Khám phá 7 địa điểm du lịch mùa thu Việt Nam hấp dẫn nhất

Tiết trời mát mẻ, trong lành của mùa thu thích hợp cho một chuyến đi đầy tính trải nghiệm và thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn chưa tìm được địa điểm thích hợp? Cùng khám phá các địa điểm du lịch mùa thu Việt Nam nức tiếng dưới đây.

Hà Giang: Mùa tam giác mạch nở rộ

Khoảnh khắc  hoa tam giác mạch nở rộ cũng là mùa du lịch của Hà Giang. Khi ghé thăm vào giữa tháng 10, bạn sẽ ngay lập tức bắt gặp cánh đồng hoa tím phớt trải dài khắp các ngọn đồi.

Các địa điểm tập trung nhiều hoa tam giác mạch nhất bao gồm Cung Đồng Văn, Mèo Vạc, Xí Mần, Hoàng Phu Sì. Bạn cũng có thể ghé qua thung lũng Sủng Là, thị trấn Đồng văn, cao nguyên đá Đồng Văn để khám phá thêm.

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên thuê xe máy để tự do di chuyển. Tuy nhiên, đường ở đây khá dốc và khó đi, tuyệt đối không nên phóng nhanh hay đi hàng ngang. Ở đây có khá nhiều nhà cho thuê xe máy với mức giá 200-250.000 đồng. Tất nhiên điều này chỉ cần thiết khi tới đây bằng xe khách hoặc ô tô.

Để chụp ảnh với hoa tam giác mạch, bạn cần trả phí 10.000 đồng/1 người. Và đừng quên không vứt rác bừa bãi, giẫm lên hoa.

Bên cạnh những việc ngắm hoa, bạn cũng có thể thưởng thức một số đặc sản địa phương như thắng dền, thắng cố, xôi nếp nương, cháo ẩu tấu,…

Sapa: Sóng lúa vàng ươm

Ngoài việc di chuyển bằng xe máy và xe khách, bạn có thể di chuyển tới Sapa bằng tàu hỏa. Để trải nghiệm tốt hơn, bạn nên dành hơn 2 ngày để khám phá trọn vẹn vùng đất này.

Cũng như các vùng Tây Bắc khác, Sapa mùa thu nhuộm một sắc vàng ươm trải dài. khắp các núi đồi. Điều này hấp dẫn không ít cách du khách tìm tới thưởng thức và chụp ảnh kỷ niệm. Chỉ cần cố gắng dậy sớm bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn sương mù mờ ảo trên đỉnh Hàm Rồng.

Và đừng bỏ qua thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa khi tới địa điểm du lịch mùa thu nức tiếng tại miền Bắc này. Nếu bạn là tín đồ ẩm thực chính hiệu, hãy nhớ ghé thăm chợ phiên để khám phá hương vị núi rừng với thắng cố, rượu cần và thịt nướng.

Hà Nội: Mùa cây chuyển lá

Cái chất lãng mạn, cổ kính giúp Hà Nội trở thành nàng thơ mùa thu của mọi nhạc sĩ, văn nhân. Điều đặc biệt nhất của Hà Nội chính là sự biến chuyển về 3 yếu tố: sắc, hương, vị.

Chỉ một làn gió vu vơ đã đủ thành cái cớ cho một buổi dạo chơi bên bờ hồ hay phút giây ngơ ngẩn dưới tán hoa sữa ngào ngạt. Gợi ý nho nhỏ là bạn có thể thưởng thức mùi hương này trên các con đường như Bà Triệu. Nguyễn Tri Phương, Trần Đại Nghĩa,…

Sự biến chuyển về sắc rõ nhất của Hà Nội được thể hiện trên từng tán cây lộc vừng. Khi làn gió heo may bắt đầu thổi cũng là lúc cây khoác lên mình màu đỏ rực. Bên bờ Hồ Gươm, các cành lộc vừng rủ xuống bên mặt nước hấp dẫn mọi cặp đôi, nhiếp ảnh gia và du khách tìm tới.

Thức quà Hà Nội mùa thu cũng không có gì “đao to búa lớn”. Đó chỉ đơn giản là quả sấu ngâm vàng ruộm hay hạt cốm dẻo đựng trong lá sen. Không to và xanh ngắt như cốm Tú Lệ, cốm Hà Nội có tông màu xanh nhạt đặc trưng. Kích thước nhỏ, dẹt đem tới cảm quan tinh tế như chính con người Hà Nội. Do đó, đừng vội vàng khi thưởng thức món ăn này.

Đà Lạt: Hoa dã quỳ rực rỡ

Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là địa điểm hút khách du lịch top đầu tại Việt Nam. Bạn có thể tới đây quanh năm mà không cảm thấy nhàm chán. Vậy đâu là yếu tố khác biệt của Đà Lạt mỗi khi thu tới?

Cái se lạnh từ làn gió heo mây đã đem tới cho nhiều giống cây vùng đất này nguồn sinh khí mới. Ngay khi vừa ghé thăm, bạn có thể chiếm ngưỡng sắc vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ. Điểm thêm trên đó là hoa anh đào màu hồng ngọt ngào và hoa mimosa vàng đậm.

Đi chơi chợ đêm cũng là cái thú hấp dẫn khí tới địa điểm du lịch này vào mùa thu. Còn gì tuyệt vời hơn một củ khoai lang mật hay bánh tráng nướng trong tiết trời se se nhỉ? Một cốc sữa đâu nành giải khát là ngon hết sảy.

Để khám phá một Đà Lạt trọn vẹn, đừng quên ghé qua các địa điểm nổi tiếng khác như Thung lũng tình yêu, hồ Than Thở, Thiền viện Trúc Lâm,…

Tràng An: Mùa hoa súng

Tràng An mùa thu nổi bật với hàng ngàn đóa hoa súng hồng nổi bật trên nền nước xanh. Làn nước trong suốt giúp du khách dễ dàng nhìn thấy tảo bên dưới. Tất cả tạo nên màu sắc thanh bình, thanh khiết cho vùng đất trù phú này.

Bên cạnh mô hình du lịch sinh thái, bạn có thể tham quan thêm các di tích lịch sử, khu văn hóa tâm linh tại đây. Sau khi tham quan Tràng An, đừng quên ghé qua các địa điểm nổi tiếng khác như chùa Bái Đính, đầm Vân Long, Tam Cốc Bích Động và thưởng thức món thịt dễ nức tiếng.

Hồ Ba Bể: Vùng nước mênh mang

Hồ Ba Bể nằm cách thị xã Bắc Kạn khoảng 40km. Khác với các địa điểm trên, hồ nổi bật với nét đẹp nguyên sơ đến từ cánh rừng bát ngát, hồ nước xanh rờn,… Tất cả tựa như đường nét tinh giản, gọn gàng và đầy tinh tế của tranh thủy mặc.

Hang động nổi tiếng nhất tại đây là động Puông. Để chiêm ngưỡng khung cảnh bên trong, bạn buộc phải di chuyển bằng thuyền nhỏ. Các phiến thạch nhũ với muôn vạn hình thù chính là phần thưởng tuyệt vời cho bạn khi ghé thăm địa điểm du lịch mùa thu này.

Nếu bạn muốn xa rời chốn phố thị ồn ào và hòa mình với thiên nhiên, đây chắc chắn đáng là địa điểm du lịch mùa thu đáng để cân nhắc hơn cả.

Mộc Châu: Đồi chè xanh mướt

Khác với sắc vàng đặc trưng của mùa thu, cao nguyên Mộc Châu lại hiện lên với gam màu xanh mướt. Các cánh đồi chè rộng lớn tại đây được xem là nguồn cảm hứng bất tận cho giới nghệ sĩ. Để thưởng thức trọn vẹn, hãy ghé qua thị trấn nông trường, nơi được coi là địa điểm sở hữu đồi chè hình trái tim ấn tượng nhất.

Có thể nói cao nguyên Mộc Châu là vẻ đẹp hòa quyện giữa thiên nhiên với nhân tạo. Nếu môi trường tự nhiên đem tới vẻ xanh mướt hút mắt thì con người chính là nhân tố chăm sóc và tạo hình cho đồi chè. Từ đồi chè hình chữ S tới hình trái tim đều là thành quả của sự lao động chăm chỉ.

Hãy đi theo con đường dẫn tới Ngũ Động Bản Ôn để khám phá tinh túy của địa điểm du lịch mùa thu bậc nhất này nhé!

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here