Ghé thăm 15 làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam (Phần 1)

Các làng hoa nổi tiếng tại Việt Nam không chỉ phục vụ nhu cầu buôn bán mà còn là địa điểm tham quan tuyệt vời. Nhiều du khách không ngại ngần đường xa để được chiêm ngưỡng, chụp ảnh và có cho mình những bó hoa tươi thắm nhất.

Ghé thăm 15 làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam (Phần 2)

Làng hoa Tây Tựu (Hà Nội)


Tây Tựu là một trong những làng hoa truyền thống tại Hà Nội. Đây cũng là khu vực cung cấp phần lớn lượng hoa tươi cho thủ đô và các tỉnh lân cận. Vốn là xã ngoại thành, diện tích đất nông nghiệp lên tới 400ha đã tạo nên thế mạnh lớn cho nghề trồng hoa.      

Tại làng hoa Tây Tự, người dân chủ yếu chia trồng theo từng thuở. Loài hoa ở đây cũng rất đa dạng như cúc, hồng, ly, đồng tiền, cẩm chướng, loa kèn,… Vào những ngày giáp Tết, cánh đồng hoa mênh mông hòa cùng cái rét se se từ gió Bấc khiến lòng người không khỏi nhung nhớ mùa xuân. 

Đặc biệt, khung cảnh ngàn hoa với màu sắc rực rỡ đã thu hút nhiều khách tìm đến. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh bạn đã có được những bức ảnh sống ảo đẹp mắt và lãng mạn nhất. 

Làng hoa Tây Tựu

Làng hoa Nhật Tân (Hà Nội)


Làng hoa Nhật Tân từ lâu đã nổi danh với thương hiệu hoa đào Hà Nội. Làng cách trung tâm thành phố khoảng 7km theo hướng Tây Bắc. Và có lẽ việc sắm nhành đào tại đây đã trở thành nét đẹp không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Khu vực trồng hoa đào chủ yếu nằm ở bãi bồi ven sống với diện tích rất lớn. Quá trình trồng đào đòi hỏi người dân lao động cật lực để kịp vụ mùa Tết. Màu hoa ở làng nhờ đó mà luôn rực rỡ, căng đầy nhựa sống. 

Xen lẫn hoa đào, dân địa phương còn trồng các loài như cúc, violet, hướng dương, móng rồng, bách nhật,… Khung cảnh nổi bật quanh năm đem tới lượng khách đông suốt 4 màu cho làng. Các đôi trẻ cũng thường kháo nhau về địa điểm này mỗi khi bước vào mùa cưới. 

Dịch vụ chụp ảnh tại làng Nhật Tân cũng dần xuất hiện. Nhiều gia đình sử dụng đào giả thay cho đào thật rồi quây vườn để tiện cho việc chụp ảnh. 

Làng hoa Nhật Tân

Làng hoa Đằng Hải (Hải Phòng)


Hạ Lũng xưa nay là Đằng Hải vốn nổi tiếng là làng hoa có tuổi nghề hàng trăm năm. Với khí hậu nắng gió và biển cả mặn mòi, hoa nơi này không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo mà còn là niềm tự hào của người xứ Cảng. 

Đằng Hải có vị thế uốn lượn quanh với 2 đình hai đình nằm liền kề ngôi chùa thuộc di sản quốc gia. Không chỉ Tết mà nơi đây quanh năm đều đón chào nhiều lượt khách tới dâng hương. Mỗi lần ghé qua du khách đều được chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ cùng hương hoa thơm ngát 2 bên đường. 

Dù đến đâu tại làng Đằng Hải bạn đều có thể hoa tươi và đồ liên quan tới hoa. Tất cả đã tạo nên thiên đường hoa với đủ mẫu mã, giá cả. 

Để tận hưởng không khí sôi động, bạn có thể ghé qua chợ hoa Đằng Hải họp từ nửa đêm đến sáng sớm. Chợ họp quanh năm, nhộn nhịp với giá thành vừa phải. Trải dọc con đường qua Lũng Bắc và ngả đường dẫn đến chợ đâu cũng trông thấy hoa tươi khoe sắc. 

Hãy thử tận hưởng không gian trong trẻo này một lần trong đời để đắm mình trong ngào ngạt hương hoa. 

Đằng Hải

Làng hoa Thái Phiên (Đà Lạt)


Làng hoa Thái Phiên là một trong ba vựa hoa lớn nhất tại Đà Lạt. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 7 km. Với địa thế cao nguyên này cùng điều kiện tự nhiên thuận lợi, loài hoa trồng tại đây thỏa mình khoe sức sống. Đặc biệt, nguồn nước bắt nguồn từ hồ Than Thở cũng rất hợp để tưới cho hoa. 

Về đêm, vẻ đẹp lung linh của làng hoa càng trở nên huyền ảo dưới ánh đèn điện. Ban đầu Thái Phiên chỉ trồng vài giống hóa như cúc, hồng, cẩm tú cầu. Đến nay số loài hoa đã đa dạng hơn nhiều. Làng còn trồng một số dòng nhập từ châu Âu  hoặc nước Á Đông lân cận.

Vào mỗi mùa, làng Thái Phiên lại chọn ra giống  phù hợp để đáp ứng nhu cầu thờ cúng và trưng bày ở nhiều nơi. 

Làng hoa Thái Phiên

Làng hoa Hà Đông (Đà Lạt)


Làng hoa Hà Đông cách trung tâm Đà Lạt chừng 2 km theo phía Tây. Làng được thành lập từ những năm 1940 bởi dân Hà Nội. Đây Đây cũng được coi là làng hòa đầu tiên tại Đà Lạt. 

Diện tích trồng hoa tại Hà Đông hiện nay hơn 30 ha. Không chỉ tạo thu nhập cho người dân, ngôi làng này còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thành phố ngàn hoa.

Các ngọn đồi thoai thoải cùng đất đai màu mỡ nên đã tạo nên những đóa hoa nở to, màu sắc rực rỡ và lâu tàn. Làng hoa trồng nhiều giống nội địa cũng như dòng nhập khẩu. 

Quy mô và kỹ thuật trồng cũng được người dân chú trọng để cho ra chất lượng tốt nhất. Nhờ đó,  hoa Hà Đông không chỉ cung cấp nhu cầu mối bán sỉ lẻ mà còn còn cung cấp cho lễ hội hoa Đà Lạt. 

Làng Hà Đông

Làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt)


Làng hoa Vạn Thành nằm cách trung tâm thành phố ước chừng 3km.Dù tuổi đời còn trẻ nhưng khu vực này được biết đến như vựa hoa lớn nhất Đà Lạt.

Làng được hình thành do dân gốc Hà Nam đến Đà Lạt lập nghiệp. Thế mạnh của Vạn Thành là hoa hồng. Du khách có thể tìm thấy nhiều chủng loại hồng với lượng cung ứng cho cả nước lên tới 80%.

Từ trên cao, ngôi làng hoa trải dài dọc theo suối Cam Ly màu mỡ. E ấp trong vườn là những cánh hồng nhung đỏ, hồng nhạt hay hồng cánh sen. Tới mùa vụ, chúng rũ bỏ vẻ ngại ngùng mà bung nở rực rỡ.

Ngoài hoa hồng, dân Vạn Thành còn trồng thêm nhiều giống hoa khác như lan, ly ly, huệ,…

Vạn Thành

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp)


Sa Đéc là một làng hoa nổi tiếng tại Tây Nam Bộ. Làng thuộc xã Tân Qui Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và cũng là trung tâm hoa cảnh bậc nhất ở miền Nam. 

Cái se se gió xuân cũng báo hiệu hội hoa rực rỡ của làng hoa Sa Đéc. Từng đoàn người nườm nượp đổ về để hưởng thụ sắc xuân độc nhất của xứ hoa. Dọc hai bên đường bạn có thể thưởng thức trăm hoa đua nở. 

Nghề trồng ở đây chủ yếu dùng cho việc thờ cúng và thị trường miền Nam. Các giống trồng ở làng hoa cũng rất đa dạng như cúc vạn thọ, hồng, thược dược. Nơi đây cũng cung cấp nhiều loại cây cảnh trang trí đường phố. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh bên cạnh những vườn hoa đang vào vụ hoặc trò chuyện với bà con địa phương.

Đặc biệt, nét hồn hậu, thân thiện của người dân Sa Đéc cũng khiến ai ghé thăm cũng không khỏi ấm lòng. Du khách tới đây có thể thỏa sức chụp ảnh và tâm tình với bà con trồng hoe. 

Làng hoa Sa Đéc

Gợi ý xem thêm:

Dân ca Quan họ: Nét duyên đằm thắm của văn hóa Kinh Bắc
Chiêm ngưỡng 9 hang động ấn tượng bậc nhất tại Việt Nam
Trải nghiệm 10 suối nước nóng hấp dẫn tại Việt Nam (Phần 1)

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here