Home Khám Phá Lãng mạn với tour du lịch trăng mật tại Đông Nam Á

Lãng mạn với tour du lịch trăng mật tại Đông Nam Á

0

Các địa điểm du lịch trăng mật ở châu Á rất đa dạng. Với những ý tưởng dưới đây, tất cả những gì bạn cần làm là cùng người yêu tạo nên những kỷ niệm đẹp.

Các địa điểm du lịch trăng mật ở châu Á rất phong phú và đa dạng. Với rất nhiều ý tưởng tuyệt vời cho tuần trăng mật ở châu Á, bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về nơi đến, hoạt động cùng một số địa điểm tuyệt vời. Nhờ đó, tất cả những gì bạn cần làm là cùng người yêu và hộ chiếu của bạn lên máy bay, đến điểm trăng mật lãng mạn, sẵn sàng tạo nên khoảng kỷ niệm tươi đẹp bên nhau.

Tour du lịch trăng mật tại Campuchia


Campuchia nổi tiếng nhất với thành phố cổ huyền bí Angkor, nơi có khu đền đài Angkor Wat, một số bãi biển và hòn đảo bình dị ở phía nam, các thành phố nhộn nhịp và làng nổi yên tĩnh của Tonle Sap. Campuchia sở hữu nhiều điều tuyệt vời cho một chuyến du lịch trăng mật sang trọng kỳ lạ và thú vị ở Châu Á.

Đi đâu ở Campuchia?

Phnom Penh – Thủ đô Phnom Penh là nơi tuyệt vời để khám phá, tham quan và tìm hiểu về lịch sử – văn hóa của Campuchia. Cung điện Hoàng gia và chùa Bạc là những địa điểm nổi bật, trong khi Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng và Cánh đồng chết Choeung Ek tạo nên một phần lịch sử u ám nhưng quan trọng của Campuchia.

Siem Reap & Angkor – Siem Reap là thành phố sôi động và là cửa ngõ dẫn đến điểm tham quan nổi tiếng của Angkor. Bạn phải mất ít nhất 1 ngày để khám phá các đền thờ như Angkor Wat, Bayon và Banteay Srei. Biển hồ Campuchia hay Tonle Sap gần đó cũng tạo nên chuyến tham quan yên tĩnh với các ngôi làng nổi rất hấp dẫn.

Ko Trong – Với địa điểm du lịch trăng mật này, bạn có thể du thuyền xuôi dòng Mekong uốn lượn qua nhiều quốc gia Đông Nam Á, dừng lại ở Ko Trong để nghỉ dưỡng trên hòn đảo bình dị. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những chú cá heo nước ngọt Irrawaddy có nguy cơ tuyệt chủng.

Kampot – Nằm ở phía nam Campuchia, bạn có thể trải nghiệm thư thái bên bờ sông và bên bờ biển, những thành phần hoàn hảo cho một tuần du lịch trăng mật sang trọng. Tại Kampot, hãy du ngoạn trên sông khi hoàng hôn, khám phá những vùng đất nông nghiệp đẹp như tranh vẽ và rắc một ít hạt tiêu Kampot nổi tiếng vào bữa tối ngon miệng của mình.

Kep – Dành vài ngày ở thị trấn đánh cá Kep yên tĩnh, nơi nổi tiếng với hải sản tuyệt vời, đặc biệt là cua tươi. Thị trấn này cung cấp khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái, tránh xa đám đông ở những nơi khác trên bờ biển Campuchia. Kep là địa điểm được giữ kín của Campuchia và là chuyến du lịch trăng mật lý tưởng đầy lãng mạn ở Châu Á.

Đảo Thỏ – Từ Kep, bạn có thể đi trong ngày đến các hòn đảo gần đó, bao gồm cả Koh Thonsay hay Đảo Thỏ. Đây là nơi bạn có thể dành một buổi chiều thư giãn trên những bãi biển xa xôi hầu như vắng người.

Ở đâu tại Campuchia?

Các khu nghỉ dưỡng sang trọng và khách sạn boutique có rất nhiều ở Campuchia. 

Villa Langka: Nơi ẩn náu hẻo lánh này được  tân trang lại từ ngôi nhà thuộc địa, có hồ bơi ngoài trời tuyệt đẹp cho những ngày Đông Nam Á ẩm ướt với hướng nhìn ra ngôi đền Wat Langka thanh bình. Với bầu không khí yên bình như vậy, bạn chắc chắn sẽ không tin rằng mình đang ở trung tâm Phnom Penh.

Lonely Beach Resort: Đây là nơi nghỉ dưỡng sinh thái thân mật và mộc mạc trên bờ biển phía bắc hoang sơ của Đảo Koh Rong. 

Song Saa Private Island: Để tận hưởng tuần trăng mật sang trọng và  thân thiện với môi trường, thiên đường này chính là khu nghỉ dưỡng này chính là nơi tạo nên sự sang trọng, độc quyền và bảo tồn.

Ý tưởng cho chuyến du lịch trăng mật ở Campuchia

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tour du lịch Campuchia với quốc gia láng giềng để tạo nên tuần trăng mật châu Á độc đáo. Chuyến du lịch kết hợp phổ biến là Campuchia và Việt Nam, hoặc tour du lịch Đông Dương dài hơi hơn.

Tour du lịch trăng mật tại Lào


Khi nói đến các điểm du lịch trăng mật ở châu Á, ít khi Lào thường nằm trong tầm ngắm. Với các cặp đôi muốn tránh xa đám đông, đây cũng là một trong những điểm đến trăng mật hàng đầu thuộc châu lục này.

Lào không giáp biển và là một quốc gia Đông Nam Á yên tĩnh, thanh bình với những nhà sư mặc áo cà sa, kiến ​​trúc và ẩm thực chịu ảnh hưởng của Pháp. Đồng thời, quốc gia này cũng nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn với rừng rậm bao la, những ngọn núi hùng vĩ, những dòng sông uốn lượn, đầm phá và thác nước đẹp mê hồn.

Đi đâu ở Lào?

Luang Prabang – Đây là một trong những “thành phố” lớn nhất của Lào. Tuy nhiên Luang Prabang giống như một thị trấn nhỏ, nơi tập trung nhiều ngôi chùa Phật giáo, biệt thự cổ Ấn Độ và khu thư giãn ven sông. Đừng bỏ lỡ những hồ nước màu ngọc lam như truyện cổ tích của Thác Kuang Si và địa điểm Phật giáo tôn kính là Động Pak Ou nằm ngay bên ngoài thị trấn.

Viêng Chăn – Thủ đô của Lào là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, từ những tiệm bánh kiểu Âu đến những quán ăn đường phố và chợ đặc trưng tại Đông Nam Á. Bạn có thể leo lên đài tưởng niệm Patuxai nổi tiếng của thành phố vào lúc hoàng hôn để có tầm nhìn ngoạn mục. Tòa nhà này được mô phỏng theo Khải Hoàn Môn.

Phonsavan – Một chuyến du lịch trăng mật tại Lào là hoàn hảo cho những cặp đôi muốn thoát khỏi thành phố đông đúc, đó chính xác là những gì bạn sẽ làm trong những cánh rừng thông xa xôi tại Phonsavan. Vùng đất này là nơi sinh sống của những ngôi làng Hmong Đỏ với những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc cùng người chăn gia súc. Gần đó có cánh đồng Chum, một cao nguyên bí ẩn khoảng 2.000 năm tuổi rất đáng để bạn ghé thăm.

Si Phan Don – “Bốn nghìn hòn đảo” nằm sâu ở phía nam của Lào trong vùng rộng lớn của sông Mekong, nơi nhịp sống dường như hoàn toàn giảm bớt. Don Khong là hòn đảo lớn nhất và buồn ngủ nhất và các hoạt động ở đây bao gồm chèo thuyền kayak, rượt đuổi thác nước, bắt cá heo và đơn giản là ngả lưng trên võng.

Ở đâu tại Lào?

Mặc dù Lào không có đường bờ biển, nhưng bạn sẽ không thể biết được điều đó từ những khu nghỉ dưỡng sang trọng ven sông nằm dọc theo các tuyến đường thủy chính của Lào. 

River Resort 5 sao: Trên sông Mekong, bạn có thể tìm thấy resort thân thiện với môi trường với hồ bơi vô cực nhìn ra sông, các tiện nghi spa sang trọng.

Villa Nam Song: Nằm trên bờ sông Nam Song ở Vang Vieng, villa này có tầm nhìn ngoạn mục ra những dãy núi đá vôi và ven bờ sông yên tĩnh. 

Muang La Lodge: Nằm ở phía bắc Lào, đây là một nơi nghỉ dưỡng biệt lập ở ngã tư giữa Myanmar, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam; ẩn mình trong những ngọn đồi xanh tươi bên cạnh dòng sông lấp lánh.

Ý tưởng cho chuyến đi tuần trăng mật ở Lào

Lào là quốc gia châu Á ít được chọn làm tour du lịch trăng mật nhất. Đây là điều lý tưởng cho các cặp đôi muốn khám phá một khu vực ít được biết đến của châu Á và làm điều gì đó khác biệt. Ngay cả “thành phố lớn” Viêng Chăn và Luang Prabang cũng chỉ giống như những thị trấn nhỏ so với các nước láng giềng Đông Nam Á lớn hơn và nổi tiếng hơn của Lào.

Lào cũng là điểm đến phổ biến cho chuyến du lịch trăng mật tại Đông Nam Á, thường được kết hợp với các nước láng giềng Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Myanmar.

Tour du lịch trăng mật tại Myanmar


Từ những ngôi đền cổ kính của Bagan, làn nước thanh bình của hồ Inle, những bãi cát trắng đến những cây cọ ở Ngapali trên Vịnh Bengal, một tuần trăng mật ở Myanmar chắc chắn sẽ đem tới cho những kỷ niệm quý giá.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn du thuyền Belmond Road to Mandalay sang trọng. Trong chuyến du ngoạn kéo dài một tuần, bạn sẽ đến thăm các ngôi đền của Bagan, những ngọn đồi Sagaing đẹp như tranh vẽ và các tu viện, chùa, đền thờ trên Núi Popa. Bạn thậm chí sẽ có cơ hội nhận được lời chúc đặc biệt từ một nhà sư Phật giáo, theo truyền thống được ban cho các cặp đôi trong thời kỳ trăng mật để cầu chúc may mắn và hạnh phúc vĩnh cửu.

Đi đâu ở Myanmar?

Yangon – Đây là thành phố lớn nhất Myanmar, trung tâm thương mại và nghệ thuật. Yangon (trước đây gọi là Rangoon) hầu như không thay đổi trong 10 năm qua. Những ngọn tháp vàng của Shwedagon Paya vẫn sáng lấp lánh, trong khi trung tâm thành phố nhộn nhịp với những khu chợ, những người bán hàng rong và mạng lưới giao thông khét tiếng.

Bagan – Thành phố chùa cổ Bagan là một trong những điểm tham quan đẹp nhất của Myanmar và từng là kinh đô của vương quốc cổ đại hùng mạnh. Bạn có thể di chuyển đến khu phức hợp gồm 400 ngôi đền bằng xe tay ga và khinh khí cầu. Bạn có thể quan sát cảnh hoàng hôn và bình minh hùng vị bao trùm toàn bộ quan cảnh một màu vàng thanh tao.

Hồ Inle – Vùng nước rộng lớn, thanh bình của Hồ Inle trải dài 13.5 dặm và rộng 7 dặm. Các khu vườn nổi, làng nhà sàn và chùa Phật nằm dọc theo bờ biển, trong khi người dân chài Intha chèo thuyền qua hồ.

Ngapali – Bãi cát trắng lấp lánh với làn nước trong vắt là nơi nghỉ ngơi trên bãi biển tốt nhất của Ngapali Myanmar. Mặc dù vậy, nó vẫn giữ được bầu không khí làng chài thoải mái, cùng những chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc dọc theo bờ biển. Hải sản ở đây cũng rất tươi ngon như mới bắt.

Ở đâu tại Myanmar?

Ngành du lịch của Myanmar có thể còn non trẻ, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể tìm thấy sự sang trọng, thanh lịch và các lựa chọn lưu trú đặc trưng. Dưới đây là một số địa điểm yêu thích của chúng tôi cho các cặp đôi du lịch trăng mật ở Myanmar:

Khách sạn Savoy Hotel Yangon: Khách sạn này mang vẻ đẹp nét quyến rũ với các phòng đồ cổ Miến Điện và đồ nội thất bằng gỗ tếch. Trong khi đó, quầy bar Kipling và sân hiên là nơi hoàn hảo để đọc sách trong bữa trà chiều. 

Inle Princess Resort: Resort này nằm trên hồ Inle với các bungalow lộng lẫy ngay ven hồ, tầm nhìn hướng ra khung cảnh hoàng hôn lộng lẫy.

Bagan Lodge: Nơi đây có các các biệt thự và suite sang trọng tại với tiện nghi spa, hồ bơi ngoài trời cùng bể sục. 

Pleasant View Resort Hotel: Nằm trên bãi biển Ngapali, đây là một khu bảo tồn bên bờ biển chỉ cách làng chài địa phương 5 phút đi bộ.

Ý tưởng chuyến du lịch trăng mật ở Myanmar

Để khám phá tất các thành phố sầm uất, kỳ quan cổ đại và điểm tham quan ven biển Myanmar, 2 bạn hãy dành ra 10 ngày đến 2 tuần cho chuyến du lịch trăng mật. 

Myanmar cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn để kết hợp thành chuyến đi dài với các quốc gia Đông Nam Á lân cận khác như Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam.

Tour du lịch trăng mật tại Thái Lan


Khi nhắc đến các điểm du lịch trăng mật ở châu Á, bạn có thể liên tưởng đến những vùng nước xanh ngắt và chạm gót chân vào những bãi cát trắng mịn nằm cạnh bờ bãi biển thiên đường Thái Lan.

Đây là một trong những điểm đến trăng mật châu Á hàng đầu, một nơi nghỉ ngơi lãng mạn với bãi biển sang trọng, nhưng đó không phải là tất cả những gì đất nước này đem đến. Hãy khám phá những kỳ quan văn hóa và cuộc sống sôi động của các thành phố Thái Lan, đi bộ xuyên qua khu rừng nhiệt đới rậm rạp để có cơ hội quan sát động vật hoang dã và tìm hiểu về truyền thống các bộ lạc còn sót lại của đất nước. 

Đi đâu ở Thái Lan?

Bangkok – Thủ đô Thái Lan là nơi tập trung những khu chợ nhộn nhịp và những món ăn đường phố hấp dẫn, những nhà hàng đẳng cấp thế giới và những quán bar trên mái nhà sang trọng với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra đường chân trời.

Chiang Mai – Thủ đô văn hóa của Thái Lan, Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan, nhưng nó nhìn giống như thị trấn nhỏ. Bên trong những bức tường kiên cố bao quanh bởi nước hào, hãy khám phá khu phố cổ trước khi đi bộ lên núi, gặp gỡ các bộ tộc trên đồi và ghé thăm một khu bảo tồn voi.

Chiang Rai – Nếu muốn trải nghiệm những chuyến du ngoạn đến vùng đất xa xôi của miền bắc Thái Lan, Chiang Rai cũng có những điểm thu hút riêng. Những bức vẽ nổi tiếng nhất là chùa Wat Rong Khun (ngôi chùa trắng) được thiết kế bởi nghệ sĩ kiêm kiến ​​trúc sư Chalermchai Kositpipat. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng bảo tàng Baandam, một tác phẩm màu đen do nghệ sĩ Thawan Duchanee thiết kế.

Ayutthaya – Thành phố đền cổ Ayutthaya từng là thủ đô hoàng gia của Thái Lan cho đến khi bị người Miến Điện cướp phá vào năm 1767. Chỉ còn lại những tàn tích đổ nát nhưng những bảo tháp cao chót vót chắc chắn sẽ đưa bạn đến một không gian lịch sử huy hoàng.

Kanchanaburi – Phong cảnh ven sông này ẩn chứa một lịch sử đen tối, vì chính tại đây người Nhật đã sử dụng tù binh chiến tranh để xây dựng tuyến đường sắt giữa Miến Điện và Thái Lan, sau này được gọi là “Đường sắt tử thần”. Đây cũng là chủ đề của cả cuốn sách và bộ phim The Cầu qua sông Kwai

Phuket – Hòn đảo lớn nhất của Thái Lan là nơi đem tới những trải nghiệm bãi biển nhiệt đới hoàn hảo như bưu thiếp, ốc đảo đền thờ, ẩm thực miền, cuộc phiêu lưu dưới nước ở Biển Andaman… Bên cạnh đó, Phuket cũng là địa điểm nổi bật cho các chuyến du ngoạn đảo, lặn biển, chèo thuyền kayak karst và nhiều hơn thế nữa.

Quần đảo – Thái Lan có rất nhiều lựa chọn về đảo bao gồm những bãi cát trắng huyền thoại, làn nước màu ngọc lam, những rạn san hô đầy màu sắc và những núi đá vôi màu xám và xanh cao chót vót. Ở bờ biển phía đông, bơi cùng cá mập voi ngoài khơi Koh Tao và đắm mình trong ánh nắng mặt trời tại các khu nghỉ mát bãi biển của Koh Samui. Về phía tây, hãy chọn Quần đảo Phi-Phi tuyệt đẹp và chèo thuyền kayak quanh Vịnh Phang Nga.

Ở đâu khi ở Thái Lan?

Zeavola Resort: Nơi đây nổi bật với các dãy phòng riêng bằng gỗ tếch tuyệt đẹp trên bờ biển phía bắc bình dị của Đảo Phi Phi. 

Six Senses Yao Noi: Khu nghỉ dưỡng này nằm trên một hòn đảo hẻo lánh ở Vịnh Phang Nga, với các biệt thự trên cây và tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra dãy núi đá vôi.

The Rim Resort: Để tận hưởng sự sang trọng ở trung tâm thành phố, resort này là nơi có hồ bơi ngoài trời tuyệt đẹp, thư giãn tại spa khu nghỉ dưỡng cùng các loại cocktail sáng tạo tại Nhà hàng Canal.

Tour du lịch trăng mật tại Việt Nam


Với phong cảnh núi non hùng vĩ, thành phố vạn hoa, khung cảnh núi đá vôi yên tĩnh và ẩm thực thơm ngon, Việt Nam thường gắn với các cuộc chiến tranh. Tuy nhiên lịch sử phức tạp và khó khăn của đất nước này đã tạo nên điểm đến du lịch trăng mật hấp dẫn.

Đi đâu ở Việt Nam?

Hà Nội – Những con phố thủ đô tràn ngập xe tay ga với tiếng còi inh ỏi mang đến sức sống cho thành phố Đông Nam Á này. Kiến ​​trúc tại đây mang dấu ấn thời kỳ thuộc địa của cả Pháp và Trung Quốc. Hãy dùng bữa với món phở được nêm nếm hoàn hảo tại quán ăn đường phố, tìm hiểu quá khứ tại các bảo tàng và thực hiện chuyến đi qua đêm đến những thắng cảnh núi đá vôi nổi tiếng của Vịnh Hạ Long.

Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) – Thành phố Hồ Chí Minh có thể không phải là thủ đô hiện đại của Việt Nam, nhưng độ cao chóng mặt của những tòa nhà chọc trời và năng lượng nhộn nhịp của thành phố có thể thuyết phục bạn. Tự tìm hiểu về lịch sử bi thảm của đất nước tại các bảo tàng chiến tranh đau lòng, chiêm ngưỡng các nhà thờ và các tòa nhà thuộc địa có vẻ không hợp với châu Âu, sau đó ăn uống và mua sắm cho đến khi bạn sung sức.

Bắc vào Nam – Việt Nam là một đất nước dài và mỏng, có thể dễ dàng đi qua từ Bắc vào Nam qua đường bộ hoặc đường hàng không. Các điểm tham quan trên đường từ cao nguyên phía bắc đến phía nam đồng bằng sông Cửu Long bao gồm khung cảnh đồng lúa của Sa Pa, kinh thành Huế, điểm du lịch biển nổi bật của Đà Nẵng, bờ sông lịch sử Hội An và thủ đô cuộc sống về đêm Nha Trang.

Phú Quốc – Hành trình xuyên Việt của bạn sẽ kết thúc tại Đảo Phú Quốc với những rặng san hô, vịnh để chèo thuyền kayak và những bãi biển dài. Hãy lấp đầy ngày mới với phút giây thư giãn bên bờ biển, massage phục hồi và bữa tối hải sản.

Ở đâu tại Việt Nam?

Việt Nam được tạo ra để tận hưởng chuyến du lịch trăng mật, chẳng hạn như nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao. 

Six Senses Ninh Vân Bay: Khu nghỉ dưỡng này nằm tách biệt và cần đi thuyền tới. Khách sạn 5 sao được xây dựng trên các khối đá tự nhiên vươn mình ra biển Đông.

Hotel des Arts Saigon: Kiến trúc này từng đoạt giải thưởng và là khách sạn 5 sao sang trọng. Nơi đây dễ bị nhầm với bảo tàng nghệ thuật bởi nội thất xa hoa, lối trang trí công phu kiểu Đông Dương và các chuyên gia trị liệu massage, Le Spa des Artistes.

Hotel de l’Opera Hanoi: Nằm giữa trung tâm Hà nội, khách sạn là ví dụ trang nhã của kiến ​​trúc thuộc địa Pháp, với các nhà hàng, quán bar phục vụ ẩm thực Việt Nam chính thống kết hợp với nét tinh tế của Paris.

Tuần trăng mật đa quốc gia tại Đông Nam Á


Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể kết hợp các điểm tham quan từ nhiều nước Đông Nam Á khác nhau. Dưới đây là một vài ý tưởng về chuyến du lịch trăng mật kết hợp.

Kỳ nghỉ Campuchia và Việt Nam (13 ngày) – Ngắm bình minh tại Angkor Wat, đi du thuyền quanh Vịnh Hạ Long, hòa mình vào không khí phố cổ Hội An. Đây chỉ là một số điểm nổi bật của tuần du lịch trăng mật kết hợp Campuchia và Việt Nam.

Thám hiểm Đông Nam Á (21 ngày) – Trong 3 tuần lưu diễn qua Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam, hãy nếm thử các món ăn địa phương và thu thập những kỷ niệm tuyệt vời trên đường đi.

Đi dọc sông Mekong (16 ngày) – Tham quan Đông Nam Á dọc theo con sông Mekong cũng là một ý tưởng hay. Chúng bao gồm các điểm dừng ở Bangkok, Luang Prabang và Phnom Penh, kết thúc ở bãi biển Kep.Tour Mekong và đền thờ (14 ngày) – Hãy du ngoạn trên sông trong chuyến hành hương tôn giáo, dừng chân chiêm ngưỡng tàn tích đền cổ và các di tích Phật giáo bao gồm Đền trắng ở Chiang Rai và các tác phẩm nghệ thuật Phật giáo – Ấn Độ giáo trong Công viên Phật giáo ở Viêng Chăn.

Gợi ý xem thêm:

14 điều lãng mạn khi du lịch Nice Pháp cho các cặp đôi
21 điều lãng mạn nên làm ở Luân Đôn về đêm
Những địa điểm du lịch cực lãng mạn mà các cặp đôi nên đến ở Việt Nam

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version