Home Khám Phá 10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

0

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các ngôi đền, chùa linh thiêng để du xuân và làm lễ. Cùng Vivu khám phá ngay 10 điểm đến lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm nay nhé!

Đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho nằm ở núi Kho, thuộc khu Cổ Mễ, Bắc Ninh. Đây là nơi mà du khách thập phương thường đổ về vào mỗi đầu năm mới. Ngày giỗ Bà bắt đầu từ ngày 12 tháng Giêng, cũng là lúc hàng nghìn người dân và du khách đặt chân về đây để vay tiền, xin lộc, ước nguyện một năm mới ăn nên, làm ra, nhận nhiều tài lộc, may mắn. 

Đền Bà Chúa Kho

Đây cũng là một trong những nơi có nhiều khách du lịch ghé thăm để ngắm cảnh, chụp ảnh. Ngôi đền không quá lớn, nhưng có kiến trúc độc đáo, nên nhận được sự yêu thích của nhiều người. Hơn nữa không khí trong đền nhộn nhịp, tấp nập người qua lại nên là một địa điểm để du khách tận hưởng sự thoải mái, ấm áp. 

Chùa Hương

Chùa Hương nằm ở Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là một địa điểm thu hút nhiều người đến tham quan và lễ Phật dịp đầu năm mới. Bắt đầu từ ngày mùng 6 tháng Giêng đến tháng 3 Âm lịch, chùa luôn có rất đông người ghé thăm, đặc biệt là các Phật tử tham gia hành hương. 

Chùa Hương

Nhiều người lựa chọn tới đây để cầu nguyện, mong những điều tốt lành đến trong năm mới. Đồng thời có thể tìm hiểu về lễ hội chùa Hương, với nhiều hoạt động truyền thống đặc sắc.

Bên cạnh đấy, Chùa Hương còn là một địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Chùa nằm trong khu thắng cảnh Hương Sơn, nên có rất nhiều cảnh đẹp. 

Trong tuyến đường du lịch khu vực chùa Hương, bạn có thể tới thăm những thắng cảnh như động Hương Đài, Hương Tích, Tiên Sơn, Tuyết Sơn, Chùa Cá, Long Vân, hang Sũng Sàm, … cùng với những ngôi đền và chùa khác như đền Trình, Trần Song, chùa Thanh Sơn, chùa Giải Oan, Thiên Trù, Hinh Bồng, Long Vân, Bảo Đài, … 

Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ là đền thờ công chúa Liễu Hạnh, một trong Tứ bất tử của Việt Nam. Đền nằm ở phường Quảng An, quận Tây Hồ và là một địa điểm tâm linh nổi tiếng của Hà Nội. 

Phủ Tây Hồ

Người dân Hà Nội cùng du khách tứ phương thường xuyên đổ về đây vào đầu năm mới để cúng lễ, cầu mong bình an, đắc lộc, đắc tài, đắc thọ, … Ngoài ra, bạn có thể đến phủ vào thời điểm chính hội, là ngày mùng 3 tháng 3 Âm lịch và ngày 13 tháng 8 Âm lịch, hoặc những ngày rằm và mùng 1 hàng tháng. 

Chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh là một trong những nơi thu hút người dân đến cúng lễ nhất tại Việt Nam. Vào dịp đầu năm, có rất nhiều người từ khắp nơi trên cả nước về đây cầu bình an, sức khỏe, tài lộc. Lễ hội Yên Tử bắt đầu từ ngày 9 tháng Giêng và kéo dài trong suốt 3 tháng mùa xuân. 

Chùa Yên Tử

Yên Tử là ngôi chùa linh thiêng, nên có rất nhiều du khách thập phương tìm đến. Không những vậy, chùa còn là một thắng cảnh tuyệt đẹp ở miền Bắc Việt Nam. 

Chùa tọa lạc ở trên đỉnh núi, nằm ở độ cao hơn 1000m, nên tạo thành một khung cảnh rất huyền ảo. Khi đặt chân lên chùa, bạn sẽ chứng kiến mây vờn bốn phía, rừng xanh bạt ngàn bên dưới và những ngọn núi trùng điệp. 

Đền Trần

Lễ hội khai ấn đền Trần, thành phố Nam Định bắt đầu vào rạng sáng ngày 15 tháng Giêng hàng năm. Đây là một trong những lễ hội truyền thống lớn, được tổ chức vào dịp đầu năm và thu hút hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về cúng bái. 

Đền Trần

Vậy nên đền Trần cũng là một trong những địa điểm linh thiêng, thích hợp cho những chuyến du xuân đầu năm của bạn. Mọi người về đây để xin lộc, cầu mong sự may mắn, bình an. 

Chùa Bái Đính

Lễ hội Chùa Bái Đính khai mạc vào ngày mùng 6 tháng Giêng và kết thúc khi hết tháng 3 Âm lịch. Đây là một trong những lễ hội xuân lớn nhất miền Bắc. Vậy nên có rất nhiều người hành hương về Hoa Lư, Ninh Bình, đặt chân tới chùa Bái Đính để chiêm bái, cúng lễ. 

Chùa Bái Đính

Ngoài ra, chùa Bái Đính còn là một địa điểm thu hút khách du lịch. Ngôi chùa này nằm trong Quần thể Danh thắng Tràng An, đồng thời là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, lại sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng, nên khiến du khách thập phương quan tâm. Khi đến đây, họ có thể chiêm ngưỡng tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, chuông đồng lớn nhất Đông Nam Á hay hành lang có nhiều tượng Phật nhất.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc tọa lạc trên một hòn đảo phía Đông Hồ Tây, Hà Nội. Đây là một địa điểm tâm linh nổi tiếng của thành phố. Có rất nhiều người ghé thăm chùa vào những ngày mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng để làm lễ. Đặc biệt là khi mùa xuân đến, chùa thành địa điểm có nhiều người Hà Nội tìm tới để lễ Phật đầu năm. 

Chùa Trấn Quốc

Bắt đầu từ đêm giao thừa cho tới mùng 4 Tết, chùa Trấn Quốc mở cửa để dân vào làm lễ, cầu bình an trong năm mới, cũng như tham quan, ngắm cảnh. Nhiều người tới đây để cầu năm mới bình an, mong công việc thuận lợi, gia đình ấm no, hạnh phúc. Đồng thời để thư giãn trong không gian nghi ngút hương khói, ngửi mùi hoa dễ chịu và ngắm nhìn cảnh sắc ngày xuân. 

Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh tọa lạc tại quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, là địa điểm mà người dân thủ đô tìm đến để làm lễ dâng sao giải hạn đầu năm. Buổi lễ bắt đầu từ ngày 12 tháng Giêng Âm lịch hàng năm và luôn có chật kín người tham dự. 

Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh vốn là một ngôi chùa cổ, được xây dựng từ thời Hậu Lê và luôn thu hút Phật tử tới đây hành lễ dịp năm mới. Người dân đến đây để cầu xin kính cẩn xin hóa giải những điều không may, cầu mong điều lành trong năm mới. 

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một thiền viện thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử, tọa lạc tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 85km, nên có rất đông người tứ phương tới đây vào dịp đầu năm mới. Đây là vùng đất linh thiêng, đồng thời là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện không chỉ là địa điểm thanh thu, tịnh tâm cho các Phật Tử, là nơi hít thở bầu không khí trong lành, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, mà còn là địa điểm tâm linh nổi tiếng của nước ta. Người dân khắp nơi đổ về đây vào tháng Giêng hàng năm để chiêm bái, làm lễ cúng Phật, cầu mong sự bình an, may mắn, tài lộc cho một năm mới. 

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cũng là một nơi thu hút khách du lịch. Nhiều người tìm đến đây để thưởng ngoạn khung cảnh hữu tình, non xanh nước biếc. Thiền viện được xây dựng ngay cạnh khu di tích danh thắng Tây Thiên Cổ Tự, nên càng hấp dẫn nhiều người đến thăm hơn.

Chùa Tam Chúc

Trong những năm gần đây, Chùa Tam Chúc trở thành một địa điểm mà nhiều người lựa chọn ghé thăm khi một năm mới đến. Chùa Tam Chúc hiện nay có quy mô lớn, được xem là ngôi chùa lớn nhất thế giới, vốn được xây dựng trên nền của ngôi chùa cùng tên, có niên đại lên đến hơn 1000 năm. 

Chùa Tam Chúc

Vì thế, chùa Tam Chúc là một vùng đất linh thiêng, thích hợp cho những Phật tử, tìm đến để chiêm bái, làm lễ Phật. Đồng thời là một địa điểm du lịch hấp dẫn, nhờ có không gian đẹp và xây dựng ấn tượng. Đây là lý do mà chùa Tam Chúc luôn đông nghịt người mỗi khi xuân đến. 

Nếu bạn muốn đi du xuân, kết hợp làm lễ cầu bình an, mong một năm mới suôn sẻ, xin mời tham khảo bài viết để lựa chọn trong những điểm đến trên. Những nơi này sẽ mang đến cho bạn một khởi đầu năm mới khả quan nhất. 

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version