Rực rỡ sắc tím trên những cung đường check-in hoa ban ở Hà Nội

Trong tiết trời tháng 2 mưa phùn, hoa ban tím Hà Nội nở rộ giữa đất trời khiến dân tình “vỡ òa”. Khiến dân tình nô nức đua nhau đi check-in hoa ban Hà Nội. Chẳng kém gì hoa ban trắng vùng Tây Bắc, hàng cây ban tím của thủ đô lại nổi bật vô cùng. Cứ mỗi độ tháng 2, tháng 3 hàng năm, người dân Hà Nội và khách du lịch lại trầm trồ trước vẻ đẹp của hoa ban.Loài hoa của núi rừng Tây Bắc – nở rộ. Cùng VIVU ngắm nhìn hình ảnh hoa ban năm nay cũng như thông tin cần thiết để bạn “săn” hoa thành công. Hãy Theo chân chúng tớ tìm hiểu địa điểm sống ảo Hà Nội mà con dân Hà Thành đang “săn lùng” này nhé!

check-in-hoa-ban-3

Mùa hoa ban Hà Nội năm 2021


Thời tiết năm nay khiến hoa ban Hà Nội nở sớm hơn so với năm ngoái khoảng 2 – 3 tuần. Hiện giờ trên đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, các cây hoa ban cổ thụ đã có nhiều hoa rụng. Những ngày tháng 2 năm nay, trời mưa và có sương mù vào buổi sáng. Khiến con đường không có nhiều khách tham quan, chụp hình.

Cũng tương tự đoạn đường Bắc Sơn, quận Ba Đình giao với Hoàng Diệu là nơi có hoa ban nở nhiều nhất. Những cây ban ở đây thấp và nở nhiều hoa rực rỡ. Hàng năm, đoạn đường này cũng được nhiều người đến tham quan, chụp hình với hoa ban.

Hoa ban nở kéo dài khoảng 1 tháng. Dù trời lạnh, sương mù nhưng vẫn có nhiều nhóm đến chụp ảnh với con đường hoa thơ mộng này. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài duyên dáng bên hoa ban tươi sắc giữa Hà Nội tháng hai.

chup-anh-hoa

Ý nghĩa của hoa ban


Hoa ban trong tiếng của người dân tộc Thái có nghĩa là loài hoa ngọt. Ngọt ở đây có nghĩa là nồng thắm, da diết như tình yêu của chàng Khum và nàng Ban. Được người xưa truyền miệng mỗi khi người ta nhắc đến sự ra đời của hoa ban. Đối với những người con Tây Bắc, hoa ban đã trở thành biểu tượng cho sự chung thủy son sắt. Và vẻ đẹp trắng trong của người con gái. Hoa ban mang hình ảnh của một thời tuổi trẻ mộng mơ và nồng nhiệt.

hoa

Hoa ban không có hương quá đậm nhưng có vị ngọt. Chính vì nhị hoa ngọt nên đã quyến rũ rất nhiều loài côn trùng. Nhất là những loài lấy mật như ong, bướm. Hoa ban thường 5 cánh, có khi là màu tím, chút phớt hồng nhẹ. Có khi lại trắng như bông báo hiệu mùa xuân sang.

Xem thêm: Check-in hoa tam giác mạch

Check-in Hoa ban Hà Nội, nét đẹp đặc trưng của Thủ đô


Năm 1960, cây hoa ban đầu tiên mới được trồng ở Hà Nội trên một số con phố, công viên và quanh khu vực Hồ Gươm. Mỗi độ tháng 2 hàng năm, hoa ban nở rộ tô điểm sắc tím. Trắng tinh khôi trên những tuyến phố, như một nét đặc trưng của Thủ đô Hà Nội.

Một vài thông tin về loài hoa ban có thể bạn chưa biết. Cây ban còn có tên khoa học là cây Móng Bò, xuất hiện nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta như Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang.

hoa-ban-2

Cây ban thuộc cây gỗ nhỏ, bông hoa có 5 cánh, các cành chia thành nhiều nhánh và khá khẳng khiu. Hoa ban Hà Nội thật ra cùng họ với hoa bướm. Chúng không có mùi thơm và có vị ngọt ở nhị hoa. Ở Hà Nội, hoa ban có 4 màu phổ biến là màu trắng sọc hồng, màu tím, màu phớt tím và màu hồng. Khi mùa đông tràn về, cây ban rụt hết lá, tích trữ nhựa cây. Và dưỡng chất nuôi nụ hoa để kịp nở vào mùa xuân. Vì vậy khi hoa ban nở rộ, bạn sẽ thấy cây toàn hoa tím trắng, rất ít lá xen lẫn vào.

Tọa độ check-in hoa ban Hà Nội


Tạm xa vẻ đẹp của những bông cúc họa mi hay hoa đào, tháng 2 này Hà Nội có sự xuất hiện của một góc trời hoa ban. Những cánh hoa mỏng nhẹ. Khiến cho mọi người khi đi qua đều phải dừng lại để thưởng thức vẻ đẹp của nó.

Cần gì về Tây Bắc, ngay tại Hà Nội bạn cũng có thể thưởng thức sắc trắng điểm tím phớt của hoa ban. Mùa hoa ban tím Hà Nội thường bắt đầu từ tháng 2, tháng 3 hằng năm.

Những tuyến phố có nhiều hoa ban nở rộ nhất tại thời điểm này là khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Hoàng Diệu, Điện Biên Phủ, Hàng Bông, Đường Thanh Niên, Công viên Lê Nin… Thế nhưng có lẽ đẹp nhất phải kể đến con đường Bắc Sơn với những hàng cây hoa ban dài, đang trong thời kỳ nở hoa rực rỡ. Sắc trắng, tím hồng của hoa ban mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho Hà Nội. Những cánh hoa mỏng như giấy rung rinh trong cơn gió lạnh… cả con phố với hàng hoa chạy dài khiến người yêu hoa Hà Nội cảm thấy nao lòng.

duong-bac-son

Nếu như phố Kim Mã có lá đỏ bằng lăng, thì phố Bắc Sơn, Hoàng Diệu, đường Thanh Niên cũng đã được phủ một góc trời hoa ban. Hàng cây ấy khiến không ít người đi qua phải xao xuyến. Đâu đó ta cảm thấy được Tây Bắc đang ở giữa lòng Hà Nội vậy.

Xem thêm: Ghé thăm 15 làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam

Đôi nét về loài hoa ban 


Hoa ban là loài hoa đặc trưng của miền núi rừng Tây Bắc. Loài cây thân mộc nhưng cành nhánh của nó khẳng khiu. Qua mùa đông trụi hết lá, dồn nhựa vào thân cây. Cứ đến đúng hẹn, dù đồi cao hay vách núi, những cây hoa ban lại hừng hực sức sống “bung lụa” để lầm đẹp cho đời.

Hoa ban tuy không có hương nhưng lại có vị thanh thanh ngọt ngọt. Mỗi bông hoa gồm 4 đến 5 cánh, nhị màu hồng, gân hoa màu tím. Tại Tây Bắc, đặc biệt là người dân tộc Thái Tây Bắc có món ăn truyền thống là nộm hoa ban.

Hoa ban còn có biểu tượng cho sự son sắt thủy chung. Theo tương truyền, vùng Tây Bắc có một người con gái tên Ban. Vì muốn giữ trọn tình yêu với người mình yêu nên đã chết ở vách núi. Nơi đó sau này mọc lên một loài cây ra hoa trắng muốt vào mùa xuân. Người dân liền đặt tên cho loài hoa đó là hoa ban, là biểu tượng cho tình yêu chung thủy.

Xem thêm: Thả hồn vào cánh đồng hoa dại giữa biển mây tại Hang Kia

hoa-ban-tim

Lưu ý khi check-in hoa ban Hà Nội


Dạo quanh Hà Nội đều có thể dễ dàng bắt gặp sắc tím rợp trời của hoa ban. Thời tiết cũng phù hợp để các bạn trẻ có thể chụp hình sống ảo. Nhớ chuẩn bị cho mình những bộ “outfit”, trang phục đẹp nhé!

Để ghi lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất mùa hoa ban tại Hà Nội, có rất nhiều lựa chọn. Nếu bạn là người không có khiếu chụp hình, vậy hãy tìm đến sự giúp đỡ của những studio nhé. Có những combo thuê chụp ảnh tại các studio có giá dao động từ 300.000 đến 1.000.000 VND/người/combo. Chụp càng đông lại càng rẻ phải không nào!

Một lưu ý là thời điểm thích hợp để chụp những khoảnh khắc đẹp nhất cùng hoa ban là vào cuối tháng 2. Khi hoa ban đã rụng bớt lá thì là lúc hoa ban mới phô hết được vẻ đẹp của mình. Mọi người cũng nên đi chụp sớm, bởi sẽ rất đông người đến chụp và khó chụp được ảnh đẹp. Hơn nữa, thời điểm hiện tại dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Mọi người hãy đeo khẩu trang và tránh tập trung đông người nhé!

check-in-hoa-ban-ha-noi-2

Xem thêm: Ngây ngất trước vẻ đẹp hoa mai anh đào ở Măng Đen

Gợi ý một vào trang phục check-in hoa ban Hà Nội


Bạn đang muốn chụp được những bức hình bên những cây hoa ban xinh đẹp mà lại chưa biết nên mặc gì cho đẹp. Để giúp cho hội chị em tha hồ “sống ảo”. Mọi người hãy note lại ngay 10 công thức mặc đồ chụp ảnh cùng hoa ban “đẹp lịm tim” của giới trẻ Việt 2021 này nhé! Chắc chắn rằng mỗi lần chuẩn bị sống ảo các cô nàng của chúng ta lại phải đau đầu suy nghĩ. Rằng không biết chụp ảnh cùng hoa mặc gì cho đẹp phải không? Đừng quá lo lắng nhé, việc bạn cần làm là xinh đẹp còn mặc sao cho đẹp thì cứ để chúng mình lo!

1. Áo dài trắng

2. Check-in  hoa ban với áo len + chân váy midi

3. Áo len ghi

4. Check-in hoa ban với áo màu kem

5. Đừng bỏ qua gam màu beige

6. Những trang phục màu nâu đất

7. Check-in hoa ban cùng áo len họa tiết

8. Áo màu đỏ

9. Váy hoa nhí + áo gile len

10. Áo len vàng mù tạt + Chân váy

check-in-hoa-ban

Hy vọng với các cách phối đồ này thì các bạn sẽ có một bộ ảnh như ý.

Hà Nội đang vào mùa hoa ban rồi đấy! Những con phố được phủ đầy những bông hoa ban tinh khôi không khác gì cảnh đẹp Tây Bắc. Cuối tuần nắng lên, nhất định phải kéo hội bạn thân đi sống ảo con phố này. Đừng quên tham khảo địa điểm du lịch khác từ VIVU các bạn nhé! Chúc mọi người có những bức ảnh thật đẹp và rực rỡ!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here