Nên đi phượt dịp Tết dương lịch ở đâu? (Phần 2)

Sau một năm vất vả, một chuyến đi phượt dịp Tết quả thực là điều thú vị để thư giãn và khám phá. Vậy tết dương lịch nên đi phượt ở đâu là hợp lý nhất?

Nên đi phượt dịp Tết dương lịch ở đâu? (Phần 1)

Tết dương lịch nên đi phượt ở đâu?


Chinh phục đèo Mã Phục, Cao Bằng

Đèo Mã Phục tọa lạc trên Quốc lộ 3, Cao Bằng kéo dài từ Phủ Lỗ tới cửa khẩu Tà Nùng. Đèo dài 3.5km trên độ cao 700m uốn lượn dọc theo triền núi đá vôi với nhiều khúc cua. 7 tầng dốc xoáy với 1 bên vách núi, 1 bên khe vực sâu được xem là thách thức lớn cho cả những tay phượt cứng tay.

Từ điểm này, bạn có thể đi thăm thú nhiều địa điểm đắm say lòng người  khác. Vào các ngày 3, 8, 13, 18,  23, 28 các phiên chợ cũng thường được tổ chức.

 đi phượt dịp Tết
Các địa điểm đi phượt gần đèo Mã Phục

Núi thủng Nậm Trá: Núi được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc Cao Bằng” thuộc khu vực Thang Hen. Nơi đây có hệ thống 36 hồ liên thông với những vùng cỏ mượt xanh, nhũ đá.

  • Làng rèn Pác Rằng: Đây là nơi có nghề rèn hơn 300 năm lịch sử. Chính điểm độc đáo này đã thu hút nhiều lượng khách du lịch tới tham quan.
  • Sông Quây Sơn: Sông bắt nguồn từ xã Ngọc Cô, xung quanh là đồi núi trùng điệp. Đoạn đường đẹp nhất nối từ thị trấn Trùng Khách tới xã Phong Nậm chừng 10km.
  • Làng đá Khuổi Ky: Làng đá này thuộc quần thể khu du lịch thác Bản Giốc, cạnh tỉnh lộ 206. Khi đi phượt dịp Tết, bạn có thể chiêm ngưỡng 14 căn nhà với dáng dấp thời nhà Mạc.
  • Động Ngườm Ngao: Động thuộc địa phận huyện Trùng Khánh, cách Thác bản Giốc chừng 3km. Dịp Tết dương lịch trùng với mùa khô nên việc du lịch cũng trở nên đơn giản hơn nhiều.
  • Thác Bản Giốc: Thác nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Đây là thác nước lớn thứ 4 trong danh sách các thác nằm ở biên giới toàn cầu, thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á.

Đắm say cùng mùa hoa Mộc Châu

Mộc Châu dù đông hay hạ đều đẹp theo một cách riêng. Diện tích rộng lớn cùng điều kiện mát mẻ giúp nó trở thành địa điểm hút khách bậc nhất vùng Tây Bắc. Nơi đây đủ xa cho 1 trải nghiệm và đủ gần để hồi lại sức lực. Dịp đầu năm cũng là khi hoa đào, hoa mận bắt đầu trổ hoa. Những sắc màu rực rỡ phủ khắp sườn đồi khiến bất cứ ai đều phải say sưa tới quên mất lối về.

Hình thức lưu trú ở đây khá đa dạng với khách sạn, nhà nghỉ, homestay nên du khách có thể thoải mái lựa chọn theo túi tiền. Trong đó, thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu có nhiều nơi nghỉ chân nhất.

Mộc Châu đi phượt dịp Tết
Các địa điểm du lịch ở Mộc Châu
  • Bản Thung Cuông: Người dân ở đây hầu hết là người H’Mông. Với diện tích lớn cùng cảnh quan đẹp mắt, bản thường thu hút các cặp đôi tới chụp ảnh cưới.
  • Bản Pa Phách: Đường lên bản khá nguy hiểm với các con dốc đứng. Tuy nhiên, thung lũng ngợp trời mây chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi thỏa lòng sau bao gian khó trong chuyến đi phượt dịp Tết dương lịch.
  • Rừng thông Bản Áng: Rừng nổi tiếng với thời tiết mát mẻ, thơ mộng và đậm đà văn hóa dân tộc Thái. Cạnh rừng là hỗ trợ 5 ha cùng những nếp nhà đơn sơ thấp thoáng.
  • Lâm Viên Tây Tiến: Tên đầy đủ là Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến tọa lạc trên đồi Nà Bó. Trong đó, Nhà bia tưởng niệm ghi lại cuộc hành trình gian khổ và hào hùng của đoàn quân Tây Tiến.
  • Thác Dải yếm: Thác vắt qua dòng suối Vặt từ khe nước Bó Co Lắm với Bo Tá Cháu ở đầu bản Vặt. Phần thác nước phía trên trải rộng 70m với thác phía dưới 150-200m. Giữa là dải đất phẳng để người du lịch băng qua.
  • Hang Dơi: Hang có diện tích 6.915 m2 nằm ở phía Đông Bắc Mộc Châu. Theo truyền thuyết, rồng đã nhả 7 viên ngọc quy về  hướng Nam. Đây cũng là cửa Hang Dơi.
  • Thung lũng mận Nà Ka: Nói tới mùa hoa mận thì nhất định không thể bỏ qua Nà Kia. Vào đầu năm,  người ta có thể chiêm ngưỡng cảnh thung lũng rộng lớn, vách đá cheo leo cùng màu trắng tinh khôi.
  • Đồi chè Mộc Châu: Đồi chè nổi tiếng với khung cảnh xanh mướt. Tầm vào xuân, hoa nở xen lẫn trong màn sương sỡ khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng.
 đi phượt dịp Tết

Xem thêm: Về Tây Bắc đắm mình giữa những mùa hoa Mộc Châu

Lưu ý khi chạy xe trên đường

Chấp hành luật giao thông

Chấp hành tốt luật giao thông khi đi phượt dịp Tết luôn là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho bạn. Không đi hàng 3, không đánh võng, không chạy quá tốc độ, không đi sai làn đường. Đặc biệt lưu ý khu vực đông dân cư.

Thêm vào đó, chủ động xin nộp phạt tại chỗ khi mắc lỗi để không phải quay lại. Hãy xử lý gọn gàng để không làm hành trình bị gián đoạn.

Chuẩn bị vật dụng cho xe đi phượt

Ngoài những vật dụng cá nhân, bạn cũng cần lưu ý những đồ dùng liên quan tới xe máy sau:

  • Cần lắp đủ 2 gương, nhất là gương trái để đảm bảo tầm quan sát tốt nhất.
  • Giấy tờ liên quan tới xe cộ theo quy định của Nhà nước như giấy phép đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, giấy nộp phí đường bộ.
  • Đặt tấm dán phản quang ở cuối xe để đoàn hội dễ nhận diện lúc trời tối.
  • Sử dụng mũ bảo hiểm có kính chắn để tránh mưa gió, nắng gắt hay bụi bặm cản trở tầm nhìn.
  • Sử dụng các vật dụng bảo vệ cơ thể như găng tay, bọc khuỷu tay, bọc gối,…
  • Chuẩn bị đầy đủ bộ sửa xe như bộ tròng tháo lốp, dụng cụ vá, tua vít, mỏ lết, săm dự phòng,… Tốt nhất là trong đoàn có người am hiểu về chuyện sửa xe.
  • Dùng đoạn ruy bằng sáng màu buộc vào xe để làm dấu. Tất nhiên chỉ nên sử dụng trong đường nhỏ như bản lộ thôi nhé.
  • Chuẩn bị chai hơn 1.5 lít đối với chặng đường dài không có cây xăng nằm  giữa.
  • Chuẩn bị loại dây buộc đồ như dây cao su, dây thừng để kéo xe khi lên dốc.
  • Đi đúng làn đường, không lấn làn.
  • Không đi sát lề đường do ở đó thường dính đinh.
  • Không uống chất có cồn khi nghỉ giữa chặng.
  • Hạn chế tối đa việc vượt phải, vượt ở khúc cua. Đó thường là nơi tầm nhìn bị hạn chế.

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here