Thả hồn vào không gian mùa hoa cải với 7 địa điểm đẹp nhất Mộc Châu

Vào mùa đông, khung cảnh hoa cải trắng tinh khôi lại phủ khắp con đường Mộc Châu. Chính điều này đã thôi thúc nhiều du khách không quản đường xa mà ghé thăm chốn này. Và nếu bạn đang tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cuối năm, đừng bỏ qua các 7 địa điểm tuyệt đẹp trong mùa hoa cải Mộc Châu này.


Rừng thông bản Áng

 Rừng thông bản Áng với diện tích hơn chục hecta hoa không gian xa hút tận tầm mắt. Đó cũng là lý do địa điểm này cùng bản Pa Phách trở thành chốn tham quan nổi tiếng bậc nhất vào mùa hoa cải Mộc Châu. Nó không chỉ thu hút người tới chụp ảnh mà còn là địa điểm trăng mật lý tưởng.

Đi từ thị trấn nông trường Mộc Châu theo Quốc lộ 43 về phía Nam, bạn sẽ đến được bản Áng. Nhìn từ trên cao xuống là những ngôi nhà sàn thấp thoáng dưới tán lá xanh. Rừng thông xanh trên vùng đồi feralit bao quanh hồ nước 5 ha quả là món báu vật của thiên nhiên.

Phía xa xa là khung cảnh đồi chè xanh mướt, cao nguyên Mộc Châu. Điều này khiến áng thơ bản Áng càng trở nên hút hồn hơn bao giờ hết.

Địa chỉ: Rừng thông bản Áng, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La.
Giá vé tham quan: 10.000đ – 20.000 đồng/ 1 người.

Thị trấn nông trường Mộc Châu

 Thị trấn nông trường Mộc Châu là nơi tập trung 2 cánh đồng hoa cải lớn. Khu vực lớn nhất nằm cạnh nhà nghỉ Trường Giang với quán ăn 70, 181. Ngoài ra, bạn có thể đi  100m từ nhà nghỉ Trường Giang để ghé thăm không gian nhỏ hơn.

Khi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cải trắng bát ngát dường như vô tận. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh khiến người chiêm ngưỡng càng thêm choáng ngợp. Thêm chút khí hậu mát mẻ cùng sương sớm làm lòng người không khỏi lâng lâng.

Địa chỉ: Thị trấn nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
Giá vé tham quan: 20.000 đồng.

Bản Pa Phách

 Bản Pa Phách nổi tiếng với danh xưng “thiên đường hoa cải” nằm ở phía Tây Mộc Châu/ Bản gồm Pa Phách trên và Pa Phách dưới. Trong đó, Pa Phách trên chủ yếu là người Mông Xanh còn Pa Phách dưới tập trung người Thái. Cách thị trấn Mộc Châu 5km, bản được bao quanh bởi 2 dãy núi đá vôi với khu rừng nguyên sinh hoang sơ.

Khi đến Công ty chè Mộc Châu, bạn rẽ vào đường đối diện là thấy ngay con đường phù đầy hoa cải trắng. Trên suốt hành trình, bạn nên giữ vững tay lái và tập trung cao độ do đường dốc đứng, ngày mưa khá trơn.

Song vượt qua tất cả chắc chắn bất kỳ ai cũng thấy mãn nguyện với công sức bỏ ra. Đứng từ đỉnh núi du khách có thể thấy toàn cảnh thung lũng xanh phủ trên là lớp “tuyết” cải trắng. Xen giữa cánh đồng là mái nhà đơn sơ, đàn bò nhởn nhơ. Cánh đồng ngô lấp ló khiến không cảnh càng trở nên an bình tới lạ.

Địa chỉ: Bản Ba Phách, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Bản Búa

Bản Búa Mộc Châu cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa cải màu trắng hấp dẫn được nhiều du khách. Để di chuyển tới đây, bạn rẽ vào đường đối diện Khách sạn Hương Sen, đi hết con đường có cây đa ven suối thì rẽ trái. Sau khi đi thêm 50m nữa, đến ngã ba đầu tiên, bạn rẽ phải đi đến hết đường là tới đích.  

Nếu bạn tới sớm thì cũng đừng lo vì nhiều cánh đồng hoa ở đây đã nở từng tháng 10. Đường vào bản Búa cũng được đánh giá là dễ đi dễ tìm nên thu hút được cả khách du lịch thông thường và các phượt thủ. Khung cảnh mùa thu nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ trước không gian bạt ngàn sắc trắng đó.

Địa chỉ: Bản Búa, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Thung lũng Nà Ka

Xuất phát từ thị trấn nông trường Mộc Châu, du khách cần đi mất khoảng 16km là tới thung lũng Nà Ka. Men theo đường mòn trong bản bạn có thể chiếm ngưỡng được cảnh quan hoa cải trắng xóa. Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp đi thăm đồi chè hình trái tim tại xã Tân Lập khoảng 8km nữa.

Đứng giữa không gian trắng xóa, lòng người chợt thấy đơn thuần, dịu êm tới lạ lùng. Nà Ka khi này như cô thiếu nữ tuổi cập kê lãng mạn và êm ái. Để tới khi mùa mận về, cô gái ngày nào trở nên rực rỡ, mặn bất ngờ.

Với thời tiết ngày đông, thung lũng Nà Ka chính là điểm đến cho cõi lòng trầm lắng, an nhiên hơn. Nếu đã sẵn sàng tìm về bản tính chất ẩn sâu trong căn cốt bản thân, đừng ngại ngần tìm tới một chuyến hành đích thực cho tâm hồn.

Địa chỉ: Thung lũng Nà Ka, TK Pa Khen, TT Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu.
Giá vé vào thung lũng Nà Ka: 20.000đ/ khách.

Bản Thung Cuông

Cũng như nhiều địa điểm khác, bản Thung Cuông đã rợp trắng sắc cải vào tháng 11. Nếu thời tiết tốt, những nụ hoa đầu tiên sẽ nở rộ từ cuối tháng 10. Địa điểm này nằm giữa xã Đông Sang (Mộc Châu) và Xuân Nha (Vân Hồ).

Ngay ở đường dẫn vào Thung Cuông, bạn đã chiêm ngưỡng được thung lũng hoa cải trải dài 2 bên đường.  Song đường tới bản không quá đơn giản với đoạn đường dốc, hẹp. Bạn nên lựa chọn xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển.

Len lỏi trong cảnh sắc tinh khôi là ngôi nhà e ấp bên những vườn. Những em bé người H’Mông vui đùa tô điểm không gian nắng sớm thêm phần sinh động. Trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, lòng người thực sự cảm thấy mãn nguyện hơn bao giờ hết.


Bản Lùn

Bản Lùn gần thác Dải Yếm là địa điểm du lịch thu hút khách tham quan vào mỗi mùa hoa cải Mộc Châu. Đi từ thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo hướng cửa khẩu Loóng Sập khoảng 7km. Nhiều năm trước nơi đây cũng là cái tên ít được nhắc tới trên bản đồ du lịch mà nay đã nhanh chóng được nhiều người biết tới.

Với sự vươn lên không ngừng, bản Lùn đã khoác lên mình diện mạo mới. Vào mùa đông, sắc hoa cải trắng cùng cái rét làm lòng người không khỏi bồi hồi. Từng cánh hoa mỏng manh rung rinh làm tâm hồn càng xao động mãnh liệt. Đó cũng là lý do mùa hoa bản Lùn trở nên nhộn nhịp như mùa xuân sớm.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh vật, bạn có thể trải nghiệm văn hóa của người Thái, người H’Mông. Đây chính là cơ hội hiếm có để bạn sở hữu được những tấm ảnh đắt giá tại vùng Tây Bắc.

Địa chỉ: Bản Lùn, xã Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La.
Lưu ý khi săn hoa cải tại Mộc Châu
Về việc ngắm cảnh
+ Việc đi lại phải hết sức cẩn thận, tránh làm hỏng cây cối, hoa màu của dân.
+ Bên cạnh hoa cải, bạn có thể chiêm ngưỡng hoa ngũ sắc tím, hoa càng cua xen,…
+ Đồi chè Mộc Châu vào tháng 11 cũng rất đẹp. Bạn có thể ghé qua thị trấn Nông trường Mộc châu, đồi hình trái tim ở Ngũ Động – Bản Ổn. Đó là 2 nơi có đồi chè xanh nhất trong dịp cuối năm.
Về phương tiện đi lại
+ Để chủ động hơn, bạn nên thuê xe máy tới bản chơi.
+ Giá thuê xe máy dao động từ 100.000-200.000 đồng. Du khách có thể tới tận cửa hàng cho thuê để chọn, thương lượng nếu thuê nhiều xe hoặc nhiều ngày.
+ Nên liên hệ trước 1 tuần nếu thuê vào dịp nghỉ lễ.
+ Nếu có ý định nghỉ dưỡng dài hơi, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp hoa mơ, hoa mận từ giữa tới cuối tháng 1.
Về đồ dùng thiết yếu
+ Về quần áo, tốt nhất nên chuẩn bị áo khoác, áo dài tay. Ban ngày Mộc Châu có thể nắng ấm song về đêm sẽ trở lạnh.
+ Về giày dép, một đôi giày tốt, rộng hơn 0.5-1 size là hợp lý nhất. Nó sẽ giúp bạn giữ ấm, di chuyển dễ dàng hơn thay vì cọ xát liên tục.
+ Về thuốc, các loại thông dụng như chống cảm cúm, giảm đau, chống côn trùng và dụng cụ y tế là đồ vật không thể thiếu. Bạn nên cẩn thận do nền ẩm ở đây thường khá cao.
+ Với thiết bị di động, đừng quên mang theo sạc dự phòng, thẻ nhớ để tránh tình trạng full thẻ hoặc hết pin nhé.
Về nơi cư trú
+ Hình thức cư trú ở Mộc Châu khá đa dạng: nhà nghỉ, khách sạn, homestay và cả cắm trại.
+ Giá thuê phòng ở đây khoảng 150.000-250.000 đồng.
+ Nhà nghỉ tập trung nhiều nhất tại thị trấn Mộc Châu, thị trấn Nông trường.
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here