Top 6 khu phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội bạn nên khám phá

Ẩm thực là một nét đẹp văn hóa của một quốc gia. Khi nhắc đến Hà Nội, người ta không chỉ nhớ đến một thủ đô ngàn năm văn hiến; với bề dày lịch sử hào hùng dân tộc. Mà còn biết đến nơi đây như phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội; với những con phố, những ngõ đường tập trung hàng chục quán chuyên bán cùng một món ăn vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Chính sự quy tụ này đã giúp Hà Nội sở hữu nhiều khu phố nổi tiếng; với những món ngon đặc trưng riêng. Hãy cùng VIVU điểm qua những khu phố ẩm thực Hà Nội nổi tiếng hấp dẫn nhất nhé!

1. Phố Lý Quốc Sư – phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội

Khu phố nằm trên đường Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Phố Lý Quốc Sư ngày nay đã và đang trở thành thiên đường ăn uống quen thuộc; của giới trẻ cũng như du khách nước ngoài.

Với người Hà Nội, một trong những thương hiệu phở nổi tiếng nhất nhì đất Hà Thành là phở Lý Quốc Sư. Phở ở đây nức tiếng từ lâu bởi thứ nước dùng đặc trưng; ngọt lịm, thịt mềm thơm và cả miếng quẩy cũng giòn tan tạo hương vị tuyệt hảo; thu hút rất nhiều khách đến thưởng thức. Nếu bạn muốn thưởng thức bát phở đúng phong vị người Hà Nội; thì hãy ghé 10 Lý Quốc Sư nhé!

pho-ly-quoc-su-pho-am-thuc-noi-tieng-ha-noi

Ngoài ra, nhắc tới phố Lý Quốc Sư, chắc chắn không thể thiếu món trà chanh được. Bạn sẽ dễ thấy hình ảnh du khách tấp nập đi lại; và các bạn trẻ tụ tập bên hiên những quán trà chanh, nhất là những ngày cuối tuần. Bạn còn có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn khác; ví dụ như: bánh gói, nem nướng, mứt, hoa quả dầm, trà chanh,… Vừa ngồi nhâm nhi miếng bánh ngói, vừa giải khát bằng ngụm trà chanh; hay thưởng thức ly hoa quả dầm trong tiếc trời mát lạnh của thủ đô sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Xem thêm: Ăn sập ẩm thực đường phố Hà Nội

2. Phố Tạ Hiện – phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội

Phố Tạ Hiện là một trong những con phố nằm trong tuyến bộ đi bộ hồ Gươm. Chỉ dài vỏn vẹn 266m nhưng đây lại là tụ điểm ăn uống sầm uất nhất nhì trong lòng Thủ đô. Tạ Hiện được mệnh danh là “thiên đường bia” của người dân địa phương Hà thành. Con phố này từ lâu đã trở thành một địa điểm tụ tập; vui chơi của rất nhiều du khách mỗi khi ghé thăm Hà Nội. Tạ Hiện là khu phố giao thoa giữa văn hóa Á – Đông, vừa thấm đẫm nét hiện đại; phóng khoáng, vừa phảng phất dư vị cổ xưa, kín đáo.

Ở Tạ Hiện, không có những quán bia cao tầng hay sang trọng; mà chỉ đơn giản là những hàng quán vỉa hè, thực khách ngồi túm tụm ngay phía trước cửa nhà; trên những chiếc ghế nhựa, với chiếc bàn đặt những cốc bia mát lạnh. Dừng chân lại phố Tạ Hiện; gọi một vài chai bia ngồi nhâm nhi trò chuyện bên bạn bè, người thân. Tất cả rất đơn giản nhưng lại thoải mái, ấm áp một cách lạ lùng.

Dĩ nhiên, uống bia thì không thể thiếu đồ nhậu

Đồ ăn ở Tạ Hiện chỉ là những món ăn đơn giản, bình thường, không quá cầu kì; nhưng khi được thưởng thức cùng bia thì lại tạo ra một cảm giác sảng khoái vô cùng. Những món ăn vỉa hè đốn tim thực khách phải kể đến như nem chua rán; chân gà sả ớt, khoai tây chiên, phô mai que, khoai môn lệ phố; đặc biệt ở Tạ Hiện có món chim cút nướng rất được ưa chuộng… Uống một ngụm bia tươi mát lạnh, cắn một miếng đồ nhắm đi kèm; và ngồi thưởng thức âm nhạc đường phố thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Cùng lên lịch và đi ngay thôi nào!

3. Phố Hàng Buồm – phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội

Phố Hàng Buồm luôn tấp nập đông vui và mang trong mình sức sống căng tràn; của một Hà Nội phố phồn hoa, náo nhiệt. Không chỉ đơn thuần là một con phố cổ nổi tiếng đất kinh kỳ; phố Hàng Buồm còn được giới trẻ Hà Thành biết đến như là một khu phố ẩm thực vào loại nhất nhì; trong khu phố cổ Hà Nội.

-pho-am-thuc-noi-tieng-ha-noi

Ẩm thực ở nơi đây rất đa dạng với nhiều món ăn đường phố; đến từ các nước khác nhau trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc; các món ăn phương Tây nhưng phổ biến nhất vẫn là các món truyền thống của Việt Nam. Hàng ngàn những món ăn vặt được bày bán dọc theo con phố này; mùi thơm sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại mà tấp ngay nhanh vào một quán gần nhất.

Xem thêm: Chè bột lọc heo quay

Đa dạng món ăn

Dạo quanh nơi đây một vòng, bạn có thể sẽ tìm được những món đồ ăn; tưởng chừng như đã mất tích rất lâu rồi như kẹo kéo, bánh quế, ngô khoai sắn…Tại phố Hàng Buồm còn nổi tiếng với món lẩu, nướng. Tuy không được đặc sắc như bình thường; nhưng quán nướng, lẩu ở đây vẫn được khách du lịch; và bạn bè quốc tế đánh giá rất cao bởi cách phục vụ; đa dạng món ngon và hợp tiêu chuẩn vệ sinh.

-pho-am-thuc-noi-tieng-ha-noi

Điểm hấp dẫn của phố ẩm thực Hàng Buồm chính là bạn có thể vừa đi dạo; vừa thưởng thức những món ăn, lại còn được đắm chìm trong âm nhạc; với đủ thể loại độc đáo mà không nơi nào có như hát văn, ca trù; tại đền Hương Tượng, Bạch Mã hay nhạc không lời; nhạc trẻ và các tụ điểm biểu diễn âm nhạc khác. Đây cũng là điểm lạ làm nên sức hút và sự khác biệt cho khu phố hàng Buồm.

4. Chợ Đồng Xuân – phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội

Đây là ngôi chợ lâu năm, nổi tiếng và đông đúc vào bậc nhất đất Hà Thành. Không chỉ là một khu mua sắm bậc nhất của chốn Thủ đô; ẩm thực tại đây cũng thuộc vào loại “nhất định phải thử” giữa lòng phố cổ. Đặc biệt, ngay cạnh chợ có Ngõ chợ Đồng Xuân. Đây là nơi tập trung cực kì nhiều hàng quán kinh doanh ăn uống ngon và rẻ. Đây là nơi được các chuyên gia đánh giá là siêu ngõ của Hà Nội; là nơi bạn không thể bỏ qua nếu muốn khám phá khu chợ nổi tiếng đất kinh kỳ này.

Ngõ chợ Đồng Xuân là một trong số ít nơi bán chả que tre ở Hà Nội. Món bún chả ở đây được làm theo phong cách cổ truyền: chả bọc lá lốt, kẹp que tre nướng trên than hoa. Thịt lợn ngọt quyện với vị thơm của lá lốt, hành phi và mùi dân dã của tre ám khói. Ngoài ra, điểm độc đáo nữa của quán là bún chả ở đây được ăn với giấm me; giấm sấu nên có vị khác biệt hẳn.

Ẩm thực ngõ chợ Đồng Xuân còn bạt ngàn các món, nào bún ốc, bún riêu; bánh gối, bánh rán, rồi cả lòng lợn tiết canh, cháo cơm phở miến, chè … đều mang nét riêng, giữ cho mình những hương vị từ tận xa xưa lắm. Tham quan Hà Nội phải ghé chợ Đồng Xuân; đó không chỉ là ẩm thực, mà còn là cả một nét văn hóa.

Xem thêm: Khám phá các địa điểm ăn đêm tại Sài Gòn

5. Cốm Làng Vòng – phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội thì thật là thiếu sót nếu không nhắc đến món cốm Hà Nội. Cốm vốn là thứ quà dân dã của đồng ruộng; nhưng hầu hết các vùng quê khác lại không có cốm. Bởi thế mà thành thứ quà bình dị mà tràn đầy tinh tế của riêng Hà Nội.

Làng Vòng cách trung tâm Hà Nội về phía Tây Bắc độ dăm cây số; là nơi khởi nguồn và sáng tạo ra loại cốm thơm ngon, đều hạt, ăn vào ngọt ngọt, thơm lừng. Hạt cốm xanh rờn ở làng Vòng vừa dẻo vừa thơm – cái hương thơm rất riêng của lúa nếp mới qua thời kỳ ngậm sữa; lại được những nghệ nhân cha truyền con nối kỳ công sáng tạo; để hiến cho đời một món ăn tao nhã mang đậm hương sắc Việt Nam.

com-lang-vong-qua-ha-noi--pho-am-thuc-noi-tieng-ha-noi

Đến với làng Vòng bạn có thể thỏa sức thưởng thức các món ăn đặc sắc và mới lạ từ cốm như: chè cốm, xôi cốm, chả cốm,… Mỗi món sẽ mang đến cho bạn một hương vị riêng: xôi cốm dẻo, dịu ngọt, bùi bùi; chè cốm thơm nồng nàn, thanh mát; chả cốm thì giòn rụm, thơm ngọt.

Bạn cũng nên khám phá cách thưởng thức chuối nghệ thuật – chuối trứng cuốc chấm cốm. Khi thưởng thức cắt chuối ra từng miếng chấm vào cốm, để vào miệng nhai thật chậm. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt thơm nồng của chuối hoàn quyện cùng vị dẻo bùi của cốm; tan trong hương thơm thoang thoảng của lá sen,… Một dư vị không gì sánh bằng của nền ẩm thực Hà Nội độc đáo.

Xem thêm: Ẩm thực Cao Bằng có gì?

6. Phố Hoàn Kiếm – phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội

Ở Hà Nội, có những con phố chuyên về lụa là, gấm vóc; có những con phố nồng nàn mùi vị thuốc bắc; có những con phố đêm đêm chợ tấp nập; và có cả những phố ngắn đến ngỡ ngàng nhưng đầy thú vị như phố Hồ Hoàn Kiếm. Con phố Hồ Hoàn Kiếm chỉ dài chưa tới 300m, bé nhỏ; lọt thỏm giữa thủ đô nhiều người đi qua lại; có khi nhớ mặt mà chẳng nhớ tên nhưng lại là thiên đường ăn vặt Hà Nội nổi tiếng; là địa điểm yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.

Ở phố Hồ Hoàn Kiếm có một đặc sản mà tới thủ đô phải thưởng thức ngay đó là nộm bò khô. Nộm bò khô ở đây nổi tiếng nhất nhì Hà Nội. Đến một lần là nhớ, ăn một lần là nghiền. Người đến quán chủ yếu ngồi trên chiếc ghế nhựa con đặt trên vỉa hè như bao quán khác ở Hà Nội; nhưng lúc nào cũng đông, cũng chật kín chỗ. Tuy vẫn là những nguyên liệu quen thuộc nhưng điều làm nên sự khác biệt của món nộm phố Hoàn Kiếm; chính là nước trộn chua ngọt gia truyền rất vừa miệng.

Với hương thơm ngào ngạt và nhiều màu sắc khác nhau, từ màu xanh lam điểm tô vừng trắng của bánh Khúc Quân; màu vàng giòn của bánh quẩy nóng hay đủ sắc màu của món nộm khô bò hấp dẫn… Đến đây, bạn như lạc vào một thế giới ẩm thực của sắc màu đầy mê hoặc và cuốn hút. Ngoài ra, khi khám phá khu phố ẩm thực Hà Nội này, bạn còn có dịp thưởng thức món kem nổi tiếng nhất Hà Nội: kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ,…

Ẩm thực Hà thành mang nét riêng khó lẫn

Hà Nội ngày qua ngày lại vẫn tấp nập, hối hả như thế. Nhưng đâu đó giữa lòng Thủ đô vẫn còn nguyên vẹn những giá trị, những mảng màu ký ức đậm sắc hương khiến con người rộn lòng muốn tìm kiếm. Cho dù đi đâu về đâu, ai cũng muốn được quay về khoảng thời gian tươi đẹp, muốn thưởng thức được món ăn đậm vị truyền thống Hà Nội, muốn có những cuộc tán gẫu với bạn bè bên ly trà chanh thanh mát.

Mỗi một khu phố ở ẩm thực kể trên đều mang một nét ẩm thực riêng biệt trong màu sắc độc đáo của nền ẩm thực thủ đô. Chuyến đi của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm các địa điểm phố ẩm thực này. Chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn một khẩu vị mà khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác trên mảnh đất xinh đẹp hình chữ S này. Hãy đến và trải nghiệm nhanh nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here