6 địa điểm săn tuyết Sapa trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2021

Vào mùa đông, du khách khi tới Sapa sẽ có nhiều cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh trắng xóa như trời âu. Dù có nhiều địa điểm khác có thể săn tuyết tại Việt nam nhưng săn tuyết Sapa luôn để lại ấn tượng đặc biệt cho du khách. Mặt khác vào đúng dịp tết Dương lịch 2021, dự báo sẽ có đợt không khí lạnh cực mạnh, làm nền nhiệt khu vực Bắc bộ nói chung và Sapa nói riêng giảm rất sâu. Cá biệt tại đỉnh Fansifan nền nhiệt được dự báo thấp nhất xuống âm 11 độ.

Do vậy dịp tết dương lịch năm nay, du khách đến với sapa sẽ có cơ hội rất lớn được ngắm tuyết rơi. Dưới đây Vivu xin giới thiệu 6 địa điểm săn tuyết cực đẹp tại Sapa cho một kỳ nghỉ tết Dương lịch hoàn hảo.

săn tuyết Sapa

Địa điểm săn tuyết Sapa Tết dương lịch


Với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, tuyết rơi vào mùa đông quả là hiện tượng lý thú. Chính khung cảnh hiếm có này đã thu hút nhiều khách du lịch tìm đến thưởng ngoại. Trong đó, săn tuyết Sapa là từ khóa hot nhất trên mạng vào mỗi độ Tết dương lịch.

Với các cặp đôi, hình ảnh mơ mộng như phim Hàn Quốc quả thực là địa điểm hẹn hò lý tưởng. Tại xứ sở đó, người dân cũng cho ở cạnh người thương hoặc tỏ tình lúc này sẽ giúp họ mãi ở bên nhau.

Dù không có người yêu đí cùng, dân FA hoàn toàn có thể “quẩy” cùng gia đình hoặc lũ bạn thân. Nhũng cảm xúc tích cực chắc chắn là món quà may mắn cho kỳ nghỉ Tết dương lịch đầy may mắn.

Đỉnh Fansipan

Dự báo thời tiết Fansipan dịp tết Dương Lịch 2021.

Fansipan thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trân Sapa 9km. Dưới bàn tay tài hoa của tạo hóa, đỉnh núi toát lên vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ ấn tượng nhất nhì Tây Bắc.

Ở độ cao trên 3.143m, tỷ lệ săn tuyết thành công tại đỉnh Fansipan gần như cao nhất. Khi tuyết rơi xuống, khắp sàn gỗ ở chóp đỉnh sẽ  hóa trắng xóa. Nhiều du khách ở đây còn thích thú tạo hình người tuyết. Đôi khi, tới 9 giờ sáng mà tuyết vẫn chưa ngớt.

Với dân phượt, quãng đường chinh phục nóc nhà Đông Dương với nhiều đoạn hiểm trở quả thực là trải nghiệm mạo hiểm đầy kỳ thú. Để thuận tiện hơn, bạn có thể sử dụng hệ thống tàu điện, cáp treo. Nếu không thể săn tuyết, đây cũng là địa điểm săn mây Tết dương lịch cực kỳ lý tưởng đó.

Bản Cát Cát

Dự báo thời tiết bản Cát Cát dịp tết Dương Lịch 2021

Bản Cát Cát nằm ở xã San Sả Hồ, Sapa, cách thị trấn khoảng 2km. Quãng đường khám phá toàn ngôi làng khá dài nên bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt nhất cho hành trình săn tuyết Sapa tại địa điểm này.

Cũng như thị trấn, nơi đây có khoảng không khá rộng, rất thuận lợi cho việc ngắm nhìn toàn cảnh tuyết rơi. Những ngôi nhà lấp ló giữa  biển tuyết trắng xóa khiến du khách ngỡ ngàng như thiên đường hùng vị tại châu Âu.

 Ngoài việc săn tuyết, bạn cũng có thể cân nhắc một số địa điểm như suối Tiên Sa, suối Bạc,… Hãy tự thưởng cho mình một chút mơ mộng sau một năm bề bộn công việc nhé.

Bản Cát Cát săn tuyết sapa

Nhà thờ đá

Dự báo thời tiết Trung tâm thị trấn Sapa dịp tết Dương Lịch 2021

Nhà thờ đá tọa lạc ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa, phía trước núi Hàm Rồng. Địa điểm này cùng biệt thực Chủ Cầu, huyện hủy cũ hình thành khu vực tam giác ảnh hưởng sâu sắc từ kiến trúc Pháp.

Nếu bạn là tín đồ của những bức ảnh check in sang chảnh, nhà thờ đá chính là địa điểm săn tuyết Sapa không thể bỏ qua. Vẻ đẹp cổ kính, rêu phong cùng lối thiết kể đậm chất Pháp sẽ đem tới những bức ảnh đặc sắc chẳng kém gì chốn châu Âu hoa lệ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội tham giả phiên chợ tình thường được tổ chức vào đêm thứ 7. Quanh nhà thờ cũng tập trung nhiều sạp hành mua bán, trao đổi tiện cho việc trải nghiệm văn hóa bản địa.

Nhà thờ đá săn tuyết Sapa

Đèo Ô Quy Hồ

Dự báo thời tiết đèo Ô Quy Hồ dịp tết Dương Lịch 2021

Đèo Ô Quy Hồ nằm trên tuyến đường nối Lai Châu và Lào Cai. Cung đường này cùng đèo Mã Pí Léng, đèo Pha Đin, đèo Khau Phạ là tứ đại đỉnh đẻo của khu vực Tây Bắc. Khi miền Bắc chìm vào rét sâu, du khách hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng băng tuyết phủ trắng trên từng nhanh cây, ngọn cỏ.

Bên cạnh đó, giới phượt thủ hẳn phải rất hàu lòng với quá trình săn tuyết Sapa tại đây. Một bên là vách núi trắng xóa, một bên là vực dốc quả thực kích thích hơn bao giờ hết. Ở độ cao 2000m, bạn chắc chắn sẽ có tầm nhìn tốt nhất để chiêm ngưỡng cảnh núi non Sapa phù trắng xóa.

Bản Lao Chải

Dự báo thời tiết Lao Chải dịp tết Dương Lịch 2021

Bản Lao Chải cách thị trấn 7km, là một trong 2 bản lớn nhất ở Sapa. Tuy không mang tới kiến trúc châu Âu, sự sầm uất như thị trấn, khung cảnh tuyết rơi tại Lao Chải lại đem tới nét đẹp yên bình, ban sơ đúng nghĩa.

Với không gian rộng lớn, quanh cảnh tuyết trắng xóa tại bản Lao Chải chắc chắn sẽ làm hội nhóm đam mê xê dịch phải “rục rịch”. Rất nhiều bạn trẻ từ tháng 11 đã bắt đầu bàn tán, lên kế hoạch săn tuyết Sapa. Kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay khá dài dự là số lượng khách sẽ tăng cao hơn nữa.

Bản Tả Van

Dự báo thời tiết bản Tả Van dịp tết Dương Lịch 2021

Bản Tả Van thuộc xã Tả Van, huyện Sapa tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng từ 8km đến 12km tùy thuộc vào đường đi bạn chọn. 

Với dự báo nhiệt độ giảm sâu, thấp nhất -3 độ. Tả van là một trong những địa điểm có thể có tuyết rơi vào dịp tết Dương lịch 2020.

Với khoảng cách khá xa nên muốn đến Tả Van bạn cần phải đi bằng xe máy hoặc xe ô tô riêng. Tuy vất vả một chút nhưng tuyết rơi tại Tả Van sẽ là một khung cảnh để lại ấn tượng cho tất cả du khách.

Gợi ý lịch trình tour Hà Nội – Sapa 3 ngày 2 đêm


Ngày 1: Hà Nội – Sapa – Hàm Rồng

Vào sáng sớm, xe khởi hành từ Sapa đến thị trấn Sapa theo đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đến chiều, bạn có thể khám phá công viên núi Hàm Rồng, vườn lan Đông Dương, Cổng Trời, Sân Mây chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa và ngọn núi Fansipan.

Sau bữa tối, bạn có thể tham quan thị trấn Sapa, tham dự phiên Chợ Tình Sapa vào tối thứ 7 hàng tuần.

Ngày 2: Sapa – Fanxipan – Cát Cát

Vào buổi sáng, bạn tiếp tục hành trình tại khu cáp treo Fanxipan Legend. Đến đây, toàn đoàn khám phá Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm… xuất hiện trên mây.

Đến chiều, toàn tour tham quan bản Cát Cát – Shín. Đoàn tự do vãn cảnh.

Ngày 3: Sapa – Hà Nội

Tới sáng, toàn đoàn tự do tham quan thị trấn Sapa, mua đặc sản địa phương hoặc checkin.  Tới chiều, xe bắt đầu khởi hành về Hà Nội.

tuyết rơi Sapa

Lưu ý khi đi săn tuyết Sapa


Theo dõi dự báo thời tiết

Để săn tuyết Sapa thành công, theo dõi dự báo thời tiết là việc đầu tiên và quan trọng nhất. Vùng Tây Bắc là nơi có nhiều địa điểm ngắm tuyết nhất, trong đó Sapa nổi tiếng hơn cả. Theo dự báo thời tiết, tỷ lệ có tuyết năm nay khá cao. Hãy theo dõi thật sát thông tin để xách ba lô và đi kịp thời nhé.

Bảo quản đồ điện tử

Trong hành lý, đồ điện tử là vật cần bảo quản kỹ nhất ở nền ẩm cao. Điều này khiến máy rất dễ bị hư hỏng, nấm mốc, nhất là máy ảnh. Nếu không quá cần thiết, bạn có thể dùng điện thoại tốt chụp ảnh để tránh mang vác nặng.

Đồng thời, nhớ mang theo chống thấm nước, ổn định nhiệt độ. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể dùng gối chống ẩm và hộp nhựa kín thay thế. Sạc dự phòng nên đem theo để phòng trường hợp đi lạc hoặc không có chỗ sạc.

Chuẩn bị quần áo ấm

Thời tiết xuất hiện băng tuyết là dưới 0 độ C. Do đó, đừng xem thường việc giữ ấm khi đi săn tuyết Sapa. Những miếng giữ nhiệt sẽ giúp bạn ấm áp hơn mà không cần mặc thêm vài chiếc áo khoác dày.

Một số móm đồ cá nhân không thể thiếu như:

  • Miếng dán giữ nhiệt.
  • Giày thể thao. Bạn nên chọn rộng hơn 0.5-1size nhằm tránh đau chân khi di chuyển nhiều.
  • Bó ống chân để tránh cát lọt vào trong hay vật cản ở đường.
  • Áo khoác ấm, nhất là loại tránh gió, chống nước.
  • Tất chân.
  • Mũ.
  • Đồ bịt tai.
  • Khẩu trang.
  • Găng tay.

Gợi ý xem thêm:

Tham quan Sapa Tết dương lịch 2021 có gì thú vị?
Điểm danh 5 thiên đường săn tuyết lý tưởng dịp Tết dương lịch 
Hà Giang Tết dương lịch 2021: Thiên đường cho những kẻ mộng mơ

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here