Ngất ngây với 5 hồ nước đẹp nhất Việt nam

Bạn là người đã từng khám phá những vùng biển đẹp từ thiên đường; đã từng chinh phục những cung đèo hiểm trở, núi non trùng điệp,…thì chắc chắn bạn sẽ không nên bỏ lỡ việc khám phá những hồ nước sở hữu cảnh quan đẹp tuyệt vời và nổi tiếng dọc dài khắp mọi miền đất Việt. Nếu bạn muốn tìm đến một không gian xanh, thích vẻ đẹp tĩnh lặng, hoang sơ thì 5 hồ nước đẹp nhất dưới đây sẽ mang lại cho bạn điều đó. 

Hồ Ba Bể – Bắc Kạn 

Lọt top 100 hồ nước ngọt lớn nhất và top 16 hồ nước đẹp nhất thế giới do tạp chí MSN bình chọn, hồ Ba Bể trở thành điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt. 

Hồ Ba Bể thuộc vườn quốc gia Ba Bể – Bắc Kạn, nơi đây đã được công nhận là khu du lịch quốc gia. Nằm mơ màng giữa vùng đá vôi. khuôn viên xung quanh hồ Ba Bể được bao quanh bởi một màu xanh tràn trề sức sống của những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp cùng với bầu không khí trong lành quanh năm. Đứng ngắm nhìn hồ từ xa, bạn sẽ thấy trước mắt mình là một bức tranh thuỷ mặc vừa mênh mông, vừa trầm lắng nhưng cũng thơ mộng đến lạ thường. 

Đến hồ Ba Bể, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp, lưu giữ những khoảnh khắc mà còn có thể tham gia các hoạt động khác như khám phá hang động, rừng nguyên sinh, chèo thuyền độc mộc theo nhóm nhỏ…cực kỳ hấp dẫn.

SONY DSC

Bên cạnh việc tham quan hồ Ba Bể, bạn cũng có thể ghé thăm  ao Tiên, thác Đầu Đẳng, động Puông,… và thưởng thức các đặc sản của mảnh đất Bắc Kạn như: rau rừng, lợn sữa, nếp nương, gà đồi…

Hồ Na Hang – Tuyên Quang 

Hồ Na Hang được mệnh danh là“vịnh Hạ Long giữa đại ngàn” thuộc địa bàn của hai huyện Na Hang và Lâm Bình, Tuyên Quang. Hiện nay, hồ vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo của miền sơn cước. Na Hang đẹp ! Nó mang vẻ đẹp của sự chất phác, nhuần nhị và mến khách của những người dân sinh sống ở đây. 

Ngồi trên con thuyền nhỏ, lướt nhẹ trên mặt nước êm ả và thưởng ngoạn cảnh đẹp nên thơ, dọc con đường xanh ngắt in bóng mây trời, rừng cây có rất nhiều địa điểm dừng chân đầy thú vị. Nào là núi Pác Tạ có như hình chú voi thơ thẩn bên nậm rượu ẩn hiện trong mây; nào là thác Mơ, thác Khuổi Nhi quyến rũ…

Và rồi khi những ngày tháng 9, tháng 10 đến, bạn sẽ còn được thấy một Na Hang lộng lẫy hơn bởi ruộng bậc thang đã đến mùa lúa vàng. 

Hồ Na Hang nhìn từ trên cao

Đặc biệt hơn, trong chuyến hành trình này, bạn còn được thưởng thức tiếng đàn tính, điệu hát then của người dân tộc Tày ngay trên thuyền đó.  Giữa vùng trời nước mênh mông, tiếng đàn hát như ngân vang sẽ đưa con người hòa mình vào với thiên nhiên tươi mới để giải tỏa những mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống. 

Hồ Tơ Nưng – Gia Lai 

Hồ Tơ Nưng nằm ở xã Biển Hồ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.Hồ Tơ Nưng hay còn có tên gọi khác là Biển Hồ, T’Nưng; tên hồ có ý nghĩa là “hồ trên núi”. Trước đây, nơi này vốn là một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động, trải qua hàng trăm năm kiến tạo, Biển Hồ được hình thành nằm dịu dàng, e ấp giữa những dải đồi núi uốn lượn trùng điệp. 

Hồ Tơ Nưng có diện tích mặt nước khoảng 230ha cùng chiều sâu trung bình khoảng 19m, cảnh sắc quanh năm yên bình tựa như một chiếc gương khổng lồ nằm ở giữa lòng phố núi Pleiku khiến cho không ít trái tim cảm thấy xao xuyến về một hành trình đầy thú vị.

Đặt chân đến Gia Lai, ngắm cảnh Biển Hồ mênh mông trải dài đến vô tận và cảnh quan lãng mạn ở đôi bờ hồ chắc chắn sẽ có rất nhiều người bị đắm say khi tận hưởng vẻ đẹp trời ban cho vùng đất này. 

Hồ Tuyền Lâm 

Hồ Tuyền Lâm tọa lạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hồ nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km về phía nam. Hồ có diện tích lên đến hơn 350ha, sâu trên 30m. Nước hồ chảy qua một đập tràn 6 bậc cung cấp nước tưới cho khu du lịch thác Prenn.

Hồ Tuyền Lâm mang một vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng đến nao lòng. Được bao bọc bởi dòng suối Tía, ngọn núi Voi hùng vĩ, rừng thông nên khí hậu và không gian ở đây rất trong lành và yên tĩnh. Nhờ có vẻ đẹp với làn nước trong xanh, dịu mát cùng cảnh vật xung quanh vô cùng quyến rũ nên Tuyền Lâm được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ”. Xa xa, núi đồi và những thảm rừng nguyên sinh xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng. 

Ho Tuyen Lam

Đối với nhiều bạn trẻ, các cặp đôi thì hồ Tuyền Lâm đã trở thành điểm cắm trại, chụp ảnh cưới cực kỳ lý tưởng.

Hồ Ea Kao –  Đắk  Lắk

Hồ Ea Kao nằm ở vùng ngoại ô, thuộc xã Ea Kao cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 12 km về phía đông nam. 

Hồ Ea Kao có diện tích mặt nước rộng lớn. Nước ở trong hồ được hợp từ nguồn nước của nhiều dòng suối nhỏ khác nhau. Mùa khô mực nước sẽ thường ở lưng chừng bắp chân đến mùa mưa thì nước trong hồ lại dâng đến đập thuỷ lời. Chính vì điều này mà đồng bào Ê Đê đã gọi hồ nước này là Ea Kao với ý nghĩa là hồ nước không bao giờ cạn. 

Hồ Ea Kao mang vẻ đẹp trù phú, hoang sơ của vùng Tây Nguyên. Bên cạnh hồ nước xanh rộng lớn là những rừng cây xanh tươi, những ngọn núi tùng điệp đã làm cho khung cảnh ở đây trở thành một kiệt tác có một không hai. Mang trong mình nét mộc mạc, yên bình, đến Ea Kao thả hồn mình vào thiên nhiên chắc chắn bạn sẽ thấy lòng mình dịu êm và yêu cuộc sống này hơn rất nhiều. 

Hồ Ea Kao chiều về – Ảnh: Khang Ninh Nguyen

Hy vọng với những gợi này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị và kỉ niệm đáng nhớ khi đặt chân đến những hồ nước đẹp nhất nhì trên dải đất hình chữ S này. 

Mặt trời lặn trên hồ Ea Kao – Ảnh: Khang Ninh Nguyen

Từ khoá: hồ nước đẹp nhất Việt Nam, hồ Ba Bể, Bắc Kạn, hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, Hồ Ea Kao, Đắk Lắk, hồ Tơ Nưng, Gia Lai, Biển Hồ, Hồ Na Hang, Tuyên Quang…

Checkin Travel
Checkin Travelhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here