Home Khám Phá 12 địa điểm ngắm cực quang tốt nhất trên thế giới

12 địa điểm ngắm cực quang tốt nhất trên thế giới

0

Vào mùa đông, một địa điểm ngắm cực quang là điều tuyệt vời hơn hết thảy. Tại nhiều nơi, bạn thậm chí không cần ra khỏi giường để ngắm bắc cực quang.

Tại khu nghỉ dưỡng Kakslauttanen ở Phần Lan, bạn thậm chí không cần phải ra khỏi giường để đón bắc cực quang. Hãy ngắm nhìn bầu trời qua lều tuyết có mái vòm kính, và bạn sẽ chìm vào giấc ngủ khi những vệt màu xanh lục bảo, màu hồng vân anh, màu chàm thắp sáng bầu trời đêm.

Phía bắc Vòng Bắc Cực trên vùng đất Lapland rộng lớn của Phần Lan, được bao quanh bởi những cây thông cao chót vót. Đây là không gian tuyệt đẹp để trải nghiệm cực quang vốn đã gây hoang mang và thích thú cho các nhà quan sát trong nhiều thế kỷ. Các thị trấn trên khắp Scandinavia, Alaska và Canada chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm cho những nhà thám hiểm cũng như khách du lịch hạng sang.

Ánh sáng được tạo ra bởi các hạt tích điện từ mặt trời va chạm với các nguyên tử trong bầu khí quyển Trái đất. Từ đó, các dải ánh sáng tự nhiên tỏa ra chói lọi, có thể trải nghiệm ở nhiều địa điểm khác nhau trên toàn cầu.

Ở Churchill, Canada, bạn có thể xem cực quang nhảy múa phía trên một gia đình gấu Bắc Cực, đồng thời tận hưởng sự thoải mái trên chiếc xe ngủ di động. Thậm chí, bạn còn có cơ hội nhìn thấy chúng ở lục địa Hoa Kỳ tại Công viên Tiểu bang Cherry Springs của Pennsylvania, nơi được chú ý với bầu trời tối.

Fairbanks, Alaska

Tại các địa địa điểm ngắm cực quang, cái lạnh buốt giá đi kèm bắc cực quang có thể là rào cản thực sự. Chena Hot Springs Resort nổi bật với vùng nước ấm, giàu khoáng chất chữa bệnh. Hồ Đá chỉ dành cho những người trưởng thành ở khu nghỉ mát, từ đó mang đến cơ hội thưởng thức màn trình diễn ánh sáng trong lúc ngâm mình. Fairbanks nằm ngay dưới một dải cực quang. Từ tháng 8 đến cuối tháng 4, thị trấn thường xuyên trải qua màn thiên thể của màu xanh lá cây, vàng và tím.

Hiện tượng này thường xuyên được nhìn thấy nhất trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng. Tuy nhiên những người đi ngủ sớm không cần lo lắng. Khách lưu trú trong các phòng khách sạn có thể yêu cầu nhận điện thoại hoặc tiếng gõ cửa lúc cực quang xuất hiện trên bầu trời. 

Svalbard, Na Uy

Na Uy không thiếu những địa điểm ngắm cực quang thuận lợi. Đầu tiên và quan trọng nhất là Svalbard, một chuỗi các đảo Bắc Cực nằm giữa lục địa Na Uy với Bắc Cực. Do quần đảo này còn cần trải qua đêm vùng cực hay bóng tối vĩnh viễn, từ giữa tháng 11 đến tháng 2, nơi đây còn mang đến cho du khách cơ hội nhân đôi để nhìn thấy ánh sáng. Svalbard còn là nơi sinh sống duy nhất trên thế giới mà bạn có thể trải nghiệm hiện tượng này vào ban ngày. Hãy tham gia chuyến đi săn mèo tuyết kéo dài ba giờ hoặc dũng cảm dưới cái lạnh trong chuyến tham quan bằng xe trượt tuyết hoàn chỉnh. Tại điểm dừng chuyến xe, bạn có thể thưởng thức đồ uống nóng và bánh quy.

Phần Lan

Bắc cực quang xuất hiện trên Phần Lan khoảng 200 đêm mỗi năm. Bạn có thể thoải mái ngủ gật khi xem màn biểu diễn khiêu vũ từ trong lều kính tại khu nghỉ dưỡng Kakslauttanen lãng mạn, phía bắc Vòng Bắc Cực. Vào đêm tiếp theo, hãy săn lùng cực quang trên chuyến xe trượt tuyết do tuần lộc kéo qua vùng hoang dã xung quanh. Ngoài lều tuyết bằng kính và gỗ, các lựa chọn bao gồm một ngôi nhà gỗ truyền thống gần một thế kỷ với phòng xông hơi khô riêng. Có rất nhiều lựa chọn địa điểm ngắm cực quang ở Phần Lan để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên, từ các biệt thự, mái vòm kính bên bờ biển đặt ngay trên hồ nước đến trang trại cực quang hoàn chỉnh với các cabin trên cao có cửa sổ và phần mái làm từ kính.

Tromsø, Na Uy

Tromsø là thành phố lớn nhất phía bắc Na Uy, nằm giữa khu vực bầu dục của hình cực quang, nơi có xác suất nhìn thấy cao nhất. Thành phố này thường được gọi là “Cổng Bắc Cực” và cung cấp nhiều loại tour du lịch cho du khách lựa chọn từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 4. Chúng bao gồm các chuyến tham quan vịnh hẹp, ngắm cá voi, ngắm cực quang hoặc các cuộc phiêu lưu bằng xe trượt tuyết hàng giờ liền với vô vàn khung cảnh.

Những ngọn núi và vịnh hẹp bao quanh thành phố rất gần trung tâm thành phố, đến nỗi có thể chiêm ngưỡng từ đường phố chính. Bạn có thể khám phá các khu vực, sau đó đến nhà hàng Emma để thưởng thức các món ăn chính thống.

Greenland

Với mức độ ô nhiễm ánh sáng tối thiểu và khả năng hiển thị gần như hoàn hảo ở một số địa điểm ngắm cực quang, Greenland cung cấp tầm nhìn ra dải màu xanh sữa đặc biệt. Thời gian lưu trú ba hoặc bốn đêm trong mùa cực quang (tháng 9 đến đầu tháng 4) mang lại cơ hội phát hiện tốt nhất. Bạn có thể cư trú trong các lều tuyết của khách sạn Arctic trên rìa tại Ilulissat Icefjord; các phòng đôi được trang bị hệ thống sưởi điện, TV và phòng tắm nhỏ.

Nếu việc hoàn thiện là phong cách của bạn, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Kangerlussuaq. Căn cứ quân sự cũ của Hoa Kỳ gần sân bay có tần suất nhìn thấy cực quang 300 đêm mỗi năm. Nơi đây cũng tổ chức các chuyến du ngoạn cực quang bao gồm một chuyến tham quan để chiêm ngưỡng ​​hiện tượng và nghỉ qua đêm ở Greenland Ice Sheet (một trải nghiệm chỉ dành cho mục đích nghiên cứu và thám hiểm).

Yukon, Canada

Từ tháng 8 đến giữa tháng 4, các dải bắc cực quang xoáy trên bầu trời phía trên lãnh thổ Yukon của Canada. Tùy thuộc vào điều kiện của mây, ô nhiễm ánh sáng và hoạt động cực quang vào ban đêm, bạn có thể dành hàng giờ để xem các sắc thái neon xanh lục, vàng. Hãy tìm hiểu về khoa học và văn hóa dân gian – xung quanh các màu sắc tại Trung tâm bắc cực quang ở Hồ Watson. Và hãy thưởng thức một buổi tối tuyệt vời trong cái lạnh với một ngày thư giãn (bao gồm cả buổi mát-xa bằng bàn chải khô hoặc liệu pháp tinh dầu) tại Northern Lights Resort and Spa ở Whitehorse.

Scotland

Ở Scotland, những dải cực quang được đặt một cái tên Anh hơn hẳn: Những vũ công Mirrie. Bạn có thể nhìn thấy chúng trên khắp Vương quốc Anh, vào những tháng mùa thu và mùa đông (xa về phía nam như Kent và Đông Anglia của Anh). Nhưng đặt cược tốt nhất là đi đến các phần cực bắc của cao nguyên hoặc quần đảo Shetland.

Tại địa điểm ngắm cực quang, bạn có thể đặt phòng tại Sumburgh Head, một ngọn hải đăng Shetland được khôi phục với hướng nhìn ra khu vực hải âu làm tổ trên Đại Tây Dương, hoặc mạo hiểm đến đảo Lewis để chiêm ngưỡng kỳ quan nhân tạo cổ đại: Calanais Standing Stones, một khối đá hình tròn dựng lên cách đây 5.000 năm. 

Churchill, Canada

Những chú gấu Bắc Cực đã đưa thị trấn Churchill của Manitoba lên bản đồ du lịch. Đây là địa điểm ngắm cực quang dễ tiếp cận nhất mà vẫn đảm bảo có thể nhìn thấy. Nhưng nó cũng là một khu vực thưởng thức tuyệt vời do cực quang ở đây hoạt động hơn 300 đêm mỗi năm. Hãy đặt một kỳ nghỉ học tập tại Trung tâm nghiên cứu Phương Bắc Churchill để nghiên cứu về thiên văn học và chụp ảnh bắc cực quang. Hoặc đặt trước một phòng tại tàu khách sạn The Tundra Lodge Rolling để có được sự gần gũi tuyệt vời với những chú gấu trong môi trường sống tự nhiên cùng cơ hội nhìn thấy cực quang.

Công viên tiểu bang Cherry Springs, Pennsylvania

Bạn không nhất thiết phải có vé máy bay để lướt qua cực quang. Nằm biệt lập với các thành phố lớn như Philadelphia và Pittsburgh, Cherry Springs State Park cam kết bảo tồn bầu trời đặc biệt tối của nó. Khu vực này được xếp hạng là Công viên bầu trời tối quốc tế cấp độ Vàng (chỉ định cao nhất do Hiệp hội Bầu trời Tối Quốc tế đưa ra). Công viên sử dụng các thiết bị chiếu sáng đặc biệt không cản trở tầm nhìn và có các quy định nghiêm ngặt về đèn pin, đèn pha ô tô. Và ngay cả khi bỏ lỡ cực quang, bạn vẫn có được tầm nhìn đặc biệt hướng lên các vì sao. Hãy kiểm tra trang website công viên để biết các sự kiện đặc biệt như các chương trình thiên văn học và các đêm thưởng thức công cộng tại địa điểm ngắm cực quang này.

Iceland

Ở miền Nam Iceland, Hotel Rangá cung cấp một loạt các hoạt động trong thời tiết lạnh giá, từ ngắm cá voi và chó kéo xe trượt tuyết đến các tour du lịch sông băng, câu cá nước ngọt. Tuy nhiên, thương hiệu của nó chính là địa điểm ngắm cực quang. Nằm ở vùng nông thôn, khách sạn luôn giữ được mức độ ô nhiễm ánh sáng tối thiểu, tạo điều kiện thưởng thức tối ưu trong mùa (từ tháng 8 đến đầu tháng 5). Gần Reykjavik hơn, quầy bar Northern Lights của Ion Hotel có hệ thống ánh sáng mờ và cửa sổ bao quanh, từ đó giúp du khách ngắm cực quang bên trong với đồ uống trên tay.

Thụy Điển

Hàng năm, các nghệ nhân đã tỉ mỉ tạo ra cấu trúc Icehotel một lần nữa, sử dụng băng được thu hoạch từ sông Torne ở Lapland, phía bắc Vòng Bắc Cực. Du khách có thể chọn từ các dãy phòng lạnh (với nhiệt độ dao động từ 23 độ F xuống dưới 17 độ F) và các phòng ấm áp. Ở Phòng Băng, bạn thậm chí còn có một chiếc giường làm bằng băng.

Khách sạn cung cấp nhiều chuyến du ngoạn khác nhau bao gồm chuyến đi săn bằng xe trượt tuyết trong vùng hoang dã và các tour du lịch chụp ảnh hàng đêm. Điều này giúp bạn dễ dàng bắt gặp trong khung cảnh tự nhiên mà vẫn tránh ô nhiễm ánh sáng.

Tại địa điểm ngắm cực quang này, du khách cũng có thể lên kế hoạch cho một chuyến du ngoạn đến ga Sky Aurora ở Abisko gần đó. Nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, nhà ga ít bị ô nhiễm ánh sáng hoặc tiếng ồn – điều kiện tối ưu để xem màn trình diễn cực quang. Abisko được biết đến là nơi có bắc cực quang hoạt động hầu như vào mỗi buổi tối từ tháng 10 đến cuối tháng 3.

Gợi ý xem thêm:

9 địa điểm cắm trại sang trọng nhất để ngắm cực quang ở Iceland
18 khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất và tốt nhất trên thế giới
Những trải nghiệm du lịch núi Thụy Sĩ cho kỳ nghỉ thơ mộng 

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version