Nhà thờ đổ Nam Định sở hữu lối kiến trúc độc đáo và mới lạ

Nhà thờ đổ Nam Định với nét đẹp hoang sơ, lối kiến trúc độc đáo, mới lạ ;đã thu hút nhiều du khách ghé thăm. Hãy cùng VIVU tìm hiểu ngay các bạn nhé! Nằm cách Hà Nội chừng 120km, nhà thờ đổ với vẻ đẹp hoang sơ. Hội tụ vẻ đẹp của trời biển; nắng gió và cát trắng là địa điểm tham quan độc đáo thu hút rất nhiều du khách.

Nhà thờ đổ ở đâu?


Nằm ở xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định; nhà thờ đổ là công trình hoang tàn mà người dân nơi đây vẫn gọi. Bởi bên trong nhà thờ đã bị biển xâm lấn, phá đổ hoang tàn; chỉ còn giữ lại khung xương bên ngoài với nền móng hòa lẫn cát biển.

NhaThoDoHaiLy

Vốn dĩ, kiến trúc của nhà thờ đổ được thiết kế rất công phu, đẹp mắt; và bên vững với những cửa vòm mềm mại, uyển chuyển. Những cột trụ cao đỡ lấy toàn bộ kiến trúc. Nếu bạn từng ra thăm nhà thờ đổ, và ngắm kỹ nó; chắc chắn bạn sẽ thấy trên từng bức tường đều được khắc họa chi tiết; với những nét hoa văn thể hiện tôn giáo cũng như mong muốn về cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc.

Tại sao lại mang tên nhà thờ đổ Hải Lý?


Là người con Hải Hậu, chắc hẳn ai ai cũng đã nghe đến cái tên “Nhà thờ đổ”. Một cái tên rất lạ, gợi sự tò mò cho nhiều người. Cũng vì sự tò mò, mà Nhà thờ đổ Hải Lý đã hấp dẫn nhiều du khách, các bạn trẻ đến thăm. Nhưng đăng sau nó là cả 1 câu chuyện lịch sử đẹp; sâu sa mà không phải ai cũng biết vì sao lại mang tên Nhà thờ đổ.
Nhà thờ đổ (cách gọi những nhà thờ bị bỏ hoang) vốn là nhà thờ thánh Maria Madalena.

Được biết, nhà thờ đổ còn có 1 cái tên gọi khác là “Nhà thờ Trái Tim”. Được xây dựng năm 1943 và do kiến trúc sư người Pháp thiết kế.

nha-tho-do-nam-dinh

Theo như lịch sử ghi nhận, vào năm 1996, biển bắt đầu xâm lấn vào đất liền dài hơn 1km. Sự xâm lấn đó đã khiến ngôi làng trải dài theo bãi biển Xương Điền bị biến mất. Một số công trình kiến trúc lớn trên biển như nhà thờ đã bị những cơn sóng đánh đổ xuống. Nhưng riêng chỉ có nhà thờ thánh Maria Madalena vẫn còn đó không bị sóng đánh đổ; nhưng nó cũng không còn nguyên vẹn như trước.

Nam Định có thể gọi là thủ phủ của nhà thờ ở Miền Bắc


Tại đây có rất nhiều nhà thờ đẹp, thế nhưng thu hút giới trẻ nhất; chính là một nhà thờ chỉ còn lại phế tích ở bãi biển Xương Điền, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu.

nha-tho-do-nam-dinh

Phượt nhà thờ đổ Nam Định là một trong những cung phượt phổ biến; với nhiều người thích trải nghiệm bởi không chỉ dễ đi mà còn được ngắm biển; cũng như tận hưởng khung cảnh thiên nhiên độc đáo ở nơi đây.

Đến nhà thờ đổ Nam Định như thế nào?


Công trình cách thành phố Nam Định khoảng 40km cũng như không quá xa thủ đô; thế nên đây là địa điểm rất thuận lợi cho những chuyến phượt đi chơi trong ngày hoặc những ngày nghỉ lễ ngắn.

Từ Hà Nội các bạn xuất phát theo quốc 1A, qua Phủ Lý rồi rẽ hướng Nam Định. Với đoạn đường không quá dài, dễ đi. Đến trung tâm huyện Hải Hậu các bạn hỏi người dân đường ra thị trấn Cồn; tới đây có biển chỉ dẫn: Văn lý 3km. Tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn và hỏi nhà thờ đổ.

nha-tho-tu-tren-cao

Vẻ đẹp kiến trúc nhà thờ đổ Nam Định theo dòng thời gian


Nhà thờ đổ ở Nam Định đã được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp; nên tổng quan của công trình này mang cấu trúc hiện đại. Chính sự pha trộn thêm nhiều hoa văn trang trí tỉ mỉ với đường nét mềm mại. Bay bổng theo phong cách châu Âu đã khiến công trình kiến trúc nhà thờ trở nên đẹp mắt; và quyến rũ hơn.

nha-tho-do-nam-dinh

 Nhà thờ nổi bật với những hệ mái vòm cong vút nhìn rất uyển chuyển. Những cột trụ nhà thờ cao, chắc chắn đã nâng đỡ toàn bộ kiến trúc cho nhà thờ. Và nếu ngắm kỹ và quan sát tỉ mỉ thì bạn sẽ thấy sự xuất hiện của những hoa văn; được chạm khắc trên những bức tường thể hiện cho nền tôn giáo. Cũng như mong muốn hướng đến cuộc sống, tương lai hạnh phúc, tốt đẹp hơn.

Những trải nghiệm thú vị bên nhà thờ đổ Nam Định


Du lịch nhà thờ đổ Hải Lý thì nhất định bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm bình minh bên nhà thờ đổ; vào tầm 4h30 – 6h sáng. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất, thú vị nhất mà nhiều du khách ghé thăm để chiêm ngưỡng; đón mặt trời mọc và những tia nắng rọi xuống bên tháp chuông nhà thờ. Giữa biển cả bao la, màu của bình minh chính được ví như là màu sơn; để tạo thêm sự tươi sáng, trẻ trung cho cảnh biển thêm phần thơ mộng, huyền ảo. Khi đón bình minh trên bờ biển thì đây cũng là dịp để bạn ghé thăm làng chài; và khám phá cuộc sống thường nhật của người dân vùng biển đấy nhé.

nha-tho-do-nam-dinh-2

Trải nghiệm thu lưới, bắt cá cùng ngư dân

Nhà thờ đổ Nam Định nằm cô độc trên bờ biển; cũng đã chứng kiến cuộc sống lao động thường nhật cùng ngư dân. Vào mỗi buổi sáng sớm, bãi biển thường tấp nập, huyên náo; và nhộn nhịp bởi cảnh kéo lưới của ngư dân làng chài. Thiên nhiên thanh bình, nguyên sơ cùng vẻ đẹp mưu sinh của người dân miền; biển sẽ giúp bạn thu lượm được những mẻ cá tươi rói; và chắc chắn được lăn xả kéo lưới cùng ngư dân sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ; khó tìm nơi phố thị ồn ào ngoài kia.

nguoi-dan-danh-bat-ca-nam-dinh

Những mẻ lưới no tôm, no cá…chính là những thành quả lao động miệt mài sớm hôm; dậy sớm để đi kéo lưới của ngư dân. Những giọt mồ hôi mặn mòi lã chã rơi trên khuôn mặt; cũng không thể che lấp đi nụ cười mãn nguyện, hạnh phúc của họ; khi lượm được những mẻ cá, tôm, ngao đầy ắp. Và bạn có thể mua những mẻ cá tôm, cua, ghẹ tươi ngon trên bãi biển; với giá vô cùng ưu đãi mà thỏa sức lựa chọn.

Ngắm hoàng hôn và đốt lửa trại bên bờ biển

Ngoài ngắm bình minh, hay trải nghiệm kéo lưới cùng ngư dân miền biển; du khách có thể đón hoàng hôn vào lúc 5h – 7h tối trong khung cảnh bình yên, thơ mộng bên bãi biển. Khi man đêm buông xuống thì chúng ta có thể đốt lửa trại; và chơi những trò chơi tập thể cũng khá thú vị và lôi cuốn đấy nhé.

nha-tho-do-hai-ly

Tham quan cánh đồng muối lúc xế chiều

Chỉ cách nhà thờ đổ khoảng 1km thì vào tầm lúc xế chiều từ 4h chiều trở; đi là chúng ta hãy đến cánh đồng muối Hải Lý để được ôm trọn những khoảnh khắc tươi đẹp; của cảnh làm muốn và thu muối về kho. Và đây cũng là thời điểm đẹp để bạn sở hữu được những khung hình đẹp đẽ nhất về làng quê; về vùng biển trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

canh-dong-muoi-nam-dinh

Khám phá cung phượt nhà thờ đổ Nam Định


Nhà thờ đổ nằm trên bờ biển xã Hải Lý chính là đích đến không thể bỏ qua. Xưa đây là một nhà thờ của người dân địa phương; nhưng trải qua thời gian cùng sự xâm lấn của biển, nhà thờ bây giờ chỉ còn lại phế tích. Tuy nhiên sự hoang tàn, trơ trọi giữa thiên nhiên thanh bình này; lại khiến nhà thờ đổ trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu thích sự mới lạ; cũng như thu hút rất nhiều cặp uyên ương tới đây để chụp ảnh cưới.

Bãi biển cạnh nhà thờ là địa điểm tấp nập thuyền bè đánh cá ra vào . Ngoài tận hưởng không khí làng chài; bạn còn có thể thưởng thức hải sản tươi sống ngay tại chân nhà thờ đổ

nha-tho

Tại đây đồ biển nhiều vô số, bạn có thể tha hồ thưởng thức hải sản biển với giá khá mềm. Những ai đến tới đây đều rất nghiện món mực chiên giòn chấm tương ớt . Đi kèm với mực là ốc, sò luộc không kém sự thu hút. Một số quán ăn ngay sát bờ biển giá khá đắt; bạn đi vào sâu một chút, sẽ có rất nhiều quán ăn gần nhà dân; với giá khá mềm hơn rất nhiều.

Thưởng thức các món ăn đặc sản Nam Định


Tiếp tục hành trình bạn có thể ghé qua chợ Bến để thưởng thức những món đặc sản của chợ phiên vùng biển. Nem nắm – món đặc sản của Giao Thủy; mà bất kì ai dừng chân ở đây cũng nên thưởng thức một lần.

nem nắm

Bên đường đi bạn có thể dễ dàng bắt gặp các xưởng đóng tàu nhỏ của người dân địa phương . Ở đây bạn có thể tìm hiểu cách đóng ra 1 con tàu kỳ công như thế nào; cũng như biết thêm nhiều điều thú vị về những con người hàng ngày bám biển.

Dọc theo bờ biển là những bãi nuôi ngao rộng lớn, xen kẽ với rừng ngập mặn. Những bãi ngao là nơi làm việc của người dân địa phương hàng ngày. Đây cũng là nghề phổ biến của người dân.

Một số địa điểm du lịch gần nhà thờ đổ Nam Định


Vườn quốc gia Xuân Thủy

Sau khi đã checkin chán chê ở nhà thờ đổ, các bạn có thể đi thăm quan vườn quốc gia Xuân Thủy; một vùng bãi bồi rộng lớn với tổng diện tích là 1.700ha nằm cạnh cửa Ba lạt. Nơi con sông Hồng đổ ra biển. Vườn được UNESCO công nhận là vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển thế giới khu vực ven biển liên tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Xem thêm: Ghé thăm Vườn quốc gia Xuân Sơn, Vườn quốc gia Cát Bà, Vườn Quốc gia Cúc Phương,…

vqg-xuan-thuy

Làng hành thiện

Kết thúc hành trình chúng ta có thể ghé thăm làng Hành Thiện .Trong làng có chùa Keo 400 năm tuổi. Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất Nam Định ,kiến trúc đẹp và linh thiêng , một điểm dừng chân tuyệt đẹp khi kết thúc chuyến hành trình.

lang-hanh-thien

Một hành trình khám phá nhà nhà thờ đổ Nam hoang sơ, mộc mạc; nhưng vẫn đầy ngọt ngào đang chờ đợi bạn. Hãy xách balo và lên xe ngay cùng VIVU thôi nào các bạn ơi!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here