11 địa điểm du lịch Na Hang hấp dẫn cho nghỉ lễ 30/4

Na Hang nổi bật với nhiều thắng cảnh, du lịch tâm linh và văn hóa địa phương đặc sắc. Cùng tham khảo các địa điểm du lịch Na Hang dưới đây để có chuyến đi 30/4 trọn vẹn nhất. 

Nhà máy thủy điện Na Hang


Nhà máy thủy điện Na Hang nay hiện nhà máy thủy điện Hòa Bình đứng thứ 4 về công suất sau các nhà máy thủy điện tại Lai Châu, Sơn La và Hoà Bình. Địa điểm du lịch Na Hang này này tọa lạc giữa xã Vĩnh Yên và thị trấn Na Hang, Tuyên Quang. 

Công trình thủy điện chính thức khởi công vào năm 2002 và hoàn thành sau 5 năm. Bên cạnh việc chống lũ cho Đồng bằng Bắc Bộ, nơi đây còn cung cấp nguồn tưới cho mùa cạn. 

Đặc biệt, cảnh quan hùng vĩ kết hợp giữa núi non tự nhiên và kiến trúc nhân tạo đã thu hút không ít du khách tìm đến nghiêm ngưỡng. 

thủy điện na hang

Lòng hồ Na Hang


Hồ Na Hang thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang. Đây là hồ chứa nước của nhà máy thủy điện với dung tích hơn 1000 triệu m3. Không chỉ cung cấp nước, hồ còn là địa điểm du lịch Na Hang sinh thái nổi tiếng về cảnh sắc hùng vĩ.

Từng dãy núi lại gắn liền với câu chuyện khác nhau khiến lòng người yên bình đến lạ. Khi ghé tới đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các cảnh quan như núi Pắc Tạ, Cọc Vài, núi Nàng Tiên – Chú Khách, đền Pắc Vãng, bãi đá Phạc Mạ,… Thác nước xa xa nổi bật giữa sắc xanh rờn. Tất cả đều gợi lên cảnh đẹp tựa chốn bồng lai. 

Và còn gì thú vị hơn việc chèo thuyền và cảnh quan trong lành kỳ thú chốn sơn cước Tuyên Quang.

địa điểm du lịch Na Hang

Cọc Vài Phạ


Cọc Vài hay Vài Phạ là một trong những địa điểm du lịch Na Hang có tiếng nhất nhì. Trong tiếng Tày, Cọc Vài nghĩa là cọc buộc trâu chống Trời, một địa danh thuộc thị trấn Nà Hang. Địa điểm này gắn liền với câu chuyện chàng Tài Ngào đắp đập ngăn nước cứu giúp dân bản. 

Đặc biệt, cảnh đẹp hoang sơ cuốn hút và kỳ bí khiến nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng. Từ đây, bạn cũng có thể thăm thú nhiều nơi thú vị khác như thác Khuổi Súng, Nặm Me, Phia Vài,…

Và sẽ không khỏi tiếc nuối nếu không một lần chèo thuyền để nhìn chắm Cọc Vại thô sơ. Giữa núi rừng hùng vĩ, tất cả hiện lên đầy thơ mộng, ban sơ như câu chuyện cổ tích. 

địa điểm du lịch Na Hang

Thác Mơ


Thác Mơ Na Hang hay Pác Ban tọa lạc trong khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang. Gắn liền với địa điểm du lịch Na Hang này câu chuyện về vợ chồng nàng Mơ không khỏi gợi lên sự tò mò trong mỗi du khách. 

Tương truyền vợ chồng nhàng sống bằng nghề hái thuốc dưới chân núi Pắc Ban. Nàng có tiếng đẹp nhất vùng tựa bông hoa ban. Một ngày người chồng đi hái thuốc không về khiến nàng nhớ thương da diết. Khi đi lên tìm chồng trên đỉnh Pắc Ba, nàng trượt chân hóa thành dòng thác. 

Thác Pác Ban có 9 tầng thác, 5 tầng lớn và 4 tầng nhỏ. Nước chảy từ Bó Nặm qua nhiều khe nhỏ rồi đến 3 hang Nậm Ban, Nậm Chang, Bản Chủ và chảy thành dòng lớn. Nước khi vào mùa mưa chảy dòng trắng xóa, khi vào mùa khô lại hóa thiếu nữ mềm mại, Đặc biệt, những tia sáng xuyên kẽ lá càng làm cảnh vật trở nên lung linh đến lạ. 

thác mơ

Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang


Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang là nơi sở hữu cảnh quan độc đáo bậc nhất tại Tuyên Quang. Địa danh du lịch Na Hang này nằm lần lượt trên địa bàn các xã Khau Tinh, Côn Lôn, Sơn Phú, Thanh Tương. 

Với không gian hơn 42km2, khu bảo tồn Na Hang có cảnh sắc thiên nhiên và hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đặc biệt, khu vực này còn là voọc mũi hếch sinh sống. Ngoài ra, các bản làng dân tộc thiểu số cùng khung cảnh nhà sàn san sát cũng thú hút nhiều khách du lịch tìm đến. 

na hang

Đền Pác Vãng


Xưa ngã ba Pác Vãng chủ yếu là nơi sinh sống của người Hoa nhưng hiện nay chỉ còn 21%. Trước khi đi xa, cộng đồng người Hoa tại đây đã chung tay đóng góp xây dựng ngôi đền Pác Vãng. 

Địa điểm du lịch Na Hang này là nơi thờ tự Quan đế Đại thần và đạo Mẫu. Kiến trúc độc đáo của đền thể hiện sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá, giữa văn hoá của người Hoa và người Việt Nam.

Do có tiếng là đền linh thiêng, không ít du khách cũng không quản ngại đường xa đến đây thờ cúng. Khi thuỷ điện Tuyên Quang được dựng lên, ngôi đền được dân bản địa di dời đền vị trí hiện tại cao hơn.

đền Pác Vãng

Thác Nặm Me


Thác Nặm Me là dòng thác tiêu biểu nhất trong các địa danh du lịch Na Hang. Thác tọa lạc tại Khuôn Hà, Na Hang, Tuyên Quang. Nặm Me trải dài 4.000m, cao hơn 200m với 15 tầng thác lớn nhỏ khác nhau. Các tầng thác nhỏ xen giữa các tầng thác lớn cung cấp lượng nước đều quanh năm.

Thác có dòng chảy rộng, len lỏi qua những cánh rừng nguyên sinh cùng núi đá vôi trùng điệp. Thêm cạnh đó, cây rừng cổ thụ quý hiếm của vùng nhiệt đới nằm ngay gần kề hồ thủy điện tạo nên cảnh vật hấp dẫn không thể rời mắt. 

Đền Pác Tạ


Đền Pác Tạ thuộc Khau Tinh, Na Hang, Tuyên Quang. Đây là địa điểm du lịch Na Hang ghi dấu thành công cuộc kháng chiến chống Nguyên – Mông lần thứ 2. Ngôi đền này thờ cúng người vợ sắp cưới của Chiêu Văn vương Trần Nhật Duật. Chính vị tướng Chiêu Văn vương Trần Nhật Duật trấn thủ Tuyên Quang đã khéo léo cản bước quân địch từ Vân Nam xuống.  

Theo tư liệu lịch sử ngôi đền Pác Tạ được dựng kề bên sông Gầm dưới ngọn núi Tạ Sơn. 

đền Pác Tạ

Thác Khuổi Nhi


Thác Khuổi Nhi tọa lạc trên địa phận Thượng Lâm, Na Hang, Tuyên Quang, thuộc vùng sinh thái hồ Na Hang. Thác có diện tích khoảng 8000ha, chảy dài 3km. Hệ thống cây xanh của rừng nguyên sinh xen lẫn dòng thác chảy ra chính là điều hấp dẫn hơn cả. 

Giữa đại ngàn, dòng thác chảy dài như áng tóc thiếu nữ sẽ khiến lòng người không khỏi ngỡ ngàng. ngược dòng thác các bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một vẻ đẹp làm đắm say lòng người. Những bọt trắng xóa đan xen sắc xanh rờn của cây cỏ tạo nên tiên cảnh ngay tại miền sơn cước. 

Ngoài ra, bạn còn có thể tận hưởng cảm giác massage tự nhiên từ đàn cá suối hồ.

thác khuổi nhỉ

Ruộng bậc thang Hồng Thái


Ruộng bậc thang Hồng Thái thuộc xã Hồng Thái, Na Hang, Tuyên Quang Hồng Thái. Địa điểm du lịch Na Hang này đặc trưng bởi khí hậu mát mẻ, với núi non trùng điệp. Đặc biệt các thảm ruộng bậc thang trải dài trên sườn đồi làm bất kỳ ai cũng phải nao lòng. 

Du khách nào ghé qua Hồng Thái đều ngay lập tức cảm nhận sự khác biệt ở đây. Chặng đường không hề xa, chỉ mất 1 tiếng xuất phát từ thị trấn là tới nơi. Tại đây du khách có nhiều cơ hội văn hóa đặc sắc của dân tộc H’Mông, Dao. Đặc biệt, thắng cảnh ở đây còn hấp dẫn suốt 4 mùa. 

Ngày xuân, sắc hoa mận, hoa lê trải dài khắp rừng núi. Vào ngày hè trên lưng đồi, các ruộng bậc thang vắt ngang suốt 80ha. Khi thu đến, từng sóng lúa đan xen tỏa hương thơm lừng. Cuối đông, toàn bộ Hồng Thái lại đượm sương mây trên từng mái nhà. 

địa điểm du lịch Na Hang

Hang Phia Muồn


Di tích hang Phia Muồn thuộc bản Nà Lạ, Sơn Phú, Na Hang, Tuyên Quang. Đây là địa điểm du lịch Na Hang lưu lại dấu tích cư trú và mộ táng con người qua nhiều thời kỳ tiền sử. 

Hang được tạo nên từ các núi đá phiến sét vôi xen lẫn giữa núi đất. Trong khu vực quanh Phia Muồn dải thung lũng nhỏ với thảm rừng nguyên sơ chưa bị khai thác nhiều. Tất cả vẫn giữ trọn vẹn nét hoang sơ ban đầu. 

Gợi ý xem thêm:

Các địa điểm du lịch Điện Biên hấp dẫn cho ngày lễ 30/4 (Phần 1)
Du lịch Na Hang Tuyên Quang – “Vịnh Hạ Long trên cạn”
Du lịch Hồ Ba Bể: Say đắm giữa tiên cảnh xứ Bắc Kạn

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here