Trải nghiệm Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa – Ba Vì – Hà Nội

Đã vào thời điểm nửa cuối mùa đông, ở nơi có độ cao trên 100m so với mặt biển này thời tiết khá lạnh. Nhưng những đoàn khách du lịch từ Hà Nội vẫn thường xuyên kéo đến Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa vào các ngày nghỉ cuối tuần. Là một thắng cảnh của Ba Vì. Chỉ cách trung tâm thủ đô 25km, hồ Tiên Sa sỡ hữu một phong cảnh hữu tình non xanh nước biếc. Không gian xanh, thoáng mát nơi đây sẽ giúp bạn trút hết những lo âu, mệt mỏi của cuộc sống nơi thị thành. Hãy cùng VIVU khám phá điểm dừng chân thú vị này qua bài viết kinh nghiệm đi hồ Tiên Sa dưới đây nhé!

Hồ Tiên Sa ở đâu?

Hồ Tiên Sa có diện tích 20 ha, nước trong vắt quanh năm. Trên đó có những chiếc nhà nổi để du khách ngồi hưởng thú vui. Như câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước. Những đôi bạn trẻ thường chọn cho mình một chiếc thuyền phao để đùa vui cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván. Và đưa du khách thăm vòng quanh hồ.

Cổng Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa - Ba Vì - Hà Nội
Cổng Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa

Khu du lịch hồ Tiên Sa nằm ở chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Hồ nằm ở độ cao 65 ~ 400m, với tổng diện tích khoảng 150 ha. Bao gồm cánh rừng rộng khoảng 120ha và hồ Tiên Sa quanh năm nước trong vắt rộng 20ha. Được bao bọc bởi núi Ba Vì với những cánh rừng xanh ngát. Ở giữa là hồ nước nên khí hậu ở đây quanh năm dễ chịu, bầu không khí trong lành.

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên với núi rừng mây nước còn mang nét hoang sơ. Những công trình nhân tạo trong khu du lịch cũng rất hấp dẫn du khách. Tất cả các công trình xây dựng nơi đây đều theo lối kiến trúc truyền thống phương Đông. Với những đường nét cầu kỳ, tinh tế, màu sắc tươi tắn hài hoà. Cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Liên Hoa, lầu Uyên Ương, khách sạn Viên Sơn… Với mái ngói đỏ tươi, những đầu đao cong vút nổi lên giữa màu xanh của cây lá, mây trời. Giống như một bức tranh thuỷ mạc, làm say lòng du khách.

Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa Ba Vì

Dựa vào điều kiện tự nhiên, khu du lịch Hồ Tiên Sa được chia thành nhiều khu vực. Với các hình thức giải trí phong phú đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch.

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa - Ba Vì - Hà Nội
Khu du lịch Hồ Tiên Sa nhìn từ trên cao

Khu công viên nước rộng 3.000m2 có 3 bể bơi, 9 làn trượt dành cho mọi lứa tuổi vui chơi. Khu vui chơi trên cạn rộng 2.500m2. Với nhiều hình thức như xe điện đuổi bắt, phi cơ xoay vòng,…Được các vị khách nhỏ tuổi rất thích.

Khu du lịch này được xây dựng thiết kế theo một lối kiến trúc hoàng cung kiểu cổ của Trung Quốc xưa. Với những tên gọi thú vị như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, lầu Liên Hoa, thác Nhị Long, …

Kinh nghiệm du lịch hồ Tiên Sa Ba Vì

Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ. Mà còn thu hút bởi những công trình nhân tạo và các khu vực vui chơi giải trí đa dạng như: công viên nước, khu vui chơi trên cạn, khu thể thao,…

Thời điểm thích hợp đi du lịch hồ Tiên Sa

Với kinh nghiệm du lịch hồ Tiên Sa, các bạn có thể du lịch hồ Tiên Sa Ba Vì vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vào mùa đông, du khách có thể trải nghiệm cái rét vùng núi. Cũng như ngắm nhìn vẻ yên ắng của khung cảnh nơi đây.

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa - Ba Vì - Hà Nội
Vẻ đẹp non nước hữu tình tại Hồ Tiên Sa

Ngược lại vào mùa hè, khí hậu ở đây rất dễ chịu, không khí trong lành, thoáng mát. Đây là thời điểm nước hồ trong xanh nhất, in hình mây trời biếc biếc. Khu du lịch thu hút một lượng lớn khách du lịch đến một phần là để tránh cái nóng oi bức của thành phố. Phần khác cũng là để vui chơi, tổ chức các hoạt động dã ngoại cho tập thể, gia đình.

Hồ Tiên Sa mùa hè nước hồ xanh biếc, là thời điểm thu hút khách du lịch nhất

Phương tiện di chuyển

Không cách quá xa Hà Nội và đường đi khá thuận tiện. Nên du khách có khá nhiều lựa chọn phương tiện để đến khu du lịch. Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc là xe bus.

Du lịch hồ Tiên Sa Bằng xe máy: xuất phát từ trung tâm thành phố. Các bạn đi theo đường Láng – Hoà Lạc. Đến bệnh viện 105 thì rẽ trái. Đi tiếp 10km có biển chỉ dẫn ven đường rẽ trái là đến nơi.

Di chuyển bằng phương tiện công cộng: các bạn đi xe bus số 74 dừng ở bến Xuân Khanh. Và bắt xe ôm hoặc taxi để đến khu du lịch hồ Tiên Sa.

Cảnh đẹp ở hồ Tiên Sa

Với phong cảnh non nước hữu tình, nơi đây được ví như nơi ở của các vị vua chúa xưa kia. Ngoài các hoạt động vui chơi giải trí vào ban ngày. Bạn còn có cơ hội tham dự các buổi biểu văn nghệ hay là hoạt động đốt lửa trại vào buổi tối.

Ở đây cũng có hệ thống trượt composite khá đặc sắc và các khu giải trí đa dạng. Lôi cuốn các bạn thích cảm giác mạnh. Khu vui chơi trên cạn có các trò chơi như: xe điện đuổi bắt, phi cơ quay vòng,… Và các sân chơi thể thao như tennis, cầu long, bóng chuyền, bóng đá,…

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa - Ba Vì - Hà Nội
Hồ Tiên Sa sở hữu nhiều cảnh đẹp

Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa có rất nhiều khu vui chơi giải trí

Một vườn xoài xanh bạt ngàn, từng đàn chim bồ câu bay lượn cùng hàng chục loài thú được thuần dưỡng. Chắc chắn sẽ khiến du khách vô cùng thích thú. Ngoài ra, các bạn cũng có thể trải nghiệm câu cá hồ Tiên Sa. Vừa nhấm nháp ly cafe, vừa trò chuyện tâm tình trong những chòi câu yên tĩnh dựng ven hồ.

Du khách đến Hồ Tiên Sa còn rất thích thú bởi các hoạt động giải trí diễn ra vào buổi tối. Mọi người đều có thể tham gia vào buổi biểu diễn văn nghệ vui vẻ. Hay quây quần quanh đống lửa trại đầm ấm diễn ra giữa thiên nhiên hùng vĩ, trong màn đêm kỳ bí.

Bên bếp lửa, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn. Vừa là đặc sản của miền núi vừa dân dã thi vị như thịt thú rừng nướng, cơm lam hay khoai, sắn, ngô nếp nướng… Để tăng thêm sự hấp dẫn du khách, sắp tới Khu du lịch Hồ Tiên Sa sẽ đưa thêm một số dịch vụ thư giãn phục hồi sức khoẻ như tắm, xông hơi, massage.

Du khách có thể trải nghiệm dịch vụ câu cá hồ Tiên Sa ở các chòi câu riêng biệt.

Theo kinh nghiệm đi hồ Tiên Sa thì các bạn có thể du lịch hồ Tiên Sa 1 ngày. Hoặc kết hợp tour với các địa điểm du lịch khác như vườn quốc gia Ba Vì, Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Khoang Xanh Suối Tiên, Ao Vua,…

Tham khảo: Lộ trình tham quan Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa trong ngày

+ Sáng: Hà Nội – Hồ Tiên Sa

06h00: Bạn tập trung quân số để chuẩn bị xuất phát

08h00: Di chuyển tới khu du lịch để tham quan: Cổng Ngũ phúc, cầu Thuận thiên, khách sạn Viên Sơn, Thác Nhị Long, Thác Thung Lao. Bên cạnh đó bạn cũng tới đồi Lồng Bàn, lầu Liên Hoa, Uyên Ương…Sau khi tham quan bạn có thể tham gia các trò chơi khác như tắm thác, leo núi, cho khỉ ăn, trượt thác. Cùng các hoạt động ngoài trời như đá bóng, bóng chuyền, cầu lông, tennis hay nhất là câu cá

11h30: Bạn ăn trưa tại nhà hàng bên trong khu du lịch hồ Tiên Sa

+ Chiều: Hồ Tiên Sa – Hà Nội

14h00: Bạn tham gia các trò chơi vui nhộn như kéo co, đập niêu. Và tự do tham quan à mua quà lưu niệm

15h00: Tham quan đền thánh Tản Viên

15h30: Bạn rời đây về với Hà Nội trên đường đi nhớ ghé mua đặc sản Ba Vì nhé.

17h30: Về tới Hà Nội, kết thúc chuyến đi bổ ích và đầy ý nghĩa.

Tham quan Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa - Ba Vì - Hà Nội
Tham quan Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa – Ba Vì – Hà Nội vào những ngày cuối tuần để tận hưởng không gian thoáng mát và thư thái

Khu du lịch hồ Tiên Sa với quang cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, không khí trong lành, dễ chịu, hệ thống dịch vụ hoàn hảo với rất nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng phong phú đã dần trở thành địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng, thu hút khách du lịch gần xa. Hy vọng với bài viết kinh nghiệm du lịch hồ Tiên Sa cho ngày cuối tuần hoàn hảo trên đây. Sẽ là hành trang hữu ích cho những chuyến du hý “trốn” cái xô bồ, bon chen nơi thị thành.

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here