Hành trình chinh phục Tà Chì Nhù

Nằm sâu trong các dãy núi thuộc khối Pú Luông, dãy Hoàng Liên Sơn, Tà Chì Nhù là một trong 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Đây là ngọn núi được mệnh danh là “vương quốc săn mây”, bởi tầm nhìn nơi đây luôn được “rừng mây” che phủ. So với nóc nhà Đông Dương Fansipan, hành trình chinh phục Tà Chì Nhù có nhiều khó khăn hơn do địa hình Yên Bái nhiều núi đá, con đường lên đỉnh núi dựng đứng và trải dài vô tận.

Khó khăn, trắc trở là vậy nhưng Tà Chì Nhù vẫn là một trong những du lịch hấp dẫn mà những ai có niềm đam mê leo núi, khám phá thiên nhiên nên trải nghiệm một lần.

Tà Chì Nhù nằm ở đâu?

Tà Chì Nhù còn có tên là Phu Song Sung theo cách gọi của dân tộc Thái, hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của dân tộc Mông, là một trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, với độ cao 2.979 m, nằm trong địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Hành trình chinh phục Tà Chì Nhù

Nằm sâu trong các dãy núi thuộc khối Pú Luông, dãy Hoàng Liên Sơn, địa hình phức tạp với nhiều dốc cao, một số đoạn gần như dựng đứng, khí hậu khắc nghiệt, nhưng Tà Chì Nhù lại thu hút bởi vẻ đẹp của mây ngàn, gió núi.

Thời tiết khắc nghiệt nhưng nơi đây là nơi lý tưởng để ngắm đại dương mây vào những ngày đẹp trời. Đường lên đỉnh Tà Chì Nhù vô cùng hiểm trở do địa hình khắc nghiệt đòi hỏi sự bền bỉ và dẻo dai. Khi leo núi bạn phải hết sức cẩn thận, cố gắng điều hòa nhịp thở để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

hành trình chinh phục Tà Chì Nhù

Trên đường đi du khách có thể được chiêm ngưỡng những đồi hoa muống bạt ngàn hay những loài hoa dại mà đến chính những người dân bản địa cũng không biết tên. Vẻ đẹp của mây ngàn, gió núi ở đây lại cực kì thu hút những tay máy thích săn ảnh và dân phượt chinh phục Tà Chì Nhù

Thi thoảng bạn cũng có thể gặp vài người dân tộc đi làm nương rẫy hoặc đi chăn thả gia súc, những con suối nhỏ, khu rừng trúc đẹp, đôi chỗ cũng có những đường mòn băng qua những đỉnh đồi lộng gió. Càng lên cao không khí càng loãng gió càng thổi mạnh và nhiệt độ ngày càng thấp du khách sẽ cảm thấy từng đợt gió rít qua tai, táp thẳng vào mặt nên thời điểm nếu không cẩn thận thì hết sức nguy hiểm.

Con đường lên đỉnh Tà Chì Nhù thẳng đứng như không có điểm dừng và tầm nhìn bị hạn chế. Tuy nhiên nếu chinh phục được đỉnh núi này bạn sẽ được cắm trại, đốt lửa qua đêm trên đỉnh núi thay vì phải lưu trú trong khách sạn ở Yên Bái để sáng sớm hôm sau được chiêm ngưỡng bình minh lên đẹp mê hồn giống như ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Khi leo lên đỉnh núi, khung cảnh nơi đây quá tuyệt vời đến nỗi du khách sẽ cảm thấy ngỡ ngàng. Xung quanh du khách là một đại dương mây vô cùng kỳ bí. Cắm trại giữa núi rừng bạt ngàn mây gió, cùng dậy sớm, nắm tay nhau ngắm bình minh ở nơi có thể coi là thiên đường nơi hạ giới này quả thật không có gì thú vị hơn. Nếu có ý định chinh phục Tà Chì Nhù mê hoặc này hãy đến đây vào những ngày đầu đông nhé. Vì khi đó trời trong xanh và bầu trời cũng bớt u ám hơn dễ dàng có thể bắt gặp những thiên đường mây tuyệt đẹp.

Đường đi hiểm trở trập trùng đồi núi

Bù lại những khó khăn trên, nếu đi vào những ngày đẹp trời, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những cánh rừng trải dài trong nắng chiều, bầu trời đêm ngập tràn ánh sao ở điểm nghỉ chân cắm trại, và một biển mây khi lên đỉnh vào buổi sáng sớm. Chắc hẳn, đó sẽ là trải nghiệm không thể nào quên trong những chuyến hành trình của tuổi trẻ.

Hoa đỗ quyên, loài hoa “bà chúa núi rừng Tây Bắc” rực rỡ trên đỉnh núi Tà Chì Nhù

Bạn là người ưa khám phá và thích chinh phục những đỉnh núi cao thì còn chần chừ gì nữa mà không đưa Tà Chì Nhù vào bộ sưu tập chuyến đi của mình.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here