Hoa Tam Giác Mạch làm nao lòng du khách ghé thăm.

Du lịch Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch.

Trong những ngày thu của tháng 10, khi những vệt nắng dần yếu ớt, còn vấn vương trên mọi nẻo đường thì   cũng là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng tím nở rộ, trải dài đến tận chân trời.

Không hẹn mà tới, năm nào cũng vậy vào tầm tháng 10 và tháng 11 màu tím hồng của những thảm hoa tam giác mạch lại bao phủ khắp vùng cao phía Bắc như thúc giục biết bao người tìm về với Hà Giang để được đắm mình trong vẻ đẹp đến nức lòng của loài hoa này. Hạt của hoa tam giác mạch thường được dùng làm bánh, nay phần nhiều được dùng làm thức ăn chăn nuôi gia súc. Không chỉ vậy lá tam giác mạch non còn là một loại rau xanh, khi luộc lên ăn ngọt và mát. Chỉ có hoa là không dùng làm gì, nhưng lại làm náo nức bao kẻ qua đường.

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Băng qua Yên Minh tiến vào vùng cao nguyên đá, từ Phố Cáo đến Phó Bảng, từ Sủng Là đến cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng đã bắt đầu nở hoa. Người Mông ở Hà Giang trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao, trồng ngô và lúa ở vùng đất bằng nơi đáy thung lũng.

Xen lẫn trong màu xanh non của ngô của lúa, màu tím hoa cà của hoa tam giác mạch và màu vàng của nắng, màu xanh đậm của hàng sa mộc sừng sững giữa trời.

Chùm thơ hay về hoa tam giác mạch

Những địa điểm tam giác mạch nở rộ

– Du lịch Hà Giang- Phố Cáo, tại đây đã lác đác có một vài thảm hoa nằm sâu bên trong, sát gần vách núi.

– Bản Phó Bảng – một ngôi làng cổ có tuổi đời hơn trăm năm với những mái nhà mang nét đặc trưng của người Hoa. Thêm vào đó phó Bảng còn nổi tiếng bởi những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng. Những cánh đồng tam giác mạch đã bắt đầu hé nở, tại đây bạn cũng có nhà chỉ cho bạn dừng chân.

– Sủng Là –  đây có thể coi là địa điểm có những thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Những nhành hoa phơn phớt tím hồng làm nao lòng bao du khách ghé thăm. Ngoài ra tại Sủng Là, bạn còn có cơ hội dừng chân và ghé thăm ngôi nhà được quay trong bộ phim “Nhà của Pao”. Chợ phiên Sủng Là sáng chủ nhật nhộn nhịp đủ sắc màu của bà con dân tộc Mông, Lô Lô về họp.

Hoa tam giác mạch nở rộ khắp sườn núi

– Lũng Cú – địa điểm đỉnh đầu của tổ quốc, cách Dinh họ Vương hơn 20km, nơi địa đầu Tổ quốc. Đoạn đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng trồng hoa tam giác mạch mênh mông,bát ngát.

Lưu ý khi đi du lịch Hà Giang

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 300 km  bạn sẽ phải vượt qua quãng đường khá xa xôi để đến được thị trấn Hà Giang.

Về phương tiện đi lại có thể là xe máy hoặc xe khách chạy tuyến trong ngày từ bến xe Mỹ Đình. Bạn cần lưu ý giá xe giường nằm Hà Nội – Hà Giang giá khoảng 240.000 VND/người, chạy từ khoảng 20h đến 5h sáng hôm sau là đến nơi. 

Ở  Hà Giang hiện có dịch vụ thuê xe máy do đó bạn sẽ không phải lo về phương tiện đi lại khi tới đây. Giá cho thuê xe khoảng 200.000 – 250.000/ngày. Lưu ý khi thuê, bạn nhớ lấy đầy đủ giấy tờ xe và bảo hiểm, đồng thời cũng phải mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân như bằng lái xe và chứng minh thư nhân dân.

Từ Hà Giang lên đến Đồng Văn có rất nhiều điểm tham quan, bạn có thể đi trong một ngày để khám phá hết mảnh đất Cao nguyên đá này.

Thời điểm thích hợp nhất để đi Hà Giang là khoảng tháng 11 khi lúa đang mùa gặt, hoa tam giác mạch nở rộ trên khắp cánh đồng.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here