Tháng 2 nên du lịch ở đâu? Các bạn hỏi VIVU trả lời

Tháng 2 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để đi du lịch, đặc biệt là đến với địa danh trong nước. Thực hiện một chuyến du lịch ngắn ngày cùng với bạn bè, người thân,… Sẽ là một khởi đầu hoàn hảo để bạn bắt đầu năm mới với tâm trạng hứng khởi nhất. Nếu bạn vẫn chưa biết tháng 2 nên du lịch ở đâu, thì những điểm đến dưới đây sẽ là cẩm nang hữu ích. Giúp bạn dễ dàng chọn được một điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết này của VIVU nhé!

Hà Giang

Hà Giang là điểm đến vô cùng đẹp vào dịp mùa Xuân ở miền Bắc. Những cành hoa đào hồng, hoa mai trắng bên bức tường đá bao quanh ngôi nhà trình tường của người dân tộc H’Mông. Những đứa trẻ với áo váy hoa văn,họa tiết đầy sắc màu vùng cao đang vui đùa trên cánh đồng hoa cải vàng. Hay một sáng bình minh sương mờ giăng trên những dãy núi…

Đấy là những hình ảnh đắt giá nhất mà bạn có thể tìm thấy được trên cao nguyên đá. Tất cả có ở mùa Xuân. Dường như không ở đâu ta có thể cảm nhận được sức Xuân mãnh liệt đến thế. Khi những bông hoa vươn đôi cánh đầy mạnh mẽ. Nở bung ra, tỏa sắc một lần duy nhất làm đẹp cho đời. Hà Giang là điểm đến số 1 ở miền Bắc dành cho những tâm hồn thích khám phá, yêu thiên nhiên.

cac-be-dan-toc-mong

Lưu ý: Đừng quên ghé vào một gia đình người H’Mông để uống chén rượu ngô ấm nóng. Hay ngồi quây quần bên bếp lửa nghi ngút khói củi, để cảm nhận trọn vẹn hơi ấm vùng cao.

Xem thêm: Gợi ý Tour du lịch Hà Giang

Tháng 2 nên du lịch ở đâu – Sapa 

Nhắc đến những điểm du lịch tháng 2, thì Sapa chính là một cái tên không thể bỏ qua. Vào thời điểm này, Sapa có cảnh sắc cực kỳ quyến rũ và thơ mộng. Với những cánh rừng hoa mơ, hoa mận khoe sắc.

Vào tháng 2 nên nhiệt độ ở Sapa xuống rất thấp, thời tiết sẽ càng lạnh. Bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm những bông tuyết trắng tinh nếu may mắn đi đúng thời điểm tuyết rơi.

 
Không chỉ ngắm cảnh hay tận hưởng cái lạnh đặc trưng của mùa xuân miền Bắc. Du lịch Sapa trong tháng 2 bạn còn được tham gia vào những lễ hội mừng năm mới. Các lễ hội cực kỳ đặc sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Một số lễ hội nổi tiếng bạn có thể tham gia như Lễ hội xuống đồng của người Tày. Lễ hội Gầu Tào của người Mông. Ẩm thực Sapa cũng là một nét hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ. Khi du lịch ở đây bạn có thể nếm các món ăn nổi tiếng như thịt nướng xiên, cá hồi… 


Để đến với Sapa, hiện tại bạn chỉ có thể đi xe khách từ Hà Nội. Các bạn nên đi theo tour du lịch Sapa để có những trải nghiệm thú vị và đầy đủ nhất. Nhờ dịch vụ du lịch phát triển nên những tuyến xe Hà Nội – Sapa hiện nay được trang bị rất nhiều tiện nghi. Nên bạn có thể bắt đầu một hành trình dễ chịu khi đến với vùng đất này.

Ninh Bình 

Khi bạn du lịch tháng 2, Ninh Bình khoác lên mình vẻ đẹp mặn mà với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cảnh sắc nơi đây mùa xuân sẽ khiến bạn như bị mê hoặc với non xanh nước biếc hữu tình.

Đặc biệt, Ninh Bình có những điểm đến tâm linh nổi tiếng, những ngôi đền, chùa linh thiêng với kiến trúc ấn tượng. Vừa du xuân vừa chiêm bái, cầu may cho năm mới là mục đích của nhiều du khách khi ghé thăm Ninh Bình tháng 2 này. 

Điểm đến tâm linh hút khách nhất của nơi này vào tháng 2 là ngôi chùa Bái Đính. Quần thể kiến trúc ấn tượng đã từng đạt nhiều kỉ lục trong và ngoài nước. 

chua-bai-dinh-dia-diem-du-lich-ninh-binh
Chùa Bái Đính – Địa điểm tâm linh

Đặc biệt, khi đã đến đây thì các điểm đến nổi tiếng khác tại Ninh Bình như danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, hay Chùa Tam Chúc,… Cũng là những nơi mà bạn nhất định đừng bỏ lỡ.

Du lịch Ninh Bình, ngoài thăm thú và ngắm cảnh. Thì bạn cũng đừng quên nếm thử các món ăn đặc sản vang danh của nơi này như thịt dê, cơm cháy… Từ thủ đô Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng đi ô tô để đến Ninh Bình. Nơi này cũng rất gần với các điểm du lịch khác như Tam Chúc, Thanh Hóa. Nên bạn có thể kết hợp khám phá luôn nếu có thời gian.  

Tháng 2 nên du lịch ở đâu? – Đà Nẵng 

Đà Nẵng những ngày xuân rất đẹp, thời tiết cực kỳ chiều lòng người với nhiệt độ khoảng từ 18 đến 5 độ C. Thiên nhiên xinh đẹp, nhiều danh lam, thắng cảnh,… Chính là điểm cuốn hút du khách trong những ngày tháng 2. Những điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Ví dụ như là Bà Nà Hills, cầu sông Hàn, cầu sông Hàn, công viên Châu Á, Sơn Trà… 

Đặc biệt, sau Tết chính là thời điểm mà những lễ hội truyền thống ở Đà Nẵng được tổ chức. Nên bạn sẽ có cơ hội khám phá những nét văn hóa đặc sắc khi đến đây dịp này.

thang-2-nen-du-lich-o-dau-da-nang

Ẩm thực Đà Nẵng có lẽ cũng là điều khiến bạn phải lưu luyến với những món đặc sản ngon nức tiếng. Chúng ta có thể kế đến như bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo, chả bò… Khi du lịch nơi đây vào tháng 2 bạn có thể kết hợp ghé thăm Huế, Hội An, Cù Lao Chàm,… Bởi các điểm đến này rất gần nhau và điều rất đẹp.  

Để đến Đà Nẵng bạn có thể di chuyển bằng máy bay, ô tô, xe máy, tùy thuộc điểm xuất phát. Tuy nhiên, nếu đi máy bay bạn hãy lưu ý đặt vé sớm để tiết kiệm chi phí. Vì đây luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách dịp đầu xuân. 

Đà Lạt 

Ở bất cứ thời điểm nào trong năm thì Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách. Tháng 2, khi đến với nơi đây bạn sẽ được chìm đắm trong sắc mai anh đào ngập tràn khắp phố phường.

Tại các cung đường như Suối Vàng, Trần Hưng Đạo hay Trại Mát. Quanh bờ hồ Xuân Hương những cây mai anh đào khoe sắc hồng rực khiến cho khung cảnh trở nên thơ mộng bội phần. 
Ngoài ra, du lịch tháng 2 cũng là thời điểm bắt đầu mùa phượng tím. Loài hoa đặc trưng chỉ có tại Đà Lạt hay các loài hoa khác. Như mimosa tím, mimosa vàng, hoa ban, hoa cánh bướm,.. Chính vì vậy, đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh thật xịn để tha hồ sống ảo nhé. 

thang-2-nen-du-lich-o-dau-da-lat

 Thời tiết nơi đây những ngày tháng 2 khá mát mẻ và chỉ hơi se lạnh. Nên bạn có thể thoải mái thực hiện các chuyến thăm quan của mình. Đừng quên ghé chợ đêm Đà Lạt và tìm thưởng thức các món ăn đặc trưng của nơi này như dâu lắc, sữa đậu nành, bánh ướt lòng gà… 
 
Để đến Đà Lạt bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy, ô tô hoặc máy bay từ TP Hồ Chí Minh. Nếu đi từ các tỉnh thành khác thì máy bay là phương tiện thuận lợi nhất. 

Tháng 2 nên du lịch ở đâu- Phú Quốc 

Tháng 2 chính là thời  điểm lý tưởng nhất để đến Phú Quốc du lịch. Vì thời tiết thuận lợi, biển êm và hiền hòa. Nếu như bạn yêu biển thì đây chính là điểm đến tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Khi du lịch Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp với những bãi biển quyến rũ như bãi Dài, bãi Sao, dinh Cậu,.. 

thang-2-nen-du-lich-o-dau

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các trải nghiệm như lặn ngắm san hô, câu mực đêm, khám phá bắc đảo… Thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Hay bún quậy cũng là trải nghiệm tuyệt vời ở hòn đảo thiên đường này. 

Nếu muốn du lịch ở Phú Quốc trong tháng 2 tới bạn có thể chọn đi bằng máy bay hoặc ô tô tùy thuộc vào điểm bạn bắt đầu khởi hành. 

Trải nghiệm miền Tây sông nước trong tháng 2

Về miền Tây sông nước với những miệt vườn trái cây sai trĩu quả. Cảnh sông nước yên bình cùng những người dân bình dị, nhân hậu, mến khách. “Không đâu ở miền Nam ăn Tết vui như miền Tây”, bạn có thể chinh phục cực Nam tại Mũi Cà Mau. Hoặc ghé thăm Cần Thơ, Long xuyên để đi chợ nổi trên sông. Hoặc về Đồng Tháp chụp hoa sen hay về làng hoa Sa Đéc chụp ảnh. Trải nghiệm thú vị khi du lịch miền tây đó là ở homestay và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây. Cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản vùng sông nước.

thang-2-nen-du-lich-o-dau-mien-tay


Những điểm đến được gợi ý trong bài viết đều là những nơi tuyệt đẹp và có nhiều cảnh đẹp. Chính vì vậy, nếu như đang lên kế hoạch cho chuyến du xuân đầu năm mới vào tháng 2 tới. Thì bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một nơi thích hợp nhất. Để tận hưởng một chuyến du lịch vui vẻ cùng bạn bè, người thân. Xem đến đây chắc bạn đã có câu trả lời cho việc tháng 2 nên du lịch ở đâu rồi chứ?

VIVU chúc các bạn một chuyến đi an toàn, một năm mới an khang thịnh vượng!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here