Những địa điểm săn mây lý tưởng cho tín đồ đam mê xê dịch

Đứng trên ngọn núi hùng vĩ trôi nổi giữa biển mây bồng bềnh chắc hẳn là giây phút tuyệt vời nhất mà ai cũng một lần mơ tưởng. Nếu bạn đã sẵn sàng biến nó thành sự thực, hãy note lại ngay những địa điểm săn mây hot trend sau.


Hang Kia (Hòa Bình)

Hang Kia là địa điểm săn mây mới nổi gần đây trong giới du lịch. Nằm ở độ cao 1.200-1.500m, nơi đây gần như bao phủ mây quanh năm và cũng hợp để tránh nóng mùa hè. Những ngọn núi cao ngất kết hợp với rừng nguyên sinh tạo nên cảnh tượng hùng vĩ, nên thơ tới nao lòng.

Những đám mây dày đặc như thảm lụa mềm bắc qua lưng chừng núi. Do khí hậu núi cao đặc trưng, dù dậy muộn chút bạn vẫn không lo lỡ làng việc săn mây. Lưu ý, sau 7 giờ mây trắng bồng bềnh sẽ chuyển sang màu xanh.

default
Địa chỉ: Thung lũng Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.
Cung đường di chuyển: Hà Nội>> Mộc Châu>> cây xăng Hồng Nhung>> Hang Kia.
Thời gian săn mây lý tưởng: Tháng 10-4 năm sau, nhất là tháng 11-2 năm sau.
Thời gian săn mây trong ngày: 5-10 giờ sáng.

Tà Xùa (Sơn La)

Tà Xùa thuộc Bắc Yên, Sơn La nổi tiếng với thiên đường mây bạt ngàn. Đây cũng là điểm đặc biệt thu hút du khách tới đây tham quan và chinh phục. Chặng đường 200km từ Hà Nội tuy nhiều chông gai nhưng khung cảnh thần tiên này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Thời gian săn mây Tà Xùa đẹp nhất trùng với mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Ở thời điểm này, du khách có thể thỏa sức chụp ảnh mà tới gần trưa vẫn chưa tan. Cã dãy núi Tà Xùa chắn xung quanh giữ cho đám mây tĩnh lặng, dày dặn.

Đặc biệt, bạn có thể chiêm ngưỡng những thảm hoa rừng trải đầy lối đi.

Địa chỉ: Xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.
Cung đường di chuyển: Quốc lộ 32 đi Nhổn>> thị xã Sơn Tây>> cầu Trung Hòa>> Thanh Sơn>> Thu Cúc>> Phù Yên>> thị trấn Bắc Yên>>Tà Xùa.
Thời điểm săn mây lý tưởng: Tháng 11-3 năm sau (tháng 10-4 năm sau theo âm lịch).
Thời gian săn mây trong ngày: 5-10 giờ sáng.

Y Tý (Lào Cai)

Y Tý nằm ở độ cao trên 2000m với khí hậu mát mẻ, khí hậu mùa đông lại đặc biệt khắc nghiệt. Khi nhiệt độ dưới 0 độ, du khách có thể tới đây săn mây kèm săn tuyết. Với cung đường gập ghềnh, nhiều khúc cua, nơi đây cũng hấp dẫn không ít phượt thủ thích khám phá.

Để săn mây thành công, bạn nên chọn đoạn đường chạy ngược từ Y Tý lên Ngãi Thầu khoảng 5 km. Khi leo lên đoạn đồi gần đó, bạn có thể thu trọn cả biển mây vào mắt. Khung này cảm tưởng như đang đứng trên tầng mây vậy.

Địa chỉ: Xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Cung đường di chuyển: Lào Cai>> Bát Xát>> Trình Tường>> Lũng Pô>> A Mú Sung>> A Lù>> Ngãi Thầu >> Y Tý.
Lào Cai>> Sapa>> Mường Hum>> Dền Sáng>> Y Tý.
Thời điểm săn mây lý tưởng: Tháng 9-4 năm sau.
Thời gian trong ngày: Sáng sớm hoặc cuối giờ chiều.

Đỉnh Fansipan (Lai Châu)

Đỉnh Fansipan được xem là “Nóc nhà Đông Dương” với mây trắng bao phủ quanh năm. Chỉ cần ngồi cáp treo hoặc leo tới đỉnh núi là bạn đã có được bức ảnh sống ảo độc đáo.

Phông nền với đám mây bồng bềnh chắc chắn sẽ khiến mọi du khách không khỏi hài lòng về thành quả của mình. Tùy vào thời điểm mà mây trôi nhẹ nhàng hay ào ào như thác đổ. Ánh nắng mặt trời cũng là yếu tố độc đáo cho khung cảnh thơ mộng này.

Địa chỉ: Fansipan, Lai Châu.
Thời gian săn mây lý tưởng: Quanh năm.

Đồi chè Cầu Đất (Đà Lạt)

Đồi chè Cầu Đất nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 23km. Đó thực chất là cái tên thân thương của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm. Điều đặc biệt là tuổi đời của ngọn đồi này đã lên tới hơn 100 năm tuổi với diện tích 230ha, cao 1650m. Bên cạnh đồi là những ngôi nhà kiểu Pháp xinh xắn, vườn hoa và đồi thông ngút ngàn.

Nơi ảo diệu nhất để check in ở đồi chè chính là cây cầu gỗ săn mây. Ở ngay sườn đôi có một chiếc cầu gỗ tạo nên khung cảnh cực kỳ thơ mộng. Đừng ngại tìm kiếm mọi góc độ để không tiếc nuối sau này nhé. Tuy nhiên, cây cầu này không thuộc quản lý nông trại nên bạn nên xin phép người dân để được phép vào nhé.

Cuối cùng, bạn sẽ mất phí vào cổng để săn mây ở đồi chè đó.

Địa chỉ: Cầu Đất Farm, thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt.
Cung đường di chuyển: Đài phun nước>> Cầu Ông Đạo>> đường Trần Quốc Toản>> khách sạn Dalat Palace>> Hồ Tùng Mậu>> đài truyền hình Lâm Đồng>> Trần Hưng Đạo>> Hùng Vương>> Tự Phước>> thôn Cầu Đất.
Thời gian săn mây lý tưởng: Từ 5h30-7 giờ những tháng cuối năm.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ còn được gọi đèo Ô Quý Hồ, đèo Hoàng Liên Sơn thuộc top cung đường nguy hiểm bậc nhất Tây Bắc. Đèo nằm trên độ cao 2.000 m với mây bao phủ bốn bề. Những cung đường dốc đứng, góc cua hiểm trở giữa vực sâu và vách núi cao là thử thách khó nhằn với cả tay lái lão luyện.

Vượt qua tất cả, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ chìm sâu trong biển mây quả thực là phần thưởng sức đáng. Ở đỉnh đèo, bạn có thể thấy dải mây trải dài khắp thung lũng Mường Hoa. Và để an toàn hơn, bạn có thể đi cáp treo từ đỉnh Fansipan tới Thác Bạc, Trạm Tôn khoảng 4-5km là tới đỉnh đèo.

Điều đặc biệt là 2 mặt khác nhau của đèo Ô Quy Hồ: bên Lào Cai mù sương, bên Lai Châu thì nắng ấm. Bạn có thể chụp cả sương và nắng sáng rực tại cùng 1 nơi.

Địa chỉ: Đèo Ô Quy Hồ, Lai Châu
Cung đường di chuyển: Sapa>> Thác Bạc>> cổng Hoàng Liên Sơn>> trạm Tôn>> đỉnh đèo Ô Quy Hồ.
Thời gian săn mây lý tưởng: Quanh năm, dày nhất là mùa thu đông.

Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử là tên thân thương của đỉnh cao nhất dãy Ky Quan San, nằm giữa Bát Xát (Lào Cai) và Phong Thổ (Lai Châu). Nếu bạn có ý định chinh phục ngọn núi này, hãy chắc chắn mình có thể lực tốt do thời gian cần khoảng 3 ngày.

Quãng đường leo từ chân núi tới đỉnh núi là 30km. Địa hình ở đây khá trắc trở với đồi trọc, rừng tre, rừng trúc, vách đá phủ rêu,… Với những người dễ nản chí hay sợ độ cao, chặng đường này thực sự quá dài và gian khổ. Tuy nhiên, chính sự kỳ vĩ và mộng ảo của thiên đường mây trước mắt chính là động lực lớn nhất của cuộc hành trình.

Địa chỉ: Trung Lèng Hồ, Bát Xát, Lào Cai.
Cung đường di chuyển: Xuất phát từ bản Dền Sung (Lai Châu) hoặc bản Dền Sung (Lai Châu).
Thời gian săn mây lý tưởng: Tháng 12-3 năm sau.

Sìn Hồ (Lai Châu)

Sìn Hồ được mệnh danh là Sapa thứ 2 của núi rừng Tây Bắc. Với nền nhiệt trung bình là 18 độ C, nơi đây đã trở thành địa điểm săn mây ăn khách nhất nhì tại Việt Nam. Sự xuất hiện của các thửa ruộng bậc thang và bản làng thấp thoáng càng giúp khung cảnh trở nên mộng mơ hơn bao giờ hết.

Do mùa động Sìn Hồ thường gặp rét đậm, rét hại nên việc săn mây lúc này không được khuyến khích lắm. Đôi khi tuyết rơi khiến việc ngắm cảnh càng trở nên khó khăn hơn cả.

Địa chỉ: Huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.
Cung đường di chuyển: Đường 32 đi Nghĩa Lộ >> Mù Cang Chải>> Than Uyên>> Lai Châu.
Cao tốc Hà Nội – Lào Cai>> Sapa>> đèo Ô Quy Hồ>> Lai Châu.
Thời gian săn mây lý tưởng: Tháng 3-4 đầu năm.

Tà Chi Nhù (Yên Bái)

Tà Chi Nhù thuộc khối núi Pú Luông dãy Hoàng Liên Sơn với độ cao gần 3.000m. Đỉnh này còn có tên Phu Song Sung theo người Thái và Chung Chua Nhà theo người Mông. Nơi đây nhiều dốc đứng với gió mạnh.

Điểm đặc biệt nhất ở địa điểm săn mây này chính là đồi hoa chi pâu tím. Một loài hoa cũng không thể bỏ qua là hoa đỗ quyên vào giữa xuân. Và còn gì tuyệt vời hơn chút nắng điểm tô giữa ngàn mây này.

Tuy nhiên, đường ở đây khá nhỏ và dốc nên cần hết sức cẩn thận. Leo từ chân núi tới đỉnh núi cũng mất khoảng 6 giờ. Vì vậy, các bạn nên dậy sớm chút để kịp ngắm bình minh.

Địa chỉ: Huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái
Cung đường di chuyển: Láng Hòa Lạc>>  đại lộ Thăng Long>> QL21>> Sơn Tây>> cầu Trung Hà, cầu Phong Châu>> đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai>> biển chỉ dẫn Hà Nội – Yên Bái>> thành phố Yên Bái.
Thời gian săn mây lý tưởng: Tháng 11-3 năm sau.

Ngoài những địa điểm săn mây kể trên, du khách có thể tham khảo một số địa điểm khác như Mường Móc (Mộc Châu), Mã Pì Lèng (Hà Giang), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Bà Nà (Đà Nẵng),…

Lưu ý để săn mây hiệu quả
+ Theo dõi dự báo thời tiết để dự đoán thời gian săn mây phù hợp.
+ Thời điểm săn mây lý tưởng bao gồm: mưa phùn mới tạnh, nhiệt độ ban đêm thấp, ban ngày có nắng.
+ Nhiệt độ săn mây phù hợp khoảng từ 3-22 độ C.
+ Địa hình phù hợp có rừng núi rậm rạp, sông suối và thung lũng nằm giữa các dãy núi cao. Trong đó, sông suối chính là nguồn + chính tạo nên sương mù.
+ Tìm hiểu phương hướng và địa hình chúng để xác định: hướng đông, hướng đường đi, góc săn mây phù hợp và các yếu tố khác.
+ Tham khảo bằng Google Map và Google Earth là tốt nhất.
+ Chuẩn bị sẵn ống kính, máy ánh, kính lọc tốt để chụp mây, đặc biệt là người đam mê chụp ảnh.
+ Sắp xếp lịch trình để thăm đúng dịp hội tụ mọi lý tưởng. Đừng chọn hú hóa rồi tiếc ngẩn ngơ nhé.
+ Mùa săn mây thường trùng với mùa thu đông, đặc biệt là mùa đông.
+ Thời gian săn mây trong ngày chủ yếu là sáng sớm. Song nếu trời có quá nhiều sương mù, hãy cố nán tới chiều để ngắm hoàng hôn.
+ Tránh đi những ngày nắng cháy và nền ẩm thấp. Nếu có quá nhiều sương mù thì đường đi lại sẽ bị trơn. Bạn có thể xì bớt lốp để xe bám đường hơn.
+ Chuẩn bị đủ áo ấm, dụng cụ y tế, đồ ăn, nước uống để trải nghiệm săn mây được trọn vẹn.
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here