Home Khám Phá 20 loại hình du lịch tuần trăng mật từ đơn giản đến...

20 loại hình du lịch tuần trăng mật từ đơn giản đến độc đáo

0

Mỗi cặp đôi đều có những sở thích, ngân sách và khung thời gian khác nhau. Cùng tham khảo những loại hình du lịch tuần trăng mật lý tưởng dưới đây. 

1. Kỳ nghỉ phiêu lưu (Adventuremoon)

Chuyến du lịch tuần trăng mật ly kỳ cho cặp đôi thích phiêu lưu tìm kiếm cuộc phiêu lưu ngoài trời và một cơn sốt adrenaline. Một kỳ nghỉ phiêu lưu bao gồm các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền kayak, lặn biển, nhảy dù, lặn với ống thở và đi xe đạp.

Đi đâu cho một kỳ nghỉ phiêu lưu?
Cape Town: Nam Phi, là điểm đến phiêu lưu cuối cùng, nơi bạn có thể đi bộ qua những dãy núi cao vút, ngắm nhìn ngũ đại dã thú châu Phi và lặn cùng Cá mập trắng.
Zambia: Hãy thỏa mãn máu phiêu lưu của bạn với chuyến đi bộ ly kỳ thú vị, thác nước Victoria khổng lồ, nơi bạn có thể nhảy bungee, đi bè trên mặt nước trắng, trượt dây và bơi tới rìa tại Hồ bơi Quỷ dữ.  
New Zealand: Đây là vùng đất dành cho những cặp đôi yêu thích mạo hiểm, đặc biệt là thủ đô Queenstown, nơi tự hào có trò chơi xích đu khổng lồ Nevis Swing và trò chơi Nevis Catapult.  
Nam Cực: Đây là vùng hoang dã tuyệt vời cuối cùng trên thế giới và là nơi ít người từng đến. Bạn có thể cắm trại trên băng, chèo thuyền kayak qua các tảng băng trôi, thậm chí là lao xuống vùng cực lạnh giá.  

2. Kỳ nghỉ sau sinh (Babymoon)

Đây là chuyến du lịch tuần trăng mật cuối cùng của một cặp vợ chồng trước khi sinh con. Nó thường được tổ chức vào tam cá nguyệt thứ nhất hoặc thứ hai. Bất kể bạn đã đính hôn hay kết hôn, tuần trăng mật này là một cách tuyệt vời để thư giãn và dành thời gian cho nhau trước khi em bé chào đời.

Thiên đường biển Maldives
Đi hưởng tuần trăng mật babymoon ở đâu?
Maldives: nổi tiếng là thiên đường của các cặp đôi, với những khu nghỉ dưỡng sang trọng và những bãi biển thơ mộng. 
Bồ Đào Nha: Một điểm đến tuyệt đẹp khác với những thành phố lộng lẫy, những bãi biển đầy nắng và kiến ​​trúc tuyệt đẹp.  

3. Kỳ nghỉ bên bờ biển (Beachmoon)

Một tuần trăng mật hạnh phúc cho cặp đôi mới cưới thích nắng, cát và biển. Hình ảnh những bờ biển bình dị, những ly cocktail ngon, lặn với ống thở tuyệt vời và những nơi nghỉ dưỡng yên bình. Bạn sẽ dành cả ngày để khám phá vùng nước trong vắt, rạn san hô, rừng rậm trên đảo hoặc đơn giản là thư giãn với một quả dừa.

Đi du lịch biển ở đâu?
Maldives hoặc Bora Bora: Cả hai đều nổi tiếng là điểm nóng cho tuần trăng mật với những bãi biển hoang sơ, những khu nghỉ dưỡng sang trọng và những sinh vật biển đáng kinh ngạc. 
Zanzibar, Mauritius hoặc Seychelles: Hãy chọn lựa giữa 3 điểm này nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó khác lạ hơn, mạo hiểm hơn. Các địa điểm này nổi tiếng với cát trắng mịn, thác nước, động vật hoang dã và các rạn san hô ngoạn mục.  

4. Kỳ nghỉ cắm trại (Campmoon)

Hoàn hảo cho các cặp đôi yêu thích hoạt động ngoài trời, chuyến du lịch tuần trăng mật với hoạt động cắm trại diễn ra ở điểm đến tuyệt đẹp, yên bình và hòa mình vào thiên nhiên. Hãy thêm chút lãng mạn vào không gian cắm trại bằng cách ở lại các trang web ‘glamping’, nơi cung cấp trải nghiệm riêng tư, sang trọng.

Đi đâu cắm trại trong chuyến du lịch tuần trăng mật?
New Zealand: Một điểm đến cắm trại đáng kinh ngạc với một số ‘bãi cắm trại” xa hoa trong vùng đất bụi hoang sơ. 
Campuchia: Đây là một điểm đến tuyệt vời khác, với khu nghỉ dưỡng Shinta Mani Wild cung cấp dịch vụ cắm trại bền vững, sang trọng.

5. Kỳ nghỉ thành thị (Citymoon)

Chuyến du lịch tuần trăng mật phồn hoa là lý tưởng hấp dẫn cho các cặp đôi nước ngoài yêu thích văn hóa, giải trí, điểm tham quan và ánh đèn rực rỡ của các thành phố lớn. Bạn có thể đi lang thang, nếm thử các món ăn đường phố địa phương, khám phá viện bảo tàng, phòng trưng bày, thưởng thức ẩm thực cao cấp, đi đến nhà hát hoặc buổi hòa nhạc và mua sắm cho đến khi bạn dừng chân.

Đi đâu để tận hưởng kỳ nghỉ tại thành thị?
Dubai: Nổi tiếng với các trung tâm mua sắm, khách sạn và nhà hàng xa hoa, Dubai tràn ngập sự hào nhoáng của thành phố lớn. 
Châu Âu: Khi đến châu Âu, bạn có thể tha hồ lựa chọn – London, Paris, Rome, Amsterdam, Barcelona và Berlin chắc chắn sẽ quyến rũ bạn.
Châu Á: Để có một kỳ nghỉ kích thích mọi giác quan, hãy xem xét Delhi, Bangkok, Hong Kong, Singapore hoặc Tokyo.  

6. Kỳ nghỉ trên du thuyền (Cruisemoon)

Một chuyến tàu tuần dương có thể đưa các bạn đi vòng quanh thế giới. Đây là nơi lý tưởng cho các cặp đôi mới cưới tìm kiếm một chuyến du lịch tuần trăng mật thư giãn, thân mật, trong khi tham quan các điểm đến ngoạn mục.

Đi đâu với du thuyền?
Gần nơi bạn sống: Những người ở Bắc hoặc Nam Mỹ gần với các chuyến du ngoạn trên biển Caribê, trong khi các cặp đôi mới cưới ở Châu Âu có thể cân nhắc du ngoạn trên sông Danube, Rhine hoặc Seine. Những người sống tại Australasia phù hợp du ngoạn tới Đảo Thái Bình Dương, đưa bạn đến những hòn đảo huyền diệu như Fiji, Tonga, Samoa, Vanuatu…
Nam Cực: Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mạo hiểm hơn, hãy tới Nam Cực. Ở đây bạn có thể nhìn thấy chim cánh cụt, hải cẩu và cá voi trong thế giới thần tiên băng giá nguyên sơ.

7. Kỳ nghỉ tìm hiểu văn hóa (Culturemoon)

Loại hình du lịch tuần trăng mật này tập trung vào việc hòa mình vào văn hóa điểm đến. Các hoạt động phổ biến gồm tham quan các viện bảo tàng, phòng trưng bày, tham gia các lớp học nấu ăn và tham dự các lễ hội, sự kiện.

Đi đâu cho kỳ nghỉ tìm hiểu văn hóa?
Nhật Bản: Đất nước nàybùng nổ với nền văn hóa hấp dẫn. Bạn trải nghiệm các hoạt động độc đáo như ngâm mình trong suối nước nóng hoặc ở trong một ryokan truyền thống. 
Peru: Đất nước này là một điểm đến giàu văn hóa khác với những di tích cổ, ẩm thực tuyệt vời, những thị trấn đầy màu sắc. 
Florence: Với lớp vẽ tranh ở Florence, các bạn có thể tận hưởng tuần trăng mật lãng mạn và phong phú.   

8. Kỳ nghỉ trước hôn lễ (Earlymoon)

Loại hình du lịch tuần trăng mật này thường thực hiện vài tháng trước ngày cưới để cả 2 thư giãn và dành thời gian cho nhau. Việc lên kế hoạch tổ chức đám cưới có thể khiến bạn căng thẳng. Vậy tại sao bạn không dành thời gian ra ngoài trước ngày trọng đại để thư giãn và kết nối với người bạn đời?

Đi đâu cho kỳ nghỉ trước hôn lễ?
Sri Lanka: Với nhiều trải nghiệm thư giãn, thân mật, điểm đến xinh đẹp này tràn ngập những bãi biển đầy màu sắc, những ngôi đền đầy màu sắc và những cánh đồng chè tươi tốt.  
Ella: Hãy đi xe lửa lãng mạn qua thị trấn đẹp mê hồn, được bao quanh bởi những ngọn núi phủ kín rừng rậm và những đồn điền chè.

9. Kỳ nghỉ đính hôn (Engagement-moon)

Còn điều gì tuyệt vời hơn để kỷ niệm lễ đính hôn của bạn ngoài một chuyến du lịch tuần trăng mật lãng mạn? Đây là cơ hội để thưởng thức tận hưởng phút giây thư giãn lãng mạn trước khi bắt đầu kế hoạch đám cưới.

Đi đâu cho kỳ nghỉ đính hôn?
Châu Âu: Để tăng cường sự lãng mạn, bạn có thể thực hiện chuyến đi đến một thành phố nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn như Paris, Rome… 
Châu Á: Bạn cũng có thể đến Sapa ở miền bắc Việt Nam để thưởng thức những ruộng lúa bậc thang ngoạn mục, hoặc Bali ở Indonesia để tham quan những khu nghỉ dưỡng sang trọng, những ngôi đền tâm linh và cảnh hoàng hôn rực rỡ trên bãi biển.   

10. Kỳ nghỉ gia đình (Familymoon)

Đây là loại hình du lịch tuần trăng mật cho những cặp đôi đã có con và muốn tận hưởng tuần trăng mật cả gia đình. Một số cặp đôi tổ chức đám cưới tại điểm đến, nơi cả gia đình và khách mời tham gia kỳ nghỉ. Những cặp đôi mới cưới khác chỉ đơn giản là hạnh phúc khi có bạn bè và gia đình tham gia kỳ nghỉ với họ.

Đi nghỉ tuần trăng mật ở đâu?
Úc: Đây là điểm đến tuyệt vời dành cho gia đình với nhiều vùng và trải nghiệm đa dạng mà cả trẻ em và người lớn đều thích thú. 
Ireland: Đất nước này là lựa chọn tuyệt vời khác với cảnh đẹp lãng mạn và người dân địa phương thân thiện.
Phuket/Argentina: Bạn cũng có thể thích nghỉ tại một khu nghỉ dưỡng trọn gói ở Phuket hoặc Lake District ở Argentina. Tại đây bạn có thể thư giãn với người bạn đời, trong khi con bạn tận hưởng các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền kayak, lặn với ống thở, đi dạo trong thiên nhiên…

11. Kỳ nghỉ trải nghiệm ẩm thực (Foodiemoon)

Đây là loại hình du lịch tuần trăng mật hoàn hảo cho cặp đôi đầu bếp hay những người yêu thích ẩm thực đơn thuần. Một quán ăn sẽ làm hài lòng người thưởng thức và đưa bạn đến trung tâm các quốc gia thông qua nền ẩm thực. Hãy dành tuần trăng mật để ăn, uống và tìm hiểu văn hóa nơi bạn đến.

Đi đâu để trải nghiệm ẩm thực?
Vòng quanh Châu Âu: Hãy tham quan một vòng quanh các điểm đến ẩm thực hàng đầu Châu Âu như mì ống ở Ý, tapas ở Tây Ban Nha, pho mát ở Pháp và nếm thử rượu vang địa phương ở bất cứ đâu bạn đến.
Châu Á: Đây là một điểm nóng về ẩm thực khác, với những mùi hấp dẫn thoang thoảng khắp các đường phố của Nhật Bản, Ấn Độ, Việt NamThái Lan. Bạn có thể tham gia các lớp học nấu ăn tuyệt vời từ BangkokHà Nội , đến KyotoDelhi.    

12. Kỳ nghỉ cho LGBT (LGBT-moon)

Đây là loại hình dành cho các cặp đôi LGBT mong muốn đi du lịch tuần trăng mật đến địa điểm ngoạn mục và thân thiện với họ. Nhiều quốc gia vẫn còn phân biệt đối xử với các cặp đôi đồng tính. Vì vậy điều quan trọng là phải chọn một điểm mà bạn cảm thấy an toàn, tự do bày tỏ tình yêu và kỷ niệm hôn nhân.

Cặp LGBT nên đi đầu?
Tel Aviv: Tel Aviv ở Israel nổi tiếng là thủ đô đồng tính trên thế giới. Đây là một trong những thành phố tự do nhất với những bãi biển dành cho người đồng tính, quán bar dành cho người đồng tính và tuần lễ Tự hào dành cho người đồng tính tổ chức thường niên. Thành phố cũng tự hào với ánh nắng quanh năm, những bãi biển đẹp, đồ ăn ngon và các sự kiện liên tục.
Amsterdam: Là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, Amsterdam tại Hà Lan có nền văn hóa và cộng đồng LGBT tuyệt vời. Nơi đây có rất nhiều quán bar dành cho người đồng tính, khách sạn dành cho người đồng tính, 4 khu dành cho người đồng tính, cùng với vô số cuộc diễu hành tự hào đồng tính hàng năm.

13. Kỳ nghỉ sang trọng (Luxurymoon)

Chuyến du lịch tuần trăng mật xa hoa dành cho những cặp đôi mới cưới muốn tận hưởng và được nuông chiều như thiên đường. Hãy nghĩ đến những bãi biển riêng với dịch vụ hoàn hảo, đồ ăn ngon, rượu vang, hồ bơi vô cực cùng spa đẳng cấp thế giới. Thậm chí, bạn có thể lựa chọn một số điểm đến độc nhất trên thế giới.

Đi đâu để tận hưởng tuần trăng mật sang trọng?
Bora Bora/ Maldives: Nếu bạn đang hình dung về ngôi nhà gỗ thơ mộng nằm trên làn nước trong xanh và cát trắng, hãy đến 2 thiên đường trăng mật nổi tiếng này.
Song Saa: Để có được tuần trăng mật sang trọng, bạn đừng quên cân nhắc Song Saa trên quần đảo Koh Rong của Campuchia. Đây là hòn đảo tư nhân thân thiện với môi trường này với những trải nghiệm cá nhân hóa từ ăn tối dưới ánh nến, dã ngoại bên bãi biển, đến các lớp học yoga, thiền riêng tư và các cuộc phiêu lưu quanh hòn đảo tuyệt đẹp.  

14. Kỳ nghỉ dài (Manymoon)

Nhiều cặp đôi chọn du lịch tuần trăng mật kéo dài nhiều tuần, thực hiện một loạt các chuyến đi ngắn trong suốt năm đầu tiên (hoặc hơn). Nếu bạn không có thời gian cho một tuần trăng mật dài hơi, một tuần trăng mật là một sự thay thế tuyệt vời, cho phép bạn kéo dài niềm hạnh phúc trong tuần trăng mật của mình. 

Đi đâu cho chuyến du lịch trăng mật dài hạn?
Mọi nơi: Vẻ đẹp của kỳ trăng mật là khi bạn có thể chọn một vài điểm đến yêu thích và ghé thăm chúng trong cả năm.

15. Kỳ nghỉ ngắn (Minimoon)

Nếu bạn không thể đi trăng mật ngay sau đám cưới, hãy cân nhắc thực hiện một kỳ nghỉ mini. Loại hình du lịch tuần trăng mật này thường kéo dài khoảng 1 tuần và là cách tuyệt vời để thư giãn sau ngày trọng đại.

Một số cặp đôi cũng có tuần trăng mật tinymoon, thường là kỳ nghỉ cuối tuần tại địa điểm tổ chức đám cưới của họ.

Đi đâu cho chuyến du lịch trăng mật ngắn hạn?
Các thành phố hoặc khu vực quyến rũ: Chúng là nơi sẽ khiến bạn bận rộn trong một tuần hoặc ít hơn. Chúng tôi đề xuất Cartagena sôi động ở Colombia, khu rừng yên tĩnh của Lào, những bãi biển Koh Samui ở Thái Lan hoặc một thành phố châu Âu lãng mạn như Prague hoặc Budapest.     

16. Kỳ nghỉ tiệc tùng (Partymoon)

Loại hình du lịch tuần trăng mật này thích hợp với cặp đôi ưa tiệc tùng. Nếu bạn không muốn lễ cưới kết thúc, hãy đến một địa điểm nổi tiếng với các câu lạc bộ, sự kiện, thời tiết thuận lợi và văn hóa lễ hội.

Đi đâu để có được một tuần trăng mật tràn ngập tiệc tùng?
Hãy tiếp tục tổ chức bữa tiệc ở Rio de Janeiro của Brazil, nơi được yêu thích với những bãi biển đẹp, người dân thân thiện, câu lạc bộ khiêu vũ và lễ hội Carnival đáng kinh ngạc vào tháng 2 hàng năm. Chúng tôi cũng giới thiệu Colombia, nơi những người dân địa phương yêu thích sự vui nhộn của món salsa hoặc Buenos Aires, quê hương của điệu tango gợi cảm cùng cuộc sống đêm thời thượng.

17. Kỳ nghỉ với động vật (Safarimoon)

Chuyến du lịch tuần trăng mật này rất phù hợp với những cặp đôi yêu thích động vật, nhưng cũng là loại hình lãng mạn nhất. Bạn sẽ được ở trong nhà nghỉ sang trọng đẳng cấp thế giới, ẩn mình trong bụi rậm Châu Phi tuyệt đẹp, và dành cả ngày cho những chuyến đi săn thú vị để khám phá những sinh vật hùng vĩ nhất thế giới.

Đừng quên thưởng thức bữa sáng với rượu sâm banh, đi khinh khí cầu vào bình minh, bữa tối riêng tư dưới ánh nến trong bụi, những buổi tắm nắng lãng mạn bên dòng sông, và những nơi nghỉ ngơi thư giãn trên bãi biển.

Đi đâu cho kỳ nghỉ tuần trăng mật với động vật?
Châu Phi: Bạn có thể đi safari ở Serengeti nổi tiếng ở Tanzania , trước khi bắt chuyến bay nhanh đến Zanzibar, một quần đảo tuyệt đẹp. Tiếp đó, bạn có thể nhảy qua đất nước láng giềng Kenya, mạo hiểm trên safari ở Masai Mara trước khi đến những bãi biển phía nam Kenya để thư giãn giữa thiên đường tuyệt hảo.  

18. Kỳ nghỉ với tuyết (Snowmoon)

Nếu bạn và đối tác của mình thích trượt tuyết hơn lặn xuống biển, hãy leo lên các sườn núi để tận hưởng tuần trăng mật huyền diệu. Bạn có thể dành cả ngày để trượt tuyết qua những cảnh quan tuyệt vời, sau đó dành cả buổi tối để ngâm mình trong bồn tắm nước nóng ngoài trời hay ấm cúng bên đống lửa.

Đi đâu để tận hưởng kỳ nghỉ tuyết trắng?
Bạn có thể tha hồ lựa chọn với những điểm đến trượt tuyết hàng đầu như dãy núi Alps đầy cảm hứng của Thụy Sĩ và Tirol của Áo, các khu nghỉ mát trượt tuyết tuyệt vời ở Hakuba và Niseko ở Nhật Bản, hoặc các sườn núi nổi tiếng của Colorado ở Mỹ hoặc Whistler ở Canada. Thậm chí, bạn có thể đi du thuyền đến Nam Cực, nơi trượt tuyết tại vùng hoang dã xa xôi nhất trên trái đất.

19. Kỳ nghỉ phượt (Trekmoon)

Đối với những cặp đôi năng động, thích thử thách, một chuyến đi phượt sẽ đưa bạn đến khắp những con đường mòn dài ấn tượng nhất thế giới. Cùng nhau khám phá thế giới, chinh phục những đỉnh núi cao vút ở một số điểm đến đáng kinh ngạc nhất trên trái đất.

Đi phượt trăng mật ở đâu?
Nepal: Nếu bạn muốn lên đến nóc nhà của thế giới, hãy mạo hiểm đến Nepal để thực hiện chuyến đi bộ lên Đỉnh Everest Base Camp
Tanzania: Bạn cũng có thể chọn Tanzania, leo núi Kilimanjaro, đỉnh núi cao nhất ở Châu Phi. 
Patagonia: Để có chuyến đáng kinh ngạc, hãy đến Patagonia ở Chile hoặc Argentina. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những hồ nước trong xanh chói lọi, sông băng lấp lánh và những đỉnh núi gồ ghề.

20. Kỳ nghỉ tình nguyện (Volunteer-moon)

Chuyến du lịch tuần trăng mật này cho phép các cặp vợ chồng mới cưới đi du lịch khắp thế giới trong khi trả lại cho cộng đồng mà họ đến thăm. Đó là một chuyến đi phong phú và có tác động và là một trải nghiệm gắn kết mạnh mẽ cho bạn và đối tác của bạn.

Đi đâu cho kỳ nghỉ tình nguyện?
Điều quan trọng là nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tham gia bất kỳ chương trình tình nguyện nào, để đảm bảo phù hợp với đạo đức, thực sự hữu ích và không để lại tác động tiêu cực. Nếu muốn làm tình nguyện viên cho khỉ đột núi và giúp bảo vệ loài động vật xinh đẹp có nguy cơ tuyệt chủng này, bạn có thể ghé thăm Rwanda hoặc Uganda.     

Gợi ý xem thêm:

14 điều lãng mạn khi du lịch Nice Pháp cho các cặp đôi
21 điều lãng mạn nên làm ở Luân Đôn về đêm
Lãng mạn với tour du lịch trăng mật tại Đông Nam Á

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version