10 công viên quốc gia Việt Nam bạn nên tham quan

Các công viên quốc gia của Việt Nam khiến du khách mê mẩn bởi phong cảnh thiên nhiên. Từ núi cao đến những hòn đảo đều được đánh giá là đẹp nhất Đông Nam Á. Hãy cùng theo chân VIVU khám phá ngay thôi nào!

10 công viên quốc gia Việt Nam được đánh giá là đẹp nhất ở Đông Nam Á

Dường như khi nhắc đến cảnh đẹp Việt Nam, nhiều người sẽ đề cập đến Vịnh Hạ Long; phố cổ Hội An, hay những di tích lịch sử như Văn Miếu – Quốc Tử Giám; cung đình Huế và tất cả đều là những danh lam thắng cảnh nức tiếng. Vậy còn ai nhớ đến những công viên quốc gia? Phải chăng những khu vườn kì diệu rộng lớn này đã bị chúng ta bỏ quên mất?

1. Công viên quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Phong Nha – Kẻ Bàng là nơi có những hang động lớn nhất thế giới; và được xem là khu vực tuyệt đẹp bảo tồn tốt nhất ở Việt Nam. Phong Nha – Kẻ Bàng có diện tích gần 900 km2; thường là điểm dừng chân của những người đi trên đường mòn Hồ Chí Minh.

phong-nha-ke-bang-ong-vien-quoc-gia-viet-nam

Phong Nha ghi tên trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO; với những hệ thống hang động trải dài hết sức độc đáo. Trải qua những quá trình hình thành địa chất, ở địa danh có tuổi thọ hơn 400 triệu năm này; tồn tại hơn 300 hang động cùng vô vàn những ngọn núi và thác nước đẹp đến sững sờ.

Nằm sâu bên trong hang động của Phong Nha – Kẻ Bàng là những khu rừng xanh; hệ sinh thái tươi tốt và những nhũ đá đẹp mê li. Với vẻ đẹp không mỹ từ nào tả xiết, hang động bên trong công viên quốc gia; Phong Nha – Kẻ Bàng xứng đáng là kỳ quan đệ nhất động.

phong-nha

2. Công viên quốc gia Việt Nam – Phú Quốc (Kiên Giang)

Là một viên đá quý nép mình ở góc phía Tây Nam của Việt Nam; Phú Quốc là nơi sinh sống của hơn 1.000 loài thực vật và 200 loài động vật. Hơn một nửa đảo Phú Quốc là vườn quốc gia. Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc với nước trong vắt như pha lê; và những đàn cá chỉ có ở xứ nhiệt đới.

vqg-phu-quocong-vien-quoc-gia-viet-nam

Những khu rừng già ngày càng hiếm hoi chạy khắp công viên; và du khách có thể ngắm phong cảnh thiên nhiên vẫn còn rất hoang sơ cũng như ghé thăm làng chài Gành Dầu; để thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt.

Tham quan bằng tàu, xe máy hoặc đi bộ thong thả là những lựa chọn không tồi; dành cho các du khách khi tới công viên quốc gia Phú Quốc.

phu-quoc

3. Công viên quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận)

Núi Chúa nằm ở rìa phía đông của dãy núi An Nam được bao quanh bởi một trong những con đường ven biển đẹp nhất và luôn nhộn nhịp. Từ công viên quốc gia này nhìn ra, bạn có thể thấy một trong những bờ biển sạch nhất; và được bảo tồn tốt nhất trên Biển Đông. Trong công viên có một số động vật như gấu, linh trưởng, dơi cùng nhiều loại chim khác.

nui-chua

Bờ biển khu vực Núi Chúa còn là ngôi nhà của một số loài rùa đang bị đe dọa; và có nguy cơ tuyệt chủng.

ong-vien-quoc-gia-viet-nam

4. Công viên quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Vườn quốc gia Cát Tiên cách thành phố Hồ Chí Minh 150 km và là một viên ngọc chưa được khám phá. Các khu rừng là nơi sinh sống của vượn, hươu và lợn rừng. Nơi đây có một loạt các nhà nghỉ tuyệt vời, từ khu cắm trại đến nhà gỗ ven sông; khiến du khách có được những trải nghiệm thú vị nhất rất thích hợp cho những người yêu thích trekking.

vuon_quoc_gia_cat_tien

Đến Cát Tiên, bạn có thể đi bộ ngắm cảnh, chèo xuồng dọc dòng sông và tổ chức cắm trại. Ngoài ra, bạn có thể đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Cát Tiên; để xem những loài động vật quý như gấu ngựa hay gấu đen châu Á và gấu chó. Vào rừng lúc sáng sớm, bạn sẽ được nghe dàn đồng ca của tiếng chim và vượn.

5. Công viên quốc gia Việt Nam – Cát Bà (Hải Phòng)

Nằm giữa hàng loạt những đỉnh núi đá vôi, công viên quốc gia Cát Bà đóng vai trò là tâm điểm của Vịnh Hạ Long. Nhìn từ trên xuống, chúng ta sẽ thấy những thung lũng và quả đồi nằm rải rác. Thấp thoáng đâu đó là những con đường mòn ngoằn ngoèo; lọt thỏm giữa cánh rừng nhiệt đới rậm rạp để đi bộ rất đẹp.

Nó cũng là một điểm dừng nổi tiếng trong các chuyến tham quan phía Bắc; và cũng là nhà của những con voọc đầu trắng hiếm hoi gần như sắp bị tuyệt chủng.

vqg-cat-ba

Với tốc độ giảm rõ rệt của loài linh trưởng, đặc biệt là khỉ đầu trắng của châu Á,Cát Bà cần xây dựng những khu bảo tồn để bảo vệ các loài động vật khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

6. Công viên quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)

Công viên quốc gia Ba Bể là nơi sinh sống của một số dân tộc thiểu số bao gồm người Tày, Dao và người Mông; mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm cuộc sống trong các homestay truyền thống rất hấp dẫn. Từ những con sông, thác nước, cho đến những hang động, đồi núi; du khách sẽ thấy choáng ngợp trước hệ sinh thái đa dạng ở công viên quốc gia Ba Bể. Nhiều hồ nước lớn và đảo nhỏ nằm rải rác giữa những đỉnh núi nhấp nhô và cao nguyên bằng phẳng. Quá tuyệt cho một chuyến du thuyền thưởng lãm cảnh đẹp của hòn ngọc xanh!

ho-ba-be-bac-kan-30-4-di-du-lich-o-dau

Công viên được tạo thành từ những đỉnh núi đá vôi cao chót vót bao xung quanh một hồ nước trong veo được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Trekking trong khu vực này thật tuyệt vời và bạn có thể thăm quan các hang động đá vôi Cavernous chạy men theo mép hồ.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm những ngôi làng để tìm hiểu thêm về văn hóa và truyền thống Việt Nam tại công viên quốc gia Ba Bể.

7. Công viên quốc gia Việt Nam – Yok Đôn – Đắk Lắk

Là công viên lớn nhất tại Việt Nam, Yok Đôn cũng là nơi sinh sống của một số loài voi và báo hoang dã cuối cùng còn sót lại trong nước. Yok Đôn là địa bàn của hổ Đông Dương, báo rừng, gấu, hơn 450 loài chim và đặc biệt là voi. Ngoài ra, Yok Đôn còn có những thác nước đổ từ con sông Mê Kông, vẫn giữ được cảm giác hoang sơ và quyến rũ với những chuyến đi đêm xuyên qua khu rừng khô.Cưỡi lưng voi đi thăm quan rừng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến với công viên quốc gia Yok Đôn.

vuon_quoc_gia_yok_don-ong-vien-quoc-gia-viet-nam

8. Công viên quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)

Cúc Phương là một trong những công viên dễ tiếp cận nhất Việt Nam, nằm cách Hà Nội hơn 100km. Khu vực này là nơi cư ngụ của nhiều loài động vật lưỡng cư, cá và chim muông. Công viên có các làng dân tộc thiểu số nằm rải rác cùng một hệ động thực vật rộng lớn, bao gồm những cánh đồng vàng ươm nằm giữa những thung lũng phủ đầy cây xanh đẹp đến ngạt thở.

vuon-cuc-phuong-ninh-binh

Có một số trung tâm bảo tồn được đặt tại công viên quốc gia Cúc Phương nhằm bảo vệ những động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng như tê tê, rùa và linh trưởng.

9. Công viên quốc gia Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Công viên quốc gia Côn Đảo là một quần đảo xanh chưa được khám phá nhiều tại Vũng Tàu. Côn Đảo nằm trên hòn đảo chính Côn Sơn, nơi có những rạn san hô hoang sơ nhất và những bãi biển cát trắng tinh khiết. Côn Đảo là một trong số những vườn quốc gia sở hữu cả biển lẫn rừng.

Trung tâm du khách Vườn quốc gia Côn Đảo
Trung tâm du khách Vườn quốc gia Côn Đảo

Côn Đảo có rừng mưa nhiệt đới, hàng cây cổ thụ sum sê, rạn san hô tuyệt đẹp; và những bãi biển dễ làm xiêu lòng khách tham quan. Rùa biển làm tổ dọc theo bờ biển trong khi loài bò biển kỳ lạ và thân thiện xuất hiện khá nhiều.

Nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp những chú cá voi xanh, “mỹ nhân ngư” và rùa bơi lội ở công viên quốc gia Côn Đảo. Ảnh sưu tầm

10. Công viên quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế)

Bạch Mã nằm ẩn mình ở phía Tây cố đô Huế, gần bờ biển miền Trung Việt Nam. Bạch Mã là nơi có nhiều khu rừng rậm rạp và nguyên sơ nhất ở miền trung Việt Nam. Chính những biệt thự đổ nát của Pháp, thảm thực vật xanh mướt đẹp như tranh thủy mặc. Các cánh rừng thông và những đỉnh núi cao chót vót khiến cho cảnh quan nơi đây trở nên rất hấp dẫn. Với một hệ sinh thái đa dạng và là nơi cư ngụ của nhiều loài chim; Bạch Mã là chốn đáng để đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.

vuon-quoc-gia-bach-ma-ong-vien-quoc-gia-viet-nam

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm nằm ngay dưới chân núi Bạch Mã.

Hy vọng bài viết mà VIVU tổng hợp ở trên sẽ có thêm những gợi ý hữu ích cho hành trình của bạn!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here