TOP 10 chợ đêm bình dân hút khách nhất Việt Nam

Chợ đêm là bức tranh đời sống đặc trưng của từng vùng miền. Thay vì dạo quanh khách sạn, không khí bán buôn nơi đây chính là cách thức hiệu quả nhất để thấu hiểu văn hóa nơi đây. 

Chợ đêm phố cổ Hà Nội (Hà Nội)


Chợ đêm phố cổ là tụ điểm mua bán đông đúc bậc nhất Hà Nội. Không chỉ hấp dẫn dân địa phương, nơi đây còn thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước. Chợ trải dài từ Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân. 

Hiện khu chợ phố cổ đang tận trung gần 4.000 gian bán. Mặt hàng ở đây cũng khá đa dạng như quần áo, thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm,… Đặc biệt, giá cả trong chợ chỉ ở mức bình dân. 

Vào tối thứ 7 hàng tuần, các buổi trình diễn nghệ thuật dân gian tại 2 đầu phố như chèo, quan họ, ca trù tạo nên không gian đậm chất cổ xưa. Với người yêu thích hay tìm hiểu văn hóa truyền thống, đây quả là khoảng thời gian khó để bỏ qua.

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức nhiều đặc sản thủ đô như chè, hoa quả dầm,…

  • Địa chỉ họp chợ: Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
  • Ngày hoạt động: Tối thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần. 
  • Giờ hoạt động: 6-11 giờ tối. 
Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Chợ đêm Kỳ Lừa (Lạng Sơn)


Nằm giữa trung tâm Lạng Sơn, chợ đêm Kỳ Lừa là khu vực buôn bán có tiếng của vùng Đông Bắc. Bên cạnh mục đích giao thương, đây còn là nơi làm quen, chia sẻ tâm tình của nhiều dân tộc như Dao, Kinh, Hoa,  Tày, Nùng,… Thậm chí, khách đường xa cũng không quản ngại khó khăn để tham dự cuộc vui này. 

Với hơn trăm năm tuổi, chợ Kỳ Lừa đã trở thành biểu tượng phồn thịnh của xứ biên giới. Mặt hàng chủ yếu ở đây là quần áo, vải vóc, giày dép, đồ dùng gia đình hoặc sản vật địa phương. 

Song hành với hoạt động mua bán, chợ đêm Kỳ Lừa còn là nơi kết bạn khắp bốn phương. Kiến trúc vùng cao và người dân thân thiện chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên cho du khách.

  • Địa chỉ họp chợ: Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
  • Ngày hoạt động: Chợ 6 phiên/1 tháng vào các ngày 2, 7, 12, 17, 22, 27.
  • Giờ hoạt động: 6 giờ sáng đến 11 giờ tối. 
Kỳ Lừa

Chợ đêm Hội An (Quảng Nam)


Khi nói đến cuộc sống về đêm, hẳn nhiều người phải bật thốt lên cái tên Hội An. Sức hút của vùng đất này lớn đến nỗi được công nhận là 1 trong 20 nơi “sống đêm” tuyệt nhất thế giới. Hoàng hôn vừa tắt cũng là lúc đôi bờ sông Hoài hiện lên với vẻ đẹp lung linh, sinh động. 

Chợ đêm Hội An trải dài hơn 300m với gần 50 gian hàng. Chủng loại hàng hóa ở đây cũng vô cùng đa dạng phục vụ đầy đủ yêu cầu của người mua. Tuy nhiên, sản phẩm truyền thống như lồng đèn, tò he, đồ thủ công mỹ nghệ vẫn nổi bật hơn cả. 

Và đừng bỏ lỡ những buổi trình diễn bài chòi đặc sắc của người dân xứ Quảng. Từ 7 giờ tối, khách du lịch đã bắt đầu tập trung để kịp chọn được chỗ ngồi ưng ý. 

Nếu sợ bị các nhà hàng chém giá cắt cổ, chợ đêm Hội An chắc chắn là lựa chọn ngon và bình dân nhất. Bạn thậm chí có thể tìm được nhiều món ăn đường phố độc đáo khó có thể tìm thấy ở chỗ đắt tiền.  

Tương tự bao khu chợ đêm Việt Nam khác, chợ Hội an cũng bán rất nhiều đặc sản địa phương như cao lầu, mì Quảng, cao lầu, hến xúc bánh tráng,…

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Hoàng, Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. 
  • Ngày hoạt động: Hàng ngày. 
  • Giờ hoạt động: 5-11 giờ tối. 
Chợ đêm Hội An

Chợ đêm Nha Trang (Khánh Hòa)


Chợ đêm Nha Trang chỉ có chiều dài 137m nhưng đã ôm trọn toàn bộ nét đẹp bình dị, ban sơ nhất của thành phố biển lộng lẫy này. Khi thành phố lên đèn, phố đi bộ tại Trung tâm hội nghị 46 Trần Phú chính thức bước vào hoạt động. Hàng trăm người đã đổ về đây để mua sắm, vui chơi, trải nghiệm đời sống văn hóa nơi đây

Chợ đêm Nha Trang tập trung hơn 100 gian hàng. Nơi đây bày rất nhiều mặt hàng từ đồ lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến đồ ăn, thức uống. Tuy nhiên, điều khách du lịch hơn cả chính là những nghệ nhân viết thư pháp, họa tranh tại chỗ. 

Đặc biệt, chợ đêm này còn có tới 16 gian hàng ẩm thực. Khu vực ăn uống cực kỳ thu hút khách du lịch tạo nên không khí nhộn nhịp hơn cả. Khi mua sắm, bạn cũng không cần lo về vấn đề chèo kéo, chém giá cao.  

Do đó, bạn có thể thoải mái tản bộ, tìm mua món đồ ưng ý nhất. Chủ các gian hàng nơi đây cũng rất hiếu khách, thân thiện nên cũng rất được lòng khách hàng. 

  • Địa chỉ: Gần Trung tâm hội nghị 46 Trần Phú, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Ngày hoạt động: Hàng ngày. 
  • Giờ hoạt động: 3-11 giờ tối. 
Chợ đêm Nha Trang

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh)


Chợ đêm Bến Thành là một trong những điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn. Nơi đây không chỉ thuần túy là nơi buôn bán mà nó còn được xem như một chứng nhân lịch sử khi chứng kiến bao đổi thay, thăng trầm của thành phố, đồng thời là điểm giao hòa giữa Sài Gòn xưa và Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay.

Từ lúc nhá nhem tối, các gian hàng đã được dọn ra với đủ các loại như quần áo, giày dép, trang sức, đồ lưu niệm đến cả những món ăn 3 miền Bắc, Trung, Nam. Nhưng có lẽ, thời điểm tạo nên sự nhộn nhịp nhất của khu chợ vẫn là sau 20 giờ. Chợ không chỉ thỏa mãn nhu cầu mua sắm, giải trí của khách du lịch gần xa mà còn góp phần tạo nên nét riêng cho thành phố mang tên Bác. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống ồn ào, sôi động của một “ban ngày” vào giữa đêm ở trung tâm Sài Gòn.

Mỗi đêm, chợ Bến Thành đón gần 1.000 lượt khách tới tham quan, ăn uống và mua sắm. Tình hình hình an ninh trật tự, chất lượng của các mặt hàng và thái độ của người bán hàng cũng ngày được nâng cao nên đã thỏa mãn thị hiếu người dân thành phố và du khách.

  • Địa chỉ: Cửa Đông – Cửa Tây chợ Bến Thành, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Ngày hoạt động: Hàng ngày. 
  • Giờ hoạt động: 6-12 giờ tối. 
Bến Thành

Chợ đêm Hồ Thị Kỷ (Thành phố Hồ Chí Minh)


Giữa lúc nếp ăn ở cũ đang mòn dần, Sài Gòn vẫn giữ riêng cho mình những địa điểm xưa cũ. Không bán đồ ăn, không bán trang phục, chợ đêm Hồ Thị Kỷ là khu vực đầu mối hoa lớn nhất thành phố. Thậm chí, đây còn được mệnh danh là “Cao nguyên Langbiang giữa Sài Gòn”

Với hơn 30 năm tuổi đời, chợ đêm Hồ Thị Kỷ không chỉ cung cấp cho các tỉnh miền Tây mà cả ở Hà Nội và Đà Lạt. Số lượng chủng loại hoa cũng rất phong phú như cẩm tú cầu, cẩm chướng, hướng dương,… Khung cảnh ngập tràn sắc màu này khiến bất cứ ai ghé qua cũng phải dừng bước. 

Đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tiếng rao hoa, tiếng kỳ kèo hỏi giá của tiểu thương, tiếng cười nói, tiếng xe chở hoa… Âm thanh người mua kẻ bán nhộn nhịp hòa cùng hương hoa nồng đượm níu bước du khách dù đã tới sáng. 

  • Địa chỉ: Đường Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. 
  • Ngày hoạt động: Hàng ngày. 
  • Giờ hoạt động: Cả ngày nhưng đông nhất từ 1-3 giờ sáng. 
Hồ Thị Kỷ

Chợ đêm âm phủ Đà Lạt (Lâm Đồng)


Ngoài rừng thông hoang sơ, thành phố tình yêu xứ Lâm Đồng còn nổi tiếng với khu chợ chỉ hoạt động vào đêm khuya. Nét văn hóa ăn đêm từ đó cũng dần hình thành tại đây. Chính điểm độc đáo này mà chợ Đà Lạt còn có tên khác là chợ âm phủ. 

Hòa vào màn sương se màn đêm se lạnh, quý khách có thể tận hưởng không gian nhộn nhịp tràn đầy sức sống ở nơi đây. Từ con dốc trở xuống đầu chợ,  làn khói từ hàng quán nhỏ hay xe đẩy rong tỏa ra kèm mùi thơm vừa quen thuộc vừa hấp dẫn. Những hàng hoa, hàng cóc mọc lên như nấm. Hầu hết các quán ăn đều làm đồ ăn nóng để tiện cho du khách thưởng thức. 

Ngoài thưởng thức đặc sản Đà Lạt, bạn có thể mua sắm nhiều trang phục đẹp mắt như đồ ngủ, áo len, khăn choàng cổ,… Giá quần áo ở đây vốn nổi tiếng vừa rẻ vừa đẹp. Một số ít không tới để mua sắm mà chỉ đơn giản là tận hưởng đời sống Đà Lạt đúng chất nhất. 

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
  • Ngày hoạt động: Hàng ngày. 
  • Giờ hoạt động: 5 giờ tối đến 4 giờ sáng. Có thể kết thúc muộn hơn. 
Chợ đêm âm phủ Đà Lạt

Chợ đêm Tây Đô (Cần Thơ)


Chợ đêm Tây Đô là trung tâm buôn bán sỉ lẻ lớn của các tỉnh miền Tây. Chỉ cần đi từ trung tâm thành phố khoảng 1km, bạn đã có thể đến được điểm du lịch hấp dẫn. Bên cạnh việc trao đổi hàng hóa, nơi này còn có nhiều dịch vụ du lịch, giải trí khác như  trò chơi điện tử, sân khấu ngoài trời. 

Các mặt hàng bày bán tại chợ đêm Tây Đô vô cùng phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân lân cận và du khách gần xa. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức thiết kế kiến trúc đẹp mặt, hài hòa của chợ. 

Và hơn cả chính là hành trình trải nghiệm trực tiếp lối sống của con người chốn hạ  nguồn sông Mê Kông.

  • Địa điểm: Đường Cách mạng tháng 8, Phường An Thới, Quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ.
  • Ngày hoạt động: Hàng ngày. 
  • Giờ hoạt động: 5-11 giờ tối.
chợ đêm

Chợ đêm Hà Tiên (Kiên Giang)


Nếu có ý định du lịch Kiên Giang, chợ đêm Hà Tiên là địa điểm đặc trưng không thể bỏ qua. Sau 5 năm thành lập, chợ vẫn thu hút hàng trăm lượt đến đi mỗi ngày. Điều này đã đem tới mối lợi về cả giao thương và du lịch cho vùng đất này. 

Các sản phẩm bày bán rất đa dạng từ trang phục, phụ kiện đến thực phẩm. Các hàng quán đồ ăn thức uống tại đây cũng được bày bán rất nhộn nhịp. 

Và được thưởng thức đặc sản Hà Tiên như bánh canh ghẹ, bún kèn Hà Tiên quả là khoảnh khắc tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. 
  • Ngày hoạt động: Hàng ngày. 
  • Giờ hoạt động: 4 giờ chiều đến 1 giờ sáng. 
Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Dinh Cậu (Kiên Giang)


Chợ đêm Dinh Cậu là một trong những chợ đêm nổi tiếng tại đảo Phú Quốc. Chợ chỉ mở cửa vào nửa cuối ngày với thời gian cao điểm từ 7 đến 11 giờ tối. Điều thú vị nhất tại khu chợ đêm này chính là các món đặc sản Phú Quốc. 

Khi ghé tới chợ đêm này, du khách chắc chắn sẽ không khỏi ấn tượng bởi nền ẩm  thực Nam Bộ như canh chua cá lóc, chuối nếp nướng,… Trong đó nổi bật hơn cả là các món làm từ hải sản được chế biến tại chỗ. Người thích ăn vặt có chọn chè, sinh tố, kem hay bánh tráng nước.

Đặc biệt, các món quà lưu niệm làm từ ốc, san hô, vỏ ngọc trai được chế tạo tinh xảo cực kỳ đẹp mắt. Các dịch vụ khác như câu cá, ngắm san hô cũng là trải nghiệm rất thú vị. 

  • Địa chỉ: Đường Võ Thị Sáu, Thị trấn Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Ngày hoạt động: Hàng ngày. 
  • Giờ hoạt động: 5-12 giờ tối. 

Gợi ý xem thêm:

Ghé thăm 15 làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam (Phần 1)
Lênh đênh sông nước với 7 chợ nổi đẹp nhất miền Tây
Thăm 10 ngôi làng cổ Việt Nam đẹp như cổ tích
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here