Kinh nghiệm du lịch Vân Đồn Quảng Ninh 2021

Được thiên nhiên ưu ái dành tặng những bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh; cùng bờ cát trắng trải dài; vườn quốc gia với tài nguyên động thực vật đa dạng phong phú; và nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị. Du lịch Vân Đồn Quảng Ninh là một trong những địa điểm miền bắc được rất nhiều du khách lựa chọn; để du lịch cùng gia đình và bạn bè trong dịp hè. Đến Vân Đồn, các bạn sẽ được thả hồn trong vẻ đẹp của thiên nhiên; tham quan đời sống của ngư dân. Cũng như thưởng thức những món hải sản tươi ngon “ngất ngây” khiến ai đã lỡ bước đến đây đều hi vọng có một ngày được quay trở lại. Cùng theo chân VIVU nhé!

Vân Đồn ở đâu?


Là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 50km. Vân Đồn nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp hoang sơ. Vừa có biển vừa có núi, nhiều bãi tắm đẹp trên các đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng; cũng như tiềm ẩn nhiều hải sản quý và tiềm năng du lịch lớn.

du-lich-van-don

Di chuyển đến Vân Đồn


Huyện đảo Vân Đồn cách Hà Nội 220km, nên bạn có thể xuất phát từ thủ đô đến đây bằng xe khách mất khoảng 4 đến 5 tiếng; hoặc tự túc di chuyển bằng xe máy nếu bạn là người thích phượt; cũng như để tiết kiệm thời gian và chi phí. Có hai cách để bạn đến Vân Đồn:

Hà Nội – Vân Đồn

Khởi hành lúc 6h sáng: Xe từ bến Yên Nghĩa, Hà Đông

Khởi hành lúc 6h20: Xe bến Mỹ Đình

Khởi hành lúc 17h.: Xe bến Lương Yên

Giá xe di chuyển vào khoảng 120.000Đ/người/lượt. 

cang-van-don-2

Hà Nội – Cửa Ông – Vân Đồn

Từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm bạn bắt xe buýt Hoàng Long; hoặc Kumho Viet Thanh với chi phí 120.000Đ/người/lượt đi Cửa Ông. Sau đó, bạn bắt xe taxi hoặc xe ôm đi từ Cửa Ông đến Vân Đồn; với chi phí khoảng 60.000Đ/người. 

Di chuyển tại Vân Đồn

Vân Đồn là một huyện đảo, nên bạn sẽ di chuyển bằng tàu để tham quan các đảo. Ngoài ra, không khí trên đảo vốn trong lành đồng thời dịch vụ thuê xe máy không quá phổ biến; nên lựa chọn tốt nhất là xe đạp và xe lam để tham quan. 

Nên đi du lịch Vân Đồn vào mùa nào?


Thuộc địa phận Quảng Ninh, Vân Đồn là một địa điểm du lịch hấp dẫn bên cạnh du lịch Hạ Long hay Cô Tô. Ngoài biển xanh cát trắng đặc trưng Quảng Ninh; huyện đảo Vân Đồn còn có núi non trùng điệp; tạo nên một bức tranh thủy mặc thu hút vô cùng. Bạn có thể đặt tour du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm để khám phá vẻ đẹp nơi đây.

Vân Đồn đẹp vào mọi mùa trong năm, nhưng tuyệt vời nhất vẫn là vào dịp hè. Bởi khi ấy biển thì trong xanh, những bãi cát trắng trải dài. Nắng vàng rực rỡ cùng thực vật tươi tốt, làm nơi này căng tràn sức sống. Để chuyến đi chơi của bạn thuận lợi nhất; bạn nên tránh tháng 9 và 10 vì thời gian này Vân Đồn thường có mưa bão lớn.

ha-long-du-lich-van-don

Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích không khí lễ hội và muốn tìm về các giá trị văn hóa truyền thống; thì có thể đến Vân Đồn từ ngày 10 đếm ngày 20 tháng 6 âm lịch; để tận hưởng không khí nô nức của lễ hội Quan Lạn. Nhằm ca ngợi các vị anh hùng dân tộc đã có công trong cuộc chiến chống Nguyên Mông oanh liệt.

Những địa điểm du lịch ở Vân Đồn


Theo kinh nghiệm du lịch Vân Đồn Quảng Ninh, từ cảng Cái Rồng; các bạn có thể lựa chọn đi Quan Lạn hoặc đi Cô Tô, hoặc có thể đi cả 2 nếu như bạn có nhiều thời gian. Sau đây là một số địa điểm mà VIVU gợi ý cho bạn khi du lịch Vân Đồn:

a. Bãi biển Quan Lạn

Nằm trong vịnh Bái Tử Long, ở giữa hai xã đảo Minh Châu và Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn; bãi tắm Quan Lạn với vẻ đẹp hoang sơ, môi trường sinh thái trong lành. Là một trong những địa điểm du lịch hot nhất trong những năm gần đây.

quan-lan-van-don-quang-ninh

Các bạn có thể đi thuyền cao tốc tuyến Cái Rồng – Quan Lạn để tới đây. Thời gian tàu chạy khoảng 40-50 phút, giá vé từ thứ 2 đến thứ 5 là 120.000đ/vé; và giá vé từ thứ 6 đến chủ nhật là 160.000đ/vé.

Lịch tàu:

Cái Rồng – Quan Lạn: 2 chuyến/ngày, tàu rời bến lúc 7h30 và 13h30

Quan Lạn – Cái Rồng: 2 chuyến/ngày, tàu rời bến lúc 8h30 và 14h30

b. Đình Quan Lạn

Đình Quan Lạn thờ Trần Khánh Dư, vị tướng thời Trần có công lớn trong cuộc kháng chiến chống giặc Nguyên – Mông; được nhân dân tôn thờ làm thành hoàng làng. Bên cạnh đấy đền cũng phối thờ Dương Không Lộ và “Tứ vị thánh nương”; là những vị thần được nhân dân ngưỡng mộ, truyền tụng. Sàn đình được làm bằng gỗ, một kiểu kiến trúc cổ hiếm hoi còn lại ở nước ta.

dinh-quan-lan

c. Chùa Quan Lạn

Nằm cạnh đình Quan Lạn, chùa có kiến trúc giản dị, là nơi thờ Phật; công chúa Liễu Hạnh và cụ Hậu – một người có công trong việc xây dựng nên chùa.

chua-quan-lan-du-lich-van-don

d. Miếu Quan Lạn

Gồm 3 ngôi miếu thờ ba anh em họ Phạm, bộ tướng của Trần Khánh Dư đã chiến đấu; và anh dũng hi sinh trong trận thủy chiến ở Vân Đồn. Bên cạnh đó còn có miếu Cao Sơn thờ thần núi; vị thần đã che chở cho người dân trong đảo có cuộc sống no đủ, ấm êm.

mieu-quan-lan

e. Bãi Minh Châu

Do nằm ở vị trí xa hơn các bãi khác nên bãi Minh Châu khá yên tĩnh. Bãi tắm thoải, nền cứng, nước trong xanh nhất trong các bãi biển tại đảo.

bai-tam-minh-chau-du-lich-van-don

g. Bãi Sơn Hào

Nằm ở giữa bãi Quan Lạn và bãi Minh Châu, nước biển khá trong. Bãi hơi dốc, tuy nhiên khi nước biển dâng lên cao nhất thì bãi tắm chỉ còn lại khá nhỏ.

bai-tam-son-hao-du-lich-van-don

h. Bãi Việt – Mỹ

Khu vực này có bãi biển nhân tạo rất đẹp. Sau khi bơi bạn có thể ăn uống luôn tại đây; đồ ăn khá ngon mà mức giá cũng rất rẻ.

bai-tam-viet-my

i. Chùa Cái Bầu

hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh Tự, có niên đại từ thời Trần cách đây trên 700 năm.

chua-cai-bau-du-lich-vinh-ha-long

k. Đảo Ngọc Vừng

Xung quanh đảo Ngọc Vừng có nhiều bãi biển đẹp với cảnh quan trong lành, bãi cát dài trắng muốt cùng không gian yên bình song chưa được nhiều người khai thác.

dao-ngoc-vung

l. Đảo Ba Mùn

Không chỉ có bãi biển đẹp, trên đảo Ba Mùn còn có nhiều loại thực vật quý có giá trị cao như đinh, lim, sến, táu, vàng hương cùng nhiều cây cổ thụ lớn 3,4 người ôm không xuể.

dao-ba-mun-du-lich-van-don

Du lịch Vân Đồn nên ăn gì?


Du lịch Vân Đồn chắc chắn các bạn không thể bỏ qua những món hải sản Quảng Ninh tuyệt ngon ở đây như sá sùng, mực, tu hài, hàu nướng.

Tùy từng địa chỉ du lịch mà chi phí ăn uống cũng khác nhau. Nếu ăn ở quán hay nhà hàng, mức giá trung bình khoảng 100.000 – 200.000đ/người, còn nếu nhờ người dân nấu thì giá sẽ rẻ hơn, chỉ khoảng 50.000đ/người.

hau-nuong-du-lich-van-don

Một số quán ăn ngon rẻ ở Vân Đồn mà các bạn có thể tham khảo: Nhà hàng Gió Biển 2, nhà hàng Tuyên Tuyết, nhà hàng Phấn Tuyết, nhà hàng Địa Dương…

Mua gì làm quà khi du lịch Vân Đồn?


Sá sùng

Nhắc đến sản vật đáng mua về làm quà thì sá sùng là cái tên sáng giá nhất. Bởi nó vô cùng đắt đỏ chỉ đánh bắt chứ chưa thể nuôi trồng. Sá súng có nhiều tên gọi như sa sùng, sâu đất, đồn đột, chặt khoai… Theo quan niệm Đông Y, loài sản vật này có vịt ngọt, tính mát, chủ trị chứng tâm hàng, bổ dương khí… nên nó luôn được xếp vào hàng thực phẩm bổ dưỡng. 

sa-sung

Sá sùng được chế biến thành nhiều món ăn rất ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Nếu đến các hàng quán tại Vân Đồn, bạn có thể gọi sá sùng chế biến thành các món: nấu canh lá lốt, xào cần tỏi hay su hào, xào chua, chiên, làm gỏi… Nếu bạn muốn mua về làm quà thì có thể chọn sá sùng khô. 

Ruốc hàu

Hàu tại Vân Đồn nổi tiếng là nhiều thịt và rất ngọt, bên cạnh chế biến thành các món ăn hấp dẫn bạn thưởng thức tại chỗ, thì ruốc hàu là một đặc sản trứ danh mà ai cũng muốn sở hữu một lọ mang về làm quà. 

ruoc-hau-van-don

Hàu được đánh bắt tại chỗ, nên ruốc có hương vị rất chất lượng và đặc trưng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai, ngọt dịu, béo béo vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm ruốc hàu với cơm, xôi, cháo trắng…

Chả mực giã tay Vân Đồn

Chả mực từ lâu là đặc sản của Quảng Ninh nói chung và Vân Đồn nói riêng. Điểm đặc sắc của chả mực đó là nguyên liệu đánh bắt từ biển sau đó được chế biến ngay. Công đoạn làm ra chả cũng hoàn toàn bằng thủ công (giã tay) nên đặc sản này rất dai ngon và đậm đà. Chả mực ngon nhất là dùng khi còn nóng, ăn kèm với xôi, cơm, bánh cuốn quả là “cực phẩm”.

cha-muc

Nước mắm Cái Rồng

Nước nắm Cái Rồng nổi tiếng gần xa từ trước đến nay vì đậm đà hương vị biển. Đặc sản này luôn được chọn về làm quà vì có hương vị rất đặc trưng, được chế biến theo phương pháp truyền thống nên kho hay dùng trực tiếp đều rất ngon.

nuoc-mam-cai-rong-du-lich-van-don

Cá, tôm, mực khô

Ai về xứ biển cũng không để quên một đặc sản từ thiên nhiên đó lầ cá khô và mực khô. Những loại cá, mực đa dạng được đánh bắt tại ngay vùng biển Vân Đồn nên rất chất lượng. Nếu bạn bối rối chẳng biết mua gì về làm quà để “chiều lòng” những người thân thương thì cá, tôm, mực khô là một lựa chọn an toàn đấy!

muc-kho-1

Lưu trú tại Vân Đồn


Bên cạnh các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng thì nơi lưu trú là điều mà bất cứ người yêu xê dịch nào cũng quan tâm mỗi khi đến vùng đất mới. Nhìn chung, chi phí lưu trú tại Vân Đồn có giá tương đối phải chăng; nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong việc tìm nơi nghỉ ngơi hợp túi tiền mà vẫn thoải mái. Khách sạn, nhà nghỉ, homestay tại đây không nhiều nên bạn cũng dễ dàng lựa chọn; Hòn Gai là địa điểm tập trung nhiều nơi cung cấp dịch vụ lưu trú nhất. Bạn có thể đặt phòng trước qua ứng dụng của đại lý dịch vụ lữ hành uy tín như VIVU để tiết kiệm thời gian, chi phí.

City Bay Palace Hotel 

Tọa lạc tại địa chỉ 156, Đường Lê Thánh Tông, Phường Bạch Đằng, Tp. Hạ Long; City Bay Palace Hotel thuộc hàng khách sạn cao cấp tại đây. Giá phòng tại City Bay Palace Hotel rơi vào khoảng 700.000Đ mỗi đêm. Khách sạn trang bị đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Nội thất mới sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi thoải mái. Tuy nhiên, một điểm trừ là thức ăn tại đây khá ít.

city-bay-du-lich-van-don

Tuấn Ngọc Hotel

Nằm gần cảng Cái Rồng, Tuần Ngọc Hotel có giá khoảng 600.000Đ mỗi đêm. Khách sạn nằm ngay trung tâm Vân Đồn nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Phòng ốc sạch sẽ, trang bị tiện nghi giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng.

tuan-ngocc

City Bay Hotel

City Bay Hotel có địa chỉ 156B, Đường Lê Thánh Tông, Phường Bạch Đằng, Hòn Gai; là địa điểm quen thuộc của nhiều du khách mỗi khi đi đến Quảng Ninh. Phòng ở đây có giá tương đối mềm, vào khoảng 500.000Đ mỗi đêm. Đặc biệt, khách sạn rất gần chợ, thuận tiện cho việc mua hải sản tươi ngon thưởng thức.

bay-hotel

Mai Homestay

Nếu bạn quá quen thuộc với dịch vụ lưu trù tại nhà nghỉ và khách sạn; bạn có thể tham khảo Mai Homestay tọa lạc tại thôn Thái Hòa, Quan Lạn. Đây là một homestay được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi thiết kế xinh xắn; ấm cúng và dịch vụ tương đối tốt

mai-homestay

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để “nạp vitamin sea”, vì thế một chuyến du lịch đến vùng biển tận hưởng khí trời trong lành mát mẻ thì còn gì bằng bạn nhỉ. Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Vân Đồn mà VIVU chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có một kì nghỉ thật tuyệt vời!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here