Đầu xuân nên du lịch ở đâu?

Tháng giêng âm lịch (tháng 2 dương lịch) là thời điểm Đầu xuân năm mới – trời đất chuyển giao, thời điểm mọi người vừa qua một năm cũ bận rộn, đó là lúc cần nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần, sức khỏe cho một năm mới đầy thử thách.

Đầu xuân đi đâu là câu hỏi mà rất nhiều du khách đang quan tâm để lựa chọn cho mình 1 điểm du lịch tháng 2 đẹp & thú vị nhất. Cùng tìm hiểu những điểm thích hợp để đi du lịch trong những tháng đầu xuân năm mới qua bài viết dưới đây từ trong nước đến ngoài nước các bạn nhé.

Các điểm du lịch trong nước nên đi vào đầu xuân

1. Du lịch Hà Giang đầu xuân ( Nao lòng vẻ đẹp mùa hoa đào, hoa mận).

Nhắc đến điểm du lịch được coi là “HOT” nhất trong thời gian vừa qua thì vào mùa xuân, không thể không nhắc tới Hà Giang. Đây thực sự được coi là một điểm đến số 1 ở miền Bắc dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên, thích khám phá đặc biệt là trong tháng 2 này.

Du lịch Hà Giang đầu xuân – Ảnh: Dòng sông Nho Quế nhìn từ Mã Pí Lèng

Tháng giêng, sẽ không còn sắc hồng tím của hoa tam giác mạch, Hà Giang vào mùa xuân ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa mận, sắc hồng phai quyến rũ của hoa đào. Đến cao nguyên đá mùa này, bạn sẽ được ngắm nhìn những đứa trẻ với áo váy đầy sắc màu đang vui đùa trên cánh đồng hoa cải vàng; được tận hưởng một bầu không khí trong trẻo vào một sáng sương giăng mờ trên núi hay thưởng thức chén rượu ngô cay cay, tê tê cùng bát thắng cố nóng hổi để cảm nhận hơi ấm vùng cao…

Cùng với đó là những danh thắng nổi tiếng:

  • Núi đôi Cô Tiên, cổng trời Quản Bạ.
  • Hang Lùng Khúy.
  • Rừng thông Yên Minh.
  • Nhà của Pao.
  • Phó Bảng.
  • Nhà Vương.
  • Cột cờ Lũng Cú.
  • Đèo Mã Pí Lèng

2. Du lịch Mộc Châu đầu xuân (Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa mận)

Nằm ở độ cao 1050m so với mực nước biển, Mộc Châu được ví như một “Đà Lạt” ở phía Bắc, và bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm, bởi mùa nào cũng đều đẹp cả. Tuy nhiên, nếu như bạn là người yêu thích sự ngọt ngào, quyến rũ, bạn nên đến Mộc Châu vào tháng 2. Đây là thời điểm hoa mận nở trắng xóa cả thung lũng, sườn đồi, mang đến vẻ đẹp cổ tích cho cao nguyên này.

Để chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi của hoa mận, bạn nên đến những địa điểm hoa nở đẹp nhất ở: Phiêng Cành, Lóng Luông, Tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, Bản Áng….Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi hoa mận có nhiều nhất, hoa nở rộ nhất.

Chú ý: Tuy nhiên, thời gian hoa nở rồi tàn chỉ kéo dài từ 2 – 3 tuần. Do đó, bạn nên nhanh chóng đặt tour Mộc Châu hoặc thu xếp thời gian du lịch Mộc Châu tự túc để có chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ nhé!

3. Du lịch Ninh Bình đầu xuân (Du xuân vãng cảnh)

Tháng 2, Ninh Bình mang bên mình một vẻ đẹp tươi mới, tràn đầy sức sống, được ví là “Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”. Đây là điểm đến thích hợp cho những ai thích hành hương và du xuân vãng cảnh.

Ngoài khu danh thắng Tràng An, Ninh Bình còn sở hữu rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như:

+ Chùa Bái Đính: Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á
+ Cố đô Hoa Lư
+ Tam Cốc – Bích Động
+ Động Am Tiên
+ Nhà thờ đá Phát Diệm

Bên cạnh đó, mảnh đất cố đô còn hấp dẫn du khách bởi những đặc sản nức tiếng như:

– Các món từ dê: Dê hấp, dê tái lăn, dê nướng ngũ vị…
– Cơm cháy ruốc
– Rượu cần Nho Quan
– Cá kho gáo
– Gỏi cá nhệch Kim Sơn
– Nem Yên Mạc…

Ninh Bình chỉ cách Hà Nội khoảng tầm 100km, rất thuận lợi để đi trong ngày. Bạn có thể du lịch Ninh Bình bằng xe riêng hoặc đi xe khách từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

4. Du lịch Đà Lạt đầu xuân ( Rực rỡ sắc đẹp của hoa mai anh đào)

Tháng 2 là thời điểm hoa mai anh đào Đà Lạt bung nở mạnh mẽ nhất. Từ những triền đồi vùng ngoại ô đến những con phố ở khu vực trung tâm, tất cả đều được nhuộm một màu hồng thắm rực rỡ. Khác với hoa anh đào của Nhật Bản, Hàn Quốc, cây mai anh đào ở Đà Lạt trông khá giống cây mận. Hoa thì có năm cánh như hoa mai nên được gọi là mai anh đào.

Mai anh đào Đà Lạt có ở khắp thành phố, nhưng tập trung nhiều ở:

– Đường đi Suối Vàng
– Trại mát
– Phố Trần Hưng Đạo – nơi có những biệt thự cổ nổi tiếng
– Bờ hồ Xuân Hương

Không chỉ có mai anh đào, du lịch Đà Lạt trong tháng 2, bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa khác như mimosa, hoa ban, hoa cánh bướm… bao quanh thành phố.

5. Khám phá biển xanh, mây trắng, nắng vàng ở Phan Thiết đầu xuân

Phan Thiết là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích những bãi biển mơ màng nhưng lại muốn tận hưởng không khí mát mẻ tại một “Sahara thu nhỏ”.

Mùa du lịch ở Phan Thiết bắt kéo dài tháng 4 đến tháng 9. Thời điểm này, Phan Thiết rất đông du khách nên các chi phí dịch vụ cũng khá cao. Do đó, để tiết kiệm chi phí và trải nghiệm được nhiều nhất, khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 là hợp lý.

Những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Phan Thiết là:

– Bãi biển Mũi Né với cồn cát mang 18 màu sắc thay đổi theo ngày, giờ
– Ngọn hải đăng hơn trăm tuổi ở mũi Kê Gà
– Chùa núi Tà Cú
– Đảo Phú Quý
– Cù lao Câu
– Ghềnh Son
– Bãi đá Cổ Thạch
– Hòn Ghềnh, hòn Rơm

6. Du lịch Phú Quốc đầu xuân (Khám phá hòn ngọc của Việt Nam)

Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, là nơi có vẻ đẹp gần như là hoàn hảo. Phú Quốc có những bãi biển trong xanh như ngọc. Phú Quốc có những bãi tắm sạch sẽ, thoáng đãng. Phú Quốc có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Phú Quốc có nhiều món đặc sản hấp dẫn. Phú Quốc có nhiều điểm tham quan thú vị như các vườn tiêu, nhà thùng làm nước nắm, trại nuôi ngọc trai, vườn sim… Phú Quốc cũng có điểm dừng chân gây nhiều cảm xúc cho du khách như nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc), làng chài cổ Hàm Ninh v.v..

Hơn nữa, vào thời điểm tháng 2, “mưa thuận gió hòa”, rất thích hợp cho những chuyến đi khám phá. Không còn bàn cãi gì nữa, Phú Quốc chính là điểm đến tuyệt vời cho những ngày tháng 2.

7. Du lịch Nha Trang & Vịnh Nha Trang đầu xuân

Một trong những vùng biển đẹp ở miền Nam Trung Bộ mà du khách nên một lần đặt chân đến đó là vịnh Nha Trang. Vịnh Nha Trang thuộc địa phận của tỉnh Khánh Hòa, là một trong 2 vịnh biển của Việt Nam (vịnh Hạ Long) có mặt trong danh sách các vịnh biển đẹp nhất thế giới do các tạp chí, tổ chức uy tín về du lịch của nước ngoài bình chọn.

Vịnh biển Nha Trang có những bãi biển đẹp, trong xanh cùng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, khiến nhiều du khách phải yêu thích, say mê. Vịnh biển Nha Trang có diện tích khoảng hơn 500km2 bao gồm 19 đảo lớn nhỏ.

Vịnh Nha Trang có hệ sinh thái phong phú và đa dạng với hệ động thực vật thuộc nhóm điển hình, quý hiếm. Chính vì thế, vịnh biển sở hữu nhiều loài động vật, thực vật có giá trị kinh tế cao, trong đó phải kể đến nghề nuôi chim yến. Đây chính là lý do vịnh Nha Trang thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan mỗi năm.

Các điểm du lịch nước ngoài nên đi vào đầu xuân

1. Du lịch Nhật Bản tháng 2

Bạn sẽ rất hối tiếc nếu chuyến du lịch nước ngoài của bạn trong tháng 2 bỏ qua điểm du lịch rất hấp dẫn ở châu á này. Bạn có biết trong tháng 2 ở Nhật có lễ hội hoa anh đào không? Đến với Nhật Bản tháng 2, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian đầy màu sắc của thiên đường hoa anh đào thật lãng mạn.

Lễ hội hoa anh đào là lễ hội nổi tiếng ở Nhật Bản với nhiều tuyệt tác về băng tuyết khổng lồ.

Ngoài lễ hội hoa anh đào bạn có thể tham khảo một số lễ hội được tổ chức vào tháng 2 như:

– Lễ hội Tuyết tại Asahikawa, Abashiri và các thành phố khác tại Hokkaido, diễn ra vào đầu hoặc giữa tháng 2.
– Ngày 3 và 4 tháng 2, lễ hội Setsubun (còn gọi là Lễ hội Ném đậu ở các ngôi chùa hàng đầu trên toàn quốc), lễ hội Lồng đèn của Đền Kasuga, Nara.
– Ngày 15 – 16/2: Lễ hội Kamakura ở Yokote, Akita. Mọi người làm các ngôi nhà từ tuyết và thờ Thần Nước bên trong.
– Ngày 17/2: Lễ hội Lồng đèn tại Yokote, Akita. Hàng chục lồng đèn tượng trưng cho Thần Sáng tạo được thực hiện bởi những người đàn ông trẻ.
– Thứ bảy tuần thứ 3 của tháng 2: Lễ hội Eyo hoặc Lễ hội Hadaka (lễ hội khỏa thân) tại Chùa Saidaiji, Okayama.
tháng 2 nên đi du lịch nước ngoài ở đâuCảnh đẹp tháng 2

2. Du lịch nước Úc vào tháng 2

Được thiên nhiên ưa đãi bởi phong cảnh tuyệt đẹp, thời tiết thuận lợi. Mùa hè ở nước Úc kéo dài từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau, đây được xem là thời điểm lý tưởng cho hoạt động tham quan, dã ngoại. Bạn có thể đi bơi trên các bãi biển của Sydney hay đi bộ trên những con đường rợp bóng mát tại Tasmania.

Sau đó tận hưởng chuyến du lịch ngay trong ngày đến Melbourne tới những bãi biển, ruộng nho, sân gôn, công viên quốc gia,…Ngoài ra, các bạn có thể lặn biển để chiêm ngưỡng những thảm san hô kỳ vĩ ở rặng Great Barrier thuộc Queensland. Tháng 2 ở nước Úc cũng là thời điểm diễn ra những trận khúc côn cầu, giải quần vợt hàng đầu trên thế giới Grand Slam hay những lễ hội âm nhạc nhiều màu sắc, lễ hội chào đón đêm giao thừa NYE,…

3. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tháng 2

Đến với Thổ Nhĩ Kì trong tháng 2 bạn không thể bỏ lỡ lễ hội Cát Nhĩ Tâm với hàng loạt những tác phẩm điêu khắc nằng băng đẹp đến mê hồn. hời gian lễ hội diễn ra vào khoảng từ ngày 5/1 đến 5/2 hàng năm, tức ngay dịp Tết Dương Lịch.

Đến với lễ hội, du khách được chiêm ngưỡng những mô hình các công trình nổi tiếng thế giới như kim tự tháp Ai Cập, Vạn lý trường thành, cung Potala Tây Tạng được tái tạo từ băng, tuyết đầy khéo léo công phu do các nghệ nhân thực hiện.

Trên là những điểm du lịch trong và ngoài nước nên đi trong tháng 2, ngoài ra còn rất nhiều các điểm nên đi vào tháng 2 với trong nước như: Sapa, Tà Xùa, Pù Luông, Mai Châu Hòa Bình…Với các điểm nước ngoài các bạn có thể tham khảo thêm một số quốc gia khác như: Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Dubai, Châu Âu, Hàn Quốc….

Hi vọng, tháng 2 sắp tói bạn đã lựa chọn được cho mình một điểm du lịch thích hợp trong tháng 2 rùi nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Nguồn: CungDiNhe

Checkin Travel
Checkin Travelhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here