Những điểm hẹn lý tưởng cho chuyến du lịch vào tháng 10

Thu vàng đã về cũng chính là thời gian hợp lý nhất trong năm để bạn thực hiện những chuyến du lịch trong năm. Thời tiết lúc này đã vào thu, nắng đã dịu nhẹ đi nhiều chứ không còn oi ả như cái nắng hạ, trời cũng se se lạnh trong buổi sớm bình minh hoặc đêm tối. Nếu còn đang băn khoăn là tháng 10 này nên đi du lịch ở đâu thì Vivu.Travel sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé. Cùng nhau khám phá thôi nào!

Hà Giang – vùng đất đá nở hoa

Trả lời cho câu hỏi “tháng 10 này nên đi du lịch ở đâu?” thì câu trả lời đầu tiên chắc chắn không thể bỏ qua Hà Giang. 

Cúc Cam mọc trên những vách đá tai mèo – Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Hà Giang – vùng đất đá nở hoa màu mỡ, giàu bản sắc văn hoá với 20 dân tộc anh em cùng nhau sinh sống. Vùng đất đẹp như tranh đi vào thời điểm trong năm cũng đẹp nhưng đẹp nhất là vào những ngày mùa thu. Vào mùa này, đến Hà Giang bạn sẽ được chìm đắm trong rừng hoa tam giác mạch thơ mộng. Có nhiều người không hiểu vì sao trên mảnh đất cằn cỗi ở vùng cực Bắc mà loài hoa mỏng manh nhỏ bé này vẫn sinh sôi đua nở, khoe sắc hương cùng đất trời.

Nếu đến Hà Giang thì bạn nên tới khu vực cung Đông Văn – Mèo Vạc, cung Xín Mần – Hoàng Su Phì, Sủng Là, chân đèo Mã Pí Lèng…để ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất. Đứng giữa rừng hoa hồng tím sẽ khiến bạn như được bước chân vào trong khung cảnh cổ tích đầy mơ mộng. Những bông hoa bé nhỏ bao phủ cả một ngọn đồi khiến cho thiên nhiên hùng vĩ khô cằn bỗng chốc cũng hóa dịu dàng hơn.

Cúc Cam cùng Tam Giác Mạch đua nhau khoe sắc

Sapa – vùng đất của những mộng mơ

Du lịch Sapa vào mùa thu tháng 10, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng ươm, chín muộn uốn quanh triền đồi hùng vĩ. Thị trấn Sapa mộng mơ, yên bình đã thay chiếc áo xanh mát sang chiếc áo vàng rực rỡ, bao trùm lên không gian rộng lớn của đại ngàn.

Những ngày mùa vụ, bà con lại cùng nhau thu hoạch lúa cho một mùa bội thu. Lúc này nắng vàng trải khắp trên các cao nương hoà với màu vàng của lúa chín tạo nên một khung cảnh thơ mộng, tuyệt đẹp. Những thửa ruộng bậc thang thương hiệu của vùng Tây Bắc mộc mạc này đã được bình chọn là một trong 10 cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc, huyền ảo nhất thế giới mà bạn nên trải nghiệm một lần trong đời. Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp mà bạn có thể đến chụp ảnh và ngắm cảnh như: Cát Cát, Tả Van, Lao Chải, Mường Hoa…

Bình minh Tả Van Sa Pa

Thiên nhiên hùng vĩ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết cùng với khí hậu mát mẻ, tiết trời dịu nhẹ đã gọi mời biết bao du khách từ khắp bốn phương về đây. Ngoài ra, bạn cùng có thể tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa như: đèo Ô Quy Hồ, nhà thờ đá, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, nóc nhà Đông Dương Fansipan…

Ba Vì – mùa dã quỳ nở

Khoảng đầu tháng 10 hàng năm, Ba Vì lại ngập tràn sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ. Dã quỳ được coi như một loài cây báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô, khi hoa nở tức là mùa khô đã đến rất gần.

Dã quỳ không lớn như hoa hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi hoa nở bung đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, lúc này cái nắng của mùa đông vừa hửng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh dã quỳ khiến cho khung cảnh càng thêm phần lãng mạn hơn.

Đối với những ai ở miền Bắc mà trót mê mẩn sắc vàng của dã quỳ thì bây giờ  chẳng cần phải đến Đà Lạt nữa vì ở Ba Vì cũng đang có những thảm hoa mang sắc vàng rực rỡ đang chờ đón rồi. Hãy chuẩn bị cho mình những bộ đồ thật đẹp và “mang’ theo một đứa bạn chụp ảnh có tâm để sở hữu ngay cho mình bộ ảnh cực xinh tại vườn hoa dã quỳ Ba Vì nhé.

Hoa Dã Quỳ – Ảnh: @travel.vivu

Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm với nhiều người. Mùa thu là lúc để người ta lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và cũng là thời gian lý tưởng để bắt đầu những cuộc hành trình hòa mình với sắc thu vàng phủ đầy muôn lối. Với 3 địa điểm mà Vietmountain Travel đã gợi ý hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm những lựa chọn lý thú cho chuyến du lịch vào mùa thu đông sắp tới.

Checkin Travel
Checkin Travelhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here