Các địa điểm du lịch Điện Biên hấp dẫn cho ngày lễ 30/4 (Phần 1)

Gắn liền với trang vàng của dân tộc, Điện Biên có lợi thế to lớn về văn hóa phi vật thể và thiên nhiên phong phú. Đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Điện Biên dưới đây trong chuyến du lịch sắp tới

Các địa điểm du lịch ở Điện Biên hấp dẫn cho ngày lễ 30/4 (Phần 2)

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ


Khu di tích chiến trường Ðiện Biên Phủ là quần thể di tích lịch sử trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp.  Nơi đây gắn liền với Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 lừng lẫy, góp phần quan trọng vào việc làm tan rã thuộc địa đế quốc. Vào năm 2009 khu vực này được xếp vào 23 di tích quốc gia đặc biệt. 

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ có diện tích lên tới gần 550.000m2. Trong đó khu vực bảo vệ I gần 350.000m2, khu vực bảo vệ II hơn 195.000m2. Mỗi địa danh lại gắn liền với 1 câu chuyện lịch sử khác nhau tạo nên biên niên sử hào hùng cho dân tộc. 

Các di tích nổi bật trong địa điểm du lịch Điện Biên này bao gồm: 

  • Đồi A1 
  • Đồi C1 
  • Đồi C2 
  • Đồi D
  • Cứ điểm Hồng Cúm
  • Him Lam
  • Đồi Ðộc Lập
  • Tượng đài chiến thắng
  • Cầu Mường Thanh, sân bay Mường Thanh 
  • Hầm chỉ huy Ðờ Catri
  • Bia tưởng niệm Noong Nhai
  • Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng
  • Đường kéo pháo
địa điểm du lịch Điện Biên

Các điểm du lịch cộng đồng ở Điện Biên


Khi nói đến các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng, du khách không thể bỏ qua khu du lịch cộng đồng. Tại đây bạn có thể dễ dàng tiếp cận văn hóa, đời sống của người dân Tây Bắc. Đặc biệt, ẩm thực và làn điệu dân ca địa phương là những điều không thể bỏ qua. 

Bản Ten

Bản Ten có khoảng 100 hộ dân với nghề chính là trồng trọt, chăn nuôi. Dịch vụ du lịch ở đây chưa cao nhưng đã bắt đầu trở thành nguồn thu nhập thêm cho bà con. Trong đó, đội văn nghệ không chuyên của bản Ten là nổi bật nhất giữa các bản Điện Biên.

Bản Mển 

Bản Mến thuộc xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách trung tâm thành phố khoảng 6km theo hướng Bắc. Khung cảnh bản nổi bật với ruộng lúa trù phú và mái nhà sàn người Thái Đen. Nơi đây hiện có hơn 110 hộ chủ yếu trồng trọt, chăn nuôi, làm thủ công. 

Bản Mển

Bản Co Mỵ

Bản Co Mỵ nằm ở phía Tây bắc sông Nậm Rốn. Trong tiếng Thái Co Mỵ nghĩa là cây mít do tương truyền trước tại đây có cây mút rất to vài người ôm mới xuể. Bản có diện tích 60ha với 100 hộ gia đình dân tộc thái. Nghề nghiệp chính của họ là trồng trọt lúa, hoa màu và chăn nuôi. 

Bản Phiêng Lơi

Bản Phiêng Lơi thuộc xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái với hơn 200 nhân khẩu. Trong tiếng Thái, Phiêng có nghĩa nơi bằng phẳng, lợi nói chệch từ chữ đời. Từ đó, tên địa điểm du lịch Điện Biên này tượng trưng cho ước mong an cư lâu dài của người dân bản địa. 

Cũng như các bản khác, dân bản Phiêng Lơi chủ yếu làm nghề trồng trọt và dệt thổ cẩm. 

Suối nước nóng U Va


Địa điểm du lịch Điện Biên U Va nằm tại xã Noọng Luống, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố 15km theo hướng Tây Nam. Suối nước nóng U Va có diện tích hơn 70.000m2 với núi non bao quanh. Đặc biệt, dòng suối khoáng tự nhiên luôn có nền nhiệt dao động từ 76- 84 độ C.

Trong tiếng địa phương. U Va có nguồn gốc từ chữ Ú Vá, trong đó Ú là bà, Vá là cái nôi. Tương truyền suối nước nóng này gắn liền với chuyện bà tiên nằm trên nôi đẹp. Sau đó, tỉnh Điện Biên đã đưa suối khoáng ở bãi cỏ lên vùng đồi cao. 

địa điểm du lịch Điện Biên

Suối nước nóng Hua Pe


Suối khoáng nóng Hua Pe tọa lạc tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố khoảng 5km theo hướng Tây Bắc. Địa điểm du lịch Điện Biên này nổi tiếng bởi nguồn nước nóng 60 độ C. Bên cạnh suối Hua Pe, người ta còn làm thêm hồ nước nhân tạo Pe Luông. 

Hiện tại suối nước nóng Hue Pe đã trở thành 1 trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng nhất tại Điện Biên. Các dịch vụ song hành như nghỉ dưỡng, chữa bệnh cũng hấp dẫn nhiều du khách tìm đến. 

Suối nước nóng Hua Pe

Cửa khẩu Tây Trang


Cửa khẩu Tây Trang là địa điểm du lịch Điện Biên thuộc bản Ka Hâu, xã Nà Ư. Cửa khẩu có điểm cuối tại Quốc lộ 279, đèo Tây Trang. Đây là nơi thông thương giữa Việt Nam với cửa khẩu Sop Hun (Sốp Hùn), huyện May, tỉnh Phongsaly, CHDCND Lào.

Ngoài ra, cửa khẩu Tây Trang cũng khá có tiếng trong giới phượt bụi có ý định thăm thú dọc nước Lào. 

Cửa khẩu Tây Trang

Thành Bản Phủ


Thành Bản Phủ thuộc xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, cách thành phố chừng 9km. Thành có diện tích hơn 80 mẫu, gắn liền với chuyện xưa nhà họ Hoàng. Phía sau lưng thành có sông Nậm Rốn. 

Phần tường địa điểm du lịch Điện Biên Phủ này được đắp từ đất. Loại tre gai mang từ Thái Bình được trồng bao quanh tường. Phía ngoài thành có hào sâu chừng 4-5 thước. 

Ngoài ra, thành được chia thành các cửa tiền, hậu, tả và hữu. Trên mỗi cửa dựng 1 đồn cao, 1 vọng gác. Ngựa, voi có thể đi lại trên mặt thành. 

Thành Bản Phủ

Đền thờ Hoàng Công Chất


Đền thờ Hoàng Công Chất tọa lạc tại trung tâm thành Chiềng Lê (Bản Phủ). Địa điểm du lịch Điện Biên này được dựng nên để thờ tự họ Hoàng với 6 thủ lĩnh nghĩa quân. 

Đặc biệt, nơi đây còn ghi dấu công lao vĩ đại của Hoàng Công Chất, người hùng nông dân Thái Bình trong trận Mường Thanh (Mường Then) – Điện Biên. Chính sự quả cảm không nề hà này đã đánh bay giặc Phẻ khỏi bản. 

Đền thờ Hoàng Công Chất

Hồ Pá Khoang


Hồ Pá Khoang nằm trên địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố chừng 20km. Địa điểm Điện Biên này nằm nối ngay với Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ – Mường Phăng.

Hồ Pá Khoang nổi bật với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với mây trời non nước trong xanh. Khi sương mờ buông xuống, toàn hồ trở nên huyền ảo tới lạ. Thấp thoáng xa xa là dãy núi trùng điệp, nếp nhà sàn truyền thống. 

Đến hè không khí dường như dễ chịu hơn với luồng gió nam. Đặc biệt, các bản người Thái, Khơ mú giữa lòng hồ vẫn giữ được những nét văn hóa đặc sắc vốn có.  

Hồ Pá Khoang

Vườn Anh Đào Mường Phăng


Khi nhắc đến Mường Phăng hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Sở Chỉ huy sở của quân đội Việt Nam. Thế nhưng còn một địa điểm du lịch Điện Biên nằm nằm ngay giữa hồ Pá Khoang, Mường Phăng. Tọa lạc trên hòn đảo nhỏ vườn anh đào Mường Phăng là chứng nhận cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Với diện tích 5ha, người quản lý dự kiến phủ kín đảo hoa giữa hồ Phá Khoang. Đặc biệt, 600 cây giống được ươm trồng từ đảo đã được trao cho các tính khác. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Công nghệ nông lâm Mường Phăng đang tiến hành thử nghiệm hơn 40 loại hoa, trong đó giống hoa Ly đỏ tươi hiện chưa được trồng ở đâu trên thế giới.

Vườn Anh Đào Mường Phăng

Gợi ý xem thêm:

Điểm danh 7 lễ hội Tết tại Sapa cho chuyến du lịch đầu năm
Gợi ý những địa điểm cho chuyến du lịch chùa đầu năm (Phần 1)
Về Tây Bắc đắm mình giữa những mùa hoa Mộc Châu
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here