Các điểm checkin Pù Luông – Không thể bỏ qua

Khu bảo tồn Quốc gia Pù Luông hay Khu du lịch Pù Luông nằm ở phái Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa, giáp ranh với tỉnh Hòa Bình. Tuy vậy địa hình, khí hậu và đời sống dân cư ở đây có hướng thiên về vùng núi Tây Bắc của Việt Nam. Vài năm trở lại đây, Pù Luông đã dần được thức tỉnh với những tiềm năng du lịch đặc sắc của mình. Dưới đây, Vietmountain Travel xin được chia sẻ đến các bạn một số điểm tham quan Pù Luông nổi bật khi đến Pù Luông nhé:

 Điểm tham quan Pù Luông tại Xã Ban Công

Gái Thái chỉ với 50K…là các bạn gái có thể thuê một bộ đồ của các quý cô người Thái ở vùng núi Thanh Hóa rồi, đó chính xã Ban Công, huyện Bá Thước – Điểm tham quan Pù Luông đầu tiên mà Checkin Travel gợi ý đến các bạn.

Thiếu nữ Pù Luông – Ảnh: Hoài Lương

Đi qua cây cầu treo khoảng 500m, các bạn đến được những cọn nước đặc sắc của đồng bào người Thái đặt trên dòng suối; những ao nuôi các Dốc hay những cây dâu tằm loang lổ màu xanh, hồng, đen…chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn những bức hình ưng ý nhất.

Bản Hiêu – Ngây ngất rượu nếp cẩm – Vịt Cổ Lũng

Nằm ẩn mình trong khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, được che chắn bởi những cánh rừng, những ngọn núi cao nên dường như điểm tham quan Pù Luông Bản Hiêu có cảm giác biệt lập với bên ngoài.

Nhưng khi đã đặt chân đến nơi đây, các bạn sẽ được tận hưởng một không gian vô cùng yên tĩnh, trong lành đậm chất làng bản của người dân tộc vùng cao. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với tiếng chim hót vào buổi sớm, tiếng suối chảy róc rách hay đơn giản chỉ là thưởng thức món Vịt Cổ Lũng cùng rượu nếp cẩm hòa lẫn tiếng rế mèn kêu vào buổi tối trong những căn nhà sàn của người dân bản địa. Một sự trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và đối lập hoàn toàn với thế giới thường ngày mà chúng ta vẫn sống.

Bản Đôn – Kho Mường mùa lúa xuống đồng

Là điểm checkin không thể bỏ qua trên hành trình khám phá Pù Luông. Từ trên cao các bạn có thể bao quát được những bản làng của đồng bào dân tộc Thái, Mường san sát bên cạnh những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ.

Bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào nhưng tháng 5-6 là mùa lúa mới và tháng 9-10 là mùa lúa vàng chuẩn bị được thu hoạch sẽ là những thời điểm để lại ấn tượng hơn cả. Dù sáng sớm hay hoàng hôn thì cảnh vật và con người nơi đây cũng khiến bạn cảm nhận được sự bình dị, hiền hòa và không khỏi nhớ nhung khi rời xa.

Hang Kho Mường

Hang Kho Mường là một trong số hang động có vẻ đẹp hấp dẫn trong quần thể các hang động được phát hiện trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Những khối nhũ đá vôi được hình thành từ khoảng 250 triệu năm trước làm nên hang động này. Hang có mối liên hệ với hệ thống sông dưới lòng đất với chiều dài khoảng 2,5 km về phía Bắc và dẫn nước từ Kho Mường qua làng Pốn thuộc xã Lũng Cao.

Hệ thống sông suối chảy trong lòng hang là đặc điểm chung được biết tới của các khu vực núi đá Kart, nó tạo ra sự kết nối giữa các thung lũng lòng chảo bằng sự liên kết của các dòng chảy. Hang Kho Mường còn là nơi trú ngụ của nhiều loài dơi nên còn có tên khác là Hang Dơi. Một điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá Pù Luông phải không các bạn?

Trên đây là những điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại Khu du lịch Pù Luông mà Checkin Travel muốn gửi đến để các bạn tham khảo cũng như chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình nhé!

Checkin Travel
Checkin Travelhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here