Top 3 homestay Tả Van khiến dân tình lụi tim vì quá đẹp

Sapa – thị trấn sương mù vốn đã trở thành một “người tình” tuyệt đẹp trong trái tim của người lữ khách. “Người tình” Sapa lúc nào cũng đẹp nhưng có lẽ khúc giao mùa tháng 11 này sẽ để lại kí ức đậm sâu nhất. Sapa gây thương nhớ không chỉ vì cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, mộng mơ mà còn vì những homestay siêu xinh, siêu tình cứ làm lụi tim bao lữ khách, đến rồi lại chẳng muốn về. Để có thể cảm nhận được thật rõ nét cái chất của núi rừng, được hòa mình sống giữa thiên nhiên bạt ngàn thì việc lựa chọn những homestay dưới đây để ở sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo cho chuyến du lịch Sapa của bạn.

Lee’s  House Sapa

Ở thung lũng Tả Van, Lee’s House hiện đang nắm giữ vị trí “bông hoa dại” đẹp nhất. Không lồng lộn, bóng bảy như những khách sạn, resort 5 sao, Lee’s House chỉ là một ngôi nhà gỗ với lối thiết kế mang đậm nét kiến trúc truyền thống của đồng bào dân tộc sống ở đây. Thế nhưng ở Lee’s House lại sở hữu những điều độc đáo lạ kì khiến lữ khách mê mẩn đến quên cả đường về.

Lee’s House nằm giữa bản Tả Van, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km, Nơi đây không ồn ào, nhộn nhịp như thị trấn, nó sẽ rất thích hợp cho những bạn nào thích không gian yên tĩnh, bình yên để nghỉ dưỡng, để tận hưởng không gian vùng núi cao một cách chân thực và trọn vẹn nhất.

Lee’s House là một homestay có lối thiết kế phá cách độc đáo và đầy táo bạo. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian nghỉ dưỡng sang trọng với những nét kiến trúc văn hóa bản địa đã đem lại một cảm giác vừa gần gũi vừa mới lạ. Tất cả nguyên liệu được sử dụng ở đây đều mang tính tự nhiên, mộc mạc và gần gũi với môi trường. Mỗi phòng ở Lee’s House đều có cửa kính lớn để nhìn ra thung lũng Mường Hoa đầy lãng mạn. Một bữa sáng tuyệt hảo trên giường, vừa được ngắm cảnh đẹp của thung lũng Mường Hoa vào buổi sớm khi những đám mây vẫn còn vấn vương trên những cành cây ngọn cỏ thật sự là một điều tuyệt vời mà chúng ta nghĩ chỉ có trên phim thôi.

Đặc biệt ở Lee’s House còn có hẳn một chiếc “bể bơi vô cực” nằm trên những thửa ruộng bậc thang vô cùng độc đáo, phóng tầm mắt ra xa là có thể nhìn thấy cả mây cả núi vô cùng ấn tượng. Lee’s House nhìn ở ngoài thì đậm chất dân tộc nhưng lại sở hữu một căn bếp không “tộc” chút nào.  Một gian bếp rất rộng và đầy đủ các thiết bị nhà bếp hiện đại, , bạn có thể  tự đi chợ và thoải mái nấu nướng cùng gia đình và bạn bè. Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn cảm nhận và hiểu rõ hơn về nét văn hóa sống của người dân tộc một cách chân thực và đầy thú vị.

Với những nét độc đáo mà Lee’s House đang sở hữu, chắc chắn chiếc điện thoại hoặc máy ảnh của bạn sẽ thường xuyên phải sạc vì ở đây quá trời background cực chất để bạn có thể thỏa sức “sống ảo” trong những ngày sống ở đây.

Phơri’s House

Ghé chân ở Phơ ri’s House, bạn sẽ cảm thấy thật mãn nguyện với môt nơi không ồn ào, không bon chen. Ngôi nhà nhỏ xinh nằm trong bản Tả Van sẽ mang lại cho bạn cảm giác không phải là đi du lịch, không phải là ở một nơi xa lạ mà đây chính là ngôi nhà quan thuộc bạn thường trở về sau những ngày dài mỏi mệt.

Phơ ri’s House có 3 mặt view mà mặt nào cũng đẹp, cũng vô cùng cuốn hút để bạn có thể thỏa thê ngắm cảnh, khám phá những nét đặc biệt ở đây. Phía trước nhà là ban công gỗ, đứng ở đây bạn có thể ngắm trọn vẹn cảnh núi non,ruộng bậc thang và những nếp nhà của người dân ẩn hiện dưới lớp sương mù. Dọc hai bên ở homestay là những hàng dây leo hoa bé li ti khoe sắc hòa quyện cùng màu xanh của cây cỏ bạt ngàn tạo nên cho Tả Van một điểm sáng cực thú vị.

Bên trong homestay là một không gian ấm cúng được trang trí bằng những họa tiết thổ cẩm từ chiếc gối, chiếc ga trải giường…đều được thêu đầy tinh tế, tỉ mỉ. Ở Phơ ri’s mọi thứ đều tiện nghi như nhà của bạn vậy.Nhà có bếp đầy đủ dụng cụ cho những bạn muốn nấu ăn, bên cạnh đó còn có cả rượu vang, trà và café để bạn thưởng thức. Phòng bếp ở đây còn cả than củi, bếp than để bạn có thể nướng thịt ngồi nhâm nhi cùng bạn bè.

Nhà tắm ở đây đều có bình nước nóng, chăn ủ ấm cho mùa lạnh. Phơ ri’s rất hạn chế và khuyến khích bạn sử dụng những đồ vật thân thiện với môi trường, không khuyến khích việc sử dụng nilon, chai nhựa để bảo vệ môi trường. Điểm nhấn ấn tượng nhất của Phơ ri’s House chính là không gian phòng vệ sinh “lộ thiên” ngoài trời. Nói là “lộ thiên” nhưng dĩ nhiên thiết kế ở đây tuy mở mà vẫn kín, đảm bảo cho bạn không bị ai phát hiện ra cả.

Qua lăng kính ở Phơ ri’s House bạn sẽ thấy Sapa đẹp hoang sơ và sâu lắng đến thế nào, một cảm giác khiến cho tâm hồn bạn trở nên nhẹ nhàng, bình hơn yên.

Sali House

Nằm ở cuối bản Tả Van, Sali House là một cái tên nghe “tây tây”, dễ nhớ và thân thương như chính nó vậy.  Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km, đến với Sali House bạn sẽ bước vào một khung cảnh bình yên, tách biệt với những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống đô thị.

Sali House là ngôi nhà gỗ truyền thống của người địa phương vẫn lưu giữ được những nét đẹp văn hóa lâu đời. Ở bất kỳ vị trí nào của homestay, bạn cũng có thể phóng tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mướt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của bất kỳ vị khách nào khi ở lại đây.Lưu trú ở Sali House, bạn sẽ được tận hưởng thiên nhiên trong lành hơn bao giờ hết.

Đến Sali House bạn sẽ được nhìn tận mắt, sờ tận tay những vật dụng thường ngày tuy đơn giản mà vô cùng độc đáo như những chiếc gối, chiếc chăn được làm bằng vải đay nhuộm chàm của người H’Mong tỉ mỉ làm có khi mất đến cả tháng trời hay những bức tường đất kỳ công được đắp bằng công thức đặc biệt. Ở Sali có đầy đủ bếp, dụng cụ, gia vị để các bạn có thể tự nấu ăn, tự đi chợ bản mua những đồ dùng cần thiết, cùng nhau nấu những bữa ăn như đang ở chính ngôi nhà của mình vậy. Chưa hết, ở Sali House còn có phòng tắm đặc biệt có thể nhìn được ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài với một màu xanh mướt tuyệt đẹp của núi rừng Sapa.

Sống những ngày ở Sali là những ngày bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn giữa khung cảnh núi rừng thật thơ mộng, bình yên giữa đại ngàn. Những người tìm đến Sali đơn giản là muốn trốn cái sự xô bồ của thành thị, nên đừng bất ngờ khi có khách ở đây cả tuần mà không biết chán. Đối với họ, chỉ cần một nơi thoáng đãng, dễ chịu và yên tĩnh để đọc sách, uống  trà, Sáng thức dậy vùi mình trong chăn vẫn được ngắm khung cảnh bình minh thật đẹp trên bản làng và làm những điều mà mình yêu thích.

Bản Tả Van được nhiều người so sánh như như một thiên đường hạ giới bởi khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Không chỉ có những dòng suối trong lành uốn quanh dưới chân những thửa ruộng bậc thang uốn lượn nối tiếp mà Tả Van còn sở hữu những homestay độc nhất ở Sapa. Hy vọng với 3 gợi ý này sẽ giúp cho bạn có thêm lựa chọn cho mình khi đến du lịch và khám phá những điều lý thú ở Sapa.

Checkin Travel
Checkin Travelhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here