Du lịch Đà Nẵng 2021 được FREE vé tham quan tại đâu?

Đà Nẵng là điểm đến mà gần như bất kỳ người Việt Nam nào cũng muốn đến ít nhất 1 lần trong đời. Đặc biệt, trong năm 2021 tới đây, chính quyền Đà Nẵng đã đưa ra thông báo miễn phí vé tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong vòng 6 tháng đầu năm. Hơn nữa, trong 6 tháng cuối năm, những điểm đến này cũng giảm giá 50%. Vậy đâu là những điểm du lịch Đà Nẵng áp dụng chính sách này? 

Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn luôn nằm trong top các địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua. Đây cũng là điểm tham quan free vé tham quan trong nửa đầu năm 2021. Và kể từ ngày 1/7/2021, bạn chỉ tốn 20.000 vé vào cửa, cùng với 20.000 đồng tham quan động Âm Phủ, nằm dưới các ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Và nếu bạn là học sinh, sinh viên thì chỉ tốn 5.000 đồng cho 1 lượt vé mà thôi. 

Du lịch Đà Nẵng 2021 được FREE vé tham quan
Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Cách di chuyển đến Ngũ Hành Sơn 

Quãng đường từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến Ngũ Hành Sơn chỉ có 7km. Vì thế, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe bus hoặc taxi . Nếu đi xe máy, bạn di chuyển theo đường Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Non Nước hoặc Lê Văn Hiến – Non Nước. Thời gian di chuyển chỉ kéo dài khoảng 15 phút. 

Hoặc bạn đi tới Ngũ Hành Sơn bằng tuyến xe bus số 1 từ Đà Nẵng tới Hội An. Điểm xuất phát là ở Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng. Điểm dừng xe bus bạn cần xuống là Ngũ Hành Sơn. Thời gian di chuyển khoảng 20 phút. 

Với cách di chuyển bằng xe taxi, bạn có thể tham khảo những hãng xe như Taxi Sông Hàn, Mai Linh Taxi, Hương Lúa Taxi. Để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể dùng ứng dụng grab để di chuyển. 

Xem thêm: Đến Đà Nẵng thưởng thức 10 món ngon khó cưỡng

Cảnh đẹp ở Ngũ Hành Sơn 

Chỉ trong khu tham quan Ngũ Hành Sơn có rất nhiều địa điểm đẹp để dạo chơi, điển hình như: 

Ngọn Thủy Sơn

Ngọn núi này còn có tên gọi khác là núi Tam Thai do có 3 đỉnh nằm trên 3 tầng như 3 ngôi sao Tam Thai, tức cái đuôi của chùm sao Đại Hùng Tinh.. Ngọn Thủy Sơn được đánh giá là ngọn núi đẹp nhất trong 5 ngọn núi ở Ngũ Hành Sơn. Trước đây du lịch Thủy Sơn, bạn phải leo bộ, nhưng bây giờ có thể đi thang máy với buồng kính trong suốt bằng vé 2 chiều giá 30.000 đồng. 

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng nằm ngay trên đỉnh Thủy Sơn. Trong chùa có tượng Phật Thích Ca cao 10m với hai bên thờ Quan Thế Âm Bồ Tát và Bồ Tát Địa Tạng. Bầu không khí trong chùa bình yên và an tĩnh, giúp bạn thư giãn và thả lỏng tinh thần. Ngoài ra, trên chùa Linh Ứng còn có Bảo Tháp Xá Lợi – nơi thờ nhiều tượng Phật bằng đá nhất Việt Nam.

du-lich-da-nang-2021
Chùa Linh Ứng

Động Âm Phủ

Động Âm Phủ nằm ở phía nam Thủy Sơn. Đây là một trong những hang động lớn nhất thuộc cụm núi Ngũ Hành Sơn. Hang có nhiều ngóc ngách sâu dẫn xuống lòng đất, giống như các đường đi đến cửa địa phủ. 

Du lịch Đà Nẵng
Động Âm Phủ Đà Nẵng

Hòn Kim Sơn

Đây là hòn núi nhỏ nhất trong cả dãy, nhưng gây ấn tượng lớn Đó là nhờ có Chùa Quán Thế Âm tọa lạc. Đây là ngôi chùa bằng đá rất lớn tại Đà Nẵng. Trên khuôn viên chùa cũng là nơi có Bảo tàng Văn hóa Phật giáo – Bảo tàng Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam. Bảo tàng là nơi trưng bày khoảng 200 hiện vật Phật giáo. Trong đó bao gồm: Tượng Bồ tát Quan âm tống tử, Bồ tát Quan âm cưỡi long ngư. Du khách còn được xem nhiều bộ linh tượng cổ như Thích Ca, Dược Sư, Di Lặc, Phật Bồ Tát Mật Tông, Quán Âm, Chămpa, Di Đà, các chuông đồng, Bộ trượng tám thế,…

Ngoài ra ở Ngũ Hành Sơn còn có nhiều danh thắng nổi tiếng khác. Trong đó phải kể đến Chùa Tam Thai, Động Huyền Không, Chùa Thái Sơn và động Tam Thanh, … Ngoài ra còn có Làng đá mỹ nghệ Non Nước, Bãi biển Non Nước,  …. Tất cả những địa danh này đều là những điểm đến cực kỳ hấp dẫn. 

Xem thêm: Du lịch chùa Tây Phương và chiêm ngưỡng nghệ thuật điêu khắc cổ

Bảo tàng điêu khắc Chăm

Giá vé tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm là: 60.000 đồng/người. Nếu bạn đến vào nửa đầu năm 2021 thì sẽ được free hoàn toàn. Bảo tàng là nơi trưng bày những hiện vật của nền văn hóa Chăm Pa vô cùng quý hiếm và có ý nghĩa đặc biệt. 

Bảo tàng điêu khắc Chăm
Bảo tàng điêu khắc Chăm

Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1915 bởi người Pháp yêu thích nền văn hóa Chăm Pa. Trải qua nhiều lần bị phá hủy, trộm cắp cổ vật, lại được sửa chữa, trùng tu. Hiện nay bảo tàng là một tòa nhà 2 tầng có diện tích lên đến 2.000m2 dùng để trưng bày. Bảo tàng còn có nhà kho lớn 500m2. 

Các hiện vật tại bảo tàng

Một số hiện vật được lưu giữ tại bảo tàng ngày nay như: rồng, sư tử, chim thần Garuda… Tất cả được sắp xếp ở phòng Tháp Mẫm; Hiện vật đài thờ Linga, Phù điêu Vishnu, Thần hộ pháp Siva ở phòng Trà Kiệu; Tượng thần Deva, các tu sĩ… ở phòng Đồng Dương. Hoặc bạn sẽ được chiêm ngưỡng Tượng Bồ tát Tara – tượng đồng duy nhất của Cổ Viện Chàm; Tượng vị thần Ganesha đầu voi mình người rất phổ biến trong Ấn Độ giáo.

Tượng tại bảo tàng điêu khắc Chăm
Tượng tại bảo tàng điêu khắc Chăm

Những tác phẩm điêu khắc hiện tại ở bảo tàng chủ yếu được làm từ sa thạch, đất nung và đồng. Những nét chạm khắc vô cùng độc đáo, tinh xảo, thể hiện sự huy hoàng và phát triển tột bậc của nghệ thuật điêu khắc Chăm Pa thời bấy giờ. 

Xem thêm: 13 thành phố kì lạ nhất nước Mỹ

Bảo tàng Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng là điểm mà nhiều du khách nước ngoài thường lựa chọn ghé thăm khi đến thành phố này. Tại đây lưu giữ những hiện vật, tư liệu và hình ảnh giá trị thể hiện lịch sử, văn hóa, xã hội Việt Nam nói chung cũng như Đà Nẵng nói riêng. Vì thế, khi ghé thăm bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội bước chân vào một trong những nơi lưu trữ các giá trị tinh túy và đặc sắc bậc nhất của thành phố biển Đà Nẵng. 

Bảo tàng Đà Nẵng
Bảo tàng Đà Nẵng

Không gian trưng bày của bảo tàng có diện tích hơn 3000m2, với 3 tầng. Trong đó có hơn 2500 tư liệu, hình ảnh và hiện vật. 1900 hiện vật trong số đấy được sưu tầm kể từ sau ngày giải phóng đến nay.

Các hiện vật tại bảo tàng

Tầng 1 của bảo tàng được thiết kế theo hình vòng cung, thể hiện ý tưởng thế đất Đà Nẵng ôm lấy biển cả. Tại đây là gian trưng bày tổng quan về Đà Nẵng gồm: lịch sử hình thành và phát triển, địa lý tự nhiên, các bộ sưu tập cổ vật, đời sống con người. 

Du lịch Đà Nẵng
Không gian bên trong Bảo tàng Đà Nẵng

Tầng 2 chuyên trưng bày về Đà Nẵng thời kỳ kháng chiến. Trong đó có chống thực dân Pháp 1858 – 1860 và những phong trào yêu nước trước năm 1930. Ngoài ra còn có kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Hiện tại ở đây có nhiều tranh ảnh và hiện vật mô tả lại các sự kiện lớn về quân sự. Ví dụ như quân Mỹ đổ bộ, cuộc chiến của người dân Đà Nẵng. Du khách cũng có thể xem cảnh tái hiện những chiến tích tàn nhẫn của Đế quốc Mỹ. 

Còn tầng 3 là nơi tái hiện lại những hình ảnh khảo cổ học về các nền văn hóa Sa Huỳnh cùng đời sống người dân Quảng Nam – Đà Nẵng và một số dân tộc thiểu số như: dân tộc Cơ Tu, Xơ Đăng, dân tộc CO, Giẻ Triêng. 

Xem thêm: Vì sao những cơn mưa đầu mùa có mùi rất dễ chịu

Bảo tàng Mỹ thuật 

Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng là nơi lưu trữ, giới thiệu và tôn vinh giá trị của những tác phẩm mỹ thuật thành phố. Ngoài ra còn có những hiện vật thủ công mỹ nghệ truyền thống được trưng bày tại đây. 

Du khách ghé thăm có thể trải nghiệm không gian cổ truyền được trưng bày, tái hiện tại đây. Vì thế, nhiều du khách trẻ yêu thích đến với Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng trong các dịp lễ, Tết cổ truyền để được khám phá, trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc. Ngoài ra cũng là dịp được check-in trong những khung cảnh độc đáo. 

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng
Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Quy mô bảo tàng

Tầng 1 của bảo tàng có diện tích 390m2. Đây là nơi trưng bày về các chuyên đề mỹ thuật hiện đại, các không gian khánh tiết. Đồng thời ở đây còn có các tác phẩm về chủ đề mảnh đất, cuộc sống, con người Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Tầng 2 là không gian của những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đặc sắc. Diện tích tầng 2 lên đến 412,5m2. Đây chính là đích đến check-in được ưa chuộng của giới trẻ Đà Nẵng. Còn tầng 3 của bảo tàng là không gian cổ truyền dân tộc. Với những bạn trẻ yêu thích cổ phục, văn hóa cổ Việt Nam thì đây chắc chắn là một điểm đến khó lòng bỏ qua. 

Du lịch Đà Nẵng 2021 là cơ hội lớn để bạn được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp, cũng như tìm hiểu, khám phá các nền văn hóa và giá trị nghệ thuật độc đáo. Vì vậy còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch ngay để có chuyến đi thật mỹ mãn. 

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here