Truy tìm những món ngon Đà Lạt nức tiếng gần xa

Còn gì tuyệt vời hơn việc lấp đầy “bao tử” bằng những món ngon Đà Lạt nức tiếng. Nếu bạn đã tới xứ sở sương mù mà chưa thưởng thức các mỹ vị sau, đó thực sự là một thiệt thòi lớn đấy nhé.

Bánh căn Đà Lạt

Khác với bánh căn chiên giòn của Vũng Tàu hay Quy Nhơn, bánh căn Đà Lạt được nướng trong khuôn đất nung. Chút cháy xém làm dậy mùi bánh, thấm đượm vào không khí bao quanh bếp lò. 

Món bánh căn nướng sẽ ngon hơn khi được thưởng thức với nước mắm và mắm nêm kèm chút xíu mại. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị mộc mạc đầy tinh tế. Với món bánh này, bạn không cần ăn ghém thêm gỏi đu đủ, cà rốt để giảm đi độ ngậy của dầu mỡ.

Và còn gì tuyệt hơn vài miếng trứng cút lòng đào beo béo ở phía trên nhỉ? Chẳng cần quá cầu kỳ, chỉ một đĩa bánh nóng hôi hổi bên những chiếc ghế san sát đã đủ khiến các thực khách khó tính nhất phải gật gù thỏa mãn rồi.

Đặc sản Đà Lạt độc đáo này có hấp dẫn bạn? Hãy note lại những địa chỉ sau để thỏa mãn dạ dày ngay nhé!

Địa chỉ bán bánh căn Đà Lạt nức tiếng:

  • Số 30 đường Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Số 1 đường Nhà Chung, phường 3, thành phố Đà Lạt
  • Số 50 đường Nguyễn Trãi, phường 10, thành phố Đà Lạt
  • Số 12 đường Phan Đình Phùng, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Số 27/44 đường Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt

Nem nướng Đà Lạt

Nem nướng Đà Lạt từ lâu đã xuất hiện trên mảnh đất ngàn hoa này. Điều này dẫn tới nhiều ý kiến trái chiều về nguồn gốc của món ăn này. Một số người cho rằng nó bắt nguồn từ nem lụi của Huế. Trong khi đó, số khác lại cho rằng nem nướn bắt nguồn từ Nha Trang.

Và dù sự thật ra sao, món ăn vặt Đà Lạt vẫn luôn hấp dẫn mọi thực khách bằng hương vị riêng của mình. Bí quyết đặc biệt của vùng miền đã đem tới cảm giác lạ mà quen cho thức ăn này.

Để làm ra một chiếc nem nướng Đà Lạt chính hiệu, người ta sẽ quét thịt xay nhuyễn lên một cây đũa. Nguyên liệu sử dụng phải là thịt nạc vai đủ nạc đủ mỡ. Thịt cần được xay nhuyễn cho cảm giác mềm mịn khi cho vào miệng.

Cách thưởng thức chuẩn người Đà Lạt là cuốn chung nem nướng với rau sống, đồ chua. Đặt tất cả lên bánh tráng phơi sương rồi chấm với món nướng chấm đặc biệt. Nếu thấy ngon, đừng quên xuýt xoa một chút để khen ngợi tài nấu nướng của chủ quán nhé.

Nhìn chung, hương vị hay cách tạo hình nem nướng Đà Lạt khá tương đồng. Với những vị khách mới tới đây, món ăn vặt này khá “an toàn” để trải nghiệm khi bạn chưa nắm rõ.

Địa chỉ bán nem nướng Đà Lạt nổi tiếng:

  • Số 328 đường Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt
  • Số 45 đường Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt (Đối diện nhà thờ Donbosco Đà Lạt)
  • Số 150 đường Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt
  • Số 1 đường Chi Lăng, phường 9, thành phố Đà Lạt (Ngay chợ Chi Lăng Đà Lạt)
  • Hẻm bên cạnh FPT Shop, đường Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt được mệnh danh là “Pizza Việt Nam”. Hình thức thân thuộc giúp món ngon Đà Lạt này thu hút cả du khách nước ngoài. Điều thú vị là hương vị hấp dẫn này còn khiến nhiều người phải tra Google trong lo lắng “bánh tráng nướng đà lạt bao nhiêu calo?”

Không cầu kỳ như pizza, bánh tráng nướng mang đậm tinh thần Việt Nam với ruốc, pate, hành, thịt băm, xúc xích. “Tây” hơn một chút thì thơm bơ, phô mai, xúc xích.

Bạn gần không như không thể tìm thấy món ngon Đà Lạt này trong các nhà hàng sang trọng. Chỉ cần dành chút thời gian thơ thẩn sau 3 giờ chiều trong các hẻm nhỏ, hương thơm của bánh tráng sẽ dẫn bạn tới quầy bán. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể lưu lại những quán sau đây.

Địa chỉ bánh tráng nướng Đà Lạt nức tiếng:

  • Di Đình, Tp. Đà Lạt
  • Số 61 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt
  • Đường Bùi Thị Xuân, Tp. Đà Lạt
  • Số 112 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt
  • Số 69c Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Canh hoa atiso hầm giò heo Đà Lạt

Khác với các món ngon Đà Lạt trên, canh hoa atiso hầm giò heo không thuộc về đường phố. Đây được coi là đỉnh cao của ẩm thực xứ ngàn hoa. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc sản này, bạn có thể ghé tới các cửa tiệm, khách sạn gợi ý phía dưới đây.

Để hoa atiso hòa quyện với giò heo, người dùng phải ninh nhừ ở mức lửa nhỏ. Giò heo cần được làm sạch với nước muối và vớt bọt liên tục trong quá trình hầm để làm trong nước dùng. Chút cà rốt, bông cải, ớt sừng, hành lá, ngò rí thêm vào khiến người dùng không khỏi chép miệng ngay cái nhìn đầu tiên.

Khi vừa cho vào miệng, cái beo béo, mềm mại của giò heo cùng vị thanh ngọt của atiso sẽ tạo nên bản hòa cao tuyệt vời cho mọi giác quan. Nếu mong muốn thưởng thức một món ăn cân bằng giữa sự đậm đà và thanh nhã, canh hoa atiso hầm giò heo Đật Lạt chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho bạn.

Địa chỉ bán canh hoa atiso hầm giò heo Đà Lạt nức tiếng:

  • Số 199 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, Đà Lạt.
  • Số 3F Bùi Thị Xuân, phường 2, Đà Lạt.
  • Số 30 đường 3 tháng 4, Đà Lạt.
  • Hẻm 25 Trần Phú, Đà Lạt.

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here