Săn mây Tà Xùa – Trải nghiệm độc đáo cho kỳ nghỉ lễ 30/4

Từ lâu nay, đối với những người có niềm yêu thích và đam mê du lịch; du lịch Mộc Châu – Tà Xùa đã là một điểm đến không thể bỏ qua; cho các trải nghiệm và khám phá mới. Thế nhưng bạn có biết rằng, bên cạnh những đồi chè xanh bát ngát; cánh đồng hoa cải vàng ươm màu nắng. Thì tại nơi đây tour du lịch săn mây Tà Xùa 30/4 còn mang đến hơn cả một vẻ đẹp bình yên vốn đã quen thuộc. Không phải ngẫu nhiên rằng, nhiều khách du lịch Mộc Châu sau khi đã trải nghiệm sắc hoa tại Mộc Châu. Và Tà Xùa thiên đường mây đều mong muốn thêm một lần được quay trở lại nơi đây. Vậy hãy xem, hành trình du lịch này có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm gì cùng VIVU nhé.

Tà Xùa ở đâu?


Tà Xùa là đỉnh núi cao thứ 10 của Việt Nam, nằm trên dãy núi Tà Xùa là ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La. Tà Xùa cách Hà Nội hơn 200 km và cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km. Tà Xùa gồm có 3 đỉnh núi hợp thành, trong đó đỉnh cao nhất 2.865m so với mực nước biển. Nên cảnh sắc thiên nhiên nơi đây vô cùng bồng bềnh, mộng mị và đầy sức hấp dẫn.

Thời tiết Tà Xùa quanh năm đều khá mát mẻ. Vào mùa hè, nhiệt độ ban ngày nơi đây không bao giờ vượt quá 28 độ C, nhưng vào ban đêm và sáng sớm nhiệt độ chỉ có 20 – 21 độ. Còn vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp hơn so với vùng đồng bằng từ 3 – 6 độ, thậm chí có những đợt rét kéo dài với nhiệt độ xuống sâu và hiện tượng băng giá xuất hiện.

Tà Xùa cách trung tâm thủ đô khoảng 200km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc oto con. Trường hợp nếu không có đủ sức khỏe và thời gian thì bạn nên bắt xe khách. Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Sơn Tây, qua cầu Trung Hà, theo hướng QL32 để tới Phù Yên. Đi tiếp đến Bắc Yên và lên Tà Xùa. Hành trình từ sáng sớm thì bạn sẽ đến Tà Xùa vào buổi chiều. Kịp để ngắm hoàng hôn và còn đủ thời gian để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển mây bồng bềnh; đồi núi trập trùng.

Tà Xùa là đỉnh núi cao thứ 10 của Việt Nam, nằm trên dãy núi Tà Xùa là ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La. Tà Xùa cách Hà Nội hơn 200 km và cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km.

Tà Xùa cũng là tên một xã vùng cao (thuộc huyện Bắc Yên) nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La), nơi đây chỉ khoảng 450 hộ dân, đa phần là người đồng bào dân tộc Mông.

Hướng dẫn đường đi để săn mây Tà Xùa dịp 30/4


Biển mây Tà Xùa xuất hiện giữa nhưng thung lũng rộng lớn; xung quanh là những dãy núi trập trùng nên để săn mây Tà Xùa không hề đơn giản. Từ Hà Nội, các bạn sẽ phải hỏi đường lên đến Bắc Yên trước. Từ đây để xuất phát lên đến Tà Xùa phải mất tầm 15km, vì đa số là đường đèo cách trở, ngoằn ngoèo. Nên sẽ mất một thời gian khá dài để có thể đặt chân lên đến núi Tà Xùa. Một trong những kinh nghiệm săn mây Tà Xùa dành cho những bạn trẻ mới đi lần đầu thì nên hãy xác định lịch trình; ghi sẵn ra giấy hoặc chụp lại bằng màn hình điện thoại để di chuyển dễ dàng hơn.

Dưới đây là lộ trình ngắn nhất xuất phát từ Hà Nội: Trung tâm Hà Nội – Quốc Lộ 32 – thị xã Sơn Tây – cầu Trung Hà – Thanh Sơn, Thu Cúc – ngã 3 Thu Cúc – Phù Yên – Bắc Yên.

san-may-ta-xua-30-4

Gợi ý một số các khách sạn nên ở khi săn mây Tà Xùa Sơn La


Bắc Yên cho đến giờ vẫn còn là một tỉnh miền núi xa xôi, cách trung tâm thành phố Sơn La đến 100km. Nên hệ thống khách sạn vẫn chưa được đa dạng, phong phú như ở Mộc Châu. Bạn có thể xin nghỉ nhờ ở nhà dân hoặc cắm trại trên núi trước để tiết kiệm chi phí. Còn nếu muốn có một không gian nghỉ ngơi thoải mái tiện lợi. Thì nên cân nhắc ở khách sạn hoặc nhà nghỉ là tốt nhất. Homestay giá rẻ tại Tà Xùa, Sơn La

Dưới đây mình sẽ tổng hợp một số các nhà nghỉ, khách sạn phổ biến nhất có vị trí gần Tà Xùa. Đảm bảo rút ngắn thời gian di chuyển nhất.

Về hệ thống nhà nghỉ:

  • Nhà nghỉ Phù Hoa: thị trấn Bắc Yên, Bắc Yên, Sơn La
  • Nhà nghỉ Nguyễn San: đường Tà Xùa, tiểu khu 3, thị trấn Bắc Yên, Bắc Yên
  • Nhà nghỉ Thủ Biển: Tiểu khu 2, thị trấn Bắc Yên, Bắc Yên
  • Nhà nghỉ Hải Hằng: đường Tà Xùa, tiểu khu 3, trị trấn Bắc Yên, Bắc Yên
  • Nhà nghỉ Trà Mây Tà Xùa: Bản Tà Xùa A, xã Tà Xùa, Bắc Yên

Về hệ thống khách sạn:

  • Khách sạn Đồng Tâm: Quốc lộ 37, thị trấn Bắc Yên, Bắc Yên
  • Khách sạn Sao Mai: Quốc Lộ 37 thị trấn Bắc Yên, Bắc Yên
ta-xua-homestay-san-may30/4

Về hệ thống Homestay giá rẻ:

  • Nam Tồ Homestay: Tà Xùa, Bắc Yên Xá
  • Homestay: Tà Xùa, Bắc Yên Mùa Trứ
  • Homestay: Xã Tà Xùa, Bắc Sơn. Long Anh 1
  • Homestay: Thị trấn Bắc Yên, Bắc Yến Bảo Châu
  • Homestay: xã Tà Xùa, Bắc Yên

Trải nghiệm cảnh núi non hùng vĩ khi khám phá Tà Xùa dịp 30/4

Nằm cách Hà Nội chừng 200 km du lịch Mộc Châu – Tà Xùa hiện ra trước mắt bạn sau quãng đường đèo nhiều cheo leo chính là một vùng bình nguyên thợ mông và nhiều mời gọi. Cánh đồng hoa cải bản Ba Phách nằm dưới thung lũng quanh năm mờ sương. Bỗng bừng sáng vì sắc vàng rực rỡ.

Đồi chè Mộc Châu nổi tiếng nằm vắt vẻ, xanh mướt một màu. Chưa bao giờ những ngày cuối đông, đầu xuân Mộc Châu lại đẹp dung dị và độc đáo đến như vậy. Không những là cảnh sắc Tour Mộc Châu – Tà Xùa 2 còn mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời; Về con người và hương vị ẩm thực nơi đây. Nếu bạn ưa thích các món ăn mang đậm dấu ấn của từng vùng đất thì tour Mộc Châu – Tà Xùa chính là điểm hẹn lí tưởng. Cùng với thịt bò gác bếp, cá nướng, sôi ngũ sắc,…

san-may-ta-xua-30-4-2021

Nếu như khi nhắc đến Mộc Châu bạn đã quá quen thuộc với khí hậu mát mẻ cùng hoa mơ, hoa cải, hoa mận,.. Khoe sắc thắm phù hợp cho các chuyến dã ngoại hay nghỉ dưỡng với gia đình, bạn bè. Thì trong dịp nghĩ lễ này hãy đặt chân lên Mộc Châu và đi thêm 100km nữa để đến với Tà Xùa thiên đường mây. Để trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới mẻ và độc đáo nhé.

Thiên đường mây Tà Xùa Sơn La dịp 30/4


Gọi là thiên đường mây bởi lẽ tại đỉnh Tà Xùa các vâng mây như sà vào người bạn. Hiện ra ngay trước mặt vô cùng đẹp, hoàn mĩ. Tại đây, thời gian như ngừng trôi, chỉ còn lại cảnh sắc thiên nhiên và con người như hòa vào làm một. Còn gì tuyệt vời hơn khi lên đến Tà Xùa vào buồi chiều hoàng hôn. Ngắm nhìn từng đám mây vàng nhuốm màu đầy lãng mãn. Có lẽ, chính bởi vẻ đẹp đậm chất thì vị này mà

tour-moc-chau-ta-xua

Tour săn mây Tà Xùa đặc biệt được các nhiếp ảnh gia; và các bạn trẻ yêu thích trekking “săn mây” yêu thích và đánh giá cao. Rất nhiều dân du lịch bụi, phượt đã cho rằng nếu đây chính là “Thiên đường của hạ giới”; mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

Tà Xùa – nơi chạm tay tới biển mây bồng bềnh trắng muốt

Tà Xùa được mệnh danh là “thiên đường mây của miền Bắc” khi bốn mùa đều chìm trong biển mây trắng muốt; bồng bềnh và mộng mị. Mây trên đỉnh Tà Xùa như một đại dương bao la, như một thiên đường nơi hạ giới. Ai cũng phải ngẩn ngơ, mê mẩn ngắm nhìn những tầng mây bông xốp. Xa xa thấp thoáng những ngôi nhà của người Mông giữa rừng hoàn thiện thêm bức tranh rẻo cao Tây Bắc.

Tà Xùa – nơi những cánh đồng hoa dại đẹp mộng mị khoe sắc bốn mùa

Tà Xùa nằm ở độ cao hàng nghìn mét so với mực nước biển nên sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc. Những bông hoa cúc trắng, hoa đỗ quyên trắng hồng đỏ, hoa táo mèo, hoa bạch châu,… khoe sắc trên các vách đá, sườn núi và có khi là cả thung lũng rộng lớn.

hoa-dai-san-may-ta-xua-30-4

Tà Xùa – nơi thử sức bản thân chinh phục sống lưng khủng long

Tà Xùa là một trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam; nên cung đường chinh phục đỉnh núi này cũng vô vàn khó khăn, hiểm trở. Có những đoạn đường rải đầy sỏi trắng, có những đoạn vách đá dựng đứng và dài; người đi phải thật gan dạ can đảm,… ấy vậy mà càng lên tới đỉnh, lòng người lại càng háo hức, nhiệt huyết hơn.

Thông thường, để chinh phục được đỉnh núi Tà Xùa, bạn sẽ phải đi bộ leo núi hơn 230km. Và mất khoảng hai ngày một đêm, nếu là phượt thủ chỉ thuộc loại khá thì bạn phải mất ba ngày hai đêm. Đương nhiên, Tà Xùa – nơi thử sức bản thân chinh phục sống lưng khủng long không dành cho những người không đủ sức khỏe; và sự gan dạ, can đảm.

ta-xua-dia-diem-du-lich-son-la

Sống lưng khủng long trên đỉnh Tà Xùa là nơi khó nhất để có thể chinh phục bởi độ cao >2500m. Rìa núi rất mỏng, sức gió mạnh khủng khiếp. Nơi đây không chỉ là cung đường trekking đầy hiểm nguy mà còn là điểm check-in; bối cảnh tạo nên những thước phim ngoạn mục mà chẳng còn nơi nào táo bạo, mạo hiểm hơn. Đây cũng là địa điểm mà phượt thủ nào cũng muốn thử sức bản thân; cũng muốn in dấu chân qua.

Một số các lưu ý khi săn mây Tà Xùa 30/4


Săn mây Tà Xùa là một trải nghiệm đầy thú vị nhưng cũng là thử thách mạo hiểm. Nhất là khi bạn quyết định dựng trại để qua đêm trên núi, quyết “săn mây” thành công. Để có một chuyến đi an toàn, hãy sẵn sàng chuẩn bị tất cả mọi thứ cho một chuyến phượt; đảm bảo quần áo đủ ấm, các dụng cụ dựng lều, đèn pin, thuốc chống muỗi. Và tất nhiên không thể thiếu đồ ăn thức uống.

Để không bị lỡ những giây phút săn mây độc đáo, bạn nên học hỏi một số các kinh nghiêm săn mây Tà Xùa của người dân. Về đường đi ngắn nhất, săn mây ở đâu đẹp nhất hay là những điều cần lưu ý. Để từ đó, lên một lịch trình thật chi tiết trước khi bắt đầu.

Sau khi đã thu về những pô ảnh ưng ý; nếu còn thời gian bạn vẫn có thể lên kế hoạch để di chuyển đến với “sống lưng khủng long”. Một điểm đến với vị thế tuyệt vời; đảm bảo bạn sẽ phải vỡ òa trước khung cảnh tuyệt đẹp của nơi này. Hay đến với mỏm đá đầu rùa – một mỏm đá nhô ra tựa như đầu của một chú rùa. Từ đây, chỉ cần bạn đưa tay ra là sẽ chạm được những tảng mây khổng lồ vầng vũ. Vô cùng ấn tượng và hiếm gặp.

Lựa chọn du lịch săn mây Tà Xùa cho kế hoạch du lịch của bạn

Những ngày nghỉ lễ rục rịch đang tới gần, tại sao bạn không làm một điều gì đó thật ý nghĩa; nhằm nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày tháng căng thẳng. Tour du lịch săn mây Tà Xùa 30/4 có thể không đem lại cảm giác sang chảnh hay hiện đại. Nhưng những vẻ đẹp nguyên sơ của đất; và người nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và đáng nhớ.

Ăn gì trong hành trình khám phá săn mây Tà Xùa Sơn La 30/4?


Thịt trâu gác bếp

Là ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La; nên Tà Xùa là điểm đến kết hợp ẩm thực và nền văn hóa giữa 2 vùng đất xinh đẹp này. Bạn có thể tìm những quán ăn nhỏ ở trung tâm Tà Xùa để thưởng thức hương vị thơm ngon; đậm đà của thịt trâu gác bếp, lạp xưởng Yên Bái, muồm muỗm rang Mường Lò, xôi cốm Tú Lệ; bánh chưng đen, mật ong nhãn, măng sặt, bánh chuối Lục Yên, nộm da trâu, cơm lam,…

Ngoài ra trên đường phượt Tà Xùa bạn cũng có thể dựng trại nghỉ chân; nướng thịt và đồ ăn mang theo cùng nhóm cũng là một trải nghiệm tuyệt vời

Thịt trâu gác bếp - Trải nghiệm du lịch Hà Giang

Đặc sản Xôi ngũ sắc Tây Bắc

Những món ăn đặc sắc và có hương vị khó quên này sẽ khiến bạn ăn một lần; nhưng nhớ mãi chẳng quên. Con người Mộc Châu mới thật là đằm thắm và dung dị. Bạn sẽ chẳng tìm được ở một bản làng nào; mà khi tới đó bạn sẽ có cảm giác chào đón vô cùng nồng nhiệt và ấm cúng. Người Mộc Châu sống trọng chữ tình và hiếu khách; ngọt ngào tự như bông cải đầu mùa đang khoe sắc.

xoi-ngu-sac

Tour du lịch săn mây Tà Xùa cho dịp lễ 30/4


Lịch trình tour săn mây Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Mộc Châu – Bắc Yên (Ăn trưa, tối)

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên Check in travel đón quý khách tại nhà hát lớn Hà Nội. khởi hành đi tour Mộc Châu – Tà Xùa. Quý khách dừng chân dùng bữa sáng tự túc tại Hòa Bình. Tiếp tục hành trình đến đèo Thung Khe, Thung Chuối quý khách dừng chân chụp ảnh và cùng đón những tia nắng đầu tiên của buổi bình minh nơi núi rừng.

10h30: Đến Mộc Châu khách dùng bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sắc nhất của vùng núi rừng Tây Bắc.

13h00: Quý khách khởi hành đi thăm quan:

– Vườn hoa Happy Land:

Khu du lịch có diện tích gần 5ha, nằm giữa một thung lũng rộng ở bàn Lùn, xã Mường Sang. Du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.

– Đồi chè trái tim

Đây là một trong những khu vực đẹp nhất Mộc Châu. Cho dù vào mùa đông cành khô trơ trụi lá hay mùa xuân mơn mởn khoe sắc lá non, Mộc Châu vẫn luôn được bao bọc trong màu sắc xanh tuyệt đẹp của những đồi chè. Đồi chè đẹp nhất có lẽ là đồi chè trái tim, đồi chè chữ S.

– Thung Lũng mận Nà Ka:

ằm trên đường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Từ tỉnh lộ 104, rẽ trái vào thung lũng chỉ mất vài phút đi xe máy. Trước mắt bạn sẽ hiện ra thung lũng mận bạt ngàn, bằng phẳng. Hàng năm vào mùa hoa mận nở, thung lũng được phủ một lớp màn trắng lung linh bất tận của hoa mận.

16h00: Sau đó đoàn khởi hành đi Bắc Yên qua ngã ba Cò Nòi đến trung tâm thị trấn Bắc Yên. Quãng đường này đặt biệt thơ mộng với vẻ đẹp đan sen là những ngôi làng người Thái men theo bờ song Đà…

18h00: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng. Nghỉ đêm tại khách sạn tại Bắc Yên.

Ngày 2: Bắc Yên – Săn Mây Tà Xùa – Hà Nội (Ăn sáng, trưa)

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên check in travel đưa đoàn đi ngắm bình minh trên đỉnh núi Tà Xùa. Đoàn có dịp trải nghiệm với khúc đường ngoằn nghèo, thi thoảng đoàn được chiêm ngắm các loài hoa Đỗ Quyên, Táo Mèo và các loài hoa cúc dại khi chinh phục đỉnh núi Tà Xùa ở độ cao 2.650 m mà chắc hẳn khi leo lên đến đây nhiều bạn sẽ vỡ òa cảm giác sung sướng. Cùng ăn mừng và chụp ảnh chiến thắng ngắm bình minh lên, cùng săn mây trên đỉnh núi Tà Xùa mà có lẽ ít nhất một lần trong đời nên đi để thưởng thức hương vị đó. Quý khách dùng bữa sáng theo kiểu Picnic trên đỉnh Tà Xùa.

11h00: Quý khách quay về khách sạn làm thủ tục trả phòng khách sạn di chuyển đến nhà hàng dùng bữa trưa. Sau bữa trưa quý khách lên xe về Hà Nội trên đường về quý khách dùng chân nghỉ ngơi, thưởng thức và mua những đặc sản Sữa Ba Vì.

18h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc lịch trình tour Mộc Châu – Tà Xùa 2 ngày 1 đêm. Chia tay và hẹn gặp lại quý khách trong những chương trình tiếp theo.

Xách ba lô lê và đi săn mây Tà Xùa dịp 30/4 ngay thôi nào!

Hiện nay, du lịch săn mây Tà Xùa 30 tháng 4 đã chính thức khởi động; và sẵn sàng phục vụ du khách có nhu cầu tham quan; trải nghiệm với mức giá hấp dẫn kèm theo đó là gói dịch vụ và hành trình được công bố chi tiết. Bạn còn chần chờ gì, mà không lựa chọn ngày hành trình đến với Mộc Châu hùng vĩ và nên thơ ngay hôm nay với VIVU nhỉ! Xách balô và đi ngay thôi nào!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here