Thiên Sơn Suối Ngà: Viên ngọc bích vô giá giữa núi rừng Ba Vì

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nằm giữa thung lũng Ba Vì với rừng núi xen kẽ suối, hồ. Nơi đây là chốn du lịch lý tưởng cho hoạt động vui chơi, dã ngoại cuối tuần.

Thiên Sơn Suối Ngà ở đâu?


Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở Vân Hòa, Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km. Nơi đây nằm giữa thung lũng, bao quanh là núi rừng cùng hệ sinh thái đa dạng. Sự kết hợp giữa thác nước và cây xanh tạo nên kiểu thời tiết mát mẻ suốt 4 mùa.

Thiên Sơn Suối Ngà được chia thành 3 khu vực Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn, kéo dài khoảng 6km. Hạ Sơn nổi bật với khung cảnh yên tĩnh, thơ mộng. Du khách có thể tận hưởng nhiều dịch vụ như tắm khoáng, ăn uống, massage. Dòng thác trắng ở khu Ngọa Sơn đem tới tầm nhìn xanh ngát ngút ngàn.

Phần Trung Sơn là nơi tụ hội nhiều du khách nhất. Hồ nước trung tâm 12ha được cung cấp từ đỉnh núi. Giữa lòng hồ một tảng đá nhô lên như vịnh nhỏ. Hồ bể bơi tự tạo với làn nước trắng xóa, cầu trượt, đảo nhân tạo càng làm cảnh vật thêm hấp dẫn.

thiên sơn suối ngà

Thời gian nào đi Thiên Sơn Suối Ngà đẹp nhất?


Do vị trí gần gũi, Thiên Sơn Suối Ngà thường được chọn làm điểm dã ngoại cuối tuần. Đường đi không quá khúc khỉu nên bạn có thể tới đây bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, trải nghiệm liên quan tới nước luôn tuyệt vời nhất vào ngày hè.

Thêm vào đó, đừng quên theo dõi thời tiết để có được chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.

thác thiên sơn suối ngà

Di chuyển tới Thiên Sơn Suối Ngà


Do vị trí khá gần, du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển tới khu du lịch này.

Phương tiện cá nhân

Cách 1: Đường Láng – Hòa Lạc>> Đường 21 đi Sơn Tây>> đi 5km thấy đường đi Khoang Xanh>> rẽ trái ở hồ Đồng Mô>> rẽ phải ngã ba lớn>> 500m tới Khoang Xanh>> rẽ phải 1km>> Thiên Sơn Suối Ngà .

Cách 2: Đường Láng – Hòa Lạc>> Đường 21 đi thẳng lên  Sơn Tây >> rẽ trái hướng Đá Chông>> Thiên Sơn Suối Ngà ở bên trái đường.

Phương tiện công cộng

Từ Hà Nội, bạn có thể bắt các tuyến bus 74 (Mỹ Đình – Xuân Khanh) hoặc 71 (Mỹ Đình – Sơn Tây). Tới điểm cuối 1 trong 2 chuyến, bạn chuyển sang tuyến bus 110 đi bến xe Sơn Tây – Ba Vì. Chuyến này dừng ngay đối diện đường diện đường đi Thiên Sơn Suối Ngà, cách khoảng 3km. Từ đây, bạn có thể gọi taxi hoặc xe ôm đi tới điểm đích.

Giá vé Thiên Sơn Suối Ngà
+ Người lớn và trẻ trên 6 tuổi: 150.000đ/ 1 vé.
+ Trẻ dưới 6 tuổi: Miễn phí.
Giá vé gồm phí tham quan Hạ Sơn, Trung Sơn, hệ thống bể bơi, suối thác và công viên nước.

Các địa điểm tham quan tại Thiên Sơn Ngoạn Sơn


Hạ Sơn

Hạ Sơn

Phong cảnh Hạ Sơn thơ mộng với các thác nước nhỏ, thác Tam Cấp. Những dải cầu uốn lượn trên dòng suối giúp người dễ dàng đi dạo thưởng thức cảnh đẹp. Bạn cũng có thể chơi đùa với làn nước mát. Chỉ tiếng suối róc rách cũng đủ làm tâm hồn người thư thái.

Trung Sơn

nhà ăn Trung Sơn

Trung Sơn không có nhiều suối hay cầu uốn cong. Nơi đây tập hợp nhiều khu dịch vụ ẩm thực kiểu truyền thống. Du khách cũng có thể tìm thấy khu nhà nghỉ, bể bơi xanh biếc nếu muốn nghỉ dưỡng dài hơi. Đặc biệt, hồ Trung Sơn dọc sườn núi là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh.

Ngoạn Sơn

Ngoạn Sơn là nơi dạo bộ lý tưởng tại khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà. Ven hồ có các lán nhỏ để du khách nghỉ ngơi, ăn uống. Khung cảnh thiên nhiên ở đây cũng khác biệt hơn so với 2 khu vực kia.

Khu bể bơi Trung Sơn

bể bơi thiên sơn suối ngà

Khu bể bơi ở Trung Sơn thu hút người lớn, trẻ nhỏ hơn cả trong ngày hè. Bể bơi có màu xanh ngắt, thoải mái để thư giãn. Các bé có thể vui chơi với bức tượng hình thú đáng yêu.

Vọng Lâu

vọng lâu

Dãy nhà sàn Vọng Lâu được ốp sát vách núi với dây leo che kín phần tường, mái ngói. Vẻ đẹp kiến trúc xen lẫn với thiên nhiên làm nhiều người không khỏi ấn tượng ngay từ ánh mắt đầu tiên. Hòa với đó là hoa cỏ, núi rừng tạo nên bức họa tuyệt đẹp.

Thác Cổng Trời

Thác Cổng Trời

Thác Cổng Trời đẹp tựa dải thác bạc vắt ngang sườn núi. Điều đặc biệt là thác quanh năm không cạn nước. Nước từ thác chảy xuống tạo thành hồ bơi thiên nhiên ở khu dưới.

Ăn gì ở Thiên Sơn Suối Ngà?


Do nằm ở vị trí cách biệt, khu Thiên Sơn Suối Ngà được xây theo kiểu khép kín. Nếu muốn đi điểm khác, bạn sẽ phải đi khá xa để tìm quán ngoài. Do đó, du khách thường chọn lựa thưởng thức tại khu nhà hàng Thiên Sơn.

Tin vui là cả 3 khu đều có nhà hàng để thưởng thức đặc sản Ba Vì. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang đồ ăn theo, tổ chức dã ngoại ở khu Trung Sơn.

Rau sắn

Rau sắn là đặc sản thanh nhã của miền núi. Loại rau này có thể chế biến thành nhiều món như luộc  chấm tương, xào tỏi, nấu thịt,… Đặc biệt, rau muối chua mềm chua ăn kèm với cơm thực sự đưa cơm hơn bao giờ hết.

bánh tẻ

Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ gần được làm từ những nguyên liệu dân dã như gạo tẻ,  thịt heo, mộc nhĩ, lá dong, lá chuối. Bánh chấm với tương ớt hay nước mắm đều ngon. Điều đặc biệt nhất của bánh tẻ Phú Nhi là kích cỡ lớn cực kỳ “đã” miệng.

Sữa Ba Vì

 Ba Vì từ lâu đã là vùng đất chăn nuôi bò nổi tiếng. Sữa ở đây có tiếng thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng cao. Cùng với sữa tươi, bạn có thể mua nhiều chế phẩm khác như bánh sữa, sữa chua,…

Cơm lam

Cơm lam là món ăn dân dã của chốn núi rừng. Khi nấu, gạo được đựng trong ống tre nứa rồi nấu chín. Do đó, thành phẩm cực kỳ ngọt dẻo và thơm. Cơm thường được chấm muối vừng hoặc ăn cùng thịt nướng.

gà luộc

Gà đồi

Gà đồi đặc trưng với vị thơm, ngọt thịt với độ săn dai bắt miệng. Gà chế biến được nhiều kiểu nhưng phương thức luộc đem tới vị ngon thuần khiết nhất. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể đặt nhà hàng hoặc mua vào rồi tự nướng.

Lợn rừng

Tới Ba Vì, du khách không thể bỏ qua món lợn miền núi, giống lợn được nuôi nhiều nhất tại Ba Vì. Thịt heo này có hương vị đặc biệt thơm, dai, chắc, phần ba rọi không mỡ như lợn nuôi thông thường. Nguyên liệu này cũng chế biến được rất nhiều món như nướng, hấp, giả cầy, xào xả ớt,…

Gợi ý xem thêm:

11 địa điểm du lịch Sơn Tây, Ba Vì mà bạn không thể ngó lơ
Vườn Quốc gia Ba Vì: Địa điểm thư giãn cuối tuần giá rẻ
Trải nghiệm Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa – Ba Vì – Hà Nội

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here