Home Khám Phá 5 địa điểm lý tưởng cho những cô gái thích đi du...

5 địa điểm lý tưởng cho những cô gái thích đi du lịch một mình

0

Những cô gái độc thân, thích du lịch một mình thường lựa chọn các địa điểm an toàn, người dân thân thiện để dừng chân. Trong bài viết này, Vivu xin chia sẻ 5 điểm đến lý tưởng và cực kỳ thích hợp với những nữ du khách thích tự đi khám phá, trải nghiệm độc lập.

Lào

Lào là một điểm đến tuyệt vời cho những cô gái thích đi du lịch một mình. Đất nước này sở hữu nhiều đặc điểm cực kỳ phù hợp với phái đẹp trong chuyến du hành đơn độc của mình. Lào là đất nước láng giềng của Việt Nam, cực kỳ gần và có thể di chuyển tới bằng nhiều cách mà không cần giấy tờ phức tạp: xe khách, máy bay, xe cá nhân (xe máy hoặc ô tô).

Du lịch Lào một mình rất tuyệt với các cô nàng

Người dân Lào hết sức thân thiện và dễ gần. Hơn nữa người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Lào rất đông. Chính vì thế bạn không cần quá nhiều lo lắng về rào cản ngôn ngữ. Giá cả ở Lào không quá đắt đỏ so với Việt Nam và những căn phòng khách sạn, homestay thì cực kỳ xinh đẹp, sạch sẽ với những người chủ thân thiện, mến khách, phục vụ chu đáo.

Điều tuyệt vời là ở Lào có nhiều địa điểm đẹp, lý tưởng để tham quan, khám phá. Đầu tiên bạn có thể dừng chân ở thủ đô Vientianie, một thành phố hiền hòa và dễ chịu. Bạn có thể ghé thăm nhiều ngôi chùa cổ xinh đẹp, những ngôi đền có kiến trúc độc đáo, hay vườn tượng Phật cách đó không xa.

Ngoài ra, bạn nên ghé thăm Luang Prabang, cố đô của Vương quốc Lang Xang trong khoảng thời gian từ thế kỷ XIII đến thế kỷ XVI. Nơi đây được UNESCO xếp hạng Di sản Thế giới về kiến trúc, tôn giáo và văn hóa vào năm 1995. Thành phố này thanh bình, xinh đẹp, là nơi khám phá lý tưởng cho những cô gái thích đi bộ hoặc dạo quanh bằng xe đạp.

Xem thêm: 4 điểm du lịch dành cho các fan “cuồng” mèo

Bangkok, Thái Lan

Thái Lan cũng là một đất nước hoàn hảo có chuyến du lịch một mình của những cô gái. Đất nước này thuộc khu vực Đông Nam Á, nên bạn cũng không gặp vấn đề gì với giấy tờ nhập cảnh. Thậm chí bạn có thể di chuyển từ Lào qua Thái Lan trong chuyến hành trình dài của mình. Hãy thử nhập cảnh từ cửa khẩu Hữu Nghị số 1 Vientiane – Nong khai, một trong những cửa khẩu chính giữa Lào và Thái Lan. Nơi đây tấp nập và sôi động, cực kỳ thích hợp để trải nghiệm.

Bangkok, Thái Lan

Thái Lan xinh đẹp, hội tụ những thắng cảnh đẹp, phương tiện đi lại đa dạng và nhiều món đặc sản hấp dẫn. Khi du lịch Thái Lan, bạn nên tới Bangkok, thủ đô của đất nước này. Đây là một thành phố sầm uất, hiện đại nhưng cũng có rất nhiều địa điểm tham quan cổ xưa độc đáo. Đừng bỏ qua Cung điện hoàng gia – Grand Palace, đây là một quần thể kiến trúc hoành tráng, đầy tráng lệ.

Đồng thời bạn phải ghé qua chùa Phật Ngọc, ngôi chùa lớn nhất Bangkok, nơi được xây dựng theo kiên trúc chùa Phật điển hình của Thái Lan. Tại đây có bệ Phật làm bằng vàng cao 2m và bàn thờ Phật Ngọc được tạc từ khối ngọc bích nguyên chất, cao tới 66cm. Bên cạnh đó còn có những địa điểm nổi tiếng như chùa Phật Vàng (Golden Buddha) nằm ở khu phố người Hoa Chinatown, hay cung điện Vimanmek, vườn thú Safari World, bảo tàng Quốc gia Thái Lan, ngắm cảnh trên sông Chao Phraya, đi chợ nổi trên sông, thăm bảo tàng Jim Thompson House, ….

Singapore

Những cô gái thích trải nghiệm du lịch một mình nên tới thăm Singapore – Quốc đảo Sư Tử của Đông Nam Á. Tương tự như Thái Lan và Lào, Singapore không yêu cầu Visa với người Việt Nam, nên giúp chuyến đi dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tại Singapore, tiếng Anh được sử dụng phổ biến nên giúp việc giao tiếp vô cùng thuận tiện.

Singapore

Đất nước này nhỏ bé, nhưng có nhiều điều tuyệt vời để khám phá. Và đây là một đất nước an toàn cho những cô gái. Bạn sẽ được gặp gỡ những con người tốt bụng, hào phóng tại đây. Tới Singapore, bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm, xe buýt hoặc là taxi. Nếu bạn thích khám phá những góc nhỏ của thành phố, hãy thuê xe đạp hoặc thử thách thể lực của mình bằng cách đi bộ.

Tới Singapore, bạn nên tham quan những địa điểm nổi tiếng sau: Marina Bay Sands – địa điểm du lịch tiêu biểu của Singapore, vòng quay Singapore Flyer cao vút, lang thang khắp Chinatown và thưởng thức những món ăn của người Hoa, mua sắm tại Orchard Road hay là tới Singapore Zoo – vườn thú tốt nhất châu Á, … Và đừng quên thử các món đặc sản tuyệt vời của đất nước này như cơm gà Singapore, Cua sốt ớt, cà ri đầu cá, bún nước dừa cay, …

Xem thêm: Du lịch một mình cần tìm hiểu những gì?

Bali, Indonesia

Bali, Indonesia là một trong những địa điểm tốt nhất dành cho con gái đi du lịch một mình. Nơi đây có những người dân thân thiện, không khí trong lành và tương đối an toàn. Và tương tự như Thái Lan, Lào cùng Singapore, bạn sẽ không gặp khó khăn khi nhập cảnh.

Bali rất rộng, diện tích của hòn đảo này lớn gấp 10 lần Phuket (Thái Lan) và gấp 8 lần Singapore. Vì thế để khám phá hết toàn bộ Bali, bạn sẽ cần đến 2 tuần – 1 tháng. Vì thế, hãy vừa du lịch vừa nghỉ dưỡng để tận hưởng sự tuyệt vời của nơi đây.

Bali, Indonesia

Bali nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, rất may mắn là hầu hết chúng tập trung ở phía Nam của hòn đảo. Có nhiều sự lựa chọn cho bạn, ví dụ như Kuta, Legian hay Seminyak, nổi tiếng và sôi động. Còn nếu như bạn yêu thích sự tĩnh lặng và bình yên, hãy lựa chọn Canggu, Sanur, Nusa Dua và Bukit.

Ngoài những bãi biển mộng mơ, Bali còn có nhiều khu đền cổ, ví dụ như đền Besakih nằm ở phía đông của đảo. Đây là ngôi đền lớn nhất, lâu đời nhất Indonesia với hơn 1000 năm tuổi. Hay là đền Pura Lempuyang, nơi có “Cổng Trời”, cực kỳ nổi tiếng với du khách. Bất kỳ cô gái nào đặt chân đến đây đều muốn có ít nhất 1 bức ảnh chụp ấn tượng.

Ngoài ra còn có đền Uluwatu nằm ở phía Nam Bali. Ngôi đền này cực kỳ đặc biệt, vì nằm trên một vách núi gồ ghề, bao quanh là sóng biển tạo nên một khung cảnh đẹp hùng vĩ và mê ảo. Hơn nữa, bản thân ngôi đền được chạm khắc từ đá san hô, nên càng trở nên đặc sắc. Tương tự với đền Uluwatu còn có đền Tanah Lot, nằm trên một tảng đá lớn giữa biển và chỉ có thể tới được đền thờ khi thủy triều xuống.

Bạn cũng có thể đến tham quan thị trấn Ubud cổ kính, cao nguyên Bedugul có khung cảnh thiên nhiên đẹp hư ảo, núi non hiền hòa, … núi lửa Kintamani tráng lệ. Có rất nhiều điểm tham quan tại vùng đất xinh đẹp này và cực kỳ hợp với những cô gái thích vi vu một mình.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch cho những tín đồ ăn chay

Đức

Nếu bạn muốn thử một chuyến đi xa và dài hơn, hãy lựa chọn Đức. Đất nước này an toàn với những cô gái và có nhiều địa điểm tham quan, khám phá. Hãy thử khám phá nước Đức bằng tàu hỏa và trải nghiệm cuộc sống với người dân địa phương. Bạn sẽ nhận ra nhiều điều tuyệt vời và mới lạ.

Berlin, Đức

Thành phố tốt nhất mà bạn nên du lịch khi tới Đức là Berlin, thủ đô của đất nước này. Hãy đến với cổng Brandenburg, cổng thành duy nhất còn sót lại sau chiến tranh, đảo Bảo tàng nằm giữa sông Spree và Kupfergraben, đài tưởng niệm Holocaust. Ngắm nhìn những thắng cảnh của Berlin, có lẽ bạn sẽ rất khó để tin tưởng rằng nơi đây từng bị chiến tranh tàn phá nghiêm trọng.

Bên cạnh những cái tên được nhắc đến ở trên, bạn cũng có thể thử các hành trình tới Ý, Nhật Bản, Scotland, Nauy, Hà Lan, … Đây sẽ là những điểm đến tuyệt vời và có nhiều điều để khám phá. Tuy nhiên, khi các bạn muốn một chuyến du lịch đơn độc, hãy ưu tiên 5 địa điểm được kể tên trong bài viết nhé.

Xem thêm: Top 5 quốc gia tuyệt vời công dân Việt Nam du lịch không cần Visa

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version