Trải nghiệm 10 suối nước nóng hấp dẫn tại Việt Nam (Phần 1)

Suối nước nóng là địa điểm tuyệt vời để thư giãn và chăm sóc cơ thể sau khoảng thời gian mệt mỏi. Nếu bạn đang muốn tận hưởng những phút giây tuyệt vời nhất, đừng bỏ qua danh sách suối nước khoáng nóng nổi tiếng sau.

Suối nước nóng là địa điểm tuyệt vời để thư giãn và chăm sóc cơ thể sau khoảng thời gian mệt mỏi. Nếu bạn đang muốn tận hưởng những phút giây tuyệt vời nhất, đừng bỏ qua danh sách suối nước khoáng nóng nổi tiếng sau.

Trải nghiệm 10 suối nước nóng hấp dẫn tại Việt Nam (Phần 2)

Suối nước nóng Kim Bôi (Hoà Bình)


Khu suối khoáng Kim Bôi nằm tại xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Dòng suối này được dân địa phương ca tụng là dòng suối thần kỳ. So với các suối khoáng có tiếng khác, Kim Bôi có nhiệt độ thấp nhất, khoảng 34 – 36 độ C. Tuy không đến độ bốc hơi trên mặt nước nhưng nhiệt độ và lượng khoáng đủ tiêu chuẩn đưa vào dịch vụ. 

Tỷ lệ khoáng cao của suối rất tốt cho sức khỏe. Việc tắm suối còn hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, loại bỏ mệt mỏi, đau nhức, bệnh tiêu hóa, bệnh đường ruột,…

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác sảng khoái trong bể bùn để giảm bớt căng thẳng, áp lực sau những giây phút bận rộn. Trong đó, công hiệu làm đẹp của bùn được các chị em yêu thích nhiều nhất. 

Nếu đi cả nhà hoặc đoàn đông, khu suối nước nóng có 2 bể tắm lớn trong nhà. Hệ thống các bồn tắm xoáy dành cho cá nhân. Khu bồn tắm này được đổi nước hàng ngày nên hoàn toàn an tâm khi tắm bể lớn. 

Ngoài việc thư giãn trong suối nước nóng và ngâm bùn, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản Hòa Bình như cỗ lá, dê núi đá, cá nhảy…. Mai Châu, thác Hoà Bình cũng là 2 địa điểm gần đáng ghé qua khi tới suối Kim Bôi. 

Suối nước nóng Kim Bôi

Suối khoáng nóng Bang (Quảng Bình)


Suối nước nóng Bang nằm trên địa bàn xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Để đến đây, du khách có thể chọn 1 trong 3 hướng: hướng tây nam thành phố Đồng Hới, hướng tây đường Trường Sơn hoặc hướng từ trung tâm Lệ Thủy, ngược dòng Kiến Giang.

Điều đặc biệt nhất ở con suối này là chảy lộ thiên qua những rừng cây nguyên sơ. Nếu muốn có được trải nghiệm đầy thú vị, bạn có thể khám phá lỗ phun nước 105 độ C ở đầu nguồn.

Nếu muốn tận hưởng sự thư thái, bạn cần đi xuôi 300m theo dòng chảy để tới bãi tắm lộ thiên. Khu vực này được tạo nên bằng cách chắn rồi dẫn dòng Bang nóng và dòng Bang lạnh. Nhiệt độ bể không quá cao chỉ khoảng 40 – 45ºC, phù hợp để ngâm mình thư giãn, nâng cao sức khỏe. 

Sau tắm suối nước nóng, nghỉ ngơi, du khách có thể ghé thăm di tích lịch sử văn hóa  tại Lệ Thủy. Các địa điểm này có thể kể tới như nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Sở chỉ huy bộ đội 559 Trường Sơn, bến phà Long Đại anh hùng,…

Suối khoáng Bang

Suối khoáng nóng Kênh Gà (Ninh Bình)


Suối nước nóng Kênh Gà nằm trong khu vực thôn Kênh Gà, Gia Thịnh, Gia Viễn, Ninh Bình. Nơi đây cách trung tâm tỉnh chừng 20km. Để tới suối, du khách cần đi thuyền qua sông Hoàng Long đến làng nổi Kênh Gà. Ngôi làng nhỏ này tọa lạc trong khu đá vôi vùng chiêm trũng Gia Viễn với hệ thống sông Hoàng Long vây quanh. 

Suối nước nóng Kênh Gà bắt nguồn từ núi Hang Cả. Nhiệt độ suối luôn giữ ổn định 57 độ C. Trong nhiều giai thoại gắn liền với suối, câu chuyện thiền sư Minh Không dùng nước khoáng kênh này làm gà dâng lên lễ Phật phổ biến hơn cả.  

Suối nước nóng Kênh Gà được phát hiện vào thời Pháp thuộc với nhiều mạch ngầm. Trong đó, mạch chính được gọi là Vũng Sôi. Từ năm 1940, suối khoáng bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý hơn và trở được vào khai thác du lịch.

Khi xuôi trên dòng Hoàng Long, du khách có thể thả hồn vào dãy núi đá cùng cánh đồng lúa rộng lớn. Ghé suối nước nóng vào buổi sáng, màn sương trôi nhẹ trên mặt nước vẽ lên chốn bồng lai hạ giới. Xen vào đó là tiếng chim líu lo đầy tươi mới. 

Hiện nay Kênh Gà được tôn vinh là một trong 5 suối khoáng lộ thiên tốt nhất tại Việt Nam. Với hàm lượng khoáng cao, nước trong và ấm nóng, suối nước nóng này được nhiều nhà nghiên cứu đánh về cao về khả năng chăm sóc cơ thể.

Ngoài ra, các bể nương nóng tại đây chứa được 50 – 70 khách với 16 vòi sục. Các bể nước lạnh ổn định ở 26 độ C.

Suối nước nóng Kênh Gà (Ninh Bình)

Suối nước nóng Tây Viên (Quảng Nam)


Xuất phát hướng tây từ khu đền tháp Mỹ Sơn khoảng 3km, du khách sẽ tới suối nước nóng Tây Viên, Quảng Nam. Tại đây, bạn có thể chọn lựa giữa tắm nước nóng hoặc tắm bùn. Chúng đều có tác dụng thư giãn và hỗ trợ chữa trị bệnh rất tốt.

Về tên gọi, nhiều người giải thích Tây Viên nghĩa là vườn thảo dược ở hướng tây Quế Sơn. Nơi đây vốn có nhiều loại trầm hương, thảo mộc quý. Một thuyết khác cho rằng tên ý chỉ vườn tiên cảnh nằm ở hướng Tây. Điều này bắt nguồn cảnh vật thơ mộng chốn trong màn hơi nước.

Cũng như nhiều suối nước nóng khác, suối khoáng Tây Viên chia thành 2 dòng nóng lạnh song song. Nhiệt độ dòng nóng luôn ổn định 85 độ C. Dân địa phương thường gọi với cái tên thân thương là suối Ông, suối Bà. Trong đó, vũng Ông được tạo hình lục giác, vũng Bà tạo hình oval mềm mại. 

Khác với Kim Bôi, suối nóng Tây Viên bốc hơi nước ghi ngút tạo nên màn sương lãng đãng khắp khu vực. Điều độc đáo nhất là dòng nước sôi sùng sục còn luộc chín cả trứng. Khi nước chảy tràn ra thửa ruộng xung quanh, cá tôm vẫn trù phú, đồng lúa vẫn xanh mướt. .

Khi ghé thăm suối Tây Viên, bạn cũng có thể tranh thủ tạt qua các điểm như Mỹ Sơn, Hòn Kẽm – Đá Dừng, làng cây trái Đại Bình, đèo Le,..

Tây Viên

Suối khoáng nóng Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu)


Suối nước nóng Bình Châu cách huyện Xuyên Mộc khoảng hơn 29 km theo Quốc lộ 23. Suối tọa lạc giữa rừng nguyên sinh 7.000 ha. Địa điểm này được hình thành từ nhiều hồ lớn nhỏ. Các hồ này tiếp tục chảy thành nhiều dòng lưu lượng không tương đồng.

Với diện tích 1km2, suối Bình Châu còn là suối nước nóng rộng nhất Việt Nam. Theo đó, vùng hồ rộng nhất đạt 100m2, sâu 1m. Nhiệt độ ở đây dao động từ 40°C – 84°C. Tại vùng hồ rộng nhất, nước thường xuyên sủi tăm, hơi bốc lên như nồi xông khổng lồ. Rừng tràm mọc quanh hồ sinh trưởng khá tốt. 

Thêm vào đó, suối nước nóng Bình Châu còn được WTO công nhận là 1 trong 2 khu du lịch sinh thái bền vững nhất Việt Nam. Tọa lạc giữa rừng tràm nguyên sinh, Bình Châu có hơn 70 điểm phun lộ thiên tuôn như suối. Chỉ cần 15 phút tắm khoáng nóng, 45 phút tắm bùn, làn da sẽ trở nên sáng đẹp. Bệnh mãn tính cũng nhờ đó thuyên giảm phần nào.  

Bên cạnh việc tắm khoáng, du khách còn được hưởng nhiều dịch vụ như spa, xông hơi, tắm bùn, tắm thảo mộc,… Khu vực này cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi từ sân golf, bóng chuyền đến đi xe ngựa. Thưởng thức trứng luộc bằng nước suối tự nhiên cũng là trải nghiệm thực sự thú vị. 

Suối nước nóng Bình Châu

Gợi ý xem thêm:

Thiên Sơn Suối Ngà: Viên ngọc bích vô giá giữa núi rừng Ba Vì
Trải nghiệm suối khoáng nóng Kim Bôi Hòa Bình
Kinh nghiệm du lịch suối khoáng Mỹ Lâm Tuyên Quang 2021

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here