẫn trong đám đỗ tương được phơi khô. Và cô gái Sủng Là ngồi dệt bên khung cửi, tiếng Kinh không nói được nhiều nhưng vẫn sẵn lòng mời bạn bát nước cho đỡ cơn khát ban trưa. Tất cả tạo nên một Sủng Là yên bình và dịu dàng đến lạ!

17. Nhà của Pao

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm chính là bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao” nổi tiếng. Nơi đây còn lưu giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa của dân tộc Mông, với những ngôi nhà bằng đá truyền thống, phương thức canh tác cổ truyền và thái độ tiếp đón nồng hậu của những người dân mộc mạc, hiền lành nơi đây.

Đi dạo một vòng quanh ngôi làng độc đáo này, chắc chắn bạn sẽ có thật nhiều những với ảnh cực deep để mang về đấy!

18. Phố Cáo

Có lẽ guồng quay của thời gian đã bỏ quên mất Phố Cáo khỏi sự xô bồ của mình. Phố Cáo xinh đẹp và hoài cổ là địa điểm Check-in tại Hà Giang được rất nhiều người tìm đến.

Ngược thời gian về Phố Cáo bình yên

Nhà trình tường – nét kiến trúc độc đáo chỉ có được ở thung lũng này- là những ngôi nhà nhỏ sơn màu vàng đơn sơ bình dị, tuy nhiên lại là nét kiến trúc mà người dân Phố Cáo luôn luôn tự hào. Nhà có cấu trúc hình chữ nhật có cửa chính rộng ở giữa nhà, không có cửa sổ. Một số nhà còn có thểm cửa tò vò trên cao. Tuy đơn giản nhưng với bàn tay khéo léo của người dân nơi đây nên khi bước vào những ngôi nhà này bạn đều có thể cảm nhận được sự ấm áp khi đông đến và mát mẻ khi mùa hè qua. 

Phố Cáo

19. Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh nép mình, phủ xanh kín của một góc trời Hà Giang. Cách thành phố Hà Giang về phía Đông Bắc khoảng 100km, men theo quốc lộ 4C Cán Tỷ chạy qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê và Lao Và Chải là có thể đến với rừng thông Yên Minh. Băng qua những cung đường quanh co, uốn lượn đầy hiểm trở, du khách có thể cảm nhận rõ khung cảnh tuyệt đẹp nơi núi rừng Đông Bắc và từ những tán thông vươn rộng như đang vẫy tay chào thân ái. Đặc biệt, thức dậy giữa vùng đất Yên Minh là một cảm giác vô cùng thú vị. 

Trải nghiệm du lịch Hà Giang - Rừng thông Yên Minh
Rừng thông Yên Minh

Rừng thông nằm ngay cạnh bên con đường Hạnh phúc, nên nếu có dịp ghé thăm nơi này, đừng quên Check-in thật nhiều bạn nhé, vì đây là 1 trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang rất thú vị đấy.

20. Thị trấn Phó Bảng

Phó Bảng là tên của một thị trấn nhỏ, nằm sát biên giới Việt – Trung, thuộc một huyện lỵ của huyện Đồng Văn, Hà Giang. Thị trấn cổ này cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km, nằm sâu trong thung lũng đá tai mèo – nơi an cư lập nghiệp của đồng bào dân tộc Mông và Hoa. Trước đây, Phó Bảng vốn là một vùng đất sôi động, một trong những trung tâm kinh tế, hành chính của huyện Đồng Văn. Nhưng sau khi bị di dời, Phó Bảng thu mình lại, ít người biết đến và dần chìm vào quên lãng. Có lẽ nhờ vậy mà đến tận ngày hôm nay, Phó Bảng vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ, cổ kính của một thị trấn miền núi yên bình.

Những ngôi nhà đã nhuốm màu thời gian trên thị trấn Phó Bảng

Nơi đây giữ trọn vẹn những dấu ấn của thời gian, những con đường lát gạch bình yên và từng ngọn cỏ, cành cây ven đường. Đừng bỏ quên Phó Bảng trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang của mình bạn nhé,

21. Di tích lịch sử Căng Bắc Mê

Cùng với cột cờ Lũng Cú, dinh thự Hoàng A Tưởng, Căng Bắc Mê cũng là một trong những di tích lịch sử ý nghĩa tại Hà Giang.

Di tích lịch sử Căng Bắc Mê

Căng Bắc Mê là một di tích lịch sử thời kỳ kháng chiến chống Pháp thuộc địa bàn thôn Đồn Điền, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Nơi đây từng là căn cứ đóng quân và quan sát của thực dân Pháp, sau đó được cải tạo và trở thành nơi giam giữ các đồng chí cộng sản, trong đó có đồng chí Xuân Thủy, Nguyên Hồng, Đặng Việt Châu…
Căng Bắc Mê giờ không còn nguyên vẹn, nhưng nơi đây vẫn thường được các bạn trẻ tìm đến để tìm hiểu về lịch sử cũng như ôn lại, cảm nhận những giá trị tốt đẹp mà di tích lịch sử này đang gìn giữ.

23. Thác Táng Tinh

Thác Táng Tinh không chỉ là một địa danh du lịch, một thắng cảnh đẹp ở xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang mà ẩn sâu trong nó là một câu chuyện thần thoại được người dân lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Thác Tiên Đèo Gió (Thác Táng Tinh)

Câu chuyện kể về một cô gái xinh đẹp của làng và chuyện tình với chàng trai con Thần Núi. Nàng vì phát hiện được một bí mật của Thần Nước nên phải chấp nhận làm vợ của con trai Thần Núi mới có thể hóa giải được tội của minh, nếu không Thần Nước sẽ cho dâng nước cuốn trôi tất cả buôn làng. Đáng thương thay, nàng là người, còn con trai Thần Núi lại chỉ là một con rắn, mà người thì không thể yêu rắn, nên nàng chọn cách trầm mình xuống hồ để chịu tội với thần linh. Thác Táng Tinh có tên gọi như vậy từ đó, và cho đến giờ, người ta vẫn tương truyền rằng hai dòng chảy của ngọn thác chính là biểu tượng của cô gái và chàng trai con của Thần Núi trong câu chuyện truyền thuyết.

24. Hồ Noong

Hồ Noong là một hồ nước tự nhiên, với làn nước trong xanh, mát lành, điểm tô thêm rừng cây nổi trên mặt nước. Vào mùa thu và mùa đông, hồ ngập trong cảnh sương mù và mây bồng bềnh, tạo nên một cảnh tượng hết sức nên thơ. Vào mùa hè, nước hồ xanh ngắt, trong veo, là địa điểm du lịch, trải nghiệm, check in lý thú của nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước.

Hồ Noong

Đặc biệt, có rất nhiều cây lớn mọc lên từ mặt hồ, vì một lí do đặc biệt nào đó của mẹ thiên nhiên. Chính điều này khiến du khách vấn vương với hồ Noong và nơi đây trở thành địa điểm Check-in tại Hà Giang cực kì lãng mạn, thơ mộng.

Hi vọng rằng với những chia sẻ của Vivu cùng top 25 địa điểm Check-in tại Hà Giang cho mùa cuối năm này, bạn đã có được cho mình những must try thật ý nghĩa. Khám phá ngay tour du lịch Hà Giang từ Checkin Travel tại đây để ngắm trọn vẹn những điểm dừng chân ý nghĩa này bạn nhé!
 

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here