13 chuyến đi cho những người thích du lịch một mình ngay khi covid-19 kết thúc

Dưới đây là 13 địa điểm tuyệt vời để bạn một mình khám phá đời sống thiên nhiên hoang dã, những thành phố thanh bình và vịnh hoang sơ bên bờ biển.

  1. Sri Lanka

Đi tàu lửa từ Nuwara Eliya đến Kandy

Khám phá những hẻm núi sâu, rộng, những ngôi chùa và cuộc sống bình yên của người dân nơi đây với tour du lịch 16 ngày Khám phá Sri Lanka của Exodus. Hãy bắt đầu chuyến đi đến đền thờ hang động ở Dambulla trước khi đến Sigiriya để leo lên pháo đài đá cổ xưa được bao quanh bởi khu vườn rộng lớn. Khám phá kinh đô cổ Sinhalese của Polonnaruwa có từ thế kỷ thứ 10, sau đó thăm thú động vật hoang dã như voi, cá sấu tại Vườn quốc gia Yala.

  1. Khám phá vương quốc xưa cũ Nubia của Sudan

Kim tự tháp Meroe tại Sudan

Tìm hiểu lịch sử của Vương quốc xưa cũ Nubia với tour du lịch của Voyages Jules Verne. Xem các ngôi đền Ai Cập được phục hồi tại Bảo tàng Khảo cổ học Khartoum, sau đó đi bộ qua Hoang mạc Bayuda trước khi cắm trại dưới những bầu trời sao tại Meroe, nơi bạn có thể nhìn thấy 40 kim tự tháp của Hoàng gia Necropolis. Kết thúc chuyến đi đến Đền Apedemak tại Naga được thành lập từ thế kỷ thứ I. Thời điểm tốt nhất để đến Sudan là tháng 4.

  1. Khám phá Belarus với các di sản của Xô viết

Lâu đài thời trung cổ ở Mir, Belarus

Tham gia vào Regent Holidays, bạn sẽ có cuộc hành trình khám phá các di sản Liên Xô ở Belarus và khu vực bị phá hủy trong Chiến tranh thế giới thứ 2 với tour 8 ngày của Classic Belarus. Khám phá thủ đô Minsk, khu ký ức chiến tranh tại Island of Tears và pháo đài Hero Fortress tại Brest và nhà thờ Kalozha có từ thế kỷ 12 ở Grodno.

  1. Hành trình đến với Nam Cực

Antarctica

Bạn sẽ có cuộc hành trình hơn 11 ngày qua eo biển Drake trước khi nhìn thấy các chú chim cánh cụt, hải cẩu báo và cá voi lưng xám ở quần đảo Nam Shetland. Khám phá thành phố Ushuaia – thành phố cực Nam của thế giới với những dãy phố thấp tầng nhiều màu sắc chen giữa cây cối xanh mơn mởn. Nhà cửa nằm ngay ngắn trên đồi dốc thoai thoải, nhìn xuống bến cảng dập với mặt biển trong xanh như ngọc. Ushuaia thu hút rất nhiều khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

  1. Hành trình đến những ngôi nhà ở phía Đông Iceland

Nhà ở Đông Iceland

Với các chuyến bay trực tiếp, tham gia tour Trek In the Footsteps of Elves 7 ngày khám phá bờ biển phía Đông hoang dã của Iceland. Đến Borgarfjordur Eystri bạn sẽ khám phá các sông băng từ sườn của Sulur và Geldingafjall, leo núi Gagnheidi đến những bãi biển cát đen bên dưới. Thời điểm tốt nhất để khởi hành là từ tháng 9.

  1. Khám phá miệng núi lửa cùng văn hóa địa phương tại Panama và Costa Rica

Monteverde, Costa Rica

Panama và Costa Rice là hai viên ngọc của Trung Mỹ với vẻ đẹp tự nhiên hiếm có trên thế giới. Ghé thăm kênh đào mang tính biểu tượng Panama và thăm Old City Panama trước khi đến Emberá Indians ngồi trên một chiếc xuồng độc mộc qua Chagres NP. Điểm đến tiếp theo của chuyến đi là Costa Rica, hãy ghé núi lửa Arenal và Rincon de NP Vieja la.

  1. Thành phố sôi động và vùng nông thôn yên bình tại Trung Quốc

Bảo tàng Cung điện, Bắc Kinh

Great Wall là địa điểm tham quan phổ biến khi đến với Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngoài ra, còn có Bảo tàng Cung điện, xem các chiến binh đất nung tại thành phố Tây An và hành trình dọc sông Li và Yangshuo với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, làng quên mộc mạc trước khi kết thúc ở Thượng Hải.

  1. Khám phá Quần đảo Galápagos của Ecuador

Quần đảo Galápagos

Lên tàu SS Mary-Anne cho chuyến đi 10 ngày, khám phá Quito – thánh tích của châu Mỹ với kiến trúc ấn tượng, những viện bảo tàng tuyệt đẹp và nhà hàng đẳng cấp. Sau đó, đến các đảo để lặn ngắm san hô, thỏa sức khám phá, tìm hiểu cuộc sống phong phú, đa dạng của các loài động vật biển như cá heo, cá voi, rùa biển, chim cánh cụt…Nếu chán biển, bạn hãy đi lang thang dưới chân núi lửa Alcedo.

Sư tử biển ở quần đảo Galápagos
  1. Khám phá hòn đảo Wight tại Anh

Isle of Wight

Đảo Wight là một hạt và là đảo lớn nhất của Anh, nằm trên eo biển Manche. Nơi đây mang vẻ đẹp tĩnh lặng và còn lưu lại nhiều dấu ấn của lịch sử. Isle of Wight với những ngôi nhà có kiến trúc lịch sử của thế kỷ 15, những khu nghỉ ngơi vừa sang trọng, vừa hoang sơ cho những người yêu thích khám phá.

  1. Nghệ thuật trên đá ở Namibia
Nghệ thuật trên đá ở Namibia

Khám phá nghệ thuật trên đá nổi tiếng nhất là Brandberg Massif ở Damaraland và Twyfelfontein, được công nhận là di sản thế giới. Sau đó, dành buổi tối để thưởng thức thịt nướng hoặc kos poitji trước khi vui chơi bên cạnh lửa trại và ngắm sao.

  1. Đi lang thang khám phá Myanmar huyền diệu

Làng trong núi bang Shan

Thông qua tour du lịch Tucan Travel bạn sẽ có 14 ngày để khám phá Myanmar. Đi tàu hỏa qua Shan Hills, dừng chân tại thành phố cổ hoàng gia của Hsipaw và Pyin Oo Lwin. Ghé thăm Bagan ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống những ngọn tháp cổ xưa, ghé thăm voi ở Kalaw, các ngôi nhà sản ở Inle Lake, trước khi lang thang các chùa ở Yangon.

  1. Khám phá hang động và các thành phố của Tây Ban Nha

Nerja, Tây Ban Nha

Đi bộ bên dưới núi La Maroma để xem chim ưng, trước khi khám phá các tòa nhà Moorish kiểu Malaga, núi Castillo de Gibralfaro và cung điện Alcazaba. Khám phá các hang động Nerja và hẻm núi Barranco de Maro với đời sống thiên nhiên hoang dã.

  1. Khám phá dòng sông băng ở Alaska, Mỹ

Gấu ở Alaska

Alaska có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, nơi bạn sẽ được thấy những chú tuần lộc, cừu giữa các ngọn núi của NP Denali và dòng sông băng ở khu bảo tồn thiên thiên Wrangell-St Elias. Khám phá đời sống hoang dã của những con cá voi, rái cá biển ở bán đảo Kenai, hoặc cắm trại trong những khu rừng rậm gần vịnh Kachemak.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here