Gợi ý những địa điểm du lịch theo những mùa hoa

Du lịch theo những mùa hoa đang trở thành xu hướng được các bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Du lịch theo những mùa hoa không chỉ để có được những bức hình đẹp, mà còn mang đến cho tâm hồn con người sự thanh thản, yêu đời.

Trên khắp miền đất nước ta, đều có những mùa hoa đặc trưng riêng như: miền Tây có mùa hoa điên điển; cao nguyên Lâm Đồng có mùa hoa dã quỳ; Tây Bắc, Hà Giang có mùa hoa tam giác mạch và đặc biệt mùa hoa cải ở Mộc Châu thu hút được rất nhiều bạn ghé thăm, chiêm ngưỡng với sắc hoa trắng tinh khôi.

Dưới đây là một vài gợi ý về những mùa hoa từ tháng 10 đến tháng 12 trên khắp Việt Nam.

Mùa nước nổi

Du lịch miền Tây mùa nước nổi với cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa, mộc mạc, khám phá những nét ẩm thực mùa nước nổi cùng trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa nơi đây.

–  Thời gian đi hợp lý:

Từ tháng 10 – 11 âm lịch là thời điểm rất đẹp ở miền Tây khi những con nước tràn về, mang theo nguồn tôm cá dồi dào, bông điên điển và những đặc sản miền sông nước.

–  Phương tiện di chuyển:

– Nếu đi bằng xe khách, bạn có thể bắt xe tại bến xe miền Tây đi Long An, rồi tiếp tục đi xe đò khám phá các tỉnh tiếp theo: Đồng Tháp, An Giang…

– Nếu đi bằng xe máy thì lộ trình theo cung đường N2 – Tháp Mười – Châu Đốc – Trà Sư – Tri Tôn – chợ Tịnh Biên được coi là lý tưởng nhất.

–  Những cung đường lý tưởng miền Tây mùa nước nổi

Vườn quốc gia Tràm Chim

Từ Đồng Tháp Mười các bạn chạy xe dọc theo tỉnh lộ 844 để đến với vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp. Đến Tràm Chim vào lúc hoàng hôn là một trải nghiệm vô cùng thú vị, khi từng đàn chim bay về kiếm ăn, săn mồi trên nhưng cánh đồng nước mênh mông được phủ một màu vàng của hoa điên điển, hoa súng, màu xanh rừng tràm.

Xuôi thuyền vào rừng quốc gia Tràm Chim

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, An Giang với diện tích khoảng 850ha. Đến đây, bạn sẽ được đi thuyền len lỏi vào những kênh rạch, phía trên là những cây tràm phủ bóng mát, dưới nước là bèo xanh li ti mang đến cảm giác yên bình.

Rừng Trà Sư với đặc trưng là bèo xanh

Búng Bình Thiên

Các bạn đi men theo quốc lộ 30 về hướng Hồng Ngự, rồi theo tỉnh lộ 841 chạy thẳng đến cửa khẩu Thường Phước. Từ cửa khẩu Thường Phước, phải đi qua nhiều lần đò để đến Búng Bình Thiên, hay còn gọi là hồ Nước Trời, thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Nước trong hồ Búng Bình Thiên trong xanh, phẳng lặng, đặc biệt nước trong hồ không bao giờ cạn. Đến Búng Bình Thiên mùa nước nổi, bạn còn có cơ hội thưởng thức canh cá linh, cá lóc, bông điên điển…

Hoàng hôn trên Búng Bình Thiên.

Chợ Tịnh Biên

Chợ Tịnh Biên nằm ngay cửa khẩu với Campuchia, hàng hóa tại đây rất phong phú xuất xứ từ Cam và Thái Lan nhưng chất lượng rất đảm bảo. Ngoài ra, bạn còn có thể mua rất nhiều đặc sản địa phương như mắm cá linh, mắm thái, khô cá, khô rắn, khăn rằn…

–  Ăn uống, ngủ nghĩ

– Các tỉnh miền Tây đều có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ với giá bình dân. Hoặc có thể dựng lều để tận hưởng cảm giác tự do, hoang dã.

– Miền Tây sông nước có nền ẩm thực vô cùng phong phú với các món ăn bình dân ven đường. Đặc sản miền Tây thông thường là thủy hải sản nên các món ốc, cá như: cá lóc nướng trui, canh chua cá linh bông điên điển…

Mùa hoa Dã Quỳ, Lâm Đồng

Khi cái lạnh dần tràn về khắp núi rừng, khi thời tiết chuyển mùa từ thu sang đông thì cũng là lúc hoa dã quỳ phủ đầy các rẻo cao nguyên. Vào lúc đó, chúng ta lại muốn “ lên non tìm động hoa vàng” cho riêng mình.

Hoa Dã Quỳ nở từ tháng 10 đến tháng 11

  Thời gian đi hợp lý:

Khoảng thời gian từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11 là hoa dã quỳ nở rộ khắp nơi trên cao nguyên Đà Lạt. Thời gian tốt nhất để bạn ngắm hoa đó là vào 9-10 giờ sáng và 3-5 giờ chiều. Trong ánh nắng vàng nhạt hiu hắt ngày cuối thu những bụi, những cánh đồng dã quỳ càng trở nên đẹp đẽ và lung linh hơn.

–  Phương tiện di chuyển

– Nếu bạn đi xe khách thì nên chọn những hãng xe uy tín như Phương Trang, Thành Bưởi… chạy tuyến TP HCM – Đà Lạt. Chọn khởi hành vào lúc tối để ngủ đêm trên xe, sáng sớm hôm sau đến nơi. Tại Đà Lạt, bạn thuê xe máy với giá khoảng 100.000 – 150.000/ ngày để bắt đầu hành trình.

– Nếu đi xe máy thì cung đường TP HCM – Đà Lạt khoảng hơn 300 km. Đường đi không quá khó tuy qua 2 đường đèo là Bảo Lộc và Dran. Khi đi xe máy phải chú ý quan sát và đi với tốc độ vừa phải.

–  Gợi ý cung đường săn hoa dã quỳ

– Cung đường Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành- Tà Nung- Thác Voi – Langbiang: Đây là cung đường quen thuộc với những người yêu thích ngắm hoa dã quỳ. Địa điểm chính để ngắm hoa ở đây là sân bay Cam Ly đã bỏ hoang, không có sự chặt phá của con người tạo nên cảnh sắc vô cùng hoang sơ, thú vị.

– Cung đường Trại Mát – Cầu Đất ( thuộc xã Xuân Trường), cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 km. Đây là cung đường uốn lượn, quanh co với những ruộng bậc thang, những hàng rào hoa dã quỳ bát ngát trong ánh nắng.

– Cung đường Đà Lạt – Liên Khương (theo QL 20) – Nam Ban- Tà Nung- Đà Lạt gần 100 km. Cung đường này rất thích hợp cho những bạn đi xe máy lên Đà Lạt. Nó mang lại cho bạn những trải nghiệm về những sườn núi ngập sắc vàng dã quỳ.

– Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm- Tu Tra là cung đường dài tuyệt vời nhất để trải nghiệm và ngắm hoa dã quỳ. Những đường đèo quanh co, những thung lũng ẩn mình những ngọn núi với mây lượn, những dải vàng hoa dã quỳ nối tiếp bạt ngàn níu chân người lữ hành.

–  Ăn uống, ngủ nghỉ

– Tại thành phố Đà Lạt có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn lưu trú giá khoảng từ 200.000 trở lên. Còn nếu muốn lưu trú ở các huyện thì bạn nên đặt chỗ trước.

– Lên Đà Lạt bạn có thể thưởng thức các món ăn quen thuộc như: bánh mỳ xíu mại, nem nướng Bà Hùng, bánh canh Xuân An với giá khoảng 30.000đ.

Con đường rợp một màu vàng hoa Dã Quỳ

Mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang

–  Thời gian:

Hoa Tam Giác Mạch ở Hà Giang thường nở vào cuối mùa thu từ tháng 10 đến tháng 12. Khi mới nở hoa có màu trắng, rồi chuyển sang phớt hồng rồi đỏ.

Trẻ em miền cao bên tam Giác Mạch

–  Phương tiện di chuyển

– Từ Hà Nội bạn bắt xe khách đi Hà Giang, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9h tối và tới 5h sáng sẽ đến Hà Giang. Giá từ 260.000 – 300.000 đồng/người.

– Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ có 2 cung đường để lựa chọn:

Cung 1: Khởi hành từ Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) – cầu Trung Hà – Cổ Tiết – cầu Phong Châu (qua cầu Phong Châu rẽ tay trái) – men theo sông Thao tới thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – theo quốc lộ 2 tới Hà Giang (chiều dài khoảng 300 km).

Cung 2: Khởi hành từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang.

–  Gợi ý các cung đường hoa tam giác mạch

– Những địa điểm ngắm hoa Tam Giác Mạch tuyệt vời đều nằm dọc quốc lộ 4C, thuộc địa phận huyện Đồng Văn. Các xã như Phố Là, thung lũng Sủng Là đều có những thửa tam giác mạch tuyệt đẹp xen lẫn các ruộng ngô.

– Khu vực từ ngã ba Sà Phìn lên cột cờ Lũng Cú qua Lũng Táo có nhiều ruộng trồng hoa với diện tích lớn hơn. Đặc biệt, ở thôn Mã Lầu, xã Ma Lé đều có những triền hoa tam giác mạch bạt ngàn, hút mắt. Từ Lũng Cú xuôi về Đồng Văn qua ngã ba Khèn vẫn còn rải rác những luống tam giác trên đường.

– Ở các xã Đường Thượng, Bạch Đích, Phú Lũng thuộc huyện Yên Minh, đồng bào trồng rất nhiều hoa tam giác mạch. Cung đường Hoàng Su Phì – Xín Mần cũng góp thêm cho bản đồ tam giác mạch một điểm ngắm hoa thú vị.

Những bông hoa Tam Giác Mạch nhỏ xinh kết thành 1 tấm thảm khổng lồ- Hình: Hachi8

–  Ăn uống, ngủ nghỉ

-Tại các khu vực trung tâm của Hà Giang như: thị trấn Đồng Văn, Mẹo Vạc…đều có những khách sạ, nhà nghỉ với giá bình dân. Tại các thị trấn như Quản Bạ, Yên Minh…đều có nhiều quán ăn phục vụ những món độc đáo như thịt trâu khô, lạp xưởng, gà mèo, cải ngồng.

Mùa hoa cải Mộc Châu

–  Thời gian:

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất với những cánh đồng và hoa cải trắng bạt ngàn.

Vườn hoa cải trắng Mộc Châu

–  Phương tiện di chuyển

– Nếu bắt xe khách đi Mộc Châu tại 2 bến là: Yên Nghĩa và bến xe Mỹ Đình khởi hành từ lúc 20h-22h. Đi xe khách từ Hà Nội đến Mộc Châu thì giá trung bình thường là 160.000đ/ người. Tới nơi, bạn có thể thuê xe máy để thăm các điểm du lịch với giá 150.000 đồng mỗi ngày.

– Nếu tự đi xe máy, chi phí xăng khoảng 300.000 đồng cả đi lẫn về.

–  Gợi ý các nơi ngắm hoa cải Mộc Châu

Đến Mộc Châu thì các địa điểm để ngắm hoa cải nổi tiếng như: rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn.

Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng với hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa. Các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những luống hoa cải chạy hút tầm mắt, từ chân đồi tới tận đỉnh. Với những lối đi nhỏ nhắn, xinh xắn với thông reo sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Khung cảnh này thật khó mà cầm lòng người yêu du lịch- Hình: Hachi8

–  Ăn uống, ngủ nghỉ

Nếu bạn nghỉ ở khách sạn thì khoảng 150.000 – 250.000, còn nếu lựa chọn nghỉ ở nhà dân thì chi phí từ 50.000-70.000 đồng mỗi người quanh khu vực gần rừng thông bản Áng.

Trên đây là 4 địa điểm ngắm hoa từ tháng 10 đến tháng 12 trên khắp đất nước ta. Hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn hợp lý cho chuyến đi của mình.

Mùa hoa ban

Thiên nhiên vẫn luôn ưu ái dành cho đất trời Tây Bắc những cảnh sắc tuyệt vời mà không có một từ hoa mỹ nào có thể diễn tả được hết vẻ đẹp đó, đặc biệt là đúng độ những mùa hoa nở. Nào là đào rừng, nào là tam giác mạch, nào là dã quỳ, mỗi mùa hoa lại là những vẻ đẹp huyền diệu khác nhau.

Hoa Ban Trắng

Thời gian

Hàng năm cứ vào khoảng cuối tháng 1 âm lịch, mùa hoa ban sẽ bắt đầu khi những cơn mưa xuân làm rụng rơi  cánh hoa đào hồng phớt trải dài trên khắp các bản làng, sườn đồi ở Tây Bắc. Hàng triệu cánh hoa trắng muốt rung rinh trước gió như mời mời chào những bước chân lãng du đến với miền đất hứa này.

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể di chuyển lên Tây BẮc bằng nhiều phương tiện khác nhau như đi xe máy, xe khách, xe ô tô,… việc di chuyển bằng xe máy đương nhiên sẽ thuận tiện nhất vì bạn có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm xa xôi mà các xe khách không có tuyến. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng tay lái của bạn đủ vững chắc để di chuyển ở những cung đường gập ghềnh – vô cùng khó khăn của miền tây bắc.

Gợi ý điểm ngắm hoa ban Tây Bắc

Mộc Châu: là một trong những điểm đến khó bỏ lỡ vào mùa hoa ban. Hầu hết các địa điểm tại Mộc Châu bạn đều có thể chiêm ngưỡng hoa ban trắng của miền Tây Băc. Nhưng đẹp và rực rỡ nhất bạn hãy lựa chọn một số địa điểm sau: 

  • Đoạn đường chạy dọc theo quốc lộ 6 (Bắt đầu từ ngã 3 đường mới cho tới cuối thị trấn).
  • Chiềng Hắc (qua khách sạn Sao Xanh)
  • Khu vực công viên gần Động Sơn Mộc Hương
  • Khu vực nghĩa trang liệt sỹ huyện Mộc Châu 

Ngoài ra, khi đi du lịch Mộc Châu vào mùa xuân bạn cũng có dịp chiêm ngưỡng hoa đào, hoa mận nở trắng những sườn đồi. Hãy lên cho mình một kế hoạch đi Mộc Châu thật kỹ lưỡng để có thể khám phá hết các địa điểm du lịch mộc châu bạn nhé.

Sơn La 

Sơn La cũng là một trong số những điểm ngắm hoa ban trắng tuyệt vời trong mùa Xuân. Dọc các cung đường quốc lộ, các sườn núi hay bản làng của Sơn la mùa xuân luôn ngập tràn trong sắc trắng tím của hoa ban. Dưới đây là một số địa điểm Vivu gợi ý bạn ngắm hoa bạn:

  • Cung đường đèo Ban nằm giữa xã Mường Thải – xã Huy Thượng, (H. Phù Yên).
  • Suối Ban, bản Ban 1, Ban 2 cũng có rất nhiều hoa ban.
  • Cung đường quốc lộ 37 để tới đèo Nhọt hay ngã ba Cò Nòi.

Và rất nhiều địa điểm khác tại Sơn la đang chờ bạn khám phá. Hãy chia sẻ cùng Vivu bạn nhé.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here