Nên đi phượt dịp Tết dương lịch ở đâu? (Phần 1)

Sau một năm vất vả, một chuyến đi phượt dịp Tết quả thực là điều thú vị để thư giãn và khám phá. Vậy tết dương lịch nên đi phượt ở đâu là hợp lý nhất?

Nên đi phượt dịp Tết dương lịch ở đâu? (Phần 2)

Tết dương lịch nên đi phượt ở đâu?


Lạc lối giữa thiên đường mây Tà Xùa

Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác lạc giữa thiên đường mây, đừng bỏ lỡ chuyến săn mây Tà Xùa trong chuyến đi phượt dịp Tết dương lịch. Nằm cách thị trấn Bắc Yên 15km, đây cũng là  nơi thách thức không ít tay phượt cứng cáp.

Địa điểm săn mây Tết dương lịch gần Tà Xùa

  • Xím Vàng: Đây là một xã thuộc huyện Bắc Yên, khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa. Đây được ví như Hoàng Sù Phì của xứ Hà Giang.
  • Háng Đồng: Núi Háng Đồng cao gần 2000m với đám mây bồng bềnh, bạn có thể đi xe máy hay ô tô đều được. Địa hình núi tương tự như lòng chảo tựa lưng dãy Tà Xùa.

Ngoài Tà Xùa, bạn có thể tham khảo các địa điểm săn mây Tết dương lịch như: Hang Kia, Y Tý, đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, Bạch Mộc Lương Tử, Sìn Hồ, Tà Chi Nhù,…

Tà Xùa đi phượt dịp Tết dương lịch

Ngắm tuyết rơi tại Sapa

Đầu Tết dương lịch thường trùng vào thời điểm giữa đông. Với nền nhiệt thấp, cơ hội ngắm tuyết rơi ở đây được khá lớn. Đó cũng là lý do săn tuyết Sapa luôn là chủ đề hot vào khoảng cuối năm. Các địa điểm lý tưởng để thưởng thức  tuyết rơi có thể nhắc tới như đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, nhà thờ đá, đèo Ô Quy Hồ, bản Lao Chải, Thác Bạc.

Để đi phượt dịp Tết dương lịch tới Sapa, bạn cần phải cứng tay lái do cung đường đi có nhiều dốc đứng, đoạn cua liên tục. Quãng đường kéo dài khoảng 390km với vô vàn điểm ngắm cảnh hấp dẫn. Bạn chỉ cần xuất phát từ Hà Nội, Yên Bái, Lào Cai rồi tới Sapa. Nơi đây chủ yếu là đường quốc lộ nên khá dễ ddi.

Bên cạnh đi xe máy, bạn cũng có thể tham gia chuyên trekking Sapa để thưởng thức trọn vẹn xứ sương mù.

săn tuyết Sapa đi phượt dịp Tết dương lịch

Địa điểm du lịch Sapa dịp Tết dương lịch:

  • Núi Hàm Rồng: Núi cách thị trấn chừng 3km với độ cao 1700-1900m. Núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn đồ sộ.
  • Cầu Mây: Cầu Mây thuộc bản Tả Van, cách thị trấn khoảng 17km. Đây được coi như một phần hơi thở của dân giàng Tà Chải.
  • Bản Tà Van: Bản cách trung tâm thị trấn 8-12km. Nơi đây có bãi đá cổ nổi tiếng.
  • Tả Phìn: Bản cách thị trấn khoảng 12km. Khung cảnh thiên nhiên xen lẫn tới núi rừng, mái nhà lá tạo nên vẻ đẹp thơ mộng.
  • Bãi đá cổ: Khu di tích này có nhiều khối đá khắc hoa văn, ký tự cổ. Vùng đất này tọa lạc trên thung lũng Mường Hoa với các xã Mường Hoa, Sử Phá, Tả  Van.
  • Chợ Bắc Hà: Phiên chợ này thuộc 10 khu hấp dẫn nhất Đông Nam Á với phong vị đậm chất vùng cao. Các sạp hàng riêng chia theo khu nên khá dễ tìm mua đồ.
Nhà thờ đá săn tuyết Sapa

Phượt trong ngày lên Tam Đảo

Nếu không có quá nhiều thời gian, Tam Đảo chính là địa điểm đi phượt dịp Tết dương lịch lý tưởng. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển. Cung đường cũng không quá khó đi nên bạn

Tam Đảo nổi tiếng với danh xưng “vịnh Hà Long thứ 2”. Nơi đây lưu giữ hệ thống rừng nguyên sinh cùng 2000 loài động thực vật bậc cao. Cảnh quan đồi núi, hang động xen với hồ, suối, thác nước tạo nên cảnh quan cực kỳ phong phú. Các thắng cảnh nổi tiếng ở đây có thể kể tới như rừng Ma ao Dứa, Thác Bạc, suối Bát Nhã, suối Giải Oan,…

Đặc biệt, độ cao hơn 900m đêm lại nền nhiệt trung bình 18 độ C dễ chịu quanh năm. Hình thức lưu trú ở đây khá đa dạng từ khách sạn, nhà nghỉ, villa tới homestay, lều trại. Khi tới đi phượt tại đây, du khách thường hay lựa chọn đi từ trung tâm, khu xung quanh rồi xuống chân núi.

Địa điểm cho chuyến du lịch Tam Đảo Tết dương lịch:

  • Quảng trường trung tâm: Bên cạnh khung cảnh rộng lớn, cụm chữ lớn Tam Đảo nổi ở giữa rất thích hợp để check in.
  • Nhà thờ đá: Tọa lạc trên đỉnh Thiên Nhi, nhà thờ được xây theo mô hình Gothic. Công trình uy nghi với nhiều vòm cửa cong thoáng, tháp chuông cao vút.
  • Cổng trời Tam Đảo: Đây là điểm cao có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch. Từ nhà  thờ, bạn có thể thấy thấy được toàn bộ con đường trước mặt.
  • Thác Bạc: Để lên đến thác Bạc, bạn sẽ phải đi qua các bậc tam cấp đá xanh. Dọc đường leo bạn có thể nghỉ ở rất nhiều hàng nước thưởng thức cảm giác mát mẻ với rừng cây xanh.
  • Quán Gió: Quán nằm trên vách núi với không gian thoáng mát, cảnh quan mở. Tuy nhiên, quán không có mái che, hơi ít bàn.
  • Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Đền thu hút khách thập phương nhất là ngày mùng 1; 15. Bạn có thể thưởng thức những điệu chầu văn với màn múa mềm mại của các cô đồng.
  • Tháp truyền hình Tam Đảo: Tháp nằm ở đỉnh Thiên Thị cao 1.375m. Dọc đường đi là hoa phong lan, chún quỳ với loài hoa sắc rực rỡ.
  • Đền Cậu Tây Thiên: Đền bắt đầu từ khe Trường Sinh đặt bát hương và hòn đá. Nơi đây mới được tu sửa lại năm 1993.
  • Đền thờ Nhị vị vương cô nhà Trần: Đền thờ Địa Mẫu, 12 cô Sơn Trang. Ở Hậu cung thờ tự Cô Đệ Nhất với Cô Đệ Nhị.
  • Vườn Quốc gia Tam Đảo: Nơi này nằm trọn trên dãy Tam Đảo 80km.
  • Chùa Địa Ngục: Chùa có khối vuông vức với các cạnh dài. Tường bao làm bằng đá, cửa ra vào được khóa kỹ bằng khóa sắt lớn.
  • Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên: Địa điểm này cách Hà Nội khoảng 85km. Nơi đây có hệ thống đào tạo về Phật Giáo. Nếu có nhu cầu dùng cơm chay, bạn có thể đặt trước với chùa.

Lưu ý khi đi phượt dịp Tết

Chọn lộ trình đi phượt phù hợp

Việt Nam có rất nhiều địa điểm đi phượt nổi tiếng như Hà Giang, Mộc Châu, Lào Cai, Đà Lạt, Sơn  Tây,… Tùy vào lịch trình, bạn có thể sắp xếp thời gian phù hợp cho chuyến đi. Nếu ngày lễ may mắn rơi vào dịp cuối tuần, một lịch trình dài hơi  2-3 ngày chắc chắn sẽ rất thú vị. Ngược lại, những địa điểm gần Hà nội như Ba Vì, Sơn Tây, Tam Đảo thích hợp đi trong ngày,

Chuẩn bị sức khỏe

Đi phượt dịp Tết là cơ hội rèn luyện sức khỏe và thưởng thức khung cảnh thiên nhiên.  Điều này đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ hành trang cá nhân và thể lực tốt nhất. Điều này đặc biệt cần cho sự tập trung, quan sát tỉ mỉ, nhất là khi bạn chọn qua những con đèo dốc.

Để nâng cao sức đề kháng, bạn có thể bắt đầu rèn luyện từ việc tập thể dục. Hãy thử đi bộ mỗi ngày và  dần chuyển qua chạy bộ nhé.

Hành trang gọn nhẹ

Dù đường xa hay gần, hành trang gọn nhẹ vẫn cần được ưu tiên cho quá trình phượt dịp Tết chuyển thoải mái. Bạn nên các món đồ như quần áo co giãn, dụng cụ y tế, bản đồ, thuốc men, dụng cụ y tế đèn pin, máy ảnh,…

Đặt phòng trước

Thời gian Tết dương lịch khách du lịch thường khá đông. Nếu trùng dịp cuối tuần, bạn nên đặt phòng trước ít nhất 3 ngày để chắc chắn có phòng và không phải chịu giá cao.

Kiểm tra xe máy

Hãy kiểm tra và bảo dưỡng xe trước khi bắt đầu cuộc hành trình. Hai điểm quan trọng nhất là phanh hoạt động tốt, xe đủ xăng.

Thêm vào đó, bạn không nên chọn đi xe ga do đường khá dốc. Thay vào đó, nên chọn xe số  và chớ  có phóng nhanh phòng trừ việc mất phanh do xuống dốc. Chỉ nên gài số 1-2 để xe không lao theo quán tính.

Gợi ý xem thêm:

3 Ngày Tết Dương lịch du lịch Mộc Châu Tà Xùa ngắm hoa, săn mây
Điểm danh 5 thiên đường săn tuyết lý tưởng dịp Tết dương lịch
Điểm danh 7 lễ hội Tết tại Sapa cho chuyến du lịch đầu năm
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here