Cỏ hồng Đà Lạt – Địa điểm check in siêu lãng mạn

Khi mà mùa hoa dã quỳ vàng rực còn chưa qua dân tình khắp nơi lại đồn đại về một loài cỏ tuyệt đẹp. Không chỉ mọc thành từng khóm nhỏ. Mà mọc nguyên cả một quả đồi – Đó chính là đồi cỏ hồng Đà Lạt. Hay còn gọi là cỏ tuyết ở khu vực Suối vàng. Hãy cùng theo chân VIVU khám phá địa điểm này nhé!

Tại sao lại có tên gọi là cỏ hồng và cỏ tuyết?

Hai tên gọi trên đều nói về cùng một loại cỏ và mọc ở cùng một địa điểm. Vậy tại sao chúng lại có tên gọi khác nhau. Và từ khi mọc đã làm dân tình khắp nơi điên đảo muốn đi đến tận nơi để checkin đến thế?

co-hong

Đồi cỏ tuyết Đà Lạt

Nếu bạn muốn gặp được cỏ tuyết thì phải đến điạ điểm Đà Lạt này thật sớm. Trước khi mặt trời ló rạng, lúc này một loài cỏ tuyệt đẹp. Mang trên mình những giọt sương ban mai trắng ngắt cả một vùng. Trông như những bông tuyết, chính vì thế tên gọi cỏ tuyết ra đời từ đây.

co-tuyet

Còn tên gọi cỏ hồng thì sao?

 Sau khi ánh mặt trời chiếu rọi làm những giọt sương đọng trên những bông cỏ tuyết biến mất. Thì nơi đây chính thức trở thành một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp. Làm xốn xang bao con tim trong thời gian qua. Một tên gọi khác của cỏ hồng là cỏ noel. Vì có thời gian nó nở rất đẹp vào dịp giáng sinh ở Đà Lạt.

dia-diem-ngam-co-hong-da-lat

Cỏ hồng Đà Lạt xuất hiện vào tháng mấy?

Cũng giống như hoa dã quỳ thời điểm xuất hiện của đồi cỏ hồng ở Đà Lạt là vào khoảng những ngày đầu tháng 11 và kết thúc – tàn lụi vào tháng 12.

Chính vì thế nếu bạn yêu thích đồi cỏ hồng đà lạt này và muốn checkin ngay và luôn. Thì hãy sắp xếp thời gian để có một chuyến du lịch Đà Lạt hoàn hảo. Ngắm nhìn được 1 loài hoa và một loài cỏ đẹp nhất của núi rừng Tây Nguyên.

Xem thêm: Lạc vào cánh đồng hoa dại giữa biển mây tại Hang Kia

Cỏ hồng Đà Lạt ở đâu?

Đà Lạt hiện nay có 2 khu vực xuất hiện đồi cỏ hồng đẹp nhất đó chính là ở khu vực Suối Vàng và gần khu du lịch thung lũng vàng.

Đồi cỏ hồng ở khu vực thung lũng vàng

Nằm gần ngay khu du lịch Thung Lũng Vàng trong một khu vực rộng lớn với view đẹp cùng rừng thông xanh ngắt. Địa điểm này được các bạn trẻ check in và chia sẻ nhiều nhất trên Facebook.

da-lat-co-hong

Đồi cỏ hồng khu vực cây cô đơn

Khu vực này rất khó tìm nếu bạn đi lần đầu sẽ rất khó tìm ra. Chính vì thế nơi đây có vẻ đẹp riêng rất hoang dã như hồ nước và những đàn ngựa tung tăng đi dạo.

co-hong-o-da-lat

Đường đi đồi cỏ hồng như thế nào?

Theo đánh giá của bản thân người viết thì đồi cỏ hồng suối vàng đà lạt là đẹp nhất. Nếu bạn chưa biết đường đi vì mới đi du lịch đà lạt lần đầu thì có thể đi theo chỉ dẫn dưới đây nhé.

Đường tới Đồi cỏ hồng thung lũng vàng

Đường vào đồi cỏ hồng này rất dễ đi vì toàn đường lớn ô tô 45 chỗ cũng đi được. Nhưng chỉ tới gần chỗ bán vé vào khu du lịch thung lũng vàng thôi nhé. Sau đó bạn sẽ thấy một đường mòn lên dốc.

co-hong-1

Cứ đi thêm một đoạn nữa thì đồi cỏ hồng sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn, để tham quan đẹp nhất. Bạn nên đi sâu vào trong nhé. Vì ở ngoài nhiều người đến đi lại nhiều nên nó không đẹp bằng.

Bạn chú ý nếu đi vào những ngày mưa thì đường sẽ rất lầy vì đoạn vào là đường đất.

cay-thong-co-hong-da-lat-2

Đường đi Đồi cỏ hồng khu vực cây thông cô đơn

Để đi đến đây một cách chính xác bạn nên kiếm một người đã từng đến đây. Chứ đừng tự mình tìm tới nhé vì nó rất khó kiếm và một số bạn đã đi lạc sang khu vực khác.

Từ khu du lịch Thung Lũng Vàng bạn đi thẳng theo đường Ankroet. Tới đập thủy điện Ankroet bạn tiếp tục đi qua khu du lịch sinh thái Tiên Sa. Đi thêm một đoạn dài nữa bạn sẽ thấy một bãi đất trống ở bên phía tay phải.

Tập trung chú ý bạn sẽ thấy một con đường mòn nhỏ, đi theo nó bạn sẽ thấy một con suối nhỏ. Băng qua là bạn đã tới được cây thông cô đơn nổi tiếng rồi đó.

cay-thong-co-hong-da-lat

Kinh nghiệm đi đồi cỏ hồng Đà Lạt

Sau đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn khi đến đây. Theo chúng tôi thì khi tham quan những địa điểm như này. Thì có 2 phương án cho du khách chọn.

Phương án thứ nhất là thuê cho mình một chiếc xe máy để đi. Thường thì khoảng 100.000 VNĐ thì du khách có thể thuê cho mình một chiếc xe máy tại khách sạn bạn nghỉ. Khi đi bằng xe máy thì du khách có thể vừa đi vừa ngắm cảnh nữa nhé.

Phương án 2 là đi theo tour. Vì một số đồi cỏ hồng đẹp rất khó đi và khi đi theo tour. Tiuhì các bạn còn có thể tham quan những địa điểm khác nữa. 

Và điều cần chú ý ở đây là các bạn cần đi thật sớm với có thể chiêm ngưỡng được đồi cỏ tuyết ở đây nhé. 

Xem thêm: Ngất ngây trước vẻ đẹp của hoa anh đào tại Măng Đen

Giá vé đồi cỏ hồng Đà Lạt?

Hiện tại, địa điểm này không thu vé nhưng để đi vào đồi sâu hơn. Có nhiều cỏ hơn bạn phải thuê xe Jeep với giá 60.000đ/người khứ hồi.

doi-co-trang

Tham khảo tour check-in Cỏ hồng Đà Lạt

1. Tham quan Cánh đồng cỏ Tuyết Đà Lạt

2. Trang trại cún – Puppy Farm, điểm tham quan”hot” nhất hiện nay. Có hơn 36 loài chó quý hiếm, hơn 100 cá thể chó. Tại đây bạn có thể mua các loại nông sản sạch được trồng tại Trang Trại.

3. Tham quan vườn : Dâu Tây công nghệ cao + bí ngô khổng lồ +dưa leo baby. Dưa pepino + cà chua cherry, các vườn hoa…( theo mùa ).

4. Con Đường Hoa Dã Quỳ

5. Khu Du Lịch Thúy Thuận – Xưởng cà phê lớn nhất Đà Lạt

6. Cà Phê Mê Linh – Thưởng thức cà phê chồn (tự túc). Check in cổng trời, con đường cầu vồng, cánh đồng doa dướng dương, hoa tam giác mạch…( theo mùa )

Ăn gì khi đến check-in cỏ hồng Đà Lạt?

Có rất nhiều lý do để “phải lòng” Đà Lạt; một trong những yếu tố nổi bật nhất chính là những món ăn Đà Lạt ngon – bổ – rẻ khó chối từ. 

Đà Lạt là điểm đến du lịch yêu thích của phần đông người Việt Nam. Không chỉ bởi khí hậu mát mẻ mà còn nhờ vào tiêu chí ngon – bổ – rẻ của ẩm thực nơi đây. Xứ sở sương mù hội với sự đa dạng về văn hoá đã tạo nên nét đặc sắc rất riêng cho ẩm thực Đà Lạt. Cùng Klook điểm danh 20 món ngon Đà Lạt làm nên tên tuổi cho vùng đất yên bình này nhé! 

1. Bánh Ướt Lòng Gà Đà Lạt

Bạn cho rằng bánh ướt và lòng gà chẳng liên quan gì với nhau? Nhầm to rồi nhé! Với sự sáng tạo của người dân Đà Lạt, sự kết hợp của hai món ănnày lại trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Vị dẻo mềm của bánh ướt cùng thịt gà thơm ngon. Kèm thêm nước mắm pha, rau thơm, giá hành,… Khiến người ăn phải gật gù, tấm tắc khen ngon. Đây là món ăn Đà Lạt đặc sắc mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần trong đời. 

banh-uot-long-ga

Nơi ăn bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt:

Quán Trang: 15F Tăng Bạt Hổ

Quán Long: Hẻm 202, lô A16, KQH Phan Đình Phùng

Quán Hằng 68: 68 Phan Đình Phùng

2. Bánh Căn Đà Lạt

Đến với thành phố sương mù, những món ăn Đà Lạt nóng hổi. Bày bán trong không gian nhỏ như bánh căn luôn được ưa chuộng. Chỉ cần cắn một miếng là cảm nhận được vỏ bánh giòn. Nhân trứng thơm nồng ăn cùng nước mắm hành, xíu mại tan dần trong miệng. Cảm giác phải nói là… mê ly trong thời tiết lành lạnh luôn. Món ăn Đà Lạt này rất phù hợp để ăn sáng hoặc ăn bữa xế. 

banh-can-da-lat

Địa chỉ ăn bánh căn ngon tại Đà Lạt:

Bánh Căn Lệ: 27/44 Yersin, phường 10

Bánh Căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung

Bánh Căn Dốc Nhà Làng: 15A Nguyễn Biểu, phường 1

3. Nem Nướng Đà Lạt

Nem nướng là cái tên nổi bật trong danh sách những món ăn Đà Lạt phải thử khi đi du lịch. Điều đặc biệt làm nên thương hiệu của món này chính là nước chấm được pha chế theo cách riêng. Nem được làm từ nguyên liệu chính là thịt heo ở phần nạc vai, ít mỡ. Và nướng trên bếp than hồng. Nghe thì đơn giản nhưng đối với người sành ăn, món đặc sản Đà Lạt này nhất định phải có “bí kíp” riêng. Thì mới tạo được hương vị đặc sắc đến vậy.

nem-nuong-da-lat

Địa chỉ bán nem nướng ngon:

Quán Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng

Quán Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân, phường 2

Quán Hùng Vân: 150 Bùi Thị Xuân, phường 2

4. Bánh Tráng Nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng là món ăn vặt phổ biến mà bất kỳ ai đặt chân đến thành phố hoa cũng từng thử qua. Bánh tráng được nướng trên than đến khi giòn rụm. “Tô điểm” thêm với đủ loại nguyên liệu như trứng đánh, hành lá, tóp mỡ, tôm khô…. Nhiều du khách nước ngoài còn đùa nhau rằng món ăn Đà Lạt này giống như “bánh pizza kiểu Việt Nam”. Trong tiết trời se lạnh, bước chân vào bất kỳ quán bánh tráng nướng nào cũng khiến bạn “ấm lòng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 

Banh-trang-nuong

Địa điểm ăn bánh tráng nướng Đà Lạt:

Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, phường 5

Bánh tráng nướng 61: 61 Nguyễn Văn Trỗi

Bánh tráng nướng Bùi Thị Xuân: 180 Bùi Thị Xuân

Mùa cỏ hồng Đà Lạt – Địa điểm mộng mơ

Mong rằng bài viết đồi cỏ hồng Đà Lạt của VIVU có thể giúp ích cho các bạn. Và cuối cùng, chúc các bạn có một chuyến đi đầy niềm vui và hạnh phúc bên gia đình người thân và bạn bè nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here