Hồ Tràm Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng cho mùa du lịch

Hồ Tràm nằm ở huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là một dải bờ biển nằm giữa hai huyện Bình Châu và Long Hải. Những năm gần đây, du lịch ở Hồ Tràm Vũng Tàu mới bắt đầu phát triển. Chính vì thế mà nó không náo nhiệt ồn ào như những bãi biển khác mà mang nét đẹp của biển trời trong xanh, bãi cát trắng trải dài và nhất là hải sản rất rẻ. Hãy cùng VIVU khám phá thiên đường nghỉ dưỡng này nhé!

Đến Hồ Tràm vào thời điểm nào?

Nơi này có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Tuy nhiên vào mùa nào thì khí hậu cũng rất mát mẻ dễ chịu vì thế mà bạn đến vào thời điểm nào trong năm cũng được. Các nhóm bạn và gia đình thường chọn đây làm địa điểm vui chơi cuối tuần và các ngày nghỉ lễ.

du-lich-ho-tram

Có rất nhiều lý do để đi du lịch Hồ Tràm sau khi đã ghé biển Vũng Tàu

+ Thứ nhất, có lẽ đây là một địa điểm không qua xa so với Vũng Tàu, chỉ mất khoảng 20 phút chạy xe máy lại nằm trên cung đường vàng cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Từ sân bay quốc tế Long Thành đến Hồ Trầm chỉ mất khoảng 60 phút di chuyển.

+ Thứ hai, Hồ Tràm sở hữu cánh rừng nguyên sinh nổi tiếng mang tên Bình Châu – Phước Bửu, được mệnh danh là “lá phổi xanh” mang đến không khí trong lành thoát mát. Đặc biệt, rừng nguyên sinh Bình Châu cũng trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho lịch trình du lịch Hồ Tràm.

+ Thứ ba, bãi biển Hồ Tràm nổi tiếng là hoang sơ, sạch đẹp được CNNGo bình chọn là 1 trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới.

Đi đến Hồ Tràm Vũng Tàu bằng cách nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm thì các bạn có thể đến đây bằng:

Xe máy: Bạn đi theo hướng Quốc lộ 51 đến Bà Rịa Vũng Tàu thì đi theo hướng QL55. Đi đến Xuyên Mộc từ chợ Bà Tô bạn nhìn thấy biển chỉ hướng đi Hồ Tràm – Hồ Cốc, đi theo biển chỉ dẫn này là đến nới.

Với những ai di chuyển bằng ô tô đi theo hướng QL 51 đi vào đường cao tốc Hồ Chí Minh, đi đến Long Thành, vào Dầu Giây sau đó đi theo QL51 để đến DDT44B. Sau đó bạn đi vào Võ Văn Kiệt để đến Xuyên Mộc.

Di chuyển bằng xe khách. Bạn đến bến xe Miền Đông để bắt các tuyến xe khách đi Vũng Tàu. Hoặc bạn cũng có thể đi các loại xe vip của Limousine Sài Gòn – Vũng Tàu.

Đi bằng tàu cánh ngầm. Với phương tiện này, bạn chỉ cần 90 phút là có thể đến tp. Vũng Tàu, sau đó thì bắt tiếp xe để ra Hồ Tràm. Giá vé tàu là 200k cho người lớn và 100k cho trẻ em. Di chuyển bằng phương tiện này thì nhanh hơn. Tuy nhiên những ai dễ bị say sóng thì nên cân nhắc kỹ nhé.

Xem thêm: Ghé thăm ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

bien-ho-coc

Nên ở đâu khi đi du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu?

Có nhiều sự lựa chọn khi bạn muốn du lịch Hồ Tràm và ở lại qua đêm tại đây. Ở đây, hệ thống khách sạn cực kỳ phát triển, nhưng quan trọng là tìm được một chỗ ngủ nghỉ tiện nghi, thoải mái mà cả giá cả lại hợp lý. Nếu bạn đã từng du lịch Vũng Tàu rồi ắt sẽ biết, chi phí ở khách sạn khá là đắt đỏ, đặc biệt là vào các dịp lễ lại càng đắt hơn nữa.

Resort Hồ Tràm chính là thiên đường nghỉ dưỡng Vì Hồ Tràm là một điểm đến nổi tiếng với khung cảnh hoang sơ, hữu tình rất lý tưởng cho những bạn trẻ đến đây vui chơi, tắm biển. Và hầu như mọi người đều đi theo kiểu tự túc nên việc lựa chọn ở khách sạn cũng rất được cân nhắc. Vì không phải theo kiểu du lịch nghỉ dưỡng nên hãy chọn những chỗ ở đảm bảo sạch sẽ, tiện nghi là được, không cần phải đắt đỏ.

Một số các khách sạn tầm trung, bạn có thể tham khảo trước:

T&T Hotel Ho Tram

Địa chỉ: Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc

 Giá thuê: 300.000/ đêm

Quang Vinh Motel

Địa chỉ: 168 Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc

Giá thuê: 380.000/ đêm

resort

Ven song Riverside Hotel

Địa chỉ: Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc

Giá thuê: 550.000/ đêm

Tan Duy Hotel

Địa chỉ: 208 đường 27 tháng 4, Phước Bửu, Xuyên Mộc

Giá thuê: 300.000/ đêm

Hồ Tràm Vũng Tàu tập trung của nhiều resort cao cấp

Hồ Tràm cũng là nơi tập trung của rất nhiều các resort cao cấp, với tiêu chuẩn từ 4-5 sao rất lý tưởng cho những ai đang mong muốn có một chuyến nghĩ dưỡng đúng nghĩa cho mình. Một vài các resort được đánh giá cao, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách các trải nghiệm tuyệt vời như The Grand Hồ Tràm Strip, Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa, Carmelina Beach resort. Tất nhiên, chi phí để ở qua đêm tại những nơi này giá không dưới 1 triệu/ ngày.

Những khách sạn bình dân ở Hồ Tràm Ngược lại, nếu không muốn chi quá nhiều cho việc lưu trú tại Hồ Tràm, các bạn vẫn có thể chọn ở các homestay, tuy không nhiều như ở Vũng Tàu nhưng cũng đảm bảo có một chỗ nghỉ ngơi thoải mái và không thiếu những góc sống ảo đẹp mắt.

nghi-duong-du-lich-ho-tram

Note: Hầu như phòng khách sạn ở Vũng Tàu hay Hồ Tràm đều tăng trong mỗi dịp lễ, tết. Nếu có ý định đi du lịch trong thời gian này nhớ đặt trước phòng. Giá thuê có thể tăng từ 20-30 hoặc là 50%, điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi Vũng Tàu được biết đến là địa điểm du lịch hot nhất nhì Việt Nam.

Chơi gì ở Hồ Tràm Vũng Tàu?

Biển Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm rất hoang sơ và từng lọt vào top các bãi biển hoang sơ đẹp nhất trên thế giời do tạp chí của Mỹ bình chọn. Biển ở đây mang màu xanh vắt trong trẻo, xung quanh là những khung cảnh hoang sơ bao đẹp. Đi men theo bờ biển, bạn sẽ nhìn thấy rừng dương xanh trải dài. Ngồi trên bờ giữa một nên là gió thổ làm lá cây lao xao một bên là sóng biển rì rào, tâm hồn người ta như trẻ lại, bình yên đến lạ.

Ở đây chụp ảnh hay vui chơi cứ gọi là tuyệt cú meo luôn đấy. Đảm bảo bạn đi một lần lại muốn đến lần 2 luôn. Cái vị của biển cùng với không khí yên bình đậm chất hoang sơ dễ làm vương vấn lòng người.

Ở trên bãi biển, du khách có thể tổ chức các buổi Campin nữa. Hành trang cần mang theo là lều, nước, bếp nướng,…. Là đã có chuyến cắm trại ngoài trời cực đã rồi.

Xem thêm: Top 8 bãi biển đẹp nhất Nha Trang

ho-tram-vung-tau

Suối nước nóng Bình Châu

Cách Hồ Tràm không xa là suối nước nóng Bình Châu, đây là cái tên không thể bỏ qua khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm. Địa điểm này nằm ở QL55, bạn đi từ QL51 rẽ sang QL55 một đoạn là đến.

Nơi này thu hút du khách bởi những dịch vụ như tắm bùn khoáng, ngâm nước nóng, tắm khoáng,…. Chẳng cần đến Nha Trang hay Đà Nẵng xa xôi, ngay ở Vũng Tàu cũng có nơi đáp ứng cho bạn rồi.

suoi-nuoc-nong-nong

Thêm một trải nghiệm thú vị nữa là luộc trứng trong giếng nước nóng. Bạn có thể mua trứng ở khu suối với giá 5k/quả sau đó mượn rổ trứng rồi vào giếng luộc. Khi trứng chín thì lấy ra và vừa ngâm nước nóng vừa nhâm nhi thích lắm luôn.

Giá vé vào cổng là 80k với người lớn và 40k cho rẻ em. Các dịch vụ như tắm khoáng, tắm hồ tập thể, tắm bùn,….có giá từ 150k.

Rừng Nguyên Sinh Bình Châu – Phước Bửu

Ngay ở Vũng Tàu còn có một khu rừng nguyên sinh quốc gia nữa. Rừng Bình Châu – Phước Bửu rộng 11.293 ha và có thảm thực vật nguyên sinh phong phú. Đó là 408 chi, 661 loài, 113 họ, có nhiều loài rất quý hiếm như Gõ đỏ, Gõ mật, Kơ nia, Cẩm lai Bà Rịa, Giáng hương, Bình linh nghệ, Sơn đào…

rung-nguyen-sinh-binh-chau

Các loài động vật cũng rất đa dạng với 70 họ, 29 bộ, 178 loài, 43 loài bò sát, 106 loài chim, 12 loài lưỡng cư, 51 loài thú…. Hiện có nhiều loài đã có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới. Nơi đây được ví như là lá phổi xanh của

Đặc biệt, rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu còn nằm ngay gần suối nước nóng Bình Châu. Các bạn có thể tiện khám phá cả 2 địa điểm luôn nhé.

Xem thêm: Khám phá Vườn Quốc gia Tràm Chim

du-lich-ho-tram-2

Bãi biển Hồ Cốc – Hồ Tràm Vũng Tàu

Nếu bạn chán cảnh xô bồ ở biển Vũng Tàu thì có thể đến biển Hồ Cốc nhé. Đây là bãi biển mới được khai thác gần đây nên vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Biển Hồ Cốc trong xanh, bãi cát rộng và rất sạch sẽ nữa. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu cho bạn.

Nằm cách Sài Gòn chỉ khoảng 145km nên rất thích hợp cho những chuyến đi về trong ngày. Nếu muốn ở lại bạn có thể đến các khách sạn từ 1-3 sao hoặc các nhà trọ gần đó. Hiện nay ở biển Hồ Cốc cũng có khu du lịch Hồ Cốc mở cửa cho du khách tắm biển và tham quan trong ngày nữa nhé.

bien-ho-tram

Ăn gì khi du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu?

Đến Hồ Tràm thì chắc chắn là phải ăn hải sản rồi. Tại đây cố vô số các món hải sản tươi ngon như cua, mực, ghẹ, ốc, tôm, sò,…

Chợ hải sản Hồ Tràm Vũng Tàu

Muốn ăn hải sản tươi ngon nhất bạn có thể đến Chợ Lưới. Đây là nơi các ghe thuyền đánh bắt về bán cho người dân địa phương. Dù nhỏ thôi nhưng hải sản lại vô cùng phong phú và giá rẻ nữa. Chú ý là bạn nhớ đến sớm nhé, sáng thì khoảng 6h còn chiều là tầm 16h, đây là lúc ngư dân đánh bắt cá mới về. Đến muộn phần nào là mất ngon phần đấy.

Du khách đến chợ Lưới rất thích mua hải sản rồi chế biến tại chỗ, thích gì ăn nấy luôn. Việc của bạn chỉ là chọn loại hải sản mình thích rồi nhờ chủ quán chế biến giúp. Ở đây cũng có những món chế biến sẵn để trong hộp như nghêu hấp, hàu nướng mỡ hành, ốc xào me,…. thơm điếc cả mũi luôn ấy. Giá của mỗi phần sẽ là 40k.

cho-hai-san-ho-tram-vung-tau

Và theo kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm thì bạn nên mang theo bếp gas, mua hải sản rồi tự chế biến nhé. Mang ra bờ biển tự vừa ăn vừa ngắm biển thì bao đã luôn ấy.

Bè Hàu Long Sơn

Thêm một địa chỉ thưởng thức hải sản nữa là bè Hàu Long Sơn. Ở đây có các quán chuyên bán các loại hàu tươi sống với các món như: hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hàu sống wasabi, trứng đút hàu, hàu xào, nấu cháo…. đồ ăn ngon mà giá lại hợp túi tiền. Bên cạnh đó thì còn những loại hải sản khác như tôm, cá, mực, cua, nghẹ,… Trên các trang du lịch Việt Nam đều đánh giá cho nơi này 5 sao đấy.

nha-be-hau

Để đến đây, bạn có thể đi ào QL 51, trước khi đến vòng xoay Bà Rịa thì có ngã rẻ phải vào Hoàng Sa. Bạn đi qua một cây cầu là đến đảo Long Sơn. Điểm ăn này rất thích hợp để ăn trưa trên đường đi, về.

Ăn hải sản chán chế bạn có thể tạt qua Vũng Tàu để thử các món nổi tiếng như bánh khọt Vũng Tàu, kem alibaba, lẩu cá đuối Trương Công Định, cháo bồ câu ở đường Đồ Chiểu ….

Hồ Tràm Vũng Tàu là một địa điểm du lịch lý tưởng cho mọi người trong ngày hè oi bức. Hãy xách balo lên và đi cùng VIVU thôi nào cả nhà!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here