Hang Múa Ninh Bình – Điểm check-in cực chill

Hang Múa là một trong những địa điểm du lịch hot nhất ở Ninh Bình mà bạn không thể bỏ lỡ. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với đầm Vân Long, Tam Cốc Bích Động, Bái Đính, Tràng An. Thì tại sao bạn không thử trải nghiệm cảm giác mới lạ ở đây. Sau đây hãy cùng VIVU khám phá tất tần tật những điều mới lạ tại Hang Múa Ninh Bình nhé.

Địa điểm “sống ảo” cực chill


Sống ảo là đam mê, đó cũng chính là lý do mà nhiều bạn trẻ tìm đến với Hang Múa Ninh Bình. Một điểm du lịch không còn quá mới. Nhưng vẫn được yêu thích cho đến thời điểm hiện tại. Hang Múa không ấn tượng bởi sự kỳ bí như các hang động khác. Mà chính là ở khung cảnh thiên nhiên đầy tuyệt đẹp. Đứng từ đỉnh núi Múa bạn sẽ có thể ngắm trọn vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín trải dài bạt ngàn nơi Tam Cốc.

Để mọi người có thêm nhiều kinh nghiệm đi Hang Múa Ninh Bình. VIVU sẽ tổng hợp tất cả các thông tin về giá vé, đường đi. Cũng như các review các trải nghiệm mà bạn nên thử. View nhìn từ Hang Múa khá là giống với cảm giác đứng từ đỉnh đèo Mã Pì Lèng. Vô cùng thênh thang và rộng mở. Nếu có cơ hội, mọi người nên sắp xếp đi một chuyến mới thấy hết vẻ đẹp của nó.

du-lich-NB

Tổng quan về Hang Múa Ninh Bình


Hang Múa thực chất là một cảnh đẹp nằm bên trong khu du lịch Hang Múa. Thuộc khu vực Tam Cốc, Hoa Lư. Dù nằm cạnh danh thắng nổi tiếng bậc nhất ở Ninh Bình đó là Tràng An. Nhưng Hang Múa chưa bao giờ bị lu mờ. Ngược lại đây còn là điểm đến được yêu thích nhất đối với du khách nước ngoài. Nếu bạn đi vào bất kể thời điểm nào cũng sẽ dễ thấy rất nhiều các khách Tây đến check in.

Đường lên hang


Hang Múa cùng với Tràng An, Tam Cốc – Bích Động cùng tạo nên một bộ 3 điểm du lịch nổi bật và đầy ấn tượng của vùng đất cố đô. Du khách nếu đã đến Tràng An rồi thì sẽ cực tiện đường để đến với Tam Cốc và Hang Múa. Chỉ cách vài cây số nên bạn có thể kết hợp để đi cả 3 trong cùng 1 ngày.

Khu du lịch Hang Chúa nằm xen lẫn trong khu vực Tam Cốc và cả danh thắng Tràng An. Nên cũng phải cần có những kinh nghiệm để sắp xếp thời gian,ăn uống sao cho hợp lý nhất.

Kinh nghiệm đi Hang Múa Ninh Bình chi tiết từ A-Z


Hang múa Ninh Bình ở đâu?

Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Hang Múa Ninh Bình giá vé là bao nhiêu?

Giá vé: 100.000/ người

Có thể mọi người nghĩ rằng, bỏ ra 100 nghìn để vào chụp vài bức hình trong Hang Múa khá là phí và đắt. Chí ít là đối với các địa điểm tham quan khác. Đây là một địa điểm khá là hot trong thời điểm hiện tại. Rất nhiều bạn trẻ cũng đã đổ về đây để check in và tham quan. Đến đây và chiêm ngưỡng “nhan sắc” tuyệt đỉnh của hang Múa. Bạn sẽ thấy bỏ tiền ra mua vé thực sự rất đáng chứ không hẳn là đắt.

Nên đi Hang Múa vào thời gian nào?


Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, bạn nên chọn thời gian Tam Cốc đang vào mùa lúa chín là đẹp nhất. Cũng là lúc chuyển giao giữa tháng 5 cho đến tháng 6. Đây cũng là lúc mà Ninh Bình có kiểu thời tiết khá là đẹp. Nắng chang hòa thời tiết cũng mát mẻ, thích hợp để leo núi cũng như là thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Ngược lại, nếu bạn không muốn chen lấn đến ngạt thở thở thì có thể đi Hang Múa vào đầu năm. Vì đa phần các bạn trẻ đều muốn săn ảnh đẹp vào mùa lúa chín nên các thời điểm khác không quá đông đúc. VIVU nghĩ mọi người cũng nên đi vào đầu năm. Tầm tháng giêng thì sẽ có khá nhiều lễ hội hấp dẫn vì đây là vùng đất cố đô Hoa Lư mà.

canh-quan-hang

Di chuyển đến Hang Múa bằng phương tiện gì?


Khoảnh cách từ Hà Nội đến Hang Múa, Hoa Lư theo ước tính là tầm 120km. Bạn có thể đến đây dễ dàng bằng cả 3 phương tiện là xe khách, xe máy hay là xe ô tô.

Từ Hà Nội, nếu chọn cách đi xe buýt thì ra đến bến xe Giáp Bát hoặc là bến xe Mỹ Đình để bắt xe. Giá vé xe từ Hà Nội về Ninh Bình tầm khoảng 70-80 nghìn. Chạy xe mất khoảng 2 tiếng. Song, mình cũng lưu ý bạn một điều là xe khách đa phần chỉ dừng lại ở các bến. Để được đến Hang Múa Ninh Bình chắc phải bắt xe ôm hoặc là taxi thêm một đoạn nữa.

Ngược lại, nếu bạn có sẵn xe máy thì sẽ tiện hơn, chỉ mất tầm 2 tiếng là đến nơi rồi. Chi phí đổ xăng tính ra còn rẻ hơn cả đi xe khách. Hơn nữa, du lịch Ninh Bình bằng xe máy cũng sẽ tự do hơn nhiều. Bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch để kết hợp tham quan với các địa điểm tham quan nổi tiếng khác ngay gần đó. Ví dụ như là Tràng An, Bích Động, Cố đô Hoa Lư,…

Hướng dẫn đi Hang Múa Ninh Bình từ Hà Hội


Từ Hà Nội tính ra không khó để đi đến hang Múa. Cứ đi thẳng đến quốc lộ 1A cũ qua đoạn Hà Nam. Tiếp đó rẽ theo hướng Ninh Bình Thanh Hóa sẽ tới được thành phố Ninh Bình.

Để đi tiếp, bạn có thể hỏi người dân tại đây để đi tới Tràng An. Hoặc nếu để ý bạn cũng sẽ thấy bảng hướng dẫn chỉ đến Tràng An. Tới đó, bạn có thể tra google map để di chuyển theo hướng đường 491C là sẽ tới với địa phận xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. Từ đây, hỏi đường đi thêm đoạn nữa là sẽ thấy Hang Múa.

Hang có gì?


Là view núi non hùng vĩ với những lớp đá xanh muôn hình vạn trạng. Đây cũng chính là những di tích về những ngọn núi đá nằm trong khu vực Tràng An. Tạo ra cảnh quan non nước hữu tình, rộng lớn. Từ đỉnh của núi Múa, phóng tầm mắt ra xa là trùng trùng điệp diệp những ngọn núi lớn nhỏ xen lẫn vào nhau. Đến đây, bạn sẽ biết như thế nào là kỳ tích của thiên nhiên.

Là đường dẫn lên Hang Múa với 486 bậc đá vô cùng cheo leo, hiểm trở. Nhưng cũng rất đáng để chinh phục. Đi hết gần 500 bậc thang bạn sẽ đến với đỉnh Hang Múa, cũng là tọa độ check in hấp dẫn nhất tại đây.

hang-mua-nhin-tu-tren-cao

Là view bắt trọn vẻ đẹp của những thửa ruộng trải dài bạt ngàn. Khi thì là sắc xanh của mạ non, khi thì lại là sắc vàng của lúa chín. Cả một khung cảnh tươi mát, thênh thang hiện ra ngay trước mắt mang đến những sự ngạc nhiên và cảm giác đầy phấn khởi.

Là vẻ đẹp của dòng nước len lỏi dưới chân núi, băng qua những cánh đồng xanh mướt. Xa xa là những chiếc thuyền nhỏ trôi theo dòng nước sẽ mang đến những bức hình tuyệt mỹ nhất.

Ăn gì ở Ninh Bình


Du lịch hang Múa Ninh Bình không thể bỏ qua các món ăn đặc sản ngon nức tiếng tại đây. Đó là cơm cháy, thịt dê, nem Yên Mạc, ốc núi và gỏi cá nhệch, bánh trôi nước…. Hãy tận hưởng chúng tại các nhà hàng xung quanh Hang Múa để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời nhé.

Lưu ý khi đi Hang Múa Ninh Bình


Đường đi đến đỉnh núi Múa ở Ninh Bình rất lắt léo và nhiều đá thập khó đi. Chính vì vậy mà bạn phải thật chú ý, không nên chen chúc hay đùa giỡn để đảm bảo an toàn nhé:

Nên lựa chọn giày thể thao và trang phục thoải mái. Bởi quá trình leo gần 500 bậc thang chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mệt mỏi đó. 

Hãy mang theo một bình nước nhỏ để tiếp nước khi dừng chân nghỉ ngơi. Tránh để cơ thể mất nước trong quá trình leo núi.

Hãy chọn thời gian leo núi tầm chiều vì lúc này thời tiết thường rất đẹp và sẽ hiện rõ nhiều cảnh đẹp cho bạn thưởng thức.

check-ninh-binh
du-khach-check-in-hang-mua

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch tổng hợp khi  bạn quyết định đi du lịch hang Múa Ninh Bình. Hi vọng bạn sẽ có thêm những trải nghiệm tuyệt vời với địa danh này.

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here